ความอบอุ่น ท่ามกลางสายลมที่เหน็บหนาว
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2550
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
28 มีนาคม 2550
 
All Blogs
 

ความอบอุ่นท่ามกลางสายลมที่เหน็บหนาว







ชีวิตเลือกเกิดไม่ได้แต่เลือกที่จะเป็นได้ เราไม่สามารถเลือกได้เลยว่าจะเจอใครทุกสิ่งทุกอย่างผมเชื่อว่าถูกลิขิตและถูกกำหนดมาแล้วชีวิตของผมไม่ได้สุขสบายอะไร แต่ก็ไม่ได้ไม่สุขสบายเหมือนกัน ฉันเกิดมามีโอกาสเหมือนกับทุกๆคน มีโอกาสได้เรียน ได้เล่น ได้สนุกสนานเหมือนคนอื่นๆ แต่ก็ใช่ว่าจะสุขเสมอไป คนเราเกิดมาไม่มีใครไม่มีความทุกข์ ยามท้อแท้ก็พูดแต่เพียงว่า "เอาน่า เดี๋ยวเราก็ผ่านมันไปได้ ปกติเราก็ผ่านมันไปได้นี่"

ไม่มีไครเกิดมาperfect จริงๆ แต่เท่าที่มีประสบการณ์ในชีวิตมา ก็สอนให้เรารู้ว่า อย่ามองคนแค่เพียงเปลือกนอก ให้มองคนด้วยใจ จากภายใน จิตใจที่ดี ไม่ใช่เพียงการกระทำ รูปลักษ์ภายนอก ที่ฉาบฉวย คนบางคน อาจจะดูจากภายนอก แล้วไม่น่าคบ แต่ที่จริงแล้ว เขาผู้นั้นมีความจริงใจ และน่าคบกว่า บุคคลที่แสดงตนในทางที่ดีแค่เพียงเปลือกนอก แต่ภายในจิตใจแล้ว ร้ายเหลือเกิน

ประสบการณ์ของชีวิต สอนให้เรารู้ว่า ในยามที่เราท้อแท้ ให้มองกลับไปที่คนที่เขา ย่ำแย่กว่าเรา จงพอใจในสิ่งที่ตนมีอยู่ รักครอบครัวให้มากๆ ครอบครัวมาอันดับหนึ่ง ตอบแทนพระคุณพ่อ แม่ ดีที่สุดกว่าการทำบุญใดๆ อ้อ และ ต้องไม่ลืม ที่จะทำบุญ บ่อยๆ ไม่ว่า จะเป็นการทำบุญเล็กๆน้อยๆ ก็ได้บุญเหมือนกัน คิดแต่สิ่งดีๆ ก่อนนอน ก็ขอพรให้ทุกๆคