ไม่มีอะไร ..แค่ นึกถึง..เท่านั้นเอง
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2552
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
22 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 

ในวันวารที่ผ่านเลย

//blogger.sanook.com/epp/2009/07/15/

FriendShip..มิตรภาพ..

มิตรภาพดีๆ เกิดขึ้นที่นี่

ฉันรู้สึกเช่นนั้น

จริง..จริง

..

ฉันเริ่มต้นเขียนบล็อกที่นี่ได้ไม่ถึงปี

เป็นบ้านแรกของฉัน

..

ฉันเริ่มต้นจากการเคาะประตูบ้านของนายทนทาน

C-Box ที่ฉันมักไปทิ้งถ้อยคำทักทายไว้

แขวนไว้หน้าประตูบ้านบ้าง เมียงมองตามหน้าต่างบ้าง

พี่สาวใจดีกับฉันเสมอมา

กำลังใจดีๆ มีให้ไม่เคยขาดหาย

( แม้พี่เค้าจะหายไปบ้าง และ กลับมาเป็น คุณภู..)

..

พี่สาวคนสวยถัดไป ..พี่ ป ปลา

ฉันแอบเข้าไปดูรูปถ่ายเก่าๆ ของเธอ ..

เน้นย้ำ..เก่า..เก่า แต่ไม่เก่าแก่ ^ ^

ร่อยรอยของฉัน .. เธอตามกลับมา ขอบใจ..

ทุกวันนี้ เราได้แต่ชวนกันบริหารข้อมือ..

แต่ เธอ..ไม่แน่จริง..

ศุกร์นี้ นะพี่

ลานเบียร์ คงไม่ทัน

ลานสวนสนุก...ละกันนะ

..

รำพึง นายเอ๋อ ..เพื่อนร่วมรุ่นของฉัน ที่นายทนทานคิดว่า

เรามาด้วยกัน .. เฉลย .. เราต่างคนต่างมา

และมิตรภาพเกิดขึ้นที่นี่

..

น้องขวัญ..นายขำขา..ผู้หายสาบสูญไป

เราขอประกาศหาคนหาย ที่นี่

..

ศิษย์พี่ Box สอนใครต่อใครในสารพัดเทคนิค

และเป็นศิษย์พี่..ที่ให้ป้า วัย ห้าสิบ ที่ไม่รู้จัก E-mail ..load รูป( สวย ๆ ????)

ศิษย์พี่..ณ สำนักลมพัดลมเพ

..

เจ้าชายกาแฟ (ของฉัน)

เจ้าของถ้วยกาแฟและดอกปีบ

ผม..คุณ..เสพ กลิ่น รสกาแฟ

ผม ชอบ คุณ นะ ( เซ็นเซอร์ )

..

พี่สยามวิทย์ เจ้าของ คำสอนใจ

แวะมาทักทายตอนเช้า

ว่ากันว่า .. ผู้สูงอายุ มักตื่นเช้าเสมอ

ลุงวิทย์..ว่าจริงหรือเปล่าคะ

..

เจ้าน้องของคำว่า ..แค่...หวานเย็น เมื่อวันวานของข้าพเจ้า

เจ้าน้องสายลมแสงแดด...

มามะ ..จะยอมรับ add Hi5 แล้วละเจ้า..

ถ้าเจ้ากลับมาก่อน บ้านนี้ จะปิดประตู

..

ตัวเล็ก..เส้นขนานของความรัก

เราจะเดินไปเจอกันที่ไหนดี

แต่เชื่อเถอะ ว่าแล้วเราก็จะหากันเจอ

..

อีกคน..ที่อยากฝากถ้อยคำถึงเธอ..

..น้องหญิงสาวแสนหวานของผองพี่..

