bloggang.com mainmenu search

ถาม ถามตัวเองอยู่ว่าเคยไปพักที่อัมพวา ครั้งล่าสุดเมื่อไหร่กัน
 ย้อนๆ ไปคิดอีกนิดนึงได้คำตอบมาว่า ครั้งล่าสุดที่เราไปเยือนอัมพวา แบบไปพักผ่อนมานั้น เมื่อ 2 ปีก่อนค่ะ
 เราก็ว่าเราไม่ได้ไปบ่อยนะ และที่ๆ เราจะได้ไปเยือน ไปพักที่อัมพวาส่วนมากเราจะเน้นเรื่องทำเลที่ตั้ง ความเป็นธรรมชาติของอัมพวา
 นั่นคือ ไม่ติดริมน้ำแม่กลอง ก็ใกล้ตลาดน้ำอัมพวา  นั่นแหละจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในวันพักผ่อนของเรา

บ้านสวนนวลตา คือที่พักของเราในทริปนี้
เรามารีแลกซ์ที่นี่ เรามาพักผ่อนนอนเล่น 1 คืนที่นี่ เรามาทานอาหารอร่อยๆ ที่นี่
ในช่วงปลายฝนต้นหนาว อากาศดีดีในตอนนี้

กับการเดินทางสู่อัมพวา ใกล้ๆ กรุง ขับรถ 1.30 ชั่วโมงเจอกันค่ะ

แต่เดี๋ยวนะ มาถึงถิ่นอัมพวาแล้วไปไหนก่อนดี คำตอบคือหาที่กินค่ะคือคำตอบที่ดีที่สุด สำหรับสาวๆ เช่นเรา อิอิ

ร้านแรกที่มาเยือนคือ The Kittens Koffie Arts 'n Eats ที่อยู่ติดกับพิพิธภัณฑ์แมวไทย อัมพวา
งานนี้ทาสแมวหลายคนต้องห้ามพลาด ไปเยี่ยมเดินดูแมวหลายพันธุ้มมาแล้วแวะเข้าร้านแมวๆ โลดค่่ะ
ร้านตกแต่งได้น่ารัก ดูแคบไปถนัดตาหากมีลูกค้าเต็มทุกโต๊ะ วันที่เราไปก้เต็มทุกโต๊ะเช่นกัน 555

โลโก้น่ารัก ทั้งแก้ว ทั้งเมนูทั้งจาน รูปแมวเหมียวทั้งหมด
พอสั่งโทส สตอบอรี่มาเท่านั้นแหละ แม่เอ้ยยยยยย

พีคมากจ้าาา  ปกติเคยกินแต่ฮันนี่โทสต่างๆ แต่ไม่เคยเจอแบบว่าแยมสตอบอรี่โบ๊ะหน้าขนาดนี้นะคะ หรือว่าเราบ้านนอกเกินไปหว่า 555
กับจานบิ๊กเบิ้ม มาวางตรงหน้า ราคาร้อยกว่าบาท ทำเอาอิ่มไปเลย ก่อนหน้าจัดการก๋วยเตี๋ยวมาแล้ว พอมาเจอเมนูนี้อีก ยังไหวค่ะ

จากร้านกาแฟแมวเหมียวเสร็จแล้วเราไปต่อยังตลาดน้ำอัมพวาค่ะ
หากมาช่วงวันหยุดค่อนข้างหาที่จอดรถยากนิดนึง ค่าจอดรถ 40 บาทแล้วแต่สถานที่จอด
เราไปจอดฝั่งเดียวกับ อุทยาน ร.2 ซึงสามารถเดินลัดเลาะไปยังตลาดน้ำได้เลย

เดินเล่นตลาดน้ำท่ามกลางผู้คน นักท่องเที่ยว และแม่ค้า พ่อค้า ค้าขายของที่ระลึกอัมพวา
มีร้านแนววินเทจเยอะมากค่ะ เคยมาทั้งตลาดน้ำอัมพวายามเช้าตรู่ ตอนกลางวันและตอนค่ำๆ  ถามว่า เราชอบเวลาไหนมากที่สุด
แสงสีตลาดน้ำยามเย็นที่นี่จะสวยมากสำหรับเรา แต่ก็ยังต้องเบียดเสียดกับผู้คนนักท่องเที่ยวเยอะเช่นกันนะคะ
นี่แหละ สีสันของตลาดน้ำอัมพวา

