bloggang.com mainmenu search
เทพรัตน์ ลอดจ์ (Thepparat Lodge)
ตั้งอยู่ถนนมหาราช ปากซอย 9 ที่ตัวเมืองกระบี่
พิกัด GPS: 8° 4.001' N – 98° 54.860' E

แผนที่

เป็นตึกแถวหลายห้อง นำมาดัดแปลงทำเป็นโรงแรม

ซอยข้างโรงแรมที่เห็นนี้ เดินทะลุถึงถนนคนเดิน
ไม่ห่างกันมากนัก

ล็อบบี้

ราคาจากเว็บไซต์ atsiam.com

ห้องที่เราพักอยู่ชั้น 4 ไม่มีลิฟท์
บริเวณห้องโถงหน้าห้องพัก ชั้น 4

ห้องพักของเรา เป็นห้อง Deluxe

ข้อดี :

ทำเลดี ใกล้ห้างโว้ค ใกล้ร้านอาหารอร่อยหลายร้าน
ใกล้ถนนคนเดิน มีไวไฟฟรี ราคาหลักร้อย ห้องพักไม่เก่านัก
เจ้าหน้าที่โรงแรมให้คำแนะนำเรื่องการเดินทาง
สถานที่ท่องเที่ยว ที่กินต่างๆ ดี

อย่างไรก็ตาม ในบริเวณถนนมหาราช มีที่พักมากมายหลายแห่ง
ในราคาใกล้เคียงกัน และต่ำกว่า ให้เลือกอีกมาก

ข้อจำกัด :
ไม่มีที่จอดรถของโรงแรม

ข้อสังเกต :
เราจองและจ่ายล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ Zuji จำนวน คืนละ 3 บุ๊คกิ้ง สามคืนติดต่อกัน โดยทุกบุ๊คกิ้ง มีอีเมล์เรา (ซึ่งเป็นชื่อและนามสกุลเต็ม) เป็น Contact Person แต่เพื่อนที่ระบุไว้ในใบจองไม่สามารถไปได้ เมื่อโทรศัพท์ติดต่อล่วงหน้าเพื่อขอเช็คอินแทน ทางโรงแรมได้ปฏิเสธ ไม่ให้เช็คอินแทนได้ แม้ว่าจะนำสำเนาบัตรประชาชนของเจ้าของบุ๊คกิ้งพร้อมลายมือชื่ออนุญาตให้เข้าพักแทนมาแสดงก็ตาม

ดังนั้น เราจึงสามารถเช็คอินได้ห้องเดียวที่เป็นชื่อเราเท่านั้น อีก 2 ห้อง ไม่แน่ใจว่าทางโรงแรมให้แขกอื่นเข้าพักหรือไม่ เนื่องจากเป็นไฮ ซีซั่นส์ และทางโรงแรมทราบล่วงหน้าว่าจะไม่อนุญาตให้เราเข้าเช็คอินห้องอื่น

ตอนแรกก็ค่อนข้างกังวลใจ เพราะเดิมวางแผนจะเดินทาง 5 คน จองไว้ 3 ห้อง เปลี่ยนเป็น เดินทาง 3 คน แต่เช็คอินได้ห้องเดียว ก็ได้โทรไปต่อรองกับทางโรงแรมอีกครั้ง ขอให้เรากับเพื่อนรวม 3 คน พักห้องเดียวกัน ซึ่งทีแรกทางโรงแรมจะคิดเงินเพิ่มสำหรับเพื่อนคนที่สาม แต่เมื่อขอร้องกันแล้วก็อนุญาตให้พักได้โดยไม่คิดเงิน รวม 3 คน ห้องเดียว ต่อมา เพื่อนคนที่สามติดธุระ ...สุดท้าย ก็ได้ไปเที่ยวกันแค่สองคนเท่านั้น

ในคืนที่ไปเช็คอิน เราได้ให้เฉพาะเอกสารยืนยันการจองเฉพาะบุ๊คกิ้งที่เป็นชื่อเราไปใบเดียว ทางโรงแรมจะขอเอกสารการจองทุกบุ๊คกิ้งรวมทั้งห้องที่โรงแรมบอกเช็คอินแทนกันไม่ได้ เพราะเห็นเรานำไปทั้งชุด แต่เราให้เฉพาะห้องที่เช็คอินเป็นชื่อเราใบเดียวเท่านั้น

นอกจากนั้น ในส่วนของห้องพักทีเป็นชื่อเรา ซึ่งได้จองไว้สามวันล่วงหน้าและจ่ายเงินมาแล้ว ในวันต่อจากหลังเข้าพักคืนแรก ทางโรงแรมเร่งให้เช็คเอาท์ 11.00 น. เนื่องจากทราบว่าเราจะไปเกาะลันตาต่อ เพราะจะมีแขกท่านอื่นเข้าพักต่อจากเรา (ทั้งที่จองมาสามวัน จะเช็คเอาท์ เวลาใดก็ได้ เพราะยังอยู่ในระยะเวลาการเข้าพักและมีบุ๊คกิ้งครบแล้ว)

ในกรณีนี้เพื่อนเรายืนกรานจะเช็คเอาท์ไม่เกินบ่ายโมง ก่อนเวลาที่นัดหมายให้รถตู้มารับไปเกาะลันตา และอีกสองคืนต่อจากนั้น เราก็ทิ้งบุ๊คกิ้งที่นี่ ไปพักที่เกาะลันตาต่อ

Create Date :23 กุมภาพันธ์ 2556 Last Update :24 กันยายน 2557 14:21:42 น. Counter : 2015 Pageviews. Comments :1