bloggang.com mainmenu search
{afp}





        เมื่อคืนชายคนนี้ล้างอาถรรพ์           
 
มาเฟียทองคำ29/12/66>กราฟเริ่มลงพักหาฐานในกราฟเล็ก>จะกระทบกราฟใหญ่หรือไม่?
 
11.30 น. 
ศุกร์ 29/12/66

สวัสดีครับ

นอนไม่หลับเลย เพราะบอลแพ้คาเอมิเรตส์
อีกเรื่องคือต้องการตื่นเร็วมาดูSPDR
เพื่อประกอบการอ่านกราฟ

ข่าวดีครับ . . .SPDRขายออก
เป็นข่าวดีสำหรับการอ่านกราฟของผม
คืนนี้วันนี้เป็นวันปิดวีค
ผมกำลังรอดูบทสรุปว่า
กราฟจะปิดต่ำกว่าวีคที่แล้ว
ตามที่ผมอ่านรูทีนวีคไว้หรือไม่?
ถ้ามันลงปิดต่ำกว่า 2052.79
เท่ากับวีคนี้ . . . ที่ผ่านมาคือภาพลวงตาทั้งนั้น

มาดูกราฟเลยนะ
วันนี้ไม่ลงตารางSPDR
กราฟวันนี้ผมรูทีนมากกว่าปกติทุกวัน
เพื่อเรียกจิตการเทรดกลับมา
หลังจากจิตล่องลอย เพราะเทรดมั่ง พักมั่ง
ตามกราฟไม่ต่อเนื่อง เพราะต้องไปฟิตเนส







 ขอให้ทุกท่านโชคดีครับ
ด้วยความปรารถนาดี
ซันซะรุ  SanSaru - The Three wise monkeys
หมายเหตุและคำเตือน  กราฟผมไม่ได้ใช้ค่ามาตรฐานทั่วไปและความเห็นที่ได้แสดงทั้งหมดนี้ ไม่มีเจตนาเพื่อการนำเสนอหรือเชิญชวนหรือชี้นำทั้งด้านบวกหรือลบ เพราะผมเองก็เป็นเพียงเม่ารายย่อย ไม่ได้เก่งกว่าท่านสมาชิกท่านอื่นแต่อย่างใด นี่เป็นเพียงแนวทางของผม เทคนิคการใช้indicatorก็เฉพาะตัว ดังนั้นการอ่านเทคนิค ณ เวลาใดเวลาหนึ่งอาจไม่ตรงกับท่านผู้รู้ท่านอื่น ขอได้โปรดให้ความเคารพในการใช้เทคนิคของผมด้วย ผมไม่ขอรับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆอันจะเกิดจากการนำความเห็นของผมไปใช้ในการลงทุนไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม ดังนั้นผู้อ่านต้องตัดสินใจด้วยวิจารณญาณของผู้อ่านเอง และรับผิดชอบผลที่จะเกิดขึ้นเองเป็นสำคัญ
11.50

สวัสดีน้องๆที่ทักทาย+พูดคุยมา



สวัดีครับ น้องเอก
ประเด็นกราฟแหล่งCITYINDEX
เสาร์อาทิตย์นี้ผมจะเข้ารูทีนดูนะ
ขอบคุณมากที่แจ้งความคืบหน้าผลการทดลองใช้งาน
ต้องแบบนี้ครับ . . .มาแลกเปลี่ยนกัน
ปล่อยผมSOLOไปคนเดียวมาก ๆ
ผมก็หมดไฟหมดพลังได้เหมือนกัน
11.57


ผมคิดเหมือนกันครับ คุณบูบู้
ปีที่แล้วหลังนัดยิงหงส์2-0ก่อน
แล้วโดนตีเสมอ กลับบ้าน1แต้ม
หลังจากนั้นฟอร์มร่วง4นัด
จนแชมปฺหลุดมือ
ผมหวังว่าให้มันผ่านไปเร็วๆ
นี่ยังครึ่งฤดูกาล พอมีเวลา
แต่ที่ผมเป็นห่วงมากที่สุดคือ
เดอ บรอย is BACK +++++

12.03
พอร์ตครับ
เหลือไม้สถานะ ล้างออร์ข้างบนออกแล้ว


SL ที่เดิม

12.13
ว่าง ก็เลยเข้าดูCITYINDEX
แหล่งนี้ผมเคยใช้นี่นา เปิดดูกราฟวัน วีค เดือน
มันยังมีค่าที่ผมเคยลงเอาไว้ค้างอยู่เลย
จำได้ละครับ ที่เลิกใช้เพราะมันมีerrorเกิดขึ้นครั้งนึง
ที่กราฟเปิดราคาพุ่งขึ้นทั้งที่คนอื่นเขาไม่มี
และมีการขาดหายของช่วงเวลาของกราฟ4ชมไปหลายคาบ