ฉันไปบ้านเธอสม่ำเสมอจากวันแรกที่นี่ จนถึงวันนี้

เพียงแต่ ไม่ทิ้งถ้อยคำไว้อย่างเคย..เหมือนเมื่อวันก่อนโน้น

ไม่มีอะไร.. บางถ้อยคำของเธอพัดผ่านใจของฉันไปแล้ว

วันหน้า..บางที เราอาจมีต้นมิตรภาพต้นใหม่งอกงาม

..

น้ำไนล์ คุณบุ๋ม Think9 lullaby_story สายลมอิสระ

ป๋องแป้งที่หายไปกับวันแห่งความรัก noree_say foolman pan_sk

ไปยาลน้อย..ไปยาลใหญ่..

ใครต่อใคร..ที่เคยทายทัก เยี่ยมเยือน

ดีใจที่ได้รู้จักกัน

และ ฉันเชื่อว่า มิตรภาพจะ เติบใหญ่ และ งดงาม .. ต่อไป

..

ไม่เอ่ยคำอำลา

เพราะ เชื่อว่า แล้วเรา จะได้เจอกัน

..

U can call me anytime

..








//blogger.sanook.com/epp/2009/02/19

ถ้อยคำ..

ถึง ใครบางคนที่อาจแวะมา อย่างเคย

ฝากถ้อยคำไว้

จะว่า ..ไม่มีอะไร..คงไม่ใช่

เพราะจริงแท้แล้ว ..เป็นห่วง.. มากมาย

ไม่รู้หรอกว่า คุณเป็นอะไร

หรือ เกิดอะไรขึ้นกับคนข้างคุณ

บางที คุณแค่อยากอยู่เงียบๆ

จนปิดกั้นที่จะรับรู้ถ้อยคำใดๆ

..

เป็นห่วง

..

ถึงแม้คุณจะหายไป

หวังว่า คุณคง สบายดี

..

..

ปล. เขียนถึงคุณ

เพราะวัดจากความรู้สึกตัวเองว่า

บ่อยครั้ง กำลังใจที่พัดผ่านจาก..ใคร..ใคร..

สร้างไออุ่นและกำลังใจให้กับตัวเองได้เสมอ





//blogger.sanook.com/epp/2009/01/26

HBD 2009

Hi,

Happy Birthday 2009.
Hope all good things come to you.
Wish all bad things away from you.



..

เมื่อคืนก่อนเข้านอน ฉันเช็คเมล์ หลังจากขาดหายไปสามสี่วันจากการที่ ยุ่งๆ กับหลายเรื่อง..

กวาดตาเร็วๆ ว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้าง นอกจากเมล์ขยะ เมล์สอนภาษาอังกฤษ เมล์ Air Asia ..NokAir

อืมมม.. HBD2oo9.. จาก น้องชายที่เคยคุ้นคนนั้นเอง

คิดไม่ถึงจริงๆ ..ก็เราทำใจไปแล้วว่า เราคงไม่ได้คำอวยพรจากเค้าแน่นอน

เราหายจากชีวิตซึ่งกันและกันไปแล้วซินะ ..

เราตอบเมล์ไปว่า Thanks and feel Good..

..รู้สึกอย่างนั้น จริงๆ ..

..

สองสามวันก่อน เป็นวันครบวันแก่ของฉัน..(ครบกี่รอบ เท่าไรอย่างไร อย่าไปสนใจเลย)

ตื่นเช้า ใส่บาตร พระ..หลวงอ้วน..ที่เดินผ่านหน้าบ้านทุกวัน คงแปลกใจ

โยมหญิงที่ไม่เคยใส่บาตรมาช้านาน..เอ่ย นิมนต์เจ้าค่ะ ท่าน..

เสียงให้พรจากท่าน ดังลั่นซอย ^ ^

หนุ่มๆ ประจำวินมอเตอร์ไซด์ หันมามองแล้วอมยิ้ม..

..

จากพระ..

ฉันกดโทรศัพท์หาพระในบ้าน

พ่อกับแม่ตื่นแต่เช้าเหมือนเคย ..คนต่างจังหวัดนี่นะ..

