space
space
space
 
มีนาคม 2560
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
space
space
15 มีนาคม 2560
space
space
space

ถุงเดียวเอาอยู่ ไม่ต้องผสมอะไรให้ยุ่งยาก



วันนี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์  ส่วนตัวในการปูพื้นหินอ่อนในส่วนของห้องน้ำที่บ้าน โดยใช้ปูนกาวถุงสีชมพู ทำไมถึงเลือกยี่ห้อนี้  ยี่ห้ออื่นก็มีอาจจะถูกกว่าด้วยซ้ำ โดยส่วนตัวที่บ้านก็ใช้ยี่ห้อนี้เป็นประจำอยู่แล้ว  บ้านเราอ่าเน๊าะ ทำทั้งทีก็ขอใช้ของที่มันดีๆ ไปเลยดีกว่า เพราะบ้านคือที่ที่เราจะใช้ชีวิตอยู่ไปอีกนานแสนนาน  ภาพไม่สวยก็ขออภัย ที่บ้านไม่ได้จ้างช่างรับเหมามาทำให้นะ เพราะแค่ปูกระเบื้องง่ายๆ พ่อเราทำได้สบายอยู่แล้ว แถมยังมีน้าชายกับพี่ชายอีกคนมาช่วยทำด้วย เราก็ช่วยนิดๆ หน่อยๆ  ประหยัดค่าช่างไปในตัวด้วย อิอิ (ภาพยังเริ่มงานได้ไปนิดนึงละ) 


ทำไปก็คุยกันไปตามประสา  ด้วยความที่เราไม่ค่อยรู้เรื่องปูนอะไรเท่าไหร่ ก็ถามพ่อไปเรื่อยว่ายี่ห้อนี้มันดียังไงอ่ะพ่อ แล้วทำไมมันต้องแยกสีถุงอ่ะพ่อ มันใช้รวมกันไม่ได้หรอพ่อ (ที่ถามๆ ก็แค่อยากรู้ไว้ เผื่อวันนึงได้มีเงินสร้างบ้านเป็นของตัวเองจะได้รู้เรื่อง จะได้ไม่ต้องโดนผู้รับเหมาเลวๆ หลอกใช้ของถูกๆ มาสร้างบ้านให้เราและคิดราคาเราแพงๆ) พ่อก็บอกว่ายี่ห้อนี้มันดี ไม่ต้องซื้อปูน ซื้อทราย แยกกัน แล้วมานั่งผสมให้ยุ่งยาก ซื้ออันนี้ถุงเดียว ผสมน้ำคนๆให้เข้ากัน ก็ฉาบแล้วเอากระเบื้องปูได้เลย  อีกอย่างข้อดีของปูนกาวเสือคือมันแห้งตัวช้า จึงมีเวลาปรับแต่งกระเบื้องให้เข้าที่เข้าทาง พอปูพื้นไปแล้วไม่มีคราบขาวของเกลือ ให้หงุดหงิดรำคาญใจด้วย อืมมมม เราก็งงๆ ปูนมันใส่เกลือด้วยหรอ  กำลังจะอ้าปากถามพ่อ พ่อเลยบอก  แกจะไปไหนก็ไป พ่อจะรีบทำให้เสร็จ  จะใช้ไม๊ห้องน้ำหน่ะ  อยากรู้อะไรก็ไปหาในเน็ตเอา พ่อขี้เกียจตอบแกละ เราก็แบบพ่อไม่ให้หนูช่วยแล้วหรอ พ่อเลยบอกแกจะมาช่วยให้งานเสร็จ หรือจะมาวุ่นวายให้มันเสร็จช้ากันแน่ ไปๆ ไปไหนก็ไปพ่อกับอาแกและพี่แกจะได้รีบๆ ทำให้เสร็จ แต่น แต๊น  พื้นห้องน้ำสวยๆ โดยฝีมือพ่อเรา กับอาและพี่เรา และพี่ปูนกาวตราเสือ ถุงสีชมพู





 

Create Date : 15 มีนาคม 2560
0 comments
Last Update : 15 มีนาคม 2560 22:35:53 น.
Counter : 804 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

สมาชิกหมายเลข 1277540
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 1277540's blog to your web]
space
space
space
space
space