ส่วนประเด็นนับยอดRSI 
น้องเอกนับถูกต้องแล้วครับ
กรณีกราฟต่างเวลาเปิดปิดคาบของ4ชม.
เป็นอะไรที่น่าสนใจมากนะ
ถ้าคนที่อ่านกราฟเชี่ยวชาญ
กราฟไหนก้อ่านได้ความหมายคล้ายกันที่บทสรุป
เช่นที่ผมอ่าน4ชม เอาไว้ว่า
มันแจ้งแล้วว่าจะยังไม่มียอดราคาที่สูงกว่า และมันจะลงพัก
เพียงแต่กราฟผมต้องใช้ความละเอียดในการอ่านค่าต่างๆ

แต่ของCITYINDEX ภาพนี้ ชัดเจนมาก
ตือครบ5ยอดต้องลงพัก
ถ้าเมื่อเราเห็นยอดที่5 ก็ใส่ S ไปเลย
มันลงพักแน่นอน
13.09
ขอนอกเรื่องทองคำ ไป SET หน่อย
หลายวันทั้งวีค2วีคนี้SETขึ้นมาจาก1355เมื่อวานปิด1415
ผมอ่านสินธรทุกวันนะ แต่ไม่เล่นไม่กระทู้แล้ว
(เรื่องไม่มีเวลาเป็นเหตุนึง)

ผมเห็นเฮียอาจารย์หมวก 
คนนี้ผมยอมรับในความรู้กราฟเขานะ
คนนี้เก่งจริง ไอ้ผีฟ้านั่นเก่งปลอม 

แต่ผมเริ่มแคลงใจการอ่านกราฟเขามาก
เขาใช้เทคนิคคลื่นมาจับ
แล้วตอนนี้ รัว รัว กระทู้ ว่าSETลงจบไปแล้วที่1355
วันนี้ รัวกระทู้ว่า ปีหน้าSETขึ้นแน่นอน

ที่แคลงใจเพราะ . . .
ผมกับเขาใช้คนละเทคนิค
เทคนิคที่ผมใช้ กราฟยังไม่บอกว่าลงจบไปแล้ว
มันแจ้งแพ้เอาไว้ ถ้าจะขึ้นต้องเอาไปคอนเฟิร์มลบแจ้งแพ้

ที่สำคัญคือการแจ้งแพ้มีในกราฟใหญ่ทั้ง3กราฟ

ล่าสุด กราฟวีคเหมือนว่ามีการลงกระทิงปลดล้อคไปแล้ว
แต่ที่กราฟวันยัง กราฟเดือนยัง

นี่แหละครับกราฟSET
กราฟที่จ้าวมือมันทำแบบไหนก็ได้

เท่ากับตอนนี้SETมีกราฟที่ขัดแย้ง นะครับ
ทางเทคนิคRSIยังถือว่ากราฟยังลงไม่จบ
ที่ขึ้นมานี้คือการรีบาวด์



 
13.30

เป็นธรรมดาครับ น้องเอก
การที่นักเทรดเทรดต่างกัน
มองการเปิดสถานะต่างกัน
เรื่องเทคนิคที่ใช้เป็นสาเหตุอย่างหนึ่ง
และตอนนี้เรา2สองก็ได้เห็นแล้วว่า
การใช้กราฟจากคนละแหล่งก็เป็นอีกสาเหตุ

เล่นกราฟไหนเหมอนกันหมดครับ
เล่นตามกราฟที่อ่านได้
อ่านได้แบบไหน ให้เล่นตามที่อ่านได้
การเทรดลงสนาม เรื่องที่สำคัญคือ
เทคนิคเรียลไทม์ที่สามารถเอาชนะ/เอาตัวรอดได้

เดี๋ยวเสาร์+อาทิตย์
ผมจะเข้ารูทีนทุกกราฟของCITY
เพราะเมื่อเห็นกราฟ4ชม.แล้วทำให้ผมรู้สึกว่า
ที่วีคนี้ผมอ่านกราฟผิดทางเพราะแหล่งกราฟหรือไม?