ฉันบอกว่า พ่อ วันนี้วันเกิดฉัน ..เสียงพ่อ อุทานตกใจ..เบาๆ ..คงเขินที่ลืมวันแก่ของคุณลูก

ไม่เป็นไร.. พ่อแก่แล้ว ความจำคงไม่ดี แถมลูก ๆ หลายคน แล้ว ยังบรรดา เขย สะใภ้ บวก หลานๆ อีกล่ะ

เริ่มต้นให้พร.. ขอให้สุขภาพแข็งแรง หน้าที่ราชการเจริญก้าวหน้า..

อีกแล้วครับท่าน.. บอกกี่หนว่า ทำบริษัทเอกชน ไม่ใช่ราชการ.. พ่อไม่สนใจ หัวเราะ แล้วให้พรต่อไป ไม่หยุดยั้ง

(พ่อ เป็นเงี้ยทุกที่แหละ ..ขอให้หน้าที่ราชการเจริญก้าวหน้า ที่จริง..ลูกทุกคน ไม่มีใครรับราชการเลยนะพ่อ.. ^ ^)

เสียงแม่ แว่วเข้าหูมาว่า ขอให้รวยๆ แล้วออกตัวว่า ไม่สบายเป็นหวัด..ให้พรไกลๆ จะได้ไม่ติดหวัด..55555



..

ถึง office อย่างเคย..

เพื่อนพี่น้อง ยิ้มให้ พร้อมคำอวยพรดี ๆ ..

เจ้าน้องชายที่คลานตามกันมาโทรมาอวยพร เสียงใส

จบลงตรง เสาร์อาทิตย์ กลับมาเลี้ยงข้าวด้วยนะ..อ้าว..ว..ว..

อีก Message หนึ่งที่ส่งมาทางมือถือ แม้ว่าอีกสองสามนาทีถัดมา

เจ้าของ message จะมายืนยิ้มเผล่ตรงหน้า..

และท้ายสุด..คุณเพื่อนที่โทร.มาถามไถ่เรื่องงานอย่างเคย

เราคุยกันได้ไม่ยาว เพราะฉันวุ่นวายกับกองงานตรงหน้า

จนเย็น ฉันบอกไปว่า วันนี้วันเกิดฉัน อยากได้พรดีๆ จากเพื่อนดีๆ

เสียงเพลงลอยมาตามเมล์

H A P P Y B I R T H D A Y T O Y O U

H A P P Y B I R T H D A Y T O Y O U..U..U..U..

ฉันยิ้มกว้าง..

^ ^

..

บางที

ชีวิตก้อไม่ต้องการอะไรมากมาย

ความปรารถนาดี

คำทักทาย..

รอยยิ้มกว้าง ๆ

แค่นี้ ก้อ อุ่นดี..

..



//blogger.sanook.com/epp/2008/12/08

U can call me anytime...

ใครบางคน..ที่เพิ่งเคยคุ้นกันในยามค่ำคืนบนโลกไซเบอร์..

บอกเล่าในเรื่องราวของเขาว่า เขานึกถึงประโยคหนึ่ง ในวันที่เขาจะส่งข้อความถึงหญิงสาวของเขายามที่เธออ่อนแอว่า

..U can call me anytime..

แต่ ไม่ได้ส่งไปตามนั้น ..เราไม่รู้เหมือนกันว่า เขาคิดอย่างไร ...
..

เราบอกเขาไปว่า

อืมม
ถ้าคุณใช้...ขอเพียงคุณมั่นใจว่า ทำได้ตามนั้น..
เพราะ หากไม่..คนได้รับ message นี้
คงร้าวรานใจ เหมือนเรา..

..

เราหมายความตามนั้นจริงๆ เพราะเมื่อเราได้รับ

เราเชื่อ..ใน message นั้น เต็มหัวใจ..

จนกระทั่ง ..เจ้าของ message นั้น บอกกับเราในวันหลังว่า

ไม่มีความหมายอันใด..อย่าไปยึดถึอ...

