Group Blog
 
 
มิถุนายน 2549
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
29 มิถุนายน 2549
 
All Blogs
 
เงินค่าหัวกับการมาหาผัวสวิส



2 แสนแพงไปใหม

ที่เขียนนี้เพราะรู็จักทั้งสองคนทั้งผู้เอาค่าหัวและผู้จ่ายค่าหัว

และเรามีส่วนได้ไปรับรู้และไปเห็นไปเกี่ยวข้องเพราะเขามาขอให้เราช่วยในบาง
เรื่อง



จึงอยากจะให้ทั้งคนเอามาและคนอยากจะมาตกลงกันให้เรียบร้อยรายละเอียดปลีกย่อยมากมายที่หลายๆคนนึกไม่ถึง และจะมากินแหนงแคลงใจกันทีหลังแบบต่างฝ่ายต่างสูญเสียความรู็สึกที่ไม่ดีต่อกัน


คติเตือนใจสำหรับคนที่อยากกินค่าหัว

และคนที่ยอมเสียค่าหัว



วันนี้จะนำเรื่องจริงมาเขียนมาเล่าว่าเพื่ออนาคตคนเราจะต้องดิ้นรน
ยอมเสียค่าหัวไปต่างประเทศไปทำงานต่างๆในหลายประเทศมาหาสามีเพื่ออนาคตอย่างหลายๆคนที่ทำในประเทศสวิส



แล้วคุณล่ะคิดอย่างไร แพงไปใหม



ที่เราจะเขียนเรื่องนี้เพราะว่าเรารู้ดีว่าค่าหัวสองแสนแพงไปใหมเพราะเราเอาน้องสาว มา สองคน ทำเองเดินเรื่องเองเราจึงรู้ว่าการที่คนเขาจะเรียกเอาค่าหัวสองแสนนั้นแพงไปใหม





คนที่กินค่าหัวนี้ไม่ใช่นายหน้า แต่จะเป็นคนไทยที่มามีครอบครัวหรือมีสามีคนสวิสมีครอบครัวมีลูกที่นี่ เขาไม่ได้ทำเป็นธุรกิจ แต่จะทำเพื่อต่างคนต่างมีผลประโยชน์ร่วมกันคือคนที่จ่ายค่าหัวและคนที่รับค่าหัว



ทั้งสองไม่เคยรู้จักกันมาก่อนแต่มีถิ่นที่อยู่อาศัยในจังหวัดเดียวกัน แต่คนละหมู่บ้าน และผู้ใหญ่ของทั้งสองเคยรู้จักกันมาก่อน ทั้งสองมีความรู้สูงจบมาสูงเหมือนกันมีประวัติในอดีตและปัจจุบันที่ดี



หลายๆคนคงจะเคยได้ยินหรือประสพมาแล้วเวลากลับไปเที่ยวเมืองไทยจะมีคนขอให้หาสามีฝรั่งให้ลูกหลานของตัวเองแบบง่ายๆ แม้กระทั่งยอมเสนอค่านายหน้าให้ถ้าหาให้ได้



การตกลงกันก้ง่ายๆคือ 2 แสน จ่ายสด 1 แสน ที่เหลือมาผ่อนจ่ายหลังจากได้แต่งงานแล้วคนอยากมาก็ไม่คิดอะไรมากเพราะอยากมา และมีเงินจ่ายตามที่เขาเรียกร้อง



แต่ปัญหาที่ตามมาหลายอย่างเพราะความที่ตกลงกันง่ายๆ ปัญหาจุกจิกเล็กน้อยจนไปถึงใหญที่ทั้งสองนึกไม่ถึง



คนจ่ายค่าหัวจะต้องโอนเงิน 1 แสนบาทเข้าบันชีคนกินค่าหัวก่อนเขาถึงจะเริ่มดำเนินการทำวีซ่าให้


อย่าลืมว่าที่นี่ประเทศสวิสนะคะ ไม่ง่ายหรอกการขอวีซ่าและอื่นๆ แต่คนที่เขากินค่าหัว เขามาอยู๋ที่สวิสตั้งหลักปักฐานมาสิบกว่าปีแล้วและทั้งสองสามีภรรยานี้เขาก็มีงานทำที่ดี การขอวีซ่าเมื่อ10ปีที่ผ่านมามันเลยไม่ยุ่งยากมากมายเหมือนตอนนี้



