中国 - Macau มาเก๊า เค้ามาแล้วน้าา
โหหหห หายหน้าหายตาจนบล็อคร้าง เพิ่งสะสางงานเสร็จ
ดีใจน้ำตาแทบไหล ได้มาอัพบล็อกซักกะที

ในความคิด : กลับมาปุ้ปจะรีบมาอัพเลย
ในความจริง : กลับมาจะสามเดือนแล้วค่า เพิ่งได้ฤกษ์มาอัพ [ทริปนี้เมื่อ 5-8 June 2014]

หมีพิมและผองเพื่อนไปเที่ยวมาเก๊ากะฮ่องกงฉลองปิดเทอมอันแสนยาวนานกันมา
ตามประสาเด็กๆงบน้อย เราก็ไปแบบแบ็คแพคเกอร์ตามมีตามเกิดกันเช่นเคย

ใช้บริการเครื่องบินของสายการบินสีแดง ขาไปไปลงมาเก๊า แต่ขากลับเราขึ้นกลับจากฮ่องกง
ค่าตั๋วราวๆ 6000 หน่อยๆ ไม่ถูกไม่แพงเกินไป

เครื่องออกเช้าม๊ากกก  จำได้ว่ารู้สึกครึ่งหลับครึ่งตื่น   Smiley

ลืมสั่งอาหารไว้ก่อนขึ้นเครื่อง เลยต้องเลือกเอาไอ้ที่เค้ามีอยู่
นี่เรคคอมเมนของสายการบินเลย เป็นอาหารมาเล หลายคนอาจชอบ แต่หนูกินไม่เป็นนนน  T^T

ถึงมาเก๊าแล้ววว  ใช้เวลาประมาณสองชั่วกว่าๆ
ที่แรกที่พวกเราจะไปเลยก็คือ The Venetian แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของเกาะมาเก๊า
ลงจากสนามบินมาก็มีรถของโรงแรมนี่มารับเลย  เราก็แค่ยืนต่อแถวรอขึ้นรถ (รถมีไวไฟฟรีด้วย)

รถมาส่งถึงทางเข้าโรงแรม  ก้าวเข้ามาแล้วรู้สึกเลอค่ามากก ทองอร่ามไปทั้งโรงแรมกันเลยทีเดียว
ก่อนอื่นเลย เดินไปหาเคาน์เตอร์ฝากกระเป๋าเดินทาง (พนง. หล่อมากกก) อยู่ตรงแถวๆทางเข้านั่นแหละ  เพื่อความสบายตัวในการเดินเที่ยวระหว่างวันค่ะ

นี่เพดานด้านบน  ยังอุส่าจะถ่ายมาโชว์  พิมว่ามันสวยดี อิอิ

ก็บอกแล้วว่ามันเลอค่า  นี่ทางเดินไปคาสิโน แล้วก็ทางขึ้นไปข้างบนในส่วนที่เป็นห้างด้วยค่ะ
โรงแรมมนี้ใหญ่เว่อวัง เดินหลงแล้วหลงอีก

มุมยอดฮิตของนักท่องเที่ยวน้องพิมก็ไม่พลาดนะ จำลองแบบแม่น้ำเวนิส  ตราบใดที่ยังเก็บตังค์ไปยุโรปไม่ได้ เราก็มาฟินๆ แถวๆนี้ก่อนแล้วกัน

เป็นห้างที่ให้ความรู้สึกเหมือนเดินชิลอยู่แถวยุโรป (มโนล้วนๆ)
แต่เขาแต่งสวยดีจริงๆ อยากถ่ายรูปทุกมุมเลย

สำหรับใครที่ชอบกินทาร์ตไข่ลือชื่ออ ขอให้เดินวนหาร้านนี้ให้เจอ ถึงแม้มันจะหายากหน่อยก็ตาม
(ร้านอยู่ที่ชั้น 3 ถามคนแถวนั้นง่ายสุด เพราะเดินหาเองมันวนไปวนมาไม่เจอซักที TT หรือหิวจนตาลายก็ไม่รู้)
แต่ว่ามันหอมมม และอร่อยมากๆ คุ้มค่ากับความพยายามกระเสือกกระสนหาร้านให้เจอ ฟิ้นฟินน

กาแฟนร้อนๆ กับ ทาร์ตไข่เน้นๆ  หอมมมกรุ่นจากเตาา

เป็นมื้อเที่ยงที่ปลื้มปิติค่ะ  ไม่ผิดหวังกับรสชาติของมันเลย
หลังจากทานอิ่มแล้วก็เดินเล่นวนๆใน เวเนเชี่ยน ต่อ