..

อยากบอกใครหลายคนที่อยากใช้คำ..คำนี้..ว่า

ขอให้มั่นใจว่า U can.... แล้วคุณใช้ไปเถอะ..นะ

..


//blogger.sanook.com/epp/2008/11/13/

Delete....

Ummm....เพียงแค่วันนี้

น้องสนิทคนนึง เค้า กด DELETE เราจาก Friend from Hi5 เท่านั้นเอง

จะรู้สึกอะไรกันนักหนานะ

เลยต้องหยิบเอาคำร่ำลาที่เค้าเคยเขียนไว้มาเมื่อวันก่อนใน Hi 5 มารำลึกอีกที เท่านั้นเอง

คิดว่า เค้าคงตั้งใจฝากไว้เพื่อบอกเรา....

พยายามบอกตัวเองว่า ไม่เป็นไร....

ไม่เป็นไร ...ไม่รู้สึกอะไร...

ก้อแค่ ..... Delete.....


May 31, 2008 10:25 PM

บางครั้ง ชีวิตเราไม่ต้องการอะไรมากมาย
เพียงต้องการ "ความพอดี" ทั้งสุขและทุกข์
แม้หลายครั้งสิ่งที่บางคนคิดว่าเป็นสิ่งที่ดี
และมันก็ดีจริงสำหรับอีกหลายคน
แต่กับเรามันอาจจะเป็นเพียง
สิ่งที่ดีที่ไม่เหมาะสมกับเรา
กับตัวตนที่เป็นแค่คนธรรมดาคนหนึ่ง
ขอเพียงแค่เราเข้าใจใน
...ความเป็นตัวตนของเรา
...ความต้องการของเรา...
...ธรรมชาติรอบตัวเรา...
ไม่มากเกินไป ไม่น้อยเกินไป
เป็นเส้นทาง สู่จุดตัดของ
"ความพอดี" และ "ความเหมาะสม"



//blogger.sanook.com/epp/2008/10/25

SoMeTimeS...ขอบคุณ..เจ้าชายกาแฟ...

การคบกัน มันไม่ควรมีใครต้องไม่สบายใจ
มันดีแล้ว ที่วันนี้มาถึง ..
การเข้าใกล้กัน แล้วทำให้ใครอีกคนต้องเจอเรื่องราวมากมาย ในขณะที่อีกคนไม่รู้เรื่องรู้ราว

สิ่งต่างๆเกิดขึ้น โดยอีกฝ่ายไม่รู้เรื่อง แต่อีกฝ่ายกลับต้องวิ่งวนไม่จบ

แบบนั้น มันไม่น่าจะใช่ความสัมพันธ์ที่ดี

เรามาเว้นระยะห่างกันเถอะ

หากคบกันใกล้ๆไม่ได้ ก็ไม่เห็นต้องฝืนทน

รู้สึกถึงกันไกลๆ ด้วยสิ่งดีๆ .. ผมว่าอันนั้นจะดีกว่า

.........................................

ขอบคุณ คำสวยๆ ของ หนุ่มในมุมกาแฟ ที่ แทนความรู้สึกยามนี้

ขอบคุณ..คุณเพื่อน... ที่เงียบหายไปในวันนี้

อย่างน้อย ช่วงเวลาสองสามวันนี้ อาจทำให้เรา เข้าใจชีวิตมากขึ้น




//blogger.sanook.com/epp/2008/10/15

รัก....หมดอายุ

ที่มา คือ วันนี้น้องที่ทำงาน คุยฟุ้งให้ฟังว่า

วันนี้ จะรีบกลับบ้าน ไปทำ บลูเบอร์รี่ชีสเค้ก ให้เจ้าลูกชายจอมซนกิน

บอกว่า ทำ ง้าย....ง่าย

ด้วย อารมณ์คุณแม่บ้านสมองไว

เราเกทับบ้างว่า คุณน้องขา พี่ก้อ เคยคิด....จะทำ เจ้าขนมที่ว่าเนี้ย

ซื้อข้าวซื้อของ ซื้อ อุปกรณ์มาพร้อม แต่ ยังไม่ลงมือทำซะที

จน บลูเบอร์รี่กระป๋องที่เตรียมไว้ ....หมดอายุ .....