คนกินค่าหัวจะต้องเริ่มทำการขอวีซ่าให้คือเมื่อสิบปีที่แล้วไม่ต้องมีจดหมายเชิญ แค่คนที่จะมามีหลักฐานยืนยันว่าคนที่เราจะมาพักอาศํยด้วยนี้จะรับรองเราเรื่องค่าอยู๋ค่ากินและค่าประกันต่างๆ คือคนที่เรามาพักอาศัยด้วยจะต้องมีประกันไปยินยันกับทางอำเภอ



และทางอำเภอจะส่งไปหา ตม ที่สวิส ด้วยหลักฐานสเตทเม้นในวงเงิน 20,000 สองหมื่นสวิสฟรังค์ ถ้าไม่มีก็จะต้องไปหาบริษัทประกันมาทำให้ในวงเงินสองหมื่น ฟรังค์หรือที่คนสวิสจะเรียก 20 พัน เราจะต้องจ่ายให้ประกันราวๆ 500 สวิสฟรังค์




*************มาต่อค่ะ************



ในอดีตที่ผ่านมาการขอวีซ่า คนที่จะมาจะต้องไปสถานทูตสวิสที่กรุ่งเทพและไปยื่นเรื่องกรอกแบบฟอร์มพร้อม
เอกสารที่ทางสถานทูตต้องการทิ้งไว้ที่นั่น



และทางสถานทูตจะติดต่อกับทาง ตม และอำเภอที่เราอยู่และจะมีแบบฟอร์มมาให้เรากรอกพร้อมรายละเอียดข้อตกลงต่าง
ๆพร้อมทั้งสเตทเม้นจากทางธนาคารในวงเงิน 20,000 สองหมื่นสวิสฟรังค์ถ้าไม่มีก็จะต้องไปให้ประกันทำให้เพราะมีบริษัทืี่ทางกา
รยอมรับที่รับทำมากมาย



หลังจากทางอำเภอที่เราอยู่ที่สวิสรับเรื่องของเราไว้แล้วเขาก็จะประสานงานไปทางสถานทูตสวิสในประเทศไทยว่าจะอนุมัติวีซ่าให้บุคคลคนนี้หรือไม่


ถ้าเรื่องผ่านทางสถานทูตจะโทรไปบอกคนที่จะมาให้มาแสต๊มวีซ่าพร้อมกับนำตั๋วเครื่องบินไปกลับที่ระบุวันที่เดินทางให้แน่ชัดไปด้วย



นี่คือการขอวีซ่าสวิสในอดีตที่ผ่านมา



ตอนนี้จะต้องมีวงเงินประกัน 30,000 สามหมื่นสวิสฟรังค์ค่ะ
พร้อมกับการเดินเรื่องที่แสนจะยุ่งยากมากขึ้นนี่คือหลักฐานข้อมูลข้อแม้ของทางสถานทูตสวิสเรียกร้องในตอนนี้ของการขอวีซ่า 90 วัน





พอได้รับวีซ่าและแสต๊มเรียบร้อยแล้วการเดินทางก็มาถึงและได้ออกเดินทางมาสวิสด้วยวีซ่า 90 วัน หรือวีซ่าท่องเที่ยว และผู้ที่รับเงินค่าหัวก็เริ่มปฏิบัติการหาสามีให้ ด้วยการลงประกาศหาคู่ทางหนังสือพิมท์ของสวิสที่มีอยู่หลายบริษัท



ตัวอย่างของจริงของการลงประกาศหาคู่ทางหนังสือพิมท์ท้องถิ่นที่คนฟิลิปินอายุ 53 ปี ที่สามีตาย และลงหาคู่ในซูริคเมื่ออาทิตย์ที่แล้วราคาค่าลงประกาศจะอยู่ราวๆ 50-120 สวิสฟรังค์แล้วแต่ว่าหนังสือพิมท์ฉบับับนั้นจะดังแค่ใหน



Attr. Filipina 53J. verw. 2. Chance wartet

auf uns. Schreib mir mal und sehen

wir uns ob wir füreinander bestimmt

sind. Zuschriften an Chiffre

EC5670telA Tagblatt, PF, 8021 Zürich





***********มาต่อค่ะ***********



พอลงหนังสือพิมท์ประกาศหาคู่ราวๆ7-10วันเราจะต้องเชิญมาคุยมาดูตัวกันว่าจะคุยกันรู้เรื่องหรือไม่และจะถูกชตากันหรือไม่จะต้องนัดมาดื่มกาแฟมาคุยกัน ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหาคนดีๆให้เขาเพราะเราเห็นหน้าแค่ผิวเผิน และเวลาแค่สามเดือนนี่นะจะหาผู้ชายดีๆให้เขา



