bloggang.com mainmenu search


อนุรักษ์เพลงเก่า - ศรีไศล สุชาติวุฒิ
กับ 10 เพลงเด่นๆ ของเธอ

[เอนทรี่ต้นไม้ล่าสุด ไม้ใบของบ้านป่า
ที่นี่ครับ]




credits&special thanks to uploaders


**ประวัติของศรีไศล สุชาติวุฒิ
และขอขอบคุณวิกิพีเดีย**




รายชื่อเพลง ผู้อัพโหลด และเนื้อเพลง

1. ดอกไม้ - นฤรัตน์ เพชรบุรี

เนื้อเพลง

ดูนั่นดอกไม้ขยายกลิ่นกระถินหอม
หมู่พุดพยอมคละมะลิซ้อน
ล้วนสดสลอนชะอ้อนพันธุ์

แก้วขจรผกา สารภีพิกุลกรุ่นครัน
โน่นบัวผัน นั่นบัวเผื่อน
เกลื่อนน้ำห่อนช้ำน่าชม

กาหลงมณฑา เหล่าจำปาแย้มกลีบไสว
เร้าเริงใจ ไร้ทุกมวล หวนชื่นระรื่นกาย

ยามเมื่อดอกไม้สร่างสีกลิ่นเกสรสลาย
เฝ้านึกระลึกมิรู้วาย
เพ้อจิตหมายให้คืน




2. เก็บรัก - pisutpisutpisut

เนื้อเพลง

เก็บรัก เอาไว้ในอก
ดีกว่าหยิบยก รักไปให้ใคร
เก็บรัก เอาไว้ในใจ คงไม่ทำให้ ใจหมอง

เก็บรัก เอาไว้ดีกว่า
ไม่เสื่อมราคา น้ำตาไม่นอง
ค่ารัก มันสูงเกินทอง อย่าทำเป็นลอง ยกให้ใคร

อย่าเอาความรักไปมอบกับคนที่ไม่รู้ค่า
จะเสียเวลา หมดเปลืองหัวใจ
ค่าความรัก สูงยิ่งสิ่งใด
จงเก็บเอาไว้ ทุ่มให้คนที่ดี

เช่นฉัน เคยช้ำมาก่อน
จึงฝากคำสอน ไว้เตือนสตรี
พลาดแล้ว ไม่แคล้วราคี
ครวญใคร่ให้ดี ก่อนยกให้ใคร

อย่าเอาความรักไปมอบให้คนที่ไม่รู้ค่า
จะเสียเวลา หมดเปลืองหัวใจ
ค่าความรัก สูงยิ่งสิ่งใด
จงเก็บเอาไว้ ทุ่มให้คนที่ดี

เช่นฉัน เคยช้ำมาก่อน
จึงฝากคำสอน ไว้เตือนสตรี
พลาดแล้ว ไม่แคล้วราคี
ครวญใคร่ให้ดี ก่อนยกให้ใคร




3. รักข้ามขอบฟ้า - วิทวัส สระทองคำ

เนื้อเพลง

ขอบฟ้า เหนืออาณาใดกั้น
ใช่รักจะดั้น ยากกว่านก โบยบิน
รักข้ามแผ่นน้ำ รักข้าม แผ่นดิน
เมื่อความรักดิ้น ฟ้ายังสิ้นความกว้างไกล

ขอบฟ้า ทิ้งโค้งมาคลุมครอบ
อ้าแขนรายรอบโอบโลกไว้ ภายใน
เหมือนอ้อมกอดรัก แม้ได้ โอบใคร
ชาติภาษาไม่ สำคัญเท่าใจตรงกัน

รัก.. ข้ามขอบฟ้า รักคือสื่อภาษาสวรรค์
อาจมีใจคนละดวง ต่างเก็บอยู่คนละทรวง
ไม่ห่วงถ้ามีสัมพันธ์

ขอบฟ้า แม้จะคนละฟาก
ห่างไกลกันมาก แต่ก็ฟ้าเดียวกัน
รักข้ามขอบฟ้า ข้ามมา ผูกพัน
ผูกใจรักมั่น สองดวงให้เป็นดวงเดียว

รัก ข้ามขอบฟ้า รักคือสื่อภาษาสวรรค์
อาจมีใจคนละดวง ต่างเก็บอยู่คนละทรวง
ไม่ห่วงถ้ามีสัมพันธ์

ขอบฟ้า แม้จะคนละฟาก
ห่างไกลกันมาก แต่ก็ฟ้าเดียวกัน
รักข้ามขอบฟ้า ข้ามมา ผูกพัน
ผูกใจรักมั่น สองดวงให้เป็นดวงเดียว