ขอบคุณที่แจ้งข่าวนะครับ
13.44
ผมไปนอนก่อนครับ
เจอกันค่ำๆมืดๆเลยนะครับ
18.35

สวัสดีครับ นอนทั้งวันเลยครับ
กราฟ15นาที ตอนนี้ถามคำเดียว . . .จะหนีไปไหนได้ 

เมื่อคืนปิดแพ้ที่2064.99 แล้งโดดขึ้นไป2075
จบด้วยมาลงแพ้ซ้ำที่2062.46 ตอนนี้จะหนีไปไหน
คำตอบมันแจ้งแพ้ เดี๋ยว ก็ต้องลงไปต่ำกว่า2062.46
แค่เมื่อไหร่เท่านั้น


สวัสดีครับ น้องJANE น้องScorpio
จริงเร๋อ เอาลงไป2048 เลยนะ
ผมอยากเห็นแค่ต่ำกว่า 2052.79ของวีคที่แล้ว
แต่ใจไม่คิดถึง2048 เท่าไหร่ก็ได้ครับ ผมค่อนข้างสบายละ
18.41
กราฟ1ชม ไม่ยอมลงแพ้นะ ขาดนิดเดียวเอง


ผมว่าไม่รอดหรอกครับ จะเด้งสวิงไปไหนก็เชิญ เรารอได้
เพราะกราฟ15นาทีแพ้ซ้ำ
กราฟเดินหนีแบบนี้ หนีแล้วไปไม่รอด ตอนลงจะลงหนัก
ก็ดูตอน15นาทีเอาขึ้นจาก2064.99ไป2075สิ
กว่าจะไปได้หยักขึ้นหยักลงไม่รู้กี่เที่ยว
แต่ตอนลงแค่3ขั้นลงไป2062.46เลย
18.50
กราฟ15นาทีที่เด้งขึ้นแบบนี้คือเด้งผิดปกติจากเทคนิค



ถาม . .เด้งได้มัีย ตอบ . . . เด้งได้ แต่ไปไม่รอด เพราะ
ไม่มีกระทิง แถมเพิ่งลงแพ้แบบซ้ำจุดที่2 และยังไม่ปลดล็อค
ไอ้ที่เด้งจาก2064.99ไป2075 นั่นมีกระทิงจึงเด้งไม่ว่ากัน
แต่กรทิงที่2064.99นั้นไม่ได้ปลดล็อค สุดท้ายก็ต้องลงมาปิดแพ้
และเป็นการแพ้ซ้ำเพราะRSIต่ำกว่า19.89และ12.97
18.55

คืนนี้มีตัวเลขเดียว 21.45 น.


เชื่อสิ ...ัวเลขไม่มีผลอะไระละ
เพาะกราฟมันขึ้นรูปทรงลงแล้ว โดยเฉพาะกราฟ15นาที
และยังไม่มีสัญญาณการจะขึ้นกลับ
หมายถึงเวลานี้นะ กว่าจะ21.45 ก็ยังต้องตามกราฟไปก่อนครับ
18.59
ที่ผมสงสัยคือ มันพยุงกราฟ1ชม ไม่ให้แพ้เพราะอะไร ?
ซึ่งความจริงแพ้ในแนวโน้มขึ้น มันไม่มีนัยยะทางแพ้
มันแค่พักตัวลึก แล้วทำไมมันไม่ยอมให้กราฟ1ชม ลงพักตัว
ยิ่งไม่ให้ลง แล้วใช้แรงดึงขึ้น ยิ่งเปลืองแรงเปล่าๆ
เพราะกราฟ15นาทีมันพังเป็นลงไปแล้ว
19.17
ผมให้ดูกราฟวันที่ปิดเมื่อคืน

มันแจ้งว่ามันกำลังลงพักตัวในคลื่นบน
หรืออาจอีกนัยยะหนึ่งคือ
หลุดเส้นรับการเดินขึ้นของคลื่นนี้แล้ว
19.22
มาดูเปรียบเทียบว่ามันทำแบบนี้ในคลื่นบนลูกที่แล้ว


พอมันหลุดเส้นรับการเดินขึ้นคลื่นบน มันก็ลงไปเลย

แต่นะ ... มันไม่เสมอไป
การหลุดอาจลงมาแบบพักก็ได้
คือไม่ลงต่ำกว่า40 หรืออย่างแย่ก็30
มันก็สามารถกลับขึ้นไปใหม่ได้
โดยไม่จำเป็นต้องลงคลื่น
ทั้งนี้อยู่ที่ก่อนหน้าที่ผ่านมา มันทำหลังคลื่นห่างmacdมากแคไหน
ถ้ามันมีความห่างไมามากแบบคลื่นล่านี้
โอกาสจะลงคลื่นก็มีสูงขึ้น
โดยเฉพาพยอด2ไปยอด3 เป็นหมี
ในกราฟวัน เห็น ราคา2036.30 ใสีเหลี่ยมสีม่วงมั๊ย
ราคานี้คือราคารับแข็งแกร่งของกราฟวันในรอบนี้
หมายถึง กรณีที่มันลงปรับหาฐาน ราคานี้จะรับอยู่ ไม่ควรหลุด
เหมือนกับตอนที่ราคา1980รับอยู่ในรอบที่ผ่านมา
(แตวันนั้นมันหลอกผมไม่ได้ ที่มันแกล้งหลุดปิด1979)
(จำเหตุการณ์นี้ได้ดันมั๊ย ที่ผมบอกมันหลอกผมไม่ได้ ตั้งแต่เช้าวันนั้น)
19.38
ว่าง ๆมาดูกราฟเดือนSET ที่ปิดเมื่อวาน


