ทำทุกอย่างให้เรียบง่ายแต่ไม่มักง่าย ทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาทำให้ชีวิตเราได้เรียนรู้ อย่าทำแค่ดีแต่ต้องดีที่สุด

witxp
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชายหนุ่มผู้ชอบทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย รักการอ่านและการเรียนรู้เป็นชีวิตจิตใจ ไม่ชอบการจมอยู่กับปัญหาเดิมๆ และหวังที่จะทำให้ชีวิตดีขึ้นทุกวัน
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2548
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
31 กรกฏาคม 2548
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add witxp's blog to your web]
Links
 

 
หนึ่งชีวิตที่จากไปกับความรักความอาลัยที่ยังอยู่

ผมเคยพบกับความสูญเสีย ความตาย ของคนรู้จัก คนรอบข้าง มาหลายครั้งหลายหน แต่คราวนี้ ทำให้รู้สึกอะไรๆ ที่มันเศร้า สะเทือนใจ มากกว่าเก่า

เพื่อนร่วมงานของผมคนหนึ่งต้องจากไปเพราะประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ โดยไม่คาดคิด ก่อนวันเกิดเหตุ เป็นวันอาสาฬหบูชา ผมไปทำบุญที่วัดพร้อมกับครอบครัว ระหว่างที่รอจุดเทียน ธูปเพื่อไหว้พระ เนื่องจากคนค่อนข้างหนาแน่นทำให้ครอบครัวเราต้องรอนาน พี่ผู้หญิงคนหนึ่งที่ทำงานด้วยกันมาทำบุญพร้อมกับสามี ได้ส่งเสียงถามมาด้านหลังว่า

"จุดเทียนต่อจากพี่ไม๊"

"ครับ!! ดีเหมือนกัน" ผมตอบไป

หลังไหว้พระเสร็จ พี่เขาถามว่า

"จะอยู่ฟังพระก่อน หรือกลับเลย"

ผมตอบไปว่า "อยู่ฟังพระก่อนครับ"

ผมเจอพี่เขาบ่อยเวลาไปทำบุญ ทำให้ผมคิดว่าพี่เขาเป็นคนดี คนนึง ในที่ทำงานของเรา ทั้งพี่เขาและสามีเป็นคนอัธยาศัยดี คอยช่วยเหลือดูแลผู้อื่นเสมอ จึงเป็นที่รักของทั้งเจ้านายและเพื่อนร่วมงาน

อีก 2 วันถัดมาเป็นวันเสาร์ ก่อนผมจะไปทำงานล่วงเวลา มีน้องที่ทำงานมาถามว่า

"รู้รึยัง พี่ ..... เสียแล้ว!!!"

ผมตกใจมาก และนึกไม่ถึง แทบไม่น่าเชื่อเพิ่งเจอกันในงานบุญ เมื่อไม่กี่วัน แต่พี่เขามาด่วนจากไป พี่เขาเสียเมื่อวันเข้าพรรษา หลังจากไปทำบุญวันรุ่งขึ้นได้เดินทางเข้ากรุงเทพ และเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์พร้อมกับสามี เสียชีวิตขณะอายุได้ 39 ปี

เหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้ผมได้คิดว่า ชีวิตคนเรา มันเป็นของน้อย ไม่แน่นอนซะจริงๆ วันนี้ ตอนนี้ยังอยู่ ไม่รู้ว่า อีก 1 นาที อีก 1 ชั่วโมง หรืออีก 1 วันข้างหน้า จะตายตอนไหน ก็ยังไม่รู้

บางทีคนเราไม่เคยเห็นคุณค่าของสิ่งที่มีอยู่ คนที่ยังอยู่ จนกว่าวันนึง เราจะสูญเสียเขาไป

วันนี้ที่เรายังอยู่ ควรทำความดีไว้มากๆ เพราะไม่รู้ว่าเมื่อไรจะจากไป คนเราเกิดมาก็ตัวเปล่า ตอนตายจากไปก็เอาอะไรไปไม่ได้ นอกจากสิ่งดีๆที่ทำไว้ติดตัวไป และความดีที่ทำไว้ให้คนข้างหลังได้ระลึกถึง

witty


Create Date : 31 กรกฎาคม 2548
Last Update : 31 กรกฎาคม 2548 9:16:51 น. 5 comments
Counter : 489 Pageviews.

 


เข้ามาหวัดดีก๊า คือพึ่งตื่น ไปละ ไว้มาใหม่นะก๊า


โดย: what for ^.~ วันที่: 31 กรกฎาคม 2548 เวลา:9:28:25 น.  

 
ชีวิตช่างไม่แน่ไม่นอนเอาซะเลย...


โดย: dont wanna no วันที่: 31 กรกฎาคม 2548 เวลา:10:15:32 น.  

 
ความแน่นอนคือความไม่แน่นอนจริงๆ


โดย: รัตน์ดา วันที่: 31 กรกฎาคม 2548 เวลา:10:16:59 น.  

 
เศร้าจังเลย แต่คนที่ยังอยู่ก็ทำหนาที่ตตัวเองให้ดีที่สุดละกัน
ระลึกพี่ถึงเสมอ


โดย: MING IP: 202.28.62.69 วันที่: 1 สิงหาคม 2548 เวลา:8:58:38 น.  

 
เกิด แก่ เจ็บ ตาย ... คือความจริงในชีวิตของคนทุกคนที่ทุกคนต้องประสบ เพียงแต่บนเส้นทางของชีวิตหนึ่งที่เราได้รับมานั้น
เราใช้มันอย่างไร.. ทำความดี ทำสิ่งที่หวัง ที่ฝัน ... ได้พบเจอผู้คนมากมาย และหนึ่งในนั้น เราให้ความสำคัญกับชีวิตหนึ่งมากน้อยแค่ไหน.. พรุ่งนี้ เรายังไม่รู้ว่าเราจะยังมีโอกาสอีกครั้งหรือไม่..
ณ วันนี้... เราจึงควรทำให้ดีที่สุด


โดย: mombin IP: 203.150.14.161 วันที่: 2 สิงหาคม 2548 เวลา:20:58:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.