เลือกชุดไทยแต่งงาน งานช้างกันเลยทีเดียวเฮ้ออออ
ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงหาชุดเจ้าสาวค่ะ ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง

เราเริ่มต้นการหาข้อมูล ด้วย อากู๋ ที่พึ่งทุกเรื่องในชีวิต มีเป็นหลายร้อยเว็บ หลายราคา หลายแบบ เราก็เริ่มเก็บข้อมูล เออ ทำไมอันนั้น สามสี่พัน ทำไมอันนี้ สอง สามหมื่น มันแตกต่างกันยังไงน้อ ดูจากในเว็บ ก็ไม่เห็นมันจะแตกต่างเลยน้า โอเค เอาล่ะ ได้ฤกษ์ ไปดูของจริงกันซักที

1. จองอันนี้ จองอันนั้น แล้วแถมชุด คิดๆดีก่อนถ้าจะจองเพราะจะเอาชุด
เริ่มจากโรงแรมที่เราไปจองจัดงาน เค้าแถม ชุดบ่าว สาวหนึ่งชุด ก็เลยเริ่มจากที่นี่ก่อน ก่อนไปลอง แฟนเราบอกว่าถ้าไม่ถูกใจ ก็ไม่ต้องเอานะ อย่าเลือกเพราะแค่มันฟรี เอาที่ชอบ กระโดดหอมแก้มไปสองที 5555  สิ่งที่เกิดขึ้น แน่นอนค่ะ ก็เหมือนที่เราน่าจะเดาๆกันได้ อันที่แถม ก็จะเป็นอันที่เราไม่อยากได้ อันที่เราอยากได้ก็จะต้องเพิ่มเงิน เฮ้อซื้อหวยทำไมไม่ถูกแบบนี้น้อ ไม่งั๊น รวยไปแล้ว
ในที่สุดก็หาเจอแบบที่ชอบ (จากที่มีให้เลือกไม่มากนัก) ก็ต้องเพิ่มเงิน เรื่องเงินไม่ใช่ประเด็น แต่พอดีแม่ติว่าชุดเก่าไปหน่อย ถ่ายพรีเว้ดดิ้ง น่าจะเวิร์ค แต่ใส่เดินไปเดินมาในงานน่าจะไม่ไหว โชคดีที่เราไม่ได้จองโรงแรมเพราะต้องการชุดฟรีอยู่แล้ว เลยไม่ค่อยเสียใจเท่าไหร่

เอาหล่ะ ไม่หมดความพยายาม หากันต่อไป

2. ของดีไม่ถูก ของถูกสวยน้อยมากๆ
ที่ที่สองก็คือ พาหุรัด ทุกคนบอกว่า หาชุดแต่งงานต้องไปพาหุรัด ห่างจากบ้านคนละมุมเมือง เอ้า ไปก็ไป  พอไปถึงพาหุรัด ก็มีเยอะจริงๆค่ะ เป็นสิบๆร้าน ร้านส่วนใหญ่ที่เดินผ่าน จะเน้นขายมากกว่า และก็จะเป็นแนวเดียวกัน คือ ชุด ราคา สอง สามพันบาท แพงที่สุดที่สายตาแว้บไปเห็นคือ เจ็ดพัน  ถามว่าสวยมั๊ย ก็สวยนะคะ สวยสมราคา ชุดราคาสองพันก็สวยสมกับที่ราคาสองพันจะสวยได้ ชุดราคาเจ็ดพันก็สวยมากกว่าชุดราคาสองพัน และก็มากเท่าที่เจ็ดพันจะสวยได้ เราไม่ค่อยเชี่ยวชาญแถวนั้น ไม่แน่ใจว่าร้านที่ให้เช่ามันจะมีตรงไหนบ้าง เราเดินไป India Emporium แล้วก็มาทางถนนพาหุรัด มุ่งหน้า The Old Siam แล้วก็จบแค่นั้น จะมีบริเวณอื่นอีกหรือเปล่า ไม่แน่ใจนะคะ


3. อย่าสั่งซื้อชุดทางเว็บไซด์ กรุณาไปดูของจริงก่อนตัดสินใจ    
ขอquote ประโยคเดิม camera never lies ความหมายตรง กล้องไม่เคยโกหก ความหมายแฝง กล้องนั่นแหละ ทำให้ของไม่ดี ดูดีขึ้นมาได้ ก่อนจะไปพาหุรัด เราเจอเว็บไซด์ของร้านนึง ที่อยู่ตรงพาหุรัด ชุดในเว็บดูสวยมาก เราก็เลยไปแวะร้านนี้ที่เป็นแนวเว็ดดิ้งสตูดิโอด้วย พอไปดูของจริง ผิดหวังนิดหน่อย เพราะข้ามเมืองไปก็เพราะร้านนี้ ของจริงไม่สวยเท่าในเว็บ ดูเก่า สีก็ไม่สวยเท่าในเว็บ ก็เลยมานั่งคิดว่า คนที่สั่งชุดเจ้าสาวทางเว็บ เวลาได้รับของจริง แล้วผิดหวังเนี่ย เราเข้าใจความรู้สึกเลยค่ะ

