รีวิวสถานที่จัดงานแต่งงาน ร้านอาหารสวนทิพย์
สวนทิพย์เป็นที่ที่สอง ที่เราไปดูหลังจากราชภัฏพระนครค่ะ จริงๆเป็นที่ที่เราอยากจะจัดงานมาก
เพราะโอกาสพิเศษหลายๆอย่างของเราและครอบครัวก็เกิดขึ้นที่นี่

ราคาของสวนทิพย์ เราว่าสูงไปนิด เนื่องจากแบ่งจ่ายย่อยเป็นพิธี
-  พิธีสงฆ์ ถ้าเช้า 89,000 บาท ถ้าเพล 85,000 บาท
-  พิธีแห่ขันหมาก หมั้นและรดน้ำสังข์ 129,000 บาท
-  รวมน้ำผลไม้สำหรับแขก 50 ท่าน
-  ไม่รวมชากาแฟตอนเช้า  คิดท่านละ 350 บาท
-  ไม่รวมอาหารกลางวัน อีกหัวละ 1050 บาท มีให้เลือกแค่ 2 set
-  ไม่ได้พูดเรื่องปัจจัยถวายพระ ว่าใครเตรียมค่ะ หรือเค้าพูดแต่เราจำไม่ได้ ก็เป็นได้ค่ะ

*หมายเหตุ ข้อมูล ณ สิงหาคม 2557

ข้อดีของการแบ่งจ่ายเป็นพิธีไปคือเลือกได้ว่า อยากมีพิธีอะไรบ้าง และ จ่ายเท่าที่เลือก เช่นบางคู่ไม่ต้องการพิธีสงฆ์ ก็ประหยัดไปเกือบเก้าหมื่น แต่คนส่วนใหญ่จัดงานไทย ก็จะต้องการพิธีสงฆ์อยู่แล้ว ไม่งั๊นก็ไปจัดงานเย็นไปเลยรู้แล้วรู้รอดเนอะ ก็เลยกลายเป็นว่า เหมือนต้องจ่ายค่าจัดงานประมาณ สองแสนไปโดยปริยาย  รวมๆแล้วถ้ารวมสามอย่างที่ว่ามาก็ประมาณ สามแสน บวกลบค่ะ

ข้อดีของสถานที่ รูปจากเว็บไซด์และ presentation ที่ เซลล์เอาให้ดู ก็งานออกมาดูดี ดูสวย ดูงาม ตามแบบชาววัง ข้าวของเครื่องใช้ จานชาม ก็ดูสวยงามดี อีกอย่าง อาหารที่นี่อร่อยค่ะ ราคาสูง แต่คุณภาพอาหารก็สูงตามราคา ไปทานทุกครั้ง ยังไม่เคยเจออะไรไม่อร่อย บรรยากาศ ถ้ามองผ่านกล้อง ก็คงจะออกมาดูดี เซลส์ที่ขายสถานที่(เรียกไม่ถูกค่ะ) เค้าก็ดูเชี่ยวชาญค่ะ ดูรู้ว่าจะต้องทำอะไร มีเอกสาร รายละเอียดให้ มีใบเสนอราคาเป็นเรื่องเป็นราว ถ้าจองกับที่นี่ เราก็น่าจะมั่นใจได้ว่า จะมีคนตามงานอย่างดี

ข้อด้อยของสถานที่ เราไปสวนทิพย์ตอนสิงหา 57 เป็นครั้งแรกหลังจากน้ำท่วมใหญ่ปลายปี 55 เรารู้สึก(เอง)ว่า สถานที่ไม่สวยเท่าก่อนน้ำท่วม เรือนไม้ต่างๆที่เคยใช้เป็นสถานที่จัดงาน ก็ดูโทรมๆ วันที่ไป สระบัวกลางร้านก็แอบเขียวๆ กลิ่นแปลกๆ ชอบกล คิดเอาเองว่า ถ้าจัดงานตอนกลางคืน ความสวยจากไฟต่างๆ คงกลบความแอบโทรมของสถานที่ได้ แต่พอจัดงานเช้า มันจะเห็นความโทรมของสถานที่ชัดเจน เราไม่รู้ว่าถึงวันที่เราไปจัดงาน ทางร้านจะเนรมิตสถานที่ให้เราได้สวยขนาดไหน แต่เราชอบเลือกจากสิ่งที่เห็น ไม่ใช่จากสิ่งที่คาดว่าจะเกิดน่ะค่ะ สวนทิพย์เลยตกไป แอบเสียใจนิดนึง




Create Date : 04 พฤศจิกายน 2557
Last Update : 19 พฤศจิกายน 2557 10:22:26 น.
Counter : 3720 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Wendy the Wanderer
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments
พฤศจิกายน 2557

 
 
 
 
 
 
1
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30