ดูปุ๊ป โดยไม่ต้องอ่านอะไรมากเลย
ก็รู้ทันทีว่า ที่ขึ้นมาเดือนนี้คือรีบาวด์
ใครไม่ออกของ อนาคตมีรับบทนางโศรกหนักกว่าเดิมแน่
เพราะมันต้องลงไปปิดต่ำกว่า 1380
แต่เมื่อไหร่ไม่รู้นะ เด้งอีกนานมั๊ยไม่รู้นะ
(ปล.จริงผมถามกราฟได้นะ แต่ไม่อยากถามว่าเมื่อไหร่)

น้องเอกคุยกะกราฟเดือนดูสิ
ถามว่า ... กราฟจ๋า กราฟเดือนจะลงปิดต่ำกว่า1380 เมื่อไหร่?
ผมบอกให้ก็ได้นะ . . .ภายในเดือนมีนาคม2025
พิมพ์ไม่ผิดนะ 2025  ไม่ใช่ 2024 คืออีก2ปี
มันอาจลงก่อนก็ได้นะครับ แต่ไม่เกินมีนาคม2025

เมื่อเราอ่านและได้ความลับจากกราฟแบบนี้
เราต้องทำอะไร
ง่ายมาก . . .หุ้นที่ถืออยู่ ที่แดง ๆอยู่
เมื่อSETรีบาวด์ แล้วราคาหุ้นที่ถือรีบาวด์
>>>>  ให้ขายทิ้งให้หมด
ปัญหามันอยู่ที่ใจ .... พอราคาขึ้นก็>>ไม่ขาย
ทีนี้เมื่อกราฟเดือนบอกต้องมีลงต่ำกว่า1380
แล้วเวลามันอีกนานมาก
เราก็ต้องไปดูกราฟรองลงไปคือกราฟวีค


กราฟวีคที่จุดลงตรง5.33คือการแจ้งแพ้ครั้งแรกให้กับ17.46
จบวีคนั้นอ่านได้ว่า จะเด้งลง เด้งลง เด้งลง 3รอบ
และในรอบที่3จึงจะรู้ว่าปลดล็อคได้หรือไม่
ต่อมามันก็เด้งลง 3 รอบจริงๆ รอบที่3 ปิด 1380.31
เอาละสิ ..มันปลดล็อค 17.46 นะ 
แสดงว่ากราฟวีคบอกว่า 1380.31คือราคากลับตัวแล้วของวีคนะ
(ราคาใกล้เคียงกับแจ้งแพ้ของเดือน1380.18)
เอาละสิ 2กราฟค้านกัน แล้วต่อไปจะเป็นนแบบไหน
ถ้าเรายังหาคำตอบไม่ได้
ให้ลงไปดูกราฟรองลงไป

แต่เห็นที่ผมวงกลมสีแดงไว้มั๊ย
นั่นแหละคือปัญหา ที่ผมเองก็ยังไม่มั่นใจ เลยไม่อยากพูดถึง

เราก็ไปดูกราฟวัน


เกริ่นก่อนนะ
ครั้วสุดท้ายกราฟบอกว่าจากจุด10.28/1357.97
กราฟจะเด้งลง เด้งลง 2รอบ แล้วจะทำราคาต่ำกว่า1357.97
ถูกมั๊ย ผมอ่านไว้อย่างงี้ถูกมั๊ยครับ
ผมจำไม่ได้หรอกครับ แต่อ่านครั้งนี้ตอนนี้มันก็บอก2รอบ

มาดูจากจุด10.28/1357.97
1.มันเด้งขึ้นไปแล้วเด้งสูงด้วย
2.ที่มันลงมาหน่อยนึงนั่น ยังไม่คิดนับเป็นลง
3.จะคืดนับเป็นลงเมื่อRSI<50
ดังนั้น ตอนนี้มันอยู่ในรอบเด้งที่1เท่านั้น
ทีนี้เราก็ดูดิว่ามันขึ้นไปแล้วทำงานได้อะไรมั่ง
1.มันเอาราคาและRSIขึ้นะยอดคลื่นล่างได้หมด ดูดีมาก
2.แต่มันยังเอาชนะยอดของคลื่นที่แล้วไม่ได้ ขาดอีกนิดเดียว
3.แต่วันต่อมามันตัดสินใจหักลง แล้ววันต่อไปก็หักขึ้นอีก
4.ดูดี ๆ มีหมีมาจากคลื่นที่แล้ว
5.และมีหมีบนหลัง
มันสามารถเดินไปอีก3ยก ไอ้ระหว่าง3ยกนี่แหละ
มันจะไม่ครบ3ยก มันมีไม่เกิน 1ยก โดยถือยอดนั้นเป็นstart

