ทุกอย่างล้วนเป็นไปตามไตรลักษณ์ เกิดขึ้น, ตั้งอยู่, ดับไป รัก, ทุกข์, สุข, ความหวัง, ความฝัน, ชีวิต, เงิน, ทรัพย์... ฯ เก็บประสบการณ์ทั้งหมด แล้ววันหนึ่งก็จากไปพร้อมความทรงจำ
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
4 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 

วันที่หนึ่ง

วันนี้เป็นวันดี วันหนึ่ง...

เคยได้ยินคนบางคนบอกว่า รักนะ แต่ไม่กล้าแสดงออก

วันนี้คงถึงวันที่ต้องกล้าแล้ว ถ้าไม่กล้า ก็คงไม่กล้าบอกตัวเองหรอกน๊ะ ว่า รักพ่อเหมือนกัน

มาร่วมกันทำสิ่ง เล็กๆ สิ่งดีๆ ตามกำลังของตน

พ่อมีลูกตั้งหลายคน และเราเชื่อว่า ไม่ว่าลูกคนไหนจะแสดงออกอย่างไร พ่อก็รักเหมือนกัน

และเชื่อว่า พ่อคงไม่อยากเห็นลูกทะเลาะกัน และพ่อก็คงไม่ชอบชี้ผิด หรือชิ้ถูก

และ เมื่อเราเป็นลูกของพ่อเดียวกัน ก็พี่น้องกัน เขาทำไม่ถูกใจบ้างก็ช่างมันดีกว่า อภัยกันดีกว่า

ฝึกทำไว้ ฝึกอดทนไว้ ฝึกเข้าใจไว้ ฝึกไว้ จะได้รักอย่างที่พ่อรักเรา

ไม่ต้อง หวังว่าจะได้รักตอบ

ถ้าเราคิดว่าเราถูก หรือคนอื่นผิด เราก็คือส่วนหนึ่งของการแบ่งแยก

บางทีหยุดแสดงความขัดแย้งก่อน ก็อาจอึดอัดบ้าง แต่ก็น่าจะดีนะ

ในตู้เสื้อผ้าเราก็มีเสื้อหลายสี บางวัน บางเดือน บางปี เราอาจใส่เสื้อบางสีที่เราชอบ และบางส่วนไม่ชอบ

ก็ ช่างมันดีไหม เพราะก่อนหน้านี้เราก็ใส่สีอะไรก็ได้ ตามใจ และทำไมต้องไม่ชอบเสื้อที่สีไม่เหมือนกัน

....

สิ่งที่เรา อยากทำเพื่อพ่อวันนี้ ก็คือ ตั้งใจรักให้เป็นอย่างที่พ่อทำให้ดู

ตั้งใจ ปลูกต้นไม้ให้บ้านเราร่มเย็น ตั้งใจปลูกไม้ที่มีประโยชน์ อย่างที่พ่อสอน

ตั้งใจ แยกขยะให้เยอะ ทิ้งขยะให้น้อย เพื่อสอนตัวเองว่า

ขยะ มันไม่ได้เป็นขยะ ถ้าเราไม่คิดว่ามันเป็น และหาส่วนที่ดีเป็นประโยชน์ให้เจอ

ตั้งใจ บอกตัวเองให้ทำอะไรมากขึ้น แทนที่จะเอาแต่เรียกร้องจากคนอื่น....




 

Create Date : 04 มิถุนายน 2553
0 comments
Last Update : 4 มิถุนายน 2553 21:11:17 น.
Counter : 332 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


vrchic
Location :
ประจวบคีรีขันธ์ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มีเสื้อในตู้หลายสี เคยชอบเสื้อเหลือง แต่ใส่ไม่ได้ก็ใส่สีชมพู (เพราะอยากระลึกถึงพ่อ) แต่ใจชอบเสื้อแดง รักพ่อ ก็เลยรู้สึกว่าวันนี้ แค่พูดก็คงไม่พอแล้ว ก็เลยอยากบอกว่ารักพ่อมาก และเชื่อในสิ่งที่พ่อสอน...
วันนี้ผมจะทำอย่างที่พ่อสอน ผมอยากรักอย่างเข้าใจ ไม่ใช่ท่องจำมา ขอบคุณสำหรับทุกคำสอนของพ่อ...รักพ่อครับ
Friends' blogs
[Add vrchic's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.