แต่ๆ มาครั้งใด จะได้ของกินกลับไปตลอด เช่นกัน 555

ถ้าพูดถึงอาหารทะเลพวกปิ้งย่าง ที่ตลาดน้ำอิมพวา เคยซื้อมานะคะ แต่ในความคิดเราคือ
มันแพงอ่ะ ทั้งปู หมึก กุ้งเผา นี่โอเค นั่งห้อยขากินริมน้ำได้ แต่ถ้าต้องการสด อร่อย ราคาถูก
เราแนะนำให้ไปที่ บางตะบูน เพชรบุรี ออกจากอัมพวาไปอีกนิดนึงค่ะ ปูม้าสดๆ พร้อมน้ำจิ้ม โลละ 200-300 เอง

แต่ว่าเวลานี้เรายังอยู่ในอัมพวานี่นาาา มาพร้อมกับฟ้าที่เริ่มมืดลงเพราะผ่านฝนตกมา
ไปยังที่พักของเราคืนนี้กันที่ บ้านสวนนวลตา

เส้นทางไปบ้านสวนนวลตาที่สะดวกที่สุดคือ  ใช้ทางเลี่ยงเมืองค่ะ
ตรงเข้ามาเรื่อยๆ เข้าซอยวัดสวนแก้ว อุทยาน จะมีป้ายบอกชื่อบ้านสวนนวลตาอีกหลายๆ จุด
ขับเข้าซอยมาเรื่อยๆ บ้านสวนนวลตาจะอยู่ฝั่งซ้ายมือ มีป้ายชื่อรีสอร์ทบอกอย่างชัดเจน

เลี้ยวเข้าไปเล้ยยย

เข้าสู่บริเวณ บ้านสวนนวลตาแล้วค่า ภายในพื้นทีสีเขียวสดทั่วบริเวณ
สมชื่อของการเป็นบ้านสวนจริงๆ แบบนี้ต้องสำรวจๆ กันหน่อยเนอะ

ที่พักของบ้านสวนนวลตาจะเป็นหลังๆ นะคะเป็นแบบ Villa
ที่อยู่ติด Pool สระว่ายน้ำ หรือติดสวน
สำหรับเรา หลังนี้เลยค่ะสวยสุด ด้านหนัาติด pool ด้านหลังติดสวน มองเห็นน้ำแม่กลองอย่างชัดเจน
ดีไม่ดี คืนนี้ได้ลุ้นเห็นหิ่งห้อยด้วยนะเออ เพราะช่วงนี้ปลายฝนต้นหนาว หิ่งห้อยจะมาเยอะค่ะ ยิ่งอยู่บ้านสวน ต้นไม้เยอะๆ แบบนี้แหละ
แหล่งที่อยู่ของหิ่งห้อย ซึ่งเป็นหนึ่งไฮไลท์ของอัมพวาเค้าซะด้วยสิ

ด้านหน้าบ้านพักเป็นสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ มีทั้งสระเด็กและสระผู้ใหญ่
ความสวยงามของสระว่ายน้ำแห่งนี้คือ กลางคืนจะเปิดไฟเปลียนสีหลายๆ สีสวยงามน่าดูยิ่งนัก
แต่มาเวลานี้ เริ่มจะมืดนิดๆ จากฟ้าฝนล้อเล่น เข้าไปในห้องกันค่า

หลังที่เราพัก  1 ห้องนอนนอนได้ 2 คน ซึ่งมีพื้นที่กว้างมาก หลังไหญ่ สามารถเสริมเตียงได้อย่างสบาย
ไม่อึดอัด พร้อมเสิ่งอำนวยความสะดวกครบๆ ทั้งเครื่องปรับอากาศ เครื่องทำน้ำอุ่น
ทีวี ตู้เย็น มีมีนิบาร์เครื่องดื่มให้ด้วย  และไดร์เป่าผม เรียกว่า ครบ เหมือนเช่นโรงแรมที่พักทั่วไป

สิ่งที่เราชอบสำหรับที่พักของบ้านสวนนวลตาคือ ระเบียงหลังห้องนี่แหละค่ะ
เอาไว้นั่งทำมิวสิค เล่นเน็ตกันได้อย่างสบายอุรา มี Wi-Fi ฟรีให้ด้วยที่นี่ๆ

เห็นบอกว่า ราคาเริ่มต้นวันธรรมดาหลังละ 1600 บาท พร้อมอาหารเช้าค่ะ
มี Type อื่นๆ ด้วย บ้านที่อยู่ในสวน  หรือแบบ 2 ห้องนอน ไว้เดี๋ยวเราพาไปดูกัน