อืมม หมดอายุ....

เคยได้ยิน คำๆ นี้

ยาหมดอายุ อาหารหมดอายุ

แต่ แวบหนึ่ง คิดถึง ....รักหมดอายุ .....

เอ .....รักหมดอายุ ได้ป่ะ

อาการเป็นงัยนะ

จืดจาง ห่างหาย หรือ เปรี้ยวปี้ด ขม เหม็น เบื่อ

เราว่า รักหมดอายุ ก้อ เหมือน พวกของหมดอายุทั้งหลาย

ถ้า เจอแล้ว ใช้แล้ว กินแล้ว ก้อ อันตราย

ถ้าแพ้มาก ก้อปางตาย

แล้วต้องรักษางัยอ่ะ

หา หมอ ชื่อ ความรัก

กินยาแก้ ชื่อ รักไม่หมดอายุ

ใคร รู้วิธีรักษา รักหมดอายุ บอกที

ตอนนี้ เริ่มเป็น โรค รักหมดอายุ ....




//blogger.sanook.com/epp/2008/10/12

ความสุข

เรามีความสุขได้ ถ้าใจนำ

บางคนมีความสุข เพราะได้อ่านหนังสือบางเล่ม

ดูหนังบางเรื่อง คุยกับคนบางคน

ซึ่งมีทั้ง สุขระยะสั้น และ สุขระยะยาว

โปรดหาความสุขให้พอดีตัว

ความสุข ก้อเหมือน เสื้อผ้า

ใส่คับไปก้อ รัด ใส่หลวมไป ก้อโคร่ง

ไม่สบายใจ ไม่สบายตัว ไม่มั่นใจพอที่จะไปไหนต่อไหน

ทำอะไรอย่างปรกติ

แต่ความสุขอย่างง่าย..ง่าย

คือ อย่าเอาใจไปขึ้นกับอะไร... ใคร... อย่างใดอย่างหนึ่ง

เพราะหากไม่มี หรือ เสียมันไป

ใจจะทุกข์ในฉับพลัน....

ที่มา เคยเขียนไว้ใน Hi5 ถึงน้องสนิทคนหนึ่ง ที่หายไปจากชีวิต





//blogger.sanook.com/epp/2008/09/26

บางทีเป็นได้มากยิ่งกว่า

คนรัก.....

บางคนเป็นได้เพียง...คนรัก...

เข้าใจและรับฟังแค่เรื่องของ...ความรัก....

เพื่อนรัก..บางคนเป็นได้มากกว่า..คนรัก

เข้าใจและรับฟังเราได้ทุกเรื่องราว

เพื่อนรัก...อาจไม่ใช่คนรัก...

เพราะ...บางทีเป็นได้มากยิ่งกว่า....




 

Create Date : 22 กรกฎาคม 2552
5 comments
Last Update : 22 กรกฎาคม 2552 0:38:34 น.
Counter : 1169 Pageviews.

 

เอ่อ

ย้ายบ้านมานะฮะ

เอามาได้แค่นี้ก่อน

ภาพถ่าย .. เอาไว้ค่อยย้ายตามมา

มานเหนื่อย น่ะฮะ

ฝากเนื้อ ฝากตัวด้วยค้าป

 

โดย: U can call me anytime 22 กรกฎาคม 2552 0:41:15 น.  

 

blog นี้พานั่งไทม์แมชชีนย้อนเวลาเหรอ ยาวแต่เพลินดี

 

โดย: Paulo 22 กรกฎาคม 2552 7:51:50 น.  