เดินเที่ยวที่นี่ให้ความรู้สึกโรแมนซ์มาก ไหนจะบรรยากาศ และ การตกแต่ง การแสดง ยังมีโอเปร่าสดจากแม่น้ำเวนิสด้วย ล้า ลา ลา ล้าาาา

ใช้เวลาไปกะที่นี่นานพอสมควร เดินวนจนทั่วขาลากกันเลยทีเดียว
(แต่ไม่ได้เข้าไปในเขตคาสิโน เพราะเพื่อนที่ไปด้วยยังใสๆไม่ถึง 21 ปีค่ะ ถ้าเข้าได้ก็คงเล่นไม่เป็นอยู่ดี - -)

สำหรับใครที่จะต้องนั่งรถมินิบัสเพื่อไปพักโรงแรมอื่นหรือไปต่อท่าเรือ ให้หาป้ายที่เขียนว่า Hotel west lobby นะคะ เพราะท่ารถบัสจะอยู่ที่ทางออกนี้

โรงแรมที่เราไปพักชื่อ East Asia Hotel อยู่ใกล้ๆกับ Yuet Tong Pier และใกล้กับสถานที่เที่ยวต่อไปคือ St. pual sq. อะไรแถวๆนั้น การเดินทางค่อนข้างสะดวกเลยทีเดียว เพราะออกมาก็เกาะรถของท่าเรือไปลงที่นั่น จากนั้นก็เดินต่ออีกนิดหน่อยเพื่อไปโรงแรม

จุดสุดสายของรถมินิบัสสาย Yuet Tong Pier จะมาจอดที่หน้า Macau master hotel
ยืนงงๆอยู่สักพัก ก็ออกเดินตามหาโรงแรมตามแผนที่บอกไว้  แต่ก็ตามสไตล์ หาอะไรไม่เคยเจอเลย สุดท้ายก็ต้องถามทางเจ้าถิ่นแถวนั้นอยู่ดี  (น่ารักมาก เดินไปส่งถึงโรงแรมเลย)

ถึงแล้วววววววว  เตียงจ๋าา  ขอโดดขึ้นไปพักหน่อย  เมื่อยมากก  รองเท้ากัดอีก  Smiley

จริงๆที่โรงแรมเค้าจัดผ้าปูตามมาตรฐาน  แต่ด้วยความเหนื่อยล้าเลยลืมถ่ายภาพก้อนมันแปลงสภาพไว้ไม่ทัน สภาพเลยออกมาอย่างี่เห็น  (นี่เค้าจัดฉากแล้วนะ >< )

ห้องพักที่นี่สะอาดและสวยใช้ได้เลย
เราจองห้องแบบเตียงเดี่ยวสามเตียง ตกสามพันกว่าบาท  Smiley

พอเข้าห้องพักก็ถึงเวลาชาร์ตพลังทั้งคน ทั้งแบตกล้อง  รัวชัตเตอร์ที่เวเนเชี่ยนจนแบตหมด
ล้างหน้าล้างตาซํกพักก็พร้อมลุยสถานที่เที่ยวที่ต่อไป

Senado Sq. อยู่ไม่ไกลจากโรงแรมแบบเดินไปถึง
จริงๆแล้วไปเที่ยวมาเก๊าลำบากอยู่อย่าง  คนที่นี่ไม่ค่อยใช้ภาษาอังกฤษกันเท่าไร
ต้องใช้ภาษาใจ  เอ้ยย ภาษามือภาษาใบ้ชี้กันไปเรื่อยๆ กว่าจะถึง Smiley

แถวนี้มีร้านขายของเต็มไปหมด มีเสื้อผ้าหลายแบรนด์เลย
แต่ได้เข้าอยู่ร้านเดียว ... ร้านที่เขียนว่า SALE Smiley

คนค่อนข้างพลุกพล่าน ทั้งนักท่องเที่ยว แล้วก็เจ้าถิ่น
แต่ส่วนใหญ่จะเห็นแต่พวกเอเชียด้วยกัน ไม่ค่อยเจอฝรั่งเท่าไร

จดมาจากพันทิปว่าร้านชาไข่มุกร้านนี้อร่อยยยยย

จัดมาคนละแก้วววว
หึหึหึ  ไม่เห็นอร่อยเบยย เราว่าที่ไทยอร่อยกว่านะ  ><  (คหสต.)