ภายในห้องน้ำของบ้านสวนนวลตา แยกโซนแห้ง โซนเปียกออกจากกัน เป็นห้องน้ำที่ถือว่า กว้างไม่อึดอัดแต่อย่างใด
พร้อมสบู่เหลว แชมพูนี่ไม่มีป้ายบอกให้เรานะไม่รู้ว่า ขวดไหนแชมพู ขวดไหนสบู่เหลว สุ่มๆใช้ไปล่ะกัน 555

ยามเย็นหน้าบ้านที่มาพร้อมกับสายฝนโปรยปราย พร้อมสระว่ายน้ำเปลี่ยนสี
ที่บ้านสวนนวลตา

แล้วนั่นตัวอะไร ตุ๊กตาเป่าลมขนาดใหญ่ตัวนั้น??

ณ เวลานี้คือได้เวลาอาหารเย็นกันแล้วจ้าา ฝนก็ยังตกปรอยๆ นิดๆ
ห้องอาหารอยู่ติดริมน้ำแม่กลอง  ช่วงหัวค่ำยุงค่อนข้างเยอะนิดนึงค่ะ เป็นเรื่องปกติ ของบ้านที่ติดแม่น้ำอยู่แล้ว
แต่ก็ไม่เป็นปัญหาอะไร เพราะมีพัดลมเป่า รวมทั้งมีสเปรย์พ่นกันยุงอีกด้วย

ทำให้มื้อค่ำมื้อนี้ของเรา อิ่มไปได้อีก กับอาหารเย็นที่บ้านสวนนวลตา เราชอบต้มยำกุ้ง เป็นพิเศษ
เรียกว่าได้ว่า มื้อนี้ครบทุกรสชาติกันจริงๆ เพราะมีลาบปลาหมึกมาเสริมทัพในความแซ่บอีกจานด้วย

ระหว่างนั้นเราจะเห็นเรือของนักตกกุ้งพายวนๆ ไปมาบริเวณริมน้ำแม่กลอง ซึ่งจะเป็นช่วงเวลา
ออกหากุ้งของชาวอัมพวาเค้าค่ะ

และๆ ช่วงเวลานี้แหละค่ะ ต้นลำพูภายในบ้านสวนนวลตา และต้นไม้ที่เป็นพุ่มต่างๆ ภายในรีสอร์ทแห่งนี้จะระยิบระยับ
ไปด้วยหิ่งห้อย เจ้าของบ้านชี้ให้เราดู ใช่จริงๆ ด้วยหิ่งห้อย เราดูด้วยตาตัวเอง เห็นจริงๆ ถามตัวเองอีกว่า เคยเห็นหิ่งห้อยครั้งล่าสุดเมื่อไหร่กัน
มันนานมากแล้วสิ ตั้งแต่เราเด็กๆ อยู่บ้านนอก พอเข้ามาอยู่ในเมืองกรุงก็ไม่เคยเห็นอีกเลย หลายสิบปี เราพิ่งได้มีโอกาส
เห็นหิ่งห้อยของแท้อีกครั้ง ณ บ้านสวนนวลตาอัมพวานี่เอง

คืนนั้น ฝนยังตกปรอยๆ เรานอนพักนิ่งๆ เล่นมือถือ พร้อมอากาศเย็นๆ จนหลับไป
กระทั่งรุ่งเช้า ตื่นขึ้นมาพากันมาเดินเล่นภายในบ้านสวนนวลตากันอีกครั้ง ยามเช้าๆ หลังฝนตก
จะสดชื่นแค่ไหนกัน ไปยลด้วยกันนะ

เช้าวันนี้มา Slow Life ทีนี่กันก่อนเลยจ้าาาา่ ริมแม่น้ำแม่กลองนี่แหละค่า
มีสาวๆ มารอที่ท่าน้ำทุกวันเลยนะ 555

ตอนแรกเราก็ถามว่า จะมีพระมาบินฑบาตรริมน้ำไหมคะ ตรงที่บ้านสวนนวลตาพระจะมาบินฑบาตรผ่านถนนหน้ารีสอร์ทกันนะคะ
ช่วงหลังบ้านฝั่งน้ำแม่กลองเป็นช่วงน้ำลึก พระไม่ได้มาค่ะ รวมทั้งช่วงที่เราไปเยือนเป็นช่วงเข้าพรรษาด้วย
เช้านี้จึงไม่ได้มีกิจกรรมตักบาตรแต่อย่างใด แต่ขอเลือกเป็นเดินเล่น ชมสวน ดอกไม้ต่างๆ
ในบ้านสวนนวลตาแทนล่ะกันค่า