ทำไมจะไม่ครบ3ยก
ก็ข้างล่างที่จุด10.28 มันบอกว่าแค่เด้งลง 2รอบ

เอาละสิ ที่ราคา1357ที่กราฟวันต้องลงไปปิดแพ้
มันต่ำกว่า1380ของทั้งเดือนและวีค
ก็ไม่เกี่ยวกัน กราฟวันจะลงต่ำแค่ไหนก้ได้
มันลงปิดแพ้1357 วันไหนก็ได้ที่ไม่ใช่วันศุกร์และสิ้นเดือน
ส่วนวันศุกร์และสิ้นเดือนขอลงต่ำกว่า1380ก้พอ

นึกภาพออกนะครับ
ที่ผมบรรยายกราฟว่าจะเกิดอะไรขึ้น
เมื่อเรารู้ว่า
1.กราฟวันจะลงต่ำกว่า1357 ภายในเดือนมกราคม2527(2024)
   อันนี้กราฟบอกนะ อาจคลาดเคลื่นบ้าง
   ก็เช่นที่ผมบอกมันจะปืดต่ำกว่า1371
   ภายใน7/12/66 แต่มันเลื่อนมาปิดวัน13/12/66
2.กราฟวีคบอกว่าปลดล็อคไปแล้ว
   แต่ยังมีจุดน่าสงสัยอยู่ที่ผมวงแดงเอาไว้
3.กราฟดือนบอกว่ายังไง ๆก็ต้องมีเดือนนึงข้างหน้าอีก2ปีเศษ
   กราฟเดือนจะลงไปปิดต่ำกว่า 1380
   
สรุป
ถ้าสมมุติฐานกราฟวีคปลดล็อคแล้ว(ตัดวงกลมแดงออกไป)
แสดงว่า1380คือราคาต่ำสุดของวีคแล้ว
แต่อนาคตข้างหน้าอีก2ปี อาจมีต่ำกว่า
ก็เท่ากับ เราต้องรอกราฟวันลงปิดต่ำกว่า1357 เสียก่อน
แล้วถ้าลงปิดแบบปลดล็อค วันนั้นคือการจบรอบลงของการาฟวัน

ภาพมันจึงออกมาเป็น
ไม่แน่ครับอาจมีเรื่องมีเหตุการณ์อะไรที่เกิดขึ้น
ทำให้เกิดแพนิคระหว่างสัปดาห์จนลงไปปิดต่ำกว่า 1357
แล้วภายในวันศุกร์ก็ดึงปิดเหนือ1380ของกราฟวีค

หมายเหตุ                                                  
การอ่านกราฟ ก็คือจินตนาการ บนหลักการเทคนิค
เชื่อหรือไม่เชื่อ เป็นวิจารณญาณของผู้อ่าน         

20.34
ถ้าเป็นเมื่อก่อนหน้านี้
เรื่องที่ไม่เกี่ยงกับทอง
ผมจะไปลงที่สินธร
ตอนนี้เลิกกระทู้แล้ว
เลยเอามาลงที่นี่

เชื่อมั๊ย
ถ้าผมเอาเรื่องนี้ไปลงสินธรตอนนี้
ในขณะที่มีคนอื่นบอกว่าลงจบแล้ว
คนอ่านบางตนก็จะเข้ามาเม้นท์นรกใส่ผมเหมือนเคย
เพราะคนเหล่านั้นความรู้อ่อน แต่ปากดี
เกือบลิมอีกเคสไปละ
สรุปบนสมมุติฐาน2 คือ กรณ๊วงกลมแดงนั้นเป็นนัยยะ