คนอยากมาจะต้องคิดดีๆจะไปโทษคนที่เขาเอาเรามาฝ่ายเดียวไม่ได้



คนที่เอาค่าหัวก็คิดดีๆ อย่าอยากเอาแค่เงินค่าหัวและดีไม่ดีดูกันเอาเองอย่าคิดแบบนั้น





*************มาต่อค่ะ*******



มาแล้วค่ะพี่น้องทั้งหลาย



หนังท้องอิ่มหนังตาก็หย่อน เข้าตำหรับคนอุดมสมบูรณ์เรื่องเนื้อหนัง วันนี้อากาศที่บ้าอบอุ่นดีค่ะใส่เสื้อผ้าไม่หนาเตอะอีกแล้ว



มาต่อกันค่ะ





หลังจากลงหนังสือพิมท์แล้วเรียกหรือเชิญเหยื่อเอ้ยไม่ใช่สิเชิญผู้ชายมาดูตัวผู้หญิงทำความรู้จักกันหลายคนก็ยังไม่ถูกใจกันสักคนเวลาสามเดือนก็เริ่มสั้นเข้ามา คนเสียเงินค่าหัวก็เริ่มคิดมากหงุดหงิดเพราะเงินที่จ่ายไปถ้าหาสามีไม่ได้ไม่ได้แต่งจะทำอย่างไร อย่าให้คุยไปเลยจะมีสักกี่คนที่มีเงินสดๆสองแสนได้ง่ายๆบ้างนอกจากไปกู้ยืมเขามาหรือไปเป็นหนี้มาจากระบบต่างๆ


เวลาเหลือน้อยเต็มทีหาคนจะมาแต่งงานกับเราก็ไม่ได้ เริ่มหงุดหงิดกันทั้งสองคน และเวลาที่อยู่ที่นี่ก็ต้องช่วยเจ้าของบ้านเขาเลี้ยงลูกให้เขาเวลาเขาไปทำงาน และจะต้องทำงานบ้านงานเรือนต่างๆช่วยเขาอีกด้วย





คนที่จ่ายเงินค่าหัวไปก็คิดว่าเราเสียเงินมาแล้วใหนจะต้องมาช่วยเลี้ยงลูกและทำงานบ้านให้เวลาก็จะหมดแล้วมันไม่สนุกเลยนะจะทำอย่างไรดีถ้ากลับไปเสียเงินฟรีแน่ๆแต่ถ้าไม่มีคนมาแต่งงานให้เราอยู่ต่อกต้องกลับเพราะวีซ่าท่องเที่ยวมีแค่90วัน



อึดอัดมากหาคนปรับทุกข์ไม่ได้ก็เลยแวะมาหาพี่ตุ๋ยมาปรึกษามาระบายต่างๆนาๆพร้อมทั้งมาระบายว่าคนที่เอาค่าหัวดูท่าทางไม่กระตือรือล้นหาให้และคุยไม่เก่งชอบบอกว่าให้เราคุยเองกับฝรั่ง หนูคุยไม่ได้เพราะไม่เข้าใจฟังไม่ออกอังกฤษเขาก็พูดไม่ได้หนูก็พูดไม่ได้แม้หนูจะจบปริญญาแต่ไม่ได้เอกภาษาหรือไม่ได้เรียนภาษาเพิ่มเติมปริญญกปริญญาเถอะค่ะพี่ฟังไม่ออกพูดไม่ได้



แถมเรียกฝรั่งคนสุดท้ายนี่มา คนเอาค่าหัวหัวเราะบอกว่าไอ้นี่หน้าเหมือนแมงระงำจัง ให้ตายน้องเขาเล่าให้พี่ตุ๋ยฟังเองแบบนี้ พี่ตุ๋ยหนูใจเสียนะที่พี่เขาบอกคนนี้หน้าเหมือนแมงระงำ นี่คนสุดท้ายก่อนวีซ่าจะหมดนะ



