Chill up's Blog คร้าบบบบ ^^

จันทบุรี: Al Medina รีสอร์ตสไตล์ Moroccan แห่งอ่าวคุ้งวิมาน

ได้มีโอกาสไปพักผ่อนที่อ่าวคุ้งวิมานเมื่อกลางปี51
ได้รู้จักกับ Al Medina ผ่านทางเวปไซด์
รู้สึกว่าเป็นที่พักสไตล์ Moroccan แห่งแรกๆ
เลยลองไปยลหน่อยดีกว่า :)

ขอออกตัวก่อนนะครับว่าตอนนั้นเน้นถ่ายคุณแฟนซะส่วนใหญ่ ไม่ค่อยได้ถ่ายรูปห้องเพราะไม่คิดว่าจะนำมาลงรีวิวให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆได้ชมกัน
เลยขออนุญาตเซนเซอร์หน้าคุณแฟนที่รักหน่อยนะคร้าบบบ

Al Medina ตั้งอยู่ที่อ่าวคุ้งกระเบน จังหวัดจันทบุรี
เป็นรีสอร์ตเล็กๆขนาด9ห้อง สไตล์โมรอคคั่น
แต่ละห้องก็จะตกแต่งแตกต่างกันไป
ห้องพักทั้ง9ห้องจะถูกแบ่งเป็น2ชั้นคือ
ชั้นล่าง มี5ห้อง คือห้อง 01 Essaouira, 02 Asilah, 03 Rabat, 04 Sale', 05 Meknes
ส่วนชั้น2จะมีอยู่4ห้องคือ 06 Marrakech, 07 Fez, 08 Tangier, 09 Casablanca

ผมพักอยู่ห้อง 04 Sale' ซึ่งเป็นห้องที่เล็กที่สุดในทั้ง9ห้อง แต่มีระเบียงนั่งเล่นหน้าห้องมองวิวทะเลได้ (ห้องอยู่ด้านล่าง ทางซ้ายมือติดกับต้นปาล์มครับ)

หน้ารีสอร์ตจะมีถนนเล็กๆกั้น แต่เป็นถนนที่เหมือนจะสุดทางแล้วเลยไม่ค่อยมีรถผ่านเลยครับ
เงียบสงบดีมาก
หน้ารีสอร์ตก็จะเป็นอ่าวคุ้งกระเบนหน้าตาแบบนี้

นั่งชิวได้ทั้งวัน ^ ^

ด้านหน้าก่อนที่จะเข้าไปเช็คอิน
(ขออนุญาตเซ็นเซอร์หน้าคุณแฟนนะครับ อิอิ)

บริเวณ lobby
เก๋ไก๋มากๆ

บรรยากาศรอบๆ
ที่ Lobby จะเป็นบริเวณเดียวกันกับที่ทานอาหารเช้า เย็น
มีที่นั่งด้านนอกด้วย
ตัวรีสอร์ตจะเล็กๆ เป็นกันเอง และเงียบสงบ เหมาะกับการมาพักผ่อนครับ

พูดถึงการบริการที่นี่ (ตอนที่ผมไปก็เกือบ2ปีมาแล้ว)
มีพนักงานดูแลไม่กี่คน มีพี่ผู้หญิง(ลืมชื่อ) เป้นเหมือน hotel manager ทำทุกอย่างอยู่คนเดียว แต่ทำด้วยใจ อาจช้าบ้าง แต่บริการเต็มที่ไม่มีเหน็ดเนื่อย ขออะไรจัดให้ได้หมด

เข้าไปดูในห้องกันครับ
ผมพักที่ห้องเบอร์4 ชื่อห้อง Sale'
เป็นห้องที่เล็กที่สุดในจำนวน9ห้องของที่นี่ และอยู่ชั้นล่าง
แต่เห็นวิวทะเลหน้าห้องเลย และมีระเบียงกว้างหน้าห้องไว้นั่งเล่นชิวๆได้

ของตกแต่งภายในห้อง Sale'

มีตุ๊กตาให้เป็น complementary ด้วย :)

เหมือนเก้าอี้ตัดผมเลยอะ

ออกไปเดินถ่ายรูปเล่นด้านนอกครับ

พูดถึงบรรยากาศโดยรวม
จะให้ความรู้สึกเหมือนไปอยู่บ้านพักริมทะเล ให้ความเงียบสงบ
นั่งอยู่หน้าห้อง อ่านหนังสือเล่มโปรด รับลมอ่อนๆตลอดวัน
เหมือนไปชาร์จพลังจริงๆครับ

มุมถ่ายรูปเยอะมากๆ

รีวิวนี้แตกต่างจากรีวิวอื่นๆที่ผมเคยทำอย่างสิ้นเชิง
มีรูป(เซ็นเซอร์)คุณแฟนมาลงเยอะมาก
ตอนแรกกะจะเอารูปที่ไม่ติดคุณแฟนมาลงเหมือนทุกๆรีวิวที่ผ่านมา
แต่มาดู เหลือแค่ไม่กี่รูปให้ลง และถ้าลงไปก็คงไม่มีประโยชน์แก่เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ เพราะคงไม่เห็นภาพ หรือมองไม่ออกว่าที่นี่สวยยังไง ^ ^