เดินเที่ยวแถวนี้ไม่ยาก  เพราะมันอยู่ใกล้ๆกันหมด
นี่คือ Ruins of St. Paul's  หรือ ซากโบสถ์เซนต์ปอล์ นั่นเอง
เขาว่ากันว่าถ้ามาเที่ยวมาเก๊าแล้วไม่ได้มาถ่ายรูปตรงนี้ถือว่ามาไม่ถึง

จัดซะหน่อยย  Smiley

อิอิ  เดี๋ยวเค้าหาว่าพวกเรามาไม่ถึงมาเก๊า

แอบถ่ายพี่สามล้อ  พอรู้ตัวหันหน้าหนีเฉยเลย  เขินเค้าอ้ะดิ๊

พาเที่ยวสถานที่สำคัญๆของมาเก๊าทั่วแล้ว
โดยรวมแล้วที่นี่ก็ไม่มีอะไรมาก แต่ก็เล่นเอาขาลากกันเลยทีเดียว
หมดไปหนึ่งวันพอดิบพอดี

หลังจากนี้ก็ตระเวนหาข้าวเย็นกินกันเถอะ  หิวแล้วววว

เดินออกมาจากเซนาโด้ แสคว์ไม่ไกล ก็เจอร้านนี้  (บอกทางไม่ได้จีๆค่ะ เพราะหลงมาเหมือนกัน)
ยืนรอโต๊ะนั่งซักพัก  เพราะไปช่วงเวลาอาหารเย็น  คนเยอะพอสมควรเลย

จิ้มๆ มาสองเมนู  เอาที่มันหน้าตาคล้ายอาหารไทยที่สุด  ไม่กล้าเสี่ยงสั่งมั่ว
รสชาติก็โอเค พอป้ะแล่มๆทานได้  ( Smiley ทานได้นี่คือหมดเกลี้ยงนะคะ  หิวค่ะ )

สบายใจ  เกิดมาเป็นคนกินง่าย  มีอะไรกินหมด ...  แถวบ้านเรียกเห็นแก่กินค่าา

ตอนเรียกเก็บตังค์ พนง. เสริฟน่ารักมากบอกราคาเป็นภาษาไทย
จ้าาา  ฟังไม่ออก ขอเป็นภาษาจีนก็ล่ายย เค้าฟังน้องณัชชาบ่อย พอถูพอไถอยู๊

รีบกินรีบกลับโรงแรม เพราะกลัวมืดแล้วจะอันตราย
...

กลัวเห็นผู้ชายแล้วหวั่นไหว ไปฉุดเค้า   อิอิ

พรุ่งนี้ไปฮ่องกงจ้าา
ฝากติดตามด้วยนะคะ  Smiley

ตามมาเที่ยวด้วยคนนะครับ
ดูน่าสนุกดีจังเลย
ยังไม่เคยไปมาเก๊าครับ

โรงแรมนี้อลังการงานสร้างจริงๆ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 กันยายน 2557 เวลา:21:25:46 น.

ไปๆๆๆไปเที่ยวกันค่ะ
โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 19 กันยายน 2557 เวลา:22:13:46 น.

อ่านแล้ว บอกได้คำเดียวว่า โรงแรมนี้เลอค่ามากจริงๆค่า
ตั๋วไปมาเก๊าถูกกว่าตั๋วไปสมุยบ้านเราอีกนะเนี่ย
แต่ได้ออกนอกประเทศด้วย น่าสน ไม่เคยไปเลยค่าไปทีไร
คงได้ของฝากเต็มเลยเพราะแหล่งเค้าเยอะ อิอิ

สาวๆ สวยน่าักกันค่า ไปลุยกันทั้งสามเลย วีิ๊วว๊๊ว

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 20 กันยายน 2557 เวลา:0:21:13 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ
ชอบทาร์ดไข่มากค่ะ
อาหารก็น่าทาน

ขุนเพชรขุนราม Science Blog ดู Blog
Close To Heaven Food Blog ดู Blog
The impression Travel Blog ดู Blog

newyorknurse
โดย: newyorknurse วันที่: 20 กันยายน 2557 เวลา:0:28:37 น.

ถ่ายภาพมา สวย โดยเฉพาะโทนสี..

มุมกล้องดีมาก สวย ดูอลังการ

บรรยายเก่ง 555 ติดใจบรรยายบอกความในใจสุดท้ายครับ
Rinsa ก็มาด้วย
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 20 กันยายน 2557 เวลา:4:27:07 น.

ยังไม่มีโอกาสไปเที่ยวมาเก๊าเลยค่า
แต่เวเนเชี่ยนบรรยากาศสวยจริงๆ
พายไข่ที่ขึ้นชื่อก็อยากลองค่า
โดย: prizella วันที่: 20 กันยายน 2557 เวลา:10:51:09 น.