เราเลบอกว่างั้นเธอพามาบ้านพี่สิ พามาให้พี่ดุ ว่าหน้าตาเขาจะเหมือนแมงระงำแค่ใหน เดี๋ยวพี่จะสัมภาษใหดู กรี๊ดดดดดดเสือกอีกแล้วเรา



*************มาต่อค่ะ*******





พอน้องคนนี้พาเหยื่อเอ้ยพาผู็ชายมาให้เราดูตัว เราก็จัดการเชีอดให้ทันทีเพราะไม่มีเวลามาอ้อมค้อมแล้วผู้ชายหน้าตาใช้ได้ยังไม่แก่คือวัยไล่เลี่ยกันกับสาวคนนี้ เราเลยจัดการถามแบบตรงๆไปเลยเพราะไม่ใช่เรื่องของเราที่จะมานั่งอาย



เราถามผู้ชายว่าคุณคิดอย่างไรถึงมาหาคู่ทางนี้ และคิดอย่างไรกับสาวคนนี้ คุณจริงจังกับเขาขนาดใหน อยากรู้จักเรียนรู้กับเขาต่อไปหรือไม่ โหซักถามเขายังกับเขาเป็นนักโทษ เพราะมันจำเป็นค่ะจึงต้องถามตรงๆไปแบบนั้น เพราะเวลาน้องเขาวีซ่าใกล้จะหมดแล้ว



ผู้ชายตอบว่าชอบผู้หญิงลักษณะแบบนี้และอยากทำความรู้จักมากวก่านี้จะต้องทำอย่างไร



ได้ที เชือดเลยเรา



เราเลยเล่าให้น้องคนนี้ฟังว่าเขาบอกว่าอยากทำความรู้จักกับเธอแต่เวลาจะหมดแล้วจะต้องทำอย่างไร น้องจะต้องตัดสินใจนาทีสุดท้ายแล้วจะจะเดินหน้าหรือจะกลับไทย เพราะเธอไม่มีทางเลือกอีกแล้ว น้องบอกว่าหนูไม่อยากกลับไทย อยากเดินหน้า



งั้นก็สู้ตาย ใช้เวลาช่วงสุดท้ายนี่จับเหยื่อคนนี้ เอ้ย ฝรั่งคนนี้ให้ได้ จะต้องไม่ตั้งกลับไทย เพราะเราไม่มีทางเลือกอีกแล้ว เราเลยถามฝรั่งคนนี้ว่าถ้าอยากเรียนรู้กัน คุณยินดีจะรับเขาไปเรียนรู้ที่บ้านและรับผิดชอบเขาที่บ้านคุณได้หรือไม่ โหดนะเนี่ยบังคับกลายๆ



น้องคนนี้เลยบอกว่า แต่พี่คนที่เอาหนูมาบอกว่าฝรั่งคนนี้หน้าเหมือนแมงระงำเขาคงไม่เอาหนูหรอก



เราเลยบอกว่า คนที่เอาเธอมาเขาเคยคุยกับผู็ชายให้เธอบ้างหรือไม่ ถึงได้มาตัดสินว่าเขาจะไม่เอาเธอ ไม่เคยถามเขา อย่ามาตัดสินคนอื่นด้วยสายตาและความรู้สึกของเราเอง เธอก็ได้ยินแล้วว่าพี่ถามเขาตรงๆว่าจะรับผิดชอบต่อชีวิตของเธอในช่วงสุดท้ายนี้ได้หรือไม่ เขาบอกยินดี แล้วจะเอาอะไรอีก



ตัดสินใจเอาเองนะว่าจะเอาอย่างไรพี่แค่ช่วยถามและช่วยพูดให้แค่นี้แหละ





*********มาต่อค่ะ *********



ผู้ชายคนนี้ประวัติยังไม่เคยแต่งงานมาก่อนโสดว่างั้นเถอะแต่????ใครจะรู้ว่ามีอะไรอยู่เบื้องหลัง




มาแล้วค่ะมาแต่เช้าเลยวันนี้เพราะคิดว่าวันนี้จะต้องไปทำงานเพราะลืมดูแพลนงานไปๆมาๆวันนี้ได้หยุด



มาต่อค่ะ



น้องคนที่มาตัดสินใจไปอยู่กับผู้ชายคนนี้เพราะหมดเวลาที่จะมานั่งเลือกแล้ว เราเลยบอกว่าเธอจะต้องช่วยเหลือตัวเองอย่าที่สุดนะตอนนี้เพราะตัดสินใจไปอยู่กับเขาจะต้องโดนเขาเอาแล้วนะอันนี้จะต้องบอกตรงๆแบบจะมาบอกว่ารอจนถึงวันแต่งงานค่อยเอานั่นมันลิเกไป