อย่างน้อยมุมนี้ก็ได้ภาพสวยๆ กับป้ายของบ้านสวนนวลตา มาด้วยตั้งหนึ่งรูปแหน่ะ อิอิ

บริเวณอื่นๆ มีทั้งสนามเปตองให้เล่นด้วย

จากที่ดูเพจของบ้านสวนนวลตานะคะจะเห็นมีกลุ่มสัมมนาต่างๆ มาใช้บริการกันที่บ้านสวนนวลตากันหลายคณะเลยทีเดียว
ทั้งเป็นที่พัก และกิจกรรมละลายพฤติกรรมอะไรกันพวกนี้ เพราะมีพื้นที่ค่อนข้างกว้างต้อนรับชาวคณะได้เป็นกันเองอีกด้วย

จริงๆ ชื่อที่เราเห็นนามบัตรก็คือ Baan Suan Nuanta Home Stay & Resort นะคะ คุณป้าเจ้าของบ้านสวนนวลตา
จึงมาได้อธิบายไว้ว่า ที่เรียกโฮมสเตย์ก็เพราะ บ้านสวนนวลตาที่นี่ เจ้าของดูแลเอง บริการเองเหมือนญาติมิตรค่ะ
ความรู้สึกเหมือนได้ไปพักบ้านญาติๆ ที่ต่างจังหวัด แบบนั้นเลย คุณป้าเจ้าของรีสอร์ทเทคแคร์ทุกคน
และคุยสนุกเก่งมาก จะให้ความรู้เรื่องราวอัมพวา และความเป็นมาของบ้านสวนนวลตาแห่งนี้กับทุกๆ คนที่ได้ไปพักที่นั่น อย่างเต็มใจ

อาหารเช้ามื้อนี้ของเราๆ ณ ห้องทานอาหารริมน้ำแม่กลองเช่นเดิม จากที่ได้เห็นฉากกลางคืนไปแล้ว
มาเห็นฉากกลางวันกันบ้าง

อาหารเช้ามื้อนี้เข้ากับบรรยากาศการเป็นบ้านสวนอย่างมากค่ะ คือข้าวต้มกุ้งตัวใหญ่ๆ
กุ้งเด่นมาก่อนเลย ก่อนที่จะตกลงไปพักในท้องเราให้อิ่มในมื้อเช้านี้ได้อีก อิอิ

ณ เวลายามเช้าๆ นี้ยังคงเป็นช่วงเวลา Slow Life ของสาวๆ เช่นเราๆ ที่บ้านสวนนวลตา
ณ ศาลาริมน้ำ มีหลายหลังด้วยนะคะ  มานั่ง Relax กันที่ศาลา ถือเป็นอีกหนึ่งวันพักผ่อน สบายๆ
ไม่เร่งรีบ ใกล้ๆกรุง ที่เราเชื่อวา มาอัมพวาอีกกี่ครั้ง ก็ไม่เบื่อ

พร้อมทั้งสิ่งมีชีวิต ที่เรียกว่าดอกไม้ ที่ปลูกกระจายรอบๆ บ้านสวนนวลตาแห่งนี้
ดอกที่เราเห็นชูช่อมากที่สุดของบ้านฯ

คือดอกเบญรงค์ 5 สี ชื่อเรียกแบบไทยๆ มีอีกหลายชื่อมาก ทั้ง ย่าหย่า  อ่อมแซ่บ ส่วนเราขอเรียกว่า ดอกไม้ล่ะกัน
เพราะความจำเรื่องดอกไม้ มีน้อยนิดจริงๆ 555

แต่ดอกเหลืองๆ นี่เรารุ้นะ ดอกดาวกระจาย หรือคอสมอสนั่นเอง เพราะเคยเจอบ่อยๆ
จนจำได้ วันนี้มาเห็นที่บ้านสวนนวลตาอีก จึงเก็บภาพมาฝากกันค่า

ยังมีจุดหนึ่งที่เห็นมากที่สุด ในบ้านสวนนวลตาคือที่นี่เค้าจะเลี้ยงปลาทับทิมภายในสระที่ขุดรอบๆ ที่พักด้วยนะเออ

บ้านกือบทุกหลังที่เราเดินผ่านจะเลี้ยงปลาไว้ไม่ใช่แค่ตัวปลานะคะ
แต่ขอบอกว่า ฝูงปลาเพราะเยอะมากจริงๆ ที่นี่

