The Real business man Life!
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2559
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
2829 
 
12 กุมภาพันธ์ 2559
 
All Blogs
 
ลาออกจากงานประจำ และ เริ่มต้นชีวิตเจ้าของธุรกิจ

สวัสดี ครับ กอ่นที่ผมจะเริ่มสร้างธุรกิจเอง ผมได้มีดอกาสได้ทำงานกับบริษัท treading ญี่ปุ่น บริษัทหนึ่งประเภทธุรกิจ เกี่ยวกับ สารเคมีต่างๆในอุตสาหกรรมรถยนต์ เงินเดือนที่ได้รับตอนนั้น รวมค่าเดินทาง ค่าน้ำมันต่างๆ ประมาณ 60,000 THB ตำแหน่งตอนนั้นเป็น Sales representative  ก่อนผมออกจากงาน คุณแม่และครอบครัวผม คัดค้านเป็นอย่างมากเพราะเงินเดือนที่ผมได้รับพวกเค้าคิดว่ามันสูงแล้วกับอายุแค่30ปี แต่เอาเข้าจริงๆเงินเดือนกับไม่พอใช้เพรา่ะหนี้สิน จากรถยนต์และครอบครัวผมเอง ซึ่งภรรยาผมเป็นคนญี่ปุ่นและเรามีลูกชายที่น่ารักด้วยกันอีกหนึ่งคน เชื่อมั้ยว่าภรรยาผม ดีใจมากที่ผมลาออกมาเริ่มต้นธุรกิจของตัวเอง  ผมถามเค้าว่าทำไมดีใจ เค้าบอกผมว่าชีวิตที่น่าตื่นเต้นกำลังรอผมอยู่และเค้าว่ามันต้องดีกว่าเดิมแน่ๆ  เล่นเอาผมอึ้งไปเลย มีไฟขึ้นมาในทันที  ความรู้สึกในตอนนั้นผมกล้าๆกลัวๆกังวลมากๆ แต่พอคิดไปคิดมา เอาเว้ยมันต้องดีกว่าเดิม เพื่อคนที่เรารัก ต้องทำได้  ผมเชื่อว่ามีคนอีกเยอะที่ไม่กล้าลาออกจากงานประจำด้วยเหตุผลต่างๆนานาๆ ซึ่งผมก็เคยเป็นหนึ่งในนั้น  แต่ก็ผ่านมาแล้ว และตอนนี้พร้อมที่จะเดินหน้าสร้างบริษัทด้วยตัวเองแล้วครับ จัดไป


Create Date : 12 กุมภาพันธ์ 2559
Last Update : 12 กุมภาพันธ์ 2559 23:16:24 น. 0 comments
Counter : 800 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2986568
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




สวัสดี ครับ ผมชื่อเรียกสั้นๆว่า "T" อายุ สามสิบ การศึกษา ป.โท MA International Business,University of Greenwich, London,UK / Diploma of Business and management, Cambridge collage, Sydney,Australia /ป.ตรี นิติศาสตร์, มหาวิทยาลัย หอการค้าไทย
เคยเป็นพนักงานเงินเดือน หรือ Salary-manกับบริษัทญี่ปุ่น ทั้งในโอซาก้าและกรุงเทพ ตอนนี้ลาออกแล้วมาก่อตั้งบริษัทของตัวเอง
ผมมีภรรยาเป็นคนญี่ปุ่นและมีลูกชายด้วยกันหนึ่งคนชื่อว่า โชตะ อายุ2ขวบ กว่าๆ ซนแต่น่ารักมาก555 วัตถุประสงค์ในการทำblog เพื่อเป็นการจดบันทึกความรู้สึกและเหตุการณ์ต่างๆที่ผมกำลังจะเจอในอนาคตเกี่ยวกับการทำธุรกิจทั้งในไทยและต่างประเทศ
Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2986568's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.