bloggang.com mainmenu search

ช่วงนี้อาจจะห่างหายไปจากการตะลอนเดินสายเม้นท์ไปตาม BLOG ของพี่น้องผองเพื่อน
แต่ก็แอบไปฝากรักแปะหัวใจ 10 ดวงใส่ BLOG ให้คุณๆ อยู่โดยไม่ได้ทิ้งคอมเม้นท์ไว้แบบเวลาน้อย
ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2557 บางครั้งก็เม้นท์บอก...บางครั้งก็ไม่ได้บอก
ดังนั้น ถ้าหัวใจที่ BLOG ของพี่น้องผองเพื่อนดวงใหญ่ขึ้นโปรดจงรู้ไว้ว่าอุ้มแอบปิดทองหลังพระอยู่เจ้าค่ะ
ว่าแล้วก็เข้าสู่ BLOG คุณนายอุ้มสีในวันนี้หลังจากพาไปกินลมชมดอกกุหลาบสวยที่บ้านกินลมชมดาวกันแล้ว
ถ้ายังไม่ได้เข้าไปดู BLOG เก่าอุ้มสามารถคลิกไปที่ข้างล่างตามลิงค์ได้เลยเจ้าค่ะ

กุหลาบสวยที่บ้านกินลมชมดาว

สำหรับที่พักนี้พี่อ้อม คนผ่านทางมาเจอ เป็นคนจองให้เพราะฉะนั้นเรื่องราวเกี่ยวที่พักเลยไม่รู้เรื่องอะไรเลย
ดังนั้น ก่อนเดินทาง 1 วัน คุณนายอุ้มสีเลยต้องหาข้อมูลเองว่าตั้งอยู่ส่วนไหนของเขาใหญ่
เดินทางไปยังไง ลงตรงไหน ที่เที่ยวใกล้เคียงมีที่ไหนบ้าง
หลังจากงมหาเบอร์โทรศัพท์ของบ้านกินลมชมดาว และ confirm ว่ามาพักตามที่พี่อ้อมจองแน่นอนและมาพักคนเดียว
สร้างความงุนงงให้กับทั่วไปว่ามาเที่ยวได้ยังไงคนเดียว
แต่ถ้าคนที่สนิทของคุณนายอุ้มสีจะรู้ว่าเป็นปกติของคุณนายที่ไปไหนมาไหนคนเดียวเสมอ

ตื่นเช้ามาตีห้าออกจากบ้านมาขึ้นรถที่หมอชิต(ใหม่) จากนั้นก็ขึ้นรถทัวร์ ป.2 ตีตั๋วลงปากช่อง
จนไปเที่ยว Palio คนเดียวจนเสร็จเรียบร้อยแถมนั่งเขียน POSTCARD ส่งให้พี่น้องผองเพื่อนเสร็จ
ใกล้เวลาบ่ายสอง (แบตแทปเล็ทหมด) รีบไปที่พักที่บ้านกินลมชมดาวต่อดีกว่า
น้องขี่มอเตอร์ไซด์มาส่งมาบ้านกินลมชมดาวเพราะกะว่าเข้าที่พักแล้วจะไม่ออกไปไหนแล้ว

บ้านกินลมชมดาว เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ตั้งอยู่ที่ 369 หมู่ที่ 16 บ้านหมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
เบอร์โทรติดต่อ : 08-2007-7744 และ 08-3848-8878
หรือจะติดต่อผ่านเฟชบุ๊คหน้าเพจ : บ้าน กินลมชมดาว เขาใหญ่ (จองผ่านเฟชบุ๊คลด 5% ค่ะ)
ราคาบ้านพัก พัก 2 ท่าน หลังละ 1,000.-บาท แต่ถ้ามาพัก 4-5 ท่าน หลังละ 1,500.-บาท
แต่ถ้าจองผ่านอโกด้าก็จะลดลงมาอีกค่ะ พร้อมอาหารเช้าค่ะ
โฆษณาเชียร์ให้ฟรีค่ะ บริการดีแบบนี้ที่เขาใหญ่ แหล่มเลยล่ะพี่น้อง

จากการสอบถามถึงที่มาของบ้านกินลมชมดาว เขาใหญ่
ว่าทำไมถึงได้มาสร้างเป็นหลังๆ แทนที่จะเป็นโรงแรมหรือรีสอร์ท
ลูกชายของเจ้าของที่นี่ได้บอกว่า เนื่องจากได้ไปพักที่จ.ประจวบคีรีขันธ์
แล้วประทับใจที่พักที่เป็นบ้านเป็นหลังๆ
ประจวบกับมีที่ดินที่เขาใหญ่ผืนนี้ จึงเป็นที่มาของบ้านกินลมชมดาว ซึ่งเปิดดำเนินการมาได้ 2 ปีแล้วค่ะ

สิ่งที่ประทับใจอย่างหนึ่งที่ได้เจอเมื่อมาเข้าพักที่นี่ก็คือ
ที่นี่เป็นการดำเนินกิจการกันเองเป็นธุรกิจภายในครอบครัว ขนาดครัวร้านอาหารก็ยังลงมือทำครัวเอง
โดยมีผู้ช่วยที่เป็นคนนอกครอบครัว นี่แหละที่ประทับใจคุณนายอุ้มสี

บ้านพักที่เป็นหลังๆ สำหรับ 2 ท่าน ในราคา 1,000.-บาท ซึ่งจะมืชื่อเรียกแต่ละหลังแตกต่างกันไปค่ะ

ว่าแล้วก็เข้ามายังบ้านหลังที่อุ้มพักเป็นหลังแรกเลยค่ะมีชื่อว่า "บ้านชมดาว"

เตียงนอนกว้างใหญ่ ที่เห็นเป็นเตียงเหล็กเจ้าค่ะ
ตอนมาเข้าพักเช็คอินตอนบ่ายสอง และเช็คเอ้าท์ตอนเที่ยงวันรุ่งขึ้นค่ะ พอพักผ้าคลุมเตียงออกมา ผ้าปูเตียงเป็นสีเขียวสวยดีเน๊าะ

ภายในบ้านก็จะมีตู้เสื้อผ้า แอร์และพัดลม พร้อมน้ำอุ่นด้วยค่ะ
วันที่อุ้มไปเช้าและเย็นอากาศเย็นมากค่ะ แต่เห็นน้องเขาบอกว่าก่อนหน้านี้เย็นยะเยือกกว่านี้

มีเคเบิ้ลทีวีทุกช่อง ที่สำคัญเคเบิ้ลทรูคุณนายอุ้มสามารถดูดิคอมเมอร์เดี้ยน2 ได้ด้วยค่ะ
แหล่มเลย ตู้เย็นมีน้ำเปล่า 2 ขวดค่ะ

หลังจากหลับไปตื่นมาตอน 17.00 น. ก็แวะลงมาถ่ายบรรยากาศรอบๆ บ้านค่ะ
มาโคราชรอบนี้ไปไหนมาไหนเจอแต่แกะเจ้าค่ะ ขนาดมานี้ยังเจอแกะน่ารักๆ ที่นี่อีกค่ะ

น่ารักดีเน๊าะ

ว่าแล้วสนใจก็หมุนมาจองที่พักได้เลยค่ะ หรือจะจองผ่านทางอโกก้าก็ตามสะดวก

พอถ่ายภาพจนพอใจแล้วก็รู้สึกหิวหาข้าวทานดีกว่า ที่นี่ก็จะมีครัวลุงชัย
เป็นร้านอาหารโล่งสบายจะได้ไม่ต้องออกไปทานข้างนอกน่ะค่ะ แหล่มเลย

ขนาดได้ยินโต๊ะข้างๆ อยากทานขาหมูยูนาน เจ้าของร้านยังใจดีขี่มอเตอร์ไซด์ไปซื้อมาให้ทาน
เล่นเอาโต๊ะข้างๆ ที่ตั้งใจว่าจะออกไปหาอะไรหนักๆ ทานข้างนอกรากงอกนั่งยาวเลยค่ะ

ว่าแล้วเราก็มาเปิดหาเมนูทานว่าเย็นนี้จะทานอะไรดีหนอ
ข้อเสียของอุ้มก็คือ มาคนเดียวอาหารแต่ละจานเหมาะสำหรับมาทานหลายคน

ก็เลยหาของที่ไม่เคยทานก็คือ ยำกุ้งสมุนไพร 150.-บาท และไก่เกลือสมุนไพร 120.-บาท
แล้วล้างปากด้วยเบียร์สิงห์ขวดหนึ่ง

สีสันหน้าตาอาหารเครื่องครบ แซ่บอร่อยเลยค่ะก็โอนะคะ

หลังจากคุณนายอุ้มสีกินอิ่มหนำสำราญจ่ายเงินค่าข้าวมื้อเย็นไป 300 กว่าบาท
แล้วก็กลับไปนอนดูทีวีที่บ้านชมดาวต่อ ทัวร์ทริปนี้มานอนค่ะไม่ค่อยได้ออกไปไหน
เพราะแค่ตั้งใจมา Palio มาไหว้ย่าโม มาวัดศาลาลอย แล้วแวะทักทายน้องตุ๊ตา
ภารกิจส้มหล่นทัวร์ ณ โคราชมีแค่นี้จริงๆ เลยค่ะ ชีเลยไม่กระเหี้ยมกระหือรือที่จะดั้นด้นไปไหน
ว่าแล้วก็เจอกัน BLOG หน้าก็ยังคงอยู่ที่บ้านกินลมชมดาวอีก 1 BLOG เจ้าค่ะ

ขอขอบคุณ
banner : คุณ no filling / BG & กรอบ : น้อง KungGuenter / กล่องเขียนคอมเม้นท์ : คุณ lozocat
เพลง : คนแบกเป้ : น้าแอ๊ด คาราบาว ยืนยง โอภากุล
โค้ดและของแต่ง BLOG : ป้ามด / น้องดอกหญ้าเมืองเลย / คุณยายชมพร / น้องญามี่ / คุณเนยสีฟ้า

Create Date :07 กุมภาพันธ์ 2557 Last Update :12 กุมภาพันธ์ 2557 11:30:24 น. Counter : 5483 Pageviews. Comments :85