และแล้วฝันก็เป็นจริง
<<
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
14 พฤษภาคม 2554
 
 
4.แบบบ้าน ฐานราก ตอม่อ คานคอดิน และคานชั้นล่าง

แปลนแบบบ้านด้านหน้า เราและคุณสามีคิดกันก่อนว่าบ้านเราต้องการพื้นที่ใช้สอยแต่ละห้องอย่างไรบ้าง แล้วให้วิศวกรออกแบบให้ ฉะนั้นพื้นที่ใช้สอยแต่ละห้อง จะต้องตอบสนองเราได้ดีมาก ก็เลยใช้ทุกตารางนิ้วอย่างมีคุ้มค่า ก็เลยได้ห้องทั้งหมด 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ห้องรับแขก ห้องเอ็นเตอร์เทน ห้องทานอาหาร ห้องครัว (อิ อิ ห้องเยอะดีจิงจิง)

เริ่มแรกเลย คุณสามีมอบหมายให้เราหาผู้รับเหมา หามาได้ 5 ราย แล้วให้เสนอราคามา เพื่อให้คุณสามีตัดสินใจว่าจะใช้ผู้รับเหมาเจ้าไหน โดยเราเหมาเฉพาะค่าแรง ส่วนวัสดุเราเป็นจัดหามาให้ ยกเว้นไม้แบบ ผรม. เป็นคนจัดหา (ประหยัดไปได้หลายตังค์) คุณสามีก็จัดการคุยเรื่องราคากับทั้ง 5 ราย แล้วก็ไปดูผลงานของ ผรม.แต่หละราย ถึงตัดสินใจ แล้วพอได้ ผรม.ปุ๊บ ก็เริ่มทำงานกันเลย แล้วเราก็เริ่มจัดหาวัสดุ บอกตรง ๆ ปวดหัวมากกับการสืบราคาเหล็กอ่ะ เราไม่รู้เรื่อง (เกือบตีกันตายกับคุณสามี) แล้วเหล็กมีหลายขนาด หลายมาตรฐานอ่ะ คุณสามีเค้าทำงานอยู่คนหล่ะจังหวัดด้วย ยิ่งแล้วใหญ่ เราต้องคอยโทรรายงาน แล้วให้เค้าตัดสินใจ กว่าจะได้เหล็กมา มึนตืบเลย ก็ดีเหมือนกัน ตอนนี้พอรู้เรื่องบ้างแล้ว (พอรู้นะ ยังไม่เทพเหมือนคุณสามี) บ่นมาซะยาวเลย มาดูตอนทำฐานราก ตอม่อ และคานคอดิน กันดีกว่า


หลังจากยกเสาเอก ช่างก็เริ่มทำงานกันต่อเลย ดีใจอ่ะ เห็นความคืบหน้าทุกวัน


คุณสามีควบคุมทุกขั้นตอน






เซ็งกับ ผรม.เลย ดูใช้เหล็กพื้นห้องน้ำดิ ใช้เหล็กเกินขนาดในแบบอ่ะ เราก็จะเซฟ ดันใช้เหล็กซะเปลืองเลย บอกว่าแข็งแรงดี คุณสามีปวดตับเลย
มาแว้ว คอนกรีตผสมเสร็จ สเต้ง 240 เทคานชั้นล่าง


และแล้วคานชั้นล่างก็เรียบร้อย


Create Date : 14 พฤษภาคม 2554
Last Update : 21 พฤษภาคม 2554 23:56:28 น. 2 comments
Counter : 8926 Pageviews.

 
แวะมาเยี่ยมชมคะ


โดย: แม่น้องหมูน้อย วันที่: 23 พฤษภาคม 2554 เวลา:10:56:22 น.  

 
เห็นเหล็กห้องน้ำแล้ว รองรับนิวเครียร์ได้ชิวๆ เลยครับ


โดย: แจ่วบอง วันที่: 6 มิถุนายน 2554 เวลา:1:20:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ร้อยทอฝัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 12 คน [?]




ครอบครัวของเรา มีกัน 4 คน ก็จะมี คุณสามี เรา และลูกสาวอีก 2 คน แต่ไม่ค่อยจะเหมือนลูกหรอก เหมือนเพื่อนกันมากกว่า คุณสามีและเราใช้เวลาในการหาทำเลที่จะสร้างบ้านกันนานมาก มันมีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้เรา กว่าจะตัดสินใจสร้างบ้านได้ โดยหลักๆคือยังไม่รู้ว่าจะอยู่ที่จังหวัดไหน ทำให้การติดใจครั้งนี้ล่วงเลยมาเกือบ 10 ปี ก็เลยเป็นสิ่งที่เรารอคอยกันมานาน และแล้ว ฝันก็เป็นจริงซักที

สำหรับBlogนี้ ทำขึ้นมาเพื่ออยากบอกเล่าประสบการณ์ และขอคำแนะนำจากเพื่อนๆทุกท่าน หลังจากที่เข้าไปเยี่ยมชมBlogเพื่อนๆ ที่นำประสบการณ์ในการสร้างบ้านมาบอกเล่า ซึ่งมีประโยชน์มาก ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาทักทายกันนะค่ะ
[Add ร้อยทอฝัน's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com