ตามต่อๆ ที่พักอีกหนึ่ง Type ของบ้านสวนนวลตาพร้อมสาวๆ หน้านวลคนนี้พาไปส่องกันต่อ

หลังนี้ 2 Bedroom Villa 2 ห้องนอน บ้านหลังใหญ่ที่มีพื้นที่ส่วนกลางภายในบ้าน
ให้เหล่าสมาชิกทำกิจกรรมกันต้องหลังนี้เลยค่า อยู่ในสุดหลังสวนใกล้กับน้ำแม่กลอง

2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำภายในห้อง ห้องละ 3 คนรวม 6 คนแต่ดูโดยรวมๆ หลังนี้สามารถเสริมเตียง
ได้ข้างนอกอีก 4 คนในพื้นที่กว้างๆ อีกด้วยค่า

ที่นอน 2 ห้องซ้ายขวา ห้องละ 3 คน
และภายนอกของ 2 Bedroom Villa หลังนี้

ห้อมล้อมไปด้วยสวนสีเขียวขจีทุกทิศทาง สวนด้านหลัง
และด้านหน้ายังคงเป็นสระว่ายน้ำ ที่เริ่มมีแดดส่องมาในเวลานี้ มาพร้อมกับากาศศดีดี ที่บ้านสวนนวลตา

ความน่ารัก และธรรมชาติของเด็กน้อย น้องๆ เค้ามาพักผ่อนที่นี่กับครอบครัวด้วย
ความสุข ความสนุกของเด็กน้อย ย่อมเป็นความสุขของพ่อแม่ เห็นด้วยจริงๆ นะเออ

เช่นกันกับ การพักผ่อนของเรา ที่ไหนๆ เรามักจะมีเวลาให้กับตัวเอง
อยู่นิ่งๆ ให้เวลาเดินช้าๆ และซึมซับเอาบรรยากาศของสถานที่แห่งนี้ พร้อมความรู้สึกดีดี กลับออกไป

บ้านสวนนวลตา ลักชัวรี่โฮมสเตย์

เลขที่ 37/1 หมู่ที่3 ตำบล ลาดใหญ่ อำเภอ เมืองสมุทรสงคราม จังหวัด สมุทรสงคราม 75000
แฟกซ์ : 034757417
tel : 089-896-8842 / 086-776-9887

FB. บ้านสวนนวลตา Baan Suan Nuanta

เช็คเอาท์ออกมาแล้วจ้า ไปไหนกันต่อดี สำหรับสาวๆ เช่นเรา ไม่พ้น มาหาของกินอีกล่ะ 555
ที่นี่ๆ ร้าน Neighbor Kitchen & Cafe

เครื่องดื่มของโปรดเรา เป็นชานมเย็น แต่ๆ ลืมไปว่า ของหวานตัวเองก็สั่งหวานๆ เย็นๆ มาเหมือนกัน
ปรากฏกว่ากินไม่หมดค่าต้องสั่งน้ำเปล่ามาแทน ร้านนี้ดีอย่างไร ดีที่เรามาวันธรรมดาค่ะ คนไม่เยอะ
เลยมีมุมให้สาวๆ ถ่ายรูปได้อย่างเพลินๆ กันหน่อย

พร้อมทั้งมาละเลงกับเมนูของหวานกันต่อ ทั้งปังเย็น และแพนเค้กที่มีภาชนะใส่เป็นเข่งปลาทู
อันเป็นเอกลักษณ์ของอัมพวา ที่เราๆ ต่างรู้กันดี

ก่อนที่จะเดินทางกลับ กับอีกหนึ่งทริป หนึ่งที่ใกล้กรุง
กับวันพักผ่อนหนึ่งวันสองคืน ที่อยากเข้าหาชีวิต Slow Life แบบเนิบๆ ช้าๆ มองหาอัมพวาเป็นตัวเลือกกันค่ะ

แล้วคอยพบกับรีวิวการเดินทางของเราในพื้นที่แห่งนี้อีกเช่นเคยนะคะ

ขอบคุณที่ติดตามชมค่าาา
จัดเต็มทุกรีวิว จัดเต็มทุกพื้นที่ ไม่ว่าทริปนี้ หรือทริปไหนๆ

Create Date :28 ตุลาคม 2559 Last Update :28 ตุลาคม 2559 20:58:48 น. Counter : 4325 Pageviews. Comments :27