ดีโด้มาเยื่อน พ่อทุกสถาบัน ะ่
โดย: ดีโด้ IP: 110.168.82.123 วันที่: 20 กันยายน 2557 เวลา:13:11:38 น.

มาเที่ยวมาเก๊าด้วยคนค่ะ โรงแรมแรกอลังการจริงๆ ทองอร่ามงามตาโดยเฉพาะตรงเพดาน สวยๆๆค่ะ

สามสาวสวยน่ารักทุกคนเลยค่ะ

อาหารก็น่าหมํ่าทุกจาน

ขอบคุณที่แวะไปชมโรงแรมที่ฝรั่งเศสด้วยกันนะคะ
โดย: LoveParadise วันที่: 20 กันยายน 2557 เวลา:14:24:09 น.

สาม สาว สวย น่ารักจังคร้า
อลังการมากเลยค่ะ รร.ที่พัก
ขอบคุณมากเลยนะค่ะ ที่แวะเยี่ยม ทักทายกันคร้า
แล้วมีโอกาสดีๆ คงได้คุยผ่านบล๊อกกันอีกนะคร้า....
โดย: Tui Laksi วันที่: 20 กันยายน 2557 เวลา:23:29:34 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนนะคะ
มาเที่ยวมาเก๊า ต้องไม่พลาดทาร์ตไข่
นาทีนี้อยากได้สักสองชิ้นค่ะ ^__^
โดย: เนินน้ำ วันที่: 21 กันยายน 2557 เวลา:9:57:31 น.

อย่าลืมลงฮ่องกงนะครับ ครั้งก่อนยังไม่ได้ไปเลย
โดย: สุภาพบุรุษยุคหิน วันที่: 21 กันยายน 2557 เวลา:17:02:48 น.

มาเก๊าน่าเที่ยวจังค่ะ
นอกจากโรงแรมสวยแล้ว ทาร์ตไข่น่าทานมากๆ
ภาพถ่ายก็สวยมากด้วยค่ะ
ขอบคุณที่แวะทักทายกันนะคะ
โดย: Sweet_pills วันที่: 22 กันยายน 2557 เวลา:0:27:29 น.

โหวตท่องเที่ยวเป็นกำลังใจให้น้าาา

ทาร์ตไข่ลอร์ดฯ อร่อยโฮกเน้ออออ ชอบเหมือนกัน

รร.ดูดีเลยนะ ในราคานี้เนี่ย โออยู่
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 22 กันยายน 2557 เวลา:8:59:24 น.

ตรงRuins of St. Paul's นี่เหมือนยุโรปมากเลยค่ะ น่าถ่ายรูปไปหลอกเพื่อนมากเลยว่าไปยุโรปมา 55555
โดย: kakaoismine วันที่: 22 กันยายน 2557 เวลา:11:48:47 น.

ดีจังไม่เจอฝน
โดย: mariabamboo วันที่: 22 กันยายน 2557 เวลา:13:00:55 น.

อยากไปมาเก๊ายังไม่เคยไปเลยค่า
เรื่องอัพบล็อคช้า 3 เดือนนี่เบา ๆ นะคะ ของเราไป HK มาจะ 3 ปี ยังไม่ได้อัพเลย 55555
โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 23 กันยายน 2557 เวลา:8:19:15 น.

เลอค่ามาก สีทองอร่ามเลย หะรูหะราดีค่ะ

กินเที่ยวครบ ในวันแรกแบบคุ้มๆ แต่เจอรองเท้ากัดนี่ ทำเอาเสียอารมณ์หมดสนุกไปหน่อยนึงนะคะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 23 กันยายน 2557 เวลา:14:13:38 น.

The impression

สมุดบันทึกของหนูพิมพ์
- การเขียนบล็อกคือความสุขของหนู
- ภาพถ่าย = ความทรงจำ
Memories never die =)
- ชอบเที่ยวเปิดหูเปิดตา เพราะเป็นการเปิดใจ
- เที่ยวแล้วจะเอามาบันทึกไว้
เพราะเปิดมาดูแล้วยิ้ม

คำเตือน : สาระไม่มีอยู่จริงในบล็อกนี้ค่า

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์พ.ศ. 2539
ห้ามมิให้ผู้ใดละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน ดัดแปลง ตัดทอนหรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดทั้งข้อความ รูปภาพใดๆใน blog แห่งนี้ไปใช้
ทั้งในการเผยแพร่หรือเพื่อการอ้างอิงโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากเจ้าของบล็อกจะดำเนินการตามคดีที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด