bloggang.com mainmenu search
'ใบเตย'น้ำตาคลอขอโทษพูดไม่คิด 'อาร์สยาม'รับไปจริง ไม่ขอยุ่งการเมือง

"ใบเตย อาร์สยาม" น้ำตาคลอ ขอโทษพูดไม่คิดเรื่องทักษิณ ต่อไปนี้จะระวังคำพูดมากขึ้น รับ "เฮียฮ้อ" มีเรียกไปต่อว่า ด้าน "อาร์สยาม" รับมีการจ้างงานจริง ยันบริษัทไม่ยุ่งการเมืองแน่นอน

ใบเตย-สุธีวัน ทวีสิน หรือ ใบเตย อาร์สยาม และเณร-ศุภชัย นิลวรรณ กรรมการผู้จัดการอาร์สยาม แถลงคู่กัน ณ อาร์เอสฮอล์ ชั้น 7 อาคารจอดรถ ในงานไฮลักซ์วีโก้แชมป์ สบายดีทีวีลูกทุ่งเฟสติวัล ถึงกรณีที่นักร้องสาวคนดัง ได้ยืดอกยอมรับว่าเคยรับงานโชว์ตัวร้องเพลง และร่วมรับประทานอาหารกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถึง 2 ครั้ง ด้วยค่าจ้างรวม 1 ล้านบาท

อีกทั้งนักร้องสาวยังได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับอดีตนายกฯในทำนองเห็นใจ และพาดพิงว่าการรับงานครั้งนั้นอยู่ภายใต้การดูของค่ายอาร์เอสต้นสังกัด จึงกลายเป็นเรื่องใหญ่ทันที เพราะมีหลายคนมาโยงเข้ากับการเมือง จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ต่อเนื่อง ทั้งเณร-ศุภชัย และใบเตยได้ให้สัมภาษณ์ว่า


เณร-ศุภชัย "ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ สืบเนื่องจากการให้สัมภาษณ์ของใบเตยกับอดีตท่านนายกรัฐมนตรี ผมในฐานะที่ดูแลใบเตยโดยตรงขอชี้แจง เพื่อให้คลายข้อสงสัยในเรื่องข้อเท็จจริงทั้งหมด ในเรื่องของการรับงานนั้น ทางอาร์สยามได้รับการว่าจ้างให้ไปโชว์จริง เพราะทางอาร์สยามมีในเรื่องการโชว์บิลของการรับงานอยู่แล้ว เป็นการรับงานจริง ที่อาร์สยามได้รับการว่าจ้างจริง มีผู้ใหญ่หลายฝ่ายที่มาว่าจ้างจริง ในเรื่องของการแสดง เพราะฉะนั้นถ้ามาจ้างงานจริงแบบถูกหลัก ก็จะให้ไปโดยทีมงาน ถ้าอนุมัติเบื้องต้น เราก็อนุมัติด้วย เพราะฉะนั้น ในกรณีนี้น้องใบเตยได้รับการว่าจ้างให้ไปที่ประเทศสิงคโปร์ เราก็ให้ไปปฏิบัติหน้าที่ ตามภารกิจของบริษัท ในประเด็นแรกเรื่องของการจ้างงาน ก็ต้องยอมรับว่ามีการจ้างจริง บริษัทก็ส่งน้องใบเตยไปแสดงจริง ในส่วนของเรื่องค่าตัว ณ ตอนนั้นในการแสดงต่างประเทศอยู่เรต 2 แสนบาท ส่วนที่เป็น 5 แสนบาทนั้น รวมถึงค่าเดินทาง ค่าที่พัก ค่าจิปาถะต่างๆ และการพาน้องใบเตยไปช็อปปิ้ง เอนเตอร์เทนต่างๆ รวมทั้งทริปเงินพิเศษ

ที่ โอ๊ค-พานทองแท้ ออกมาโพสต์ว่าพ่อไม่ได้จ้างให้ไปร่วมงาน? เณร "ในส่วนของใบเตย อาร์สยาม ต้องเรียนตามตรงว่า ท่านไม่ได้จ้างโดยตรงอยู่แล้ว ท่านไปร่วมงานของท่านเอง ทีนี้คนที่มาจ้างงานของอาร์สยามก็จะเป็นอย่างนั้น ก็มาจ้างไปแล้วก็ไปเจอกัน แล้วก็มีการรับประทานอาหารอย่างที่เป็นข่าว ปกติเวลาไปนักร้องก็จะมีการกินอาหารกับเจ้าภาพ ถือว่าเป็นการให้เกียรติซึ่งกันและกันกับเจ้าภาพ ก็เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว และในส่วนของใบเตย น้องเขามีทัศนคติที่ดี พูดถึงในแง่ดี ในการให้สัมภาษณ์ของน้อง จะเป็นในลักษณะชื่นชม ให้เกียรติผู้ที่ถูกกล่าวถึง งานนี้ก็เหมือนกัน ในการให้สัมภาษณ์ไปก็เป็นลักษณะในการชื่นชม ซึ่งเป็นเรื่องปกติของศิลปินที่ไปอยู่กับผู้ใหญ่ ครั้งนี้น้องเขาก็ชื่นชม แต่ในทำนองว่า ทางบริษัทมีการฝักใฝ่ฝ่ายใดของการเมืองรึเปล่า ในเรื่องของบริษัทนั้น ทางบริษัทยืนยันชัดเจนว่า บริษัทเราเป็นบริษัทบันเทิง เพราะฉะนั้นความชัดเจนของบริษัทเราก็คือไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด"


ตอนที่จ้าง ไปเป็นงานเกี่ยวกับอะไร? เณร "เป็นงานเลี้ยงธรรมดา ไปงานสังสรรค์ปกติ" ไปมาสองครั้งใช่ไหม? "ไปมาสองครั้ง ครั้งแรกสิงคโปร์ ครั้งที่สองที่ฮ่องกง"

ใบเตยเคยให้สัมภาษณ์ว่า ทางบริษัทสนิทกับอดีตนายกเลยต้องมาแถลงวันนี้หรือเปล่า? เณร "ทางบริษัท ทุกรัฐบาล เราถือว่าเรารู้จัก และให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ถ้าคิดว่าเป็นความสนิท ผมก็ยอมรับว่าสนิทกับทุกรัฐบาล เพราะทุกวันนี้ เราก็ทำงานเกี่ยวกับรัฐบาลหลายหน่วยงาน"

ด้านใบเตยโดนค่อนข้างหนักเหมือนกัน? ใบเตย "จากเรื่องที่ผ่านมาทั้งหมดจนทำให้วันนี้ ใบเตยทำให้หลายๆ ฝ่ายต้องเดือดร้อน วันนี้ต้องขอโทษทุกคนมากๆ ค่ะ (เสียงสั่นเครือ) ขอโทษที่ผ่านมากับท่านอดีตนายกฯ และครอบครัว และขอโทษเฮียฮ้อค่ะ และพี่ๆ สื่อมวลชนด้วย ที่ครั้งหนึ่งศิลปินคนนี้ได้เคยพูดจาผิดพลาดไป และวันนี้ก็ได้บทเรียนแล้ว (เสียงสั่นเครือ)" เณร "จริงๆ ผมก็มีจุดยืนในการทำงานของผมเหมือนกัน ที่ผมมาแถลงวันนี้ก็เพื่อจะบอกว่า บริษัทเราเป็นบริษัทบันเทิง อยากให้มองเราในเชิงบันเทิงมากกว่า ไม่อยากให้ไปเกี่ยวข้องในเรื่องของการเมือง"

ส่งกระทบอะไรต่อตัวใบเตยไหม? ใบเตย "ตอนแรกคิดว่าส่งผบกระทบต่อตัวใบเตยมาก แต่ก็ดีใจค่ะที่วันนี้มีหลายฝ่าย เข้าใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น แล้วก็รู้ว่าเราเป็นคนซื่อตรง ชัดเจน มองโลกในแง่ดี และสำหรับหลายฝ่ายที่ไม่เข้าใจ หรือว่ามีผลต่อเรื่องนี้ ใบเตยก็ต้องขอโทษค่ะ"


เฮียฮ้อว่ายังไงบ้าง? เณร "เฮียเรียกผมกับใบเตยเข้าไป มีการตำหนิกันตามสายงานบังคับบัญชา ว่าการให้สัมภาษณ์โดยไม่คิดถึงผลกระทบ มันก็ส่งผลเสีย การพูดตรงนี้ผมไม่คิดว่าเป็นความผิด แต่เป็นความรู้เท่าไม่ถึงการณ์มากกว่า ส่วนเรื่องที่ไปนั้น ก็ไม่ได้ผิดกติกาของบริษัท เพราะเราส่งไปเอง ผมมองว่าคนไทยเป็นคนมีเหตุผล การที่เราพูดความจริง ถือว่าเราได้ชี้แจงข้อเท็จจริงให้ทราบแล้ว ส่วนใหญ่จะมีคนที่เข้าใจ ถ้าส่วนน้อยมีคนไม่เข้าใจ ผมก็ขอวิงวอน"

ต่อไปจะมีมาตรการในการให้ศิลปินรับของชำร่วยไหม? เณร "ในการออกงานของนักร้องลูกทุ่งแต่ละครั้ง จะมีแฟนเพลงเอาของมาให้ เราถือว่าเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว เขาให้เรา เราก็รับไว้ ไม่ได้เพื่อวัตถุประสงค์มาร้องเพลงเพื่อจะเอาของ อย่างใบเตยเขารับงานวันละ 3 งาน เขาภาคภูมิใจในการทำงานของเขา คิดว่าน้องเขาภาคภูมิใจในการรับงานของเขา"

ที่ใบเตยเคยพูดว่าศิลปิน คนอื่นเคยไปด้วย ทำให้หลายคนไปขุดคุ้ยว่ามีใครบ้าง? เณร "ที่ผ่านมามีการจ้างศิลปินคนอื่นไปด้วย แต่ตรงนี้ผมไม่อยากพาดพิงถึงคนอื่นๆ"

เรื่องบ้านที่ใบเคยซื้อมีคนสงสัยเยอะ ว่าซื้อเองไหม? ใบเตย "อันนี้ก็บอกก่อนเลยว่า ซื้อเองค่ะ บ้านทุกหลังเป็นชื่อใบเตยเองทั้งหมด อย่างหลังล่าสุดในเรื่องของส่วนลด ได้รับจริงค่ะ แต่ไม่ใช่จากความพึงพอใจ แต่จากโปรโมชั่นของทางโครงการล้วนๆ ค่ะ".

Create Date :26 กันยายน 2556 Last Update :26 กันยายน 2556 1:01:42 น. Counter : 1274 Pageviews. Comments :0