4. รักไม่รู้ดับ - Krisada Pinijkarn

เนื้อเพลง

ถึงจะสิ้น วิญญาณกี่ครั้ง
ฉันก็ยังรักเธอฝังใจ
แม้จะสิ้น ดวงจันทร์ไฉไล
ไม่เป็นไรเพราะยังมีเธอ

ฟ้าจะมืด จะมัวช่างฟ้า
ขอให้มี สายตาหวานละเมอ
ถึงจะสิ้น แผ่นดินนะเธอ
ให้ได้เจอ ยิ้มเธอชื่นใจ

* ไม่ได้ชิด ก็ขอเพียงได้ชม
ไม่ได้สม ไม่เห็นแคร์อะไร
ขอให้ได้รัก ข้างเดียวเอาไว้
ไม่เช่นนั้น ใจฉันใจฉันคงหลุดลอย

** ถึงโลกแตก แหลกราญสิบครั้ง
ฉันก็ยัง หวังใจรอคอย
แม้นจะสิ้น วิญญาณเลื่อนลอย
ก็จะคอย พบเธอชาติอื่นเอย




5. รักริษยา - Mr.Pansuwan

เนื้อเพลง

ฟ้า ไร้จันทร์ฉายส่อง
มืดมัวหมองมอง พิศดูแสนเศร้า
ดังเช่นอกเราบ่มรักเศร้าอยู่ค่ำคืน

คอยรักคอยฝันใฝ่
คร่ำครวญเผลอใจ หวังชมรักชื่น
เย็นค่ำวันคืนตื่นตาคอย
รักเลือนเลื่อนลอยร้างไป

อก ระทมขมขื่น
รักมาคลายคืน ฝืนความฝันใฝ่
ใจ ระทมหมองไหม้
เหมือนดังเปลวไฟ ผลาญใจโศกศัลย์

ความรักเมินเหินห่าง
มืดมัวไร้ทางภิรมย์รักมั่น
บุญก่อผูกพันช่วยพาฉัน
รักกันมั่นคงเหมือนเดิม

อกระทมขมขื่น
รักมาคลายคืน ฝืนความฝันใฝ่
ใจ ระทมหมองไหม้
เหมือนดังเปลวไฟ ผลาญใจโศกศัลย์

ความรัก เมินเหินห่าง
มืดมัวไร้ทาง ภิรมย์รักมั่น
บุญก่อผูกพัน ช่วยพาฉัน
รักกันมั่นคงเหมือนเดิม




6. เงาไม้ - Mr.Pansuwan

เนื้อเพลง

แสงจันทร์วันนี้นวล ใคร่ชวนให้น้องเที่ยว
จะให้เลี้ยวไปแห่งไหน
ชลใสดูในน้ำ เงาดำนั้นเงาใด
อ๋อ ไม้ริมฝั่งชล
สวยแจ่ม...แสงเดือน...
หมู่ปลาเกลื่อนดูเป็นทิว
หรรษ์รมย์...ลมริ้ว...
จอดเรืออาศัยเงาไม้ฝั่งชล




7. คนึงครวญ - Ton Ladprao

เนื้อเพลง :

อยู่เดียวเปลี่ยวอกเอ๋ย ฉันเคยฟังเธอพร่ำ
นั่งเคียงสดชื่นล้ำ หวานคำฉ่ำทรวงใน
อกใจให้คิดถึง คนึงถึงเธอได้
ฝากคำพร่ำกันไว้ เสียวใจให้รำพึง
ยามนอนต้องถอนใจ หวงคู่ฤทัยตรึง
ความรักให้ใจใฝ่ถึง ใจหวลคนึงทุกวัน
ฝากคำพร่ำรำพึง คิดถึงตรึงตรามั่น
โอ้เธออย่าลืมฉัน ทุกวันคนึงครวญ
ยามนอนต้องถอนใจ หวงคู่ฤทัยตรึง
ความรักให้ใจใฝ่ถึง ใจหวลคนึงทุกวัน
ฝากคำพร่ำรำพึง คิดถึงตรึงตรามั่น
โอ้เธออย่าลืมฉัน ทุกวันคนึงครวญ




8. รักที่เลือกไม่ได้ - Mr.Pansuwan

เนื้อเพลง

ฉันเกิดมาแล้วก็เหมือนกับคนทั้งหล้า
มีปรารถนาและมีหัวใจ
ฉันก็เหมือนหญิงทั่วไป
หมายมอบกายและดวงใจ
ให้คนที่ฉันใฝ่ปอง