ง่ายๆ ...ทั้งกราฟวัน กราฟวีค จะลงปิดต่ำกว่า 1357 พร้อมกัน
หรือกราฟวันปิดต่ำกว่า1357 แล้ววันศุกร์กราฟวีคปิดต่ำกว่า1380
เรื่องราวก็จะต้องลงรายละเอียดมากขึ้นทันที
ซึ่งตอนนั้นทั้ง2กราฟ ทั้ง 2สมมุติฐาน
เราต้องดูอีกครั้งว่าการลงปิด มันปิดแบบไหนอีกต่อ นะครับ
20.47
ผมขออนุญาตเล่าเรื่องการตัดสินขายล้างพอร์ตของผม
เริ่มจากปี2025 มาเกลี้ยงพอร์ต2026มีนาคม
เป็นเพราะกราฟวีค กราฟเดือนแจ้งผม
กราฟแจ้งระยะเวลาไว้นานเช่นกัน
เมื่อผมได้รับแจ้งจากกราฟ
ผมจึงมีเวลในการทำงาน

นี่แหละครับการใช้ประโยชน์จากกราฟ
การลงทุนไม่ใช่เอาแต่ดูกระดาน ดูแต่ราคาวิ่งทั้งวัน
บอกเลยไม่จำเป็น ดูแค่ให้รู้ว่าราคาอยู่ตรงไหนของแผนเท่านั้นพอ
20.52


อ้าว คุณหมอ ทักทายมาเช่นทุกวัน
ราตรีสวัสดิ์ครับ
ขอบคุณสำหรับกำลังใจทุกๆวันนะครับ
20.55
ด่วนเลยนะ
กราฟ15นาที ถ้าลงแบบนี้เดี๋ยวกลับตัวขึ้นแล้วนะ
เพราะมันลงแพ้ทั้งหมก2ราคาแต่RSIชนะ1.12


ผมจะรอดูอีกนิด
ถ้ามันปิดปลดล็อคคาบนี้ แล้วคาบหน้าเดินยังไง
ถ้าอาการกดต่อ ก็จะถือสู้อีก
ถ้าอาการเด้งมา ผมจะปิดทั้งหมด
 มันอาจเด้งไปได้สูงนะ แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะเป็นการกลับขึ้นจริงได้หรือไม่
เพราะถ้ามันปิดต่ำกว่า19.89และ12.97 ก็คือกึ่งปลดปลดล็อคได้แค่1.12เท่านั้น
21.01
ผมปิดละ




21.08
ผมตัดสินใจเปิดBuy 


หากมันจะลงไปปิดต่ำกว่าวีคที่แล้ว
ตามที่ผมอ่านรูทีนไว้ ผมก็จะ ถัวเพิ่ม ตามสไตล์
21.10
ที่ผมตัดสินใจเปิด BUYเพระามันกึ่งปลดล็อคจาก 1.12
แต่ผมยังมีความเสี่ยงที่มันปิดยังแพ้19.89(ไข่ปลาแดง)
และ12.97(ไข่ปลาฟ้า)  มันปิด 12.48


21.14
ตอนนี้ผมตามดูการเด้งจากกระทิง1.12-12.48
เมื่อมันขึ้นไปมันต้องทำงานได้ตามขั้นตอน
21.20
ดูกราฟ1ชมนะ แบบนี้เรียกว่าการลงพักลึก


1.ราคาและRSIลงต่ำกว่าท้องคลื่นลูกที่แล้ว ในแนวโน้มขึ้นนะ
2.ท้องคลื่นทำกระทิงทั้งหมด4ตัว
3.ตัวสุดท้ายขาจุทมน้ำ  จึงยังมีความเสี่ยง

ยังต้องระวังตัวนะครับ
มีกำไรพอใจก็ปล่อยของเก็ยบเงิน

หรือไม่ก็เล่นสไตล์ผม ถัวเท่านั้น
เพราะกราฟใหญ่3กราฟ ยังเดินคลื่นบนแนวโน้มโน้มขึ้น
21.26
อันนี้สูตรครับ

21.27
แจ้งนะครับ
ไม้รอบนี้ผมยังไม่มั่นใจตามที่แจ้งนะครับ
ท่านเล่นก็ต้องมีการกำหนดราคาออกราคาหนีด้วยนะครับ
21.29
อีกวิธีคือตั้ง SLกันทุนเอาไว้
ถ้ามันลงไปต่ำกว่า เราก็ค่อยดู แล้วเข้าใหม่
21.51


ขอบคุณทั้ง2น้องครับ
21.52
กราฟ15นาทีขั้นแรกคือ

การเอาขึ้นคลื่น ก่อนขึ้นคลื่นควรชนะยอดคลื่นล่าง
เอาแค่งานลำดับแรก ๆ ก่อน
ต่อไปเมื่อขึ้นคลื่นก็ต้องเอาชนะยอดคลื่นเล็กๆนั่น
ถ้ามันทำไม่ได้ จะยังอยู่ในความเสี่ยงนะ
23.00
ปิดคาบ23.00 กราฟ15นาทีขึ้นคลื่นจนได้