น้องบอกว่าอันนี้หนูไม่กลัวหรอกพี่เพราะถึงแม้ว่าหนูจะไม่เคยแต่งงานมาก่อนแต่ก็เคยมีเพื่อนชายมาบ้างแล้ว หนูจะไม่พูดแบบ อาโนเนะ อินโนเซน ละนะ แบบหนูไม่เค๊ยไม่เคยนั่นแหละ เคยลองมาแล้วค่ะพี่เพราะว่าอกหักถึงได้หนีมาเมืองนอกนี่แหละ



เราเลยบอกงั้นดีเลยพี่จะได้ไม่ต้องสอนมากเรื่อง เรทๆ เดี๋ยวเกิดพี่มีอารมณ์ อิอิน้องคนนี้ตัดสินใจไปอยู่กับผู้ชายพร้อมทั้งไปเร่งให้เขายื่นเรื่องแต่งงานเพราะวีซ่าจะหมด และฝ่ายชายก็ทำให้คือยื่นเรื่องแต่งงานและยืดวีซ่าออกไปได้สูงสุดอีก 3 เดือน ภายใน 3 เดือนนี้จะต้องแต่งงานกันไม่งั้นจะต้องกลับไทย



ช่วง 3 เดือนที่รอการแต่งานนี้เธอจะต้องสอดแนมตัวของผู้ชายให้มากเท่าที่จะมากได้ คือรีบเรียนรู้ตัวของเราและนิสัยใจคอ การงานการเงิน แต่อย่าให้เขารู้นะว่าเราสอดรู้เอ้ยอยากรู้เพื่อการเอาตัวรอดถ้ามีอะไรเกิด
ขึ้น



เดือนแรกของการไปอยู่กับเขาน้องคนนี้ติดต่อมาหาเราบอกว่าพี่ตุ๋ยเอ๋ยสุดยอดของความขี้เหนียว พราไปซื้อกับข้าวหยิบเอาของนิดหน่อยบอกพอแล้ว หนูอยากได้ไก่เป็นตัวมาแกงเขาบอกมันใหญ่ไป พอกลับมาทำกับข้าวกลับกินเยอะมากกว่าหนู





เราก็บอกทนเอาต่อไป



สองเดือนผ่านไปยังไม่แต่งงานน้องคนนี้โทรมาบอกพี่ตุ๋ยหนู หนูมีหลายเรื่องข้องใจกับว่าที่สามีของหนู แต่หนูไม่มั่นใจเพราะเรื่องภาษา พี่พอจะมีเวลามาหาหนูที่บ้านหน่อยได้ใหม เพราะหนูอยากให้พี่เห็นอะไรกับตาและอ่านให้หนูฟังหน่อยหนูจะได้หายข้องใจว่านี่มันคืออะไร





เราเลยรีบเสือกเข้าไปหาน้องถึงที่บ้านเพราะโดนขอร้องมาอันนี้ไม่ต้องโกหก เพราะน้องขอร้องเรามาแทนที่จะไปขอร้องคนที่รับเงินค่าหัวเพราะอะไรเธอถึงไม่ไปขอร้องเขา?????




พอไปถึงน้องเอาภาพแผ่นหนึ่งที่ว่าที่คุณสามีของเขาปริ้นออกมาจากเครื่องปริ้นในบ้านและภาพมาจากคอมภาพแผ่นนั้นเราเห็นเราเฉยๆเพราเอยู่เมืองนอกจนหมากแก่ภาพแบบนี้เลยจิ๊บจ้อยสำหรับเรา แต่น้องคนนี้เขาไม่เฉยๆ เขาบอกแปลกใจมากที่มีภาพแบบนี้ และตกใจอีกต่างหาก




ภาพที่น้องให้เราดูคือภาพหอยของฝรั่ง


คลิกที่นี่ตอนที่2







Create Date : 29 มิถุนายน 2549
Last Update : 11 มิถุนายน 2554 19:40:21 น. 0 comments
Counter : 1625 Pageviews.

Willkommen
Location :
ขอนแก่น

Switzerland

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]





free counters
Friends' blogs
[Add Willkommen's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.