4.  แพงไม่ว่า ข้าขอสวย
เหตุผลนึงที่ไปพาหุรัด เพราะเรารู้สึกว่า เราไม่อยากเสียเงินเยอะๆ เพื่อชุดสวยที่ใส่แค่ สอง สามชั่วโมง แต่หลังจากเดินพาหุรัดไปเกือบวัน เราก็ค้นพบสัจธรรม เข้าใจแล้วววว ว่าทำไมผู้หญิงหลายคน ยอมจ่ายแพงเพื่อชุดสวย แม้จะใส่แว๊บเดียว ทุกคนอยากสวยที่สุดในวันสำคัญ อยากได้ชุดสวยที่สุด เท่าที่เงินในกระเป๋าจะอำนวย

เราก็ไปลองอีกร้านนึง อันนี้อยู่แถวบ้าน ราคาห้าหลัก(*แก้ไข พึ่งมาเห็นค่ะ ของเก่าเขียนไว้ เจ็ดหลัก ตาย ตาย นับเลขยังไม่ถูกเลยค่า) ถ้าก่อนไปพาหุรัด คงหันหลังออกนอกร้าน แต่หลังจากค้นพบสัจธรรมที่พาหุรัด ก็เลยขอลอง เพราะพร้อมจะจ่ายแล้ว ผ้าสวย ชุดใหม่ พึ่งใส่ไปคนเดียวด้วย แต่พอถ่ายรูปออกมา ส่งให้คนโน้น คนนี้ดู ทุกคนถามเหมือนกัน สีอะไรอ่ะ คือมันเป็นสีกลีบบัวอ่อนๆ น่ะค่ะ ถ่ายรูปออกมาดูไม่ออกเลยสีอะไร จะขาวก็ไม่ขาว จะชมพูก็ไม่ชมพู จะอะไรก็ไม่อะไรซักอย่าง ส่วนตัวเราก็ยังไม่ได้ปลื้มมากเท่าไหร่ด้วยค่ะ  

เอาหล่ะ หากันต่อไป

5. สารร่างของเรา ก็ไม่ได้จะเหมาะกับชุดในผันของเราซักเท่าไหร่

ก่อนไปลองชุดไทย ทุกคนจะมีแบบในฝันไปแน่นอนว่าอยากใส่แบบนั้น แบบนี้ พอไปถึงร้านก็จะเจาะจงไปเลยจะลองแบบนั้นแบบนี้เท่านั้น มันก็ดีนะคะถ้ามีเวลาจำกัด แต่ในความเป็นจริงแล้ว เวลานัดไปลองชุดน่ะค่ะ เอาวันละที่พอ อย่าพยายามบีบให้ไปได้หลายๆที่ในวันเดียว เพราะเราจะพลาดโอกาสในการลองชุดหลากหลายแบบ ทั้งแบบที่เราคิดว่าเราสวย แบบที่ร้านคิดว่าเราสวย และแบบที่คนที่ไปด้วยคิดว่าเราจะสวย

ก่อนเราจะไปลองชุดค่ะ เราอยากใส่ชุดไทยโบราณสไบปักเต็ม เครื่องประดับเต็ม ไปถึงร้านขอลองอันนี้ก่อนอันแรกเลย ใส่เสร็จ แม้แต่ตัวเอง ยังคิดว่าตัวเองไม่สวยน่ะค่ะ พอดีเป็นคนอวบ (T25 กันต่อไป) ไหล่ก็แคบ ลำตัวก็ไม่ยาว (สรุปช้านสวยมั่งมั๊ยเนี่ย 555) ใส่สไบกว้างๆ ทึบๆ ยิ่งดู ตัวทึบๆตันๆ เข้าไปใหญ่ สรุปชุดไทยโบราณในฝัน เลยต้องทำใจไป เพราะสารร่างไม่ให้

ไหล่แคบ ตัวสั้น ไหปลาร้าตื้นๆ ควรใส่ สไบลูกไม้ เบาๆ พริ้วๆ หรือ ทรงคุณแอฟค่ะ เปิดไปเลยค่ะ น่าจะสวยกว่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ไปลองหลายๆแบบดีกว่าค่ะ






Create Date : 19 พฤศจิกายน 2557
Last Update : 24 พฤศจิกายน 2557 11:17:34 น.
Counter : 2858 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Wendy the Wanderer
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments
พฤศจิกายน 2557

 
 
 
 
 
 
1
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30