ขึ้นกว่าจะได้ ยากลำบากมาก เรายังอยู่ในความเสี่ยงนะครับ
ทางที่ดีตั้ง SL ที่ทุนไว้ครับ จนกว่ามันจะทำงานได้สักชิ้น
จึงค่อยสบายใจได้
23.07
มันยังทำงานไม่ได้เลยนะ
ผมตั้ง SL ครับที่ทุน

23.09
แผนผมคือ วันนี้วันศุกร์ ผมยังไม่อยากเสี่ยงมากนัก
ถ้ามันลงคืนนี้อีก ก็เอาไป แล้วดู+ตามกราฟใหม่
ถ้าไม่ลงก็ถือไป แต่ก็ต้อง SL เพราะเปิดวันจันทร์
เรายังไม่รู้ทิศทาง 
เสาร์อาทิตย์ต้องรอรูทีนกราฟอีกรอบก่อน
23.30
รหว่างคาบมันพยายามจนRSIเกิน90ขึ้นไป
แต่ก็เอาชนะยอด2067.74ไม่ได้ แบบRSIมากกว่า91.15
ท้ายคาบมันอ่อนลงปิดแบบยังไม่ชนะอะไรเลย
แม่แต่ยอดคลื่นล่างที่ขาดเพียงจุดทศนิยม
แบบนี้มีทางเดียวถ้ามันจะเอาขึ้นต่อไป
คือค่อยลำเลียงขึ้นไปโดยอาศัยเวลา
ที่สำคัญต้องเดินคลื่นบนตลอดเวลา
ถ้าหลุดลงคลื่นเมื่อไหร่ อาจลงไปหาทุนเราได้


ตราบใดที่มันยังทำงานไม่ได้สักชิ้น เรายังเสี่ยง
23.37
อันนี้สเต็ปราคาบันไดสำหรับวีคหน้าครับ


วีคหน้าราคาห่างกันสเต็ปละ10เหรียญ
23.48


ใช่ครับ รอความมั่นใจคือต้องห็ฯมันได้งาน
แต่เมื่อความเสี่ยงน้อย ราคาก็จะสูงขึ้น
ผมกะคุณหมอได้ราคาต่ำ แต่ยังเสี่ยง
23.52
คาบนี้ถ้ามันได้งานยอดคลื่นล่าง
2065ต้องเอาครับ

23.54
ลักษณะคาบที่แล้วมันควรลงคลื่นแต่มันไม่ลง
เป็นไปได้อาจใช้วิธีเดิรเลี้ยงขึ้นไปเรื่อยๆ แบบไม่ลงคลื่น
เริ่มเห็นอาการเอาขึ้นแล้วครับ
24.00 จะเข้าวัน30/12/66 ละ
มันปิดได้งานยอดคลื่นล่างแล้ว
งานขั้นแรกสุดได้มาแล้ว
ต่อไปยอด2067.74
ถ้าราคาลงมา2065 ต้องเอาละครับ

00.04  30/12/65
ถ้าได้2065 สเต็ปมีให้เล่น2แบบนะ
2065/2055/2045/2035 หรือ 2065/2050/2040/2030
อัน2ไม้แรกจะห่างไม้2
หรือใช้แบบนี้ก็ได้


ถ้าเป็นอันแรกก็ตามนี้


ถ้าเป็นอัน2 ก็ตามนี้



ผมเห็นอาการเดินขึ้นตั้งแต่ที่มันเกือบลงคลื่น
แต่มันวัดดึงกลับขึ้น ผมรู้แล้วว่าเดินเลี้ยงสไลด์ขึ้นแน่
ยังอีกยาวไกลครับคลื่นนี้
00.17
วิธีการเดินสไลด์เลี้ยงคลื่นขยับราคาขยับmacd
ที่ดีที่สุดคือ ไม่ควรเอาRSIเข้าOVB นะครับ
เพราะถ้ามันเอาเข้าOVBเมื่อไหร่
หมายถึงมันต้องเอาชนะยอด2074.51งานยากเลย
ดังนั้นมันจะต้องเดินสไลด์ขึ้นไปเรื่อยๆก่อน
จนมันสามารถเอาmacdขึ้นน้ำได้ ตอนนั้นแหละ
มันจะท้าสู้กับ2074.51

00.22
ลักษณะอีกอย่างของคลื่นสไลด์ขึ้น คือ มันจะเเดินไปแบกหมีไปนะครับ
เราจะต้องอ่านและแยกคลื่นให้ออก ต้องนับยกให้ชัด
โดยเต็มที่1ลูกคลื่นมี3loop 1loopเดินได้3ยก รวมทั้งสิน
มันเดินหยักขึ้นหยักลงไปด้ 9 ยก
ระหว่างทางอาจมีการลงจบloopด้วยการลงคลื่นเล็กๆครับ