ฉันไม่ได้รักผู้ชายคนนี้สักหน่อย
แม้แต่สักน้อย ไม่เคยเหลียวมอง
ฉันต้องให้เขาเคียงครองทั้งที่ไม่รักไม่ปอง
เหมือนอยู่กรงทองแต่นองน้ำตา

โอ้รักที่เลือกไม่ได้
เจ็บปวดดวงใจแสนทรมาน
ด้วยมีรักที่ได้ไม่ปรารถนา
รักที่ศรัทธามิได้ดังใจ

หวังแต่เธอนั้นที่ฉันใฝ่ฝันเคียงคู่
ได้โปรดจงรู้ฉันตรมหัวใจ
เขาอาจพรากฉันเพียงกาย
มิอาจพรากรักไปได้
แม้ชีพสลายจะรักแต่เธอ

โอ้รักที่เลือกไม่ได้
เจ็บปวดดวงใจ แสนทรมาน
ด้วยมีรักที่ได้ไม่ปรารถนา
รักที่ศรัทธา มิได้ดังใจ

หวังแต่เธอนั้นที่ฉันใฝ่ฝันเคียงคู่
ได้โปรดจงรู้ ฉันตรมหัวใจ
เขาอาจพรากฉันเพียงกาย
มิอาจพรากรักไปได้
แม้ชีพสลาย จะรักแต่เธอ




9. คนเดียวในดวงใจ - บ้านเพลงไทย

เนื้อเพลง

เธอ มาจากไหน เธอจะเป็นใคร
ฉันไม่เคยคิด รู้ แต่บัดนี้ เธอมาสถิตย์
มาอยู่ใกล้ชิด ในดวงใจฉัน

เธอ..มาจากไหน จากดินผืนใด
หรือจากสวรรค์ ฉัน..ก็จะรัก
รักเธอเท่ากัน ไม่เคยจะหวั่นแม้คำนินทา
คนเดียวเท่านั้น ในชีวิต
คนเดียวสนิท แนบ อุรา
คนเดียวที่ฉัน บูชา
ยอดปรารถนา คนเดียวในโลก

เธอ มาจากไหน เธอจะเป็นใคร
ฉันถือเป็นโชค แม้..รักเธอแล้ว
ฉันต้องเศร้าโศก เป็นคนโชคร้าย
ในโลกก็ยอม

คนเดียวเท่านั้น ในชีวิต
คนเดียวสนิท แนบอุรา
คนเดียวที่ฉัน บูชา
ยอดปรารถนา คนเดียวในโลก

เธอ..มาจากไหน เธอจะเป็นใคร
ฉันถือเป็นโชค แม้..รักเธอแล้ว
ฉันต้องเศร้าโศก เป็นคนโชคร้าย
ในโลกก็ยอม




10. เพียงได้เคียงเธอ - Kat Dar

เนื้อเพลง

หมื่นภูผา กับแสนนที
อาจกั้นขวางหนทางที่เราเจอกัน
แต่ไม่อาจขวาง หัวใจที่รักเธอ
แม้ไม่อาจพบเจอ ไม่เคยลืมซักวัน

คร่ำครวญหา ด้วยใจเฝ้าคอย
จากความรักและร่องรอยในความฝัน
และชีวิตนี้ ก็พร้อมที่จะเลิกไป
กับหนึ่งนาทีของใจ ที่ได้มีเธอ

ฝากกับแสงจันทรา บอกเธอทุกราตรี
ฉันคนนี้ยังรักเธอเสมอ
ฝากหมื่นล้านดวงดาว ช่วยคุ้มครองเธอ
เราคงได้เจอสักวัน

สุดแผ่นน้ำ จะไปพบพา
สุดแผ่นฟ้า ขอแค่มีเธอเท่านั้น
ด้วยแรงแห่งรัก ฉันจะข้ามฟ้าไกล
ข้ามทุกชาติภพไป เพียงได้เคียงเธอ



[ขอขอบคุณเนื้อเพลงจากอินเทอร์เน็ต]

ขอฝากไว้ 10 เพลงนี้ก่อน หากพบเพลงเพราะๆ และคุณภาพเสียงเพลง
ยังดีมากๆ ได้อีก จะนำเข้ามาเติมครับ



ขอขอบคุณทุกโหวตที่มอบให้เอนทรี่นี้
เป็นเกียรติแก่ผู้ประพันธ์เพลง
และศิลปินผู้ขับร้องด้วยครับ



MUSIC



Create Date :29 ตุลาคม 2557 Last Update :29 ตุลาคม 2557 10:37:15 น. Counter : 10060 Pageviews. Comments :48