 

ท่าทางจะกำลังย้ายข้าวย้ายของอยู่



ยินดีต้อนรับค่ะ

 

โดย: gluhp 22 กรกฎาคม 2552 8:03:03 น.  

 



หวัดดี คนกันเอง -- CALL U ANYTIME

เพราะคิดถึง จึงตั้งใจมาหา ....


siamwitt ...

 

โดย: siam witt IP: 58.8.193.181 27 สิงหาคม 2554 17:09:04 น.  

 

บริษัทมิตรแท้ประกันภัย
สินค้าขายดี ประกันภัยชั้น 3+พรบ ของมิตรแท้ทวีคูณ ราคาประหยัด ซื้อ ป.3 เหมือนได้ พรบ. ฟรีๆ
1. เก๋ง ในราคา 2,600 บาท
2. กระบะ ในราคา 3,600 บาท
3. ตู้ ในราคา 3,800 บาท
ประกันแนะนำ ชั้น 3 พิเศษใหม่ มี 7 แบบ 4 ราคา (ไม่รวมค่า พรบ.) ดังนี้
1. ราคา 6,500บาท ซ่อมรถให้ 150,000 บาท เสียค่าเสียหายส่วนแรก 2,000 บาท
2. ราคา 7,600 บาท ซ่อมรถให้ 150,000 บาท(***พิเศษ***)
3. ราคา 7,000 บาท ซ่อมรถให้ 250,000 บาท เสียค่าเสียหายส่วนแรก 2,000 บาท
4. ราคา 8,200บาท ซ่อมรถให้ 200,000 บาท (***พิเศษ***)
5. ราคา 9,600 บาท ซ่อมรถให้ 250,000 บาท รถหาย/ไฟไหม้ 250,000 บาท (***พิเศษ***)
6. ราคา 7,800 บาท ซ่อมรถให้ 200,000 บาท รถหาย/ไฟไหม้ 200,000 บาท เสียค่าเสียหายส่วนแรก 2,000 บาท
7. ราคา 9,800 บาท ซ่อมรถให้ 300,000 บาท รถหาย/ไฟไหม้ 300,000 บาท (***พิเศษ***)

***พิเศษ**** กรณีเชียวชนเป็นฝ่ายผิดไม่ต้องเสีย 2,000 บาท
ความคุ้มครองหลัก
1.ความรับผิดต่อการบาดเจ็บและเสียชีวิต บุคคลภายนอก 500,000 บาทต่อคน
2.ส่วนเกิน พรบ. 10,000,000 บาทต่อครั้ง
3.ความรับผิดต่อทรัพย์สินบุคคลภายนอก 1,000,000 บาทต่อครั้ง
4.อุบัติเหตุส่วนบุคคล คุ้มครองสูงสุดถึง 5 ท่านๆล่ะ100,000 บาทต่อคน รวม 500,000 บาทต่อครั้ง
5.ค่ารักษาพยาบาล คุ้มครองสูงสุดถึง 5 ท่านๆหล่ะ 50,000 บาทต่อคน รวม 250,000 บาทต่อครั้ง
6.การประกันตัวผู้ขับขี่คดีอาญา 300,000 บาทต่อครั้ง
ข้อเสนอพิเศษ
1. ไม่ต้องถ่ายรูปรถ,ไม่ต้องตรวจสภาพรถ,ไม่จำกัดอายุรถ
2. คุ้มครองทันทีที่คุณโทรแจ้งประกัน
**รับสมัครตัวแทนขายด้วยนะค่ะ**
ถ้าสนใจข้อเสนอนี้ ติดต่อ สุนทรี (แพรว) ทะเบียนเลขที่ 5102006780
โทร 081-7786141,02-5855588 E-mail: taw-d@msn.com
ลิ้งค์ เข้ากรอกข้อมูล //www.nv-insure.com

 

โดย: แพรว IP: 180.180.158.54 1 สิงหาคม 2556 9:57:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


U can call me anytime
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add U can call me anytime's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.