บันไดขึ้นไปบนดาดฟ้า

วิวบนดาดฟ้า
จะมีที่นั่งทานดินเนอร์ดูพระอาทิตย์ได้ด้วยครับ

มองลงเป็นเห็นห้อง เบอร์อะไรไม่รู้ มีอ่างน้าหน้าห้องด้วย

วิวจากบนดาดฟ้า

กระเบี้องสีโมเสกแบบโมรอคโค
สัญลักษณ์ของที่นี่

นั่งชิวๆทานอาหารกลางวันด้านนอก lobby

อาหารง่ายๆ
แต่อร่อยมาก (เพราะบรรยากาศช่วยด้วยมั้ง)
ราคาไม่แพงครับ

อิ่มแล้วก็ถ่ายรูปต่อ อิอิ

บรรยากาศยามค่ำ ผมขึ้นไปทานดินเนอร์ที่ดาดฟ้าครับ

โดมแบบโมรอคโค อีกสัญลักษณ์ของที่นี่

พี่คนที่ดูแลที่นี่ (ที่บอกว่ามีอยู่คนเดียว) น่ารักมากครับ
อุตสาห์เตรียม อาหารให้ผมกับแฟน2คนที่ดาดฟ้า exclusive มากๆ
ผมสั้งอาหารทะเลไว้ก่อน แล้วให้ทางรีสอร์ตไปซื้อให้
อยากบอกว่าราคาไม่แพงเลย เค้าคิดราคาตามตลาด อาจบวกเพิ่มค่าทำนิดเดียว นิดเดียวจริงๆ ไม่ใช่ราคาตามโรงแรมเลยครับ
ประทับใจมากๆ น้ำจิ้ม seafood ของที่นี่เด็ดสุดๆ

ถ้าอยากไปทานด้านนอก ก็มีร้านอาหารทะเล ริมทะเลเลยครับ
ขับย้อนไปไม่ไกลเลย มีให้เลือก2-3 ร้าน

ข้ามมาตอนเช้าเลยนะครับ
อาหารเช้าที่นี่ก็เป็น american breakfast หรือข้าวต้มให้เลือก
ก็ธรรมดาทั่วไปครับ

หมดแล้วครับ
ลากันด้วยภาพนี้ครับ
ต้องขออภัยจริงๆที่มีรูปเซ็นเซอร์เยอะ อาจทำให้เสียอารมณ์ในการรับชมเล็กน้อย

สรุป ข้อดีข้อด้วยของที่นี่ครับ
ข้อดี
- อยู่สุดหาดคุ้งวิมาน แม่ว่าจะมีถนนเล็กๆกั้นระหว่างรีสอร์ตและทะเล แต่แทบไม่มีรถผ่านเลย ทำให้เงียบสงบมากๆ
- ห้องพักแม้ไม่ใหญ่มาก แต่การตกแต่งดูหรูหรา สวยงาม ตกแต่งแตกต่างกันทั้ง9ห้อง ข้างของเครื่องใช้ดูมี คุณภาพ มี class
- อาหารอร่อย ทุกอย่าง และที่สำคัญราคาไม่แพง(โดยฉพาะอาหารทะเลตอนเย็น)
- การบริการ เป็นกันเอง น่ารัก เอาใจใส่ (อาจช้าบ้างนิดหน่อยครับ)

ข้อด้อย (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)
- รอบๆไม่มีอะไรให้ทำ ตอนผมไปยังไม่เห็นมีพวกร้านขายของหรือพวก 7-Eleven (แต่ก็เหมาะกับไปพักผ่อนจริงๆ)
- ขนาดห้องเล็กไปหน่อย
- website ยังให้รายละเอียดแต่ละห้องพักไม่เพียงพอ ผมหมายถึงรูปของแต่ละห้อง ทำให้เวลาดูรูปห้องจาก website ของเค้าแล้วตัดสินใจได้ยากว่าจะเลือกห้องไหนดี เพราะทำให้นึงlayout ห้องไม่ออกว่าหน้าตาเป็นอย่างไร (ข้อนี้อยากให้ website ของทาง Al Medina ปรับปรุงได้ก็จะดีไม่น้อยครับ)
- ห้องที่อยู่ด้านบน ทีมีอ่าง Jacizzi ด้านนอก (ผมไม่แน่ใจว่าห้องไหน) อาจไม่เป้นส่วนตัวนัก อย่างที่ผมถ่ายรูปมาหนะครับ เวลาที่ผมไปอยู่บนดาดฟ้า ถ้าห้องนั้นกำลังจู่จี๋กันอยู่ ก็เห็นกันหมดเรย อิอิ)

หมดแล้วคร้าบบบบ
ไว้พบกันรีวิวหน้าครับ

Last Update : 6 มิถุนายน 2553 16:47:43 น. 2 comments

whenever you felt that your heart is going to breakdown
feel it with the love of God ask for his and then you will
find out what is the truth love in Your life as he does for me!

GOD always forgive your mistake
the one that you cant even forget,
he always does it and always being with us
to help and blesss us for us whose heart is full of him

โดย: da IP: 124.121.247.146 วันที่: 13 เมษายน 2553 เวลา:23:55:14 น.

น่าไปพักจังครับ ไม่ได้ไปที่คุ้งวิมานมาเป็น10ปีแล้วครับ สมัยนั้นยังไม่มีรีสอร์ตเลย ธรรมชาติสุดๆ สงสัยกลับไปพักร้อนต้องหาเวลาไปซะแล้วครับ ขออนุญาตAddเป็นเพื่อนด้วยคนนะครับ

โดย: Chef Chan วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:2:05:26 น.

Chill up

[Add Chill up's blog to your web]