ที่บอกว่าเราต้องอ่านloopิอ่านยก ให้ได้
เพื่อเป็นการตามว่า มันสุ่มเสี่ยงยกสุดท้ายตรงไหน
ถ้ามันยกสุดท้าย loopสุดท้าย แล้วทำไม่ได้
มันจะโดนหมีที่แบกไว้ทั้งหมดถีบลง
00.27
ให้ดูตัวอย่างที่ผ่านมา
ลักษณะคลื่นก่อนขึ้นน้ำลูกนี้ยากมาก
ทั้งหมด3loop แบบลงพักคลื่น1 - 5 คาบ


จะเห็นว่ามันมียอดloop3ยอด ยอดสุดท้ายเอาชนะยอด1และ2ได้หมด
00.43
จะให้ดูกราฟ4ชม.นะครับ
ที่เราได้ L 2060  2065 มาเนี่ย
ยังหวังไปขายสูงมากมายอะไรไม่ได้นะ

เพราะว่ากราฟ4ชม อยู่ระหว่างการลงปรับหาฐาน
ส่วน2059ตรงติ่งนั้นจะใช่ฐานหรือไม่ ยังไม่100%ครับ
แต่อย่างน้อยเราได้2060 ก็คือได้เปรียบจุดเข้าครับ
กราฟ4ชม มีคุณสบัติมราทำให้เราแปลกใจเรื่อยๆนะ
มันอาจขึ้นคลื่นไปอีกครั้งเลยก็ได้
ทว่าตามเทคนิค ผมให้ระวังการลงทำกระทิง
ที่ราคาจะลงต่ำกว่า 2059 ครับ

การอ่านและคาดการณ์กราฟ
เราต้องอ่านแล้วคาดการณืไปทั้ง2แง่
เพื่อระวังตัว และจู่โจม
00.51
15นาทีทำเรื่องปัญหาให้ตัวเอง

มันเข้าOVB 91.06 ยังดีที่ไม่เกิน91.15
แต่ไม่ดีที่ค่าOVB เะอาชนะค่าต่ำกว่าไม่ได้
มันจะต้องลงพักครับ แน่ ๆต้องลงต่ำกว่า30
แต่ห้ามลงคลื่นตอนนี้ พักเสร็จต้องขึ้นไปเอาชนะ2067.74
จากตรงนั้น ถ้ามันทำได้ตามที่ผมบอกนะ
พวกเราเข้านอนได้เลย
แสดงว่าคนเอาขึ้นดูแลแทนเราแล้ว
หลักๆคือ RSIลงพักลึก ๆ แต่ไม่จำเป็นอย่าลงคลื่นเลื่อนขึ้นไปดูรูปตัวอย่างที่ผมหามาให้ดู
แล้วจะนึกเห็นภาพที่ผมบอกชัดแจ๋วเลย
RSIลงพัก30 แต่ไม่ลงคลื่น
01.04
นี่แหละที่ผมบอกไม่ควรเอาRSIเข้าOVB


บอกแล้วมันจะเกิดเรื่อง
แถมงานกะอีแค่ 0.01 ก็ทำไม่ได้ เวรกรรมจริงๆ
ดูนะถ้ามันเอาไว้บนคลื่นได้
เราเข้านอน
01.15
เอาเห้ย เอาเว้ย 
มันรักษารคลื่นบนได้
เข้านอน ไปนอน พวกเราไปนอน
12

เวรกรรมพักซะลึกด้วยนะ
อย่างงี้ก็มีแรงขึ้นแล้วดิ
อย่าลงนะพี่

01.20
อาการระหว่างคาบนี้ดูดีขึ้นนะ
ถ้างั้นขอลงสัก1คาบก้ได้นะ
พอดูออกว่ามีคนคุมดึงขึ้นอยู่
01.23
 งัดสูตรเปิดไม้ออกมาได้ละ คุณบูบู้
12

เอาอันนี้

01.45
น้านแหละ ต้องอย่างงั้น คนคุมทำเป็น
ลงคลื่นแค่คาบเดียว ตามขอเลย


นี่เท่ากับloop1นะครับ loopสั้นๆ เพราะทะลึ่งเข้าOVB
 
เราเข้านอนได้ละครับ
ให้เด็กคุมกราฟมันทำงานไป

ผมไปนอนละนะครับ คุณบูบู้ และคุณหมอ
ไม่มีอะไรละ 

ราตรีสวัสดิ์ครับ
Create Date :29 ธันวาคม 2566 Last Update :30 ธันวาคม 2566 1:48:40 น. Counter : 407 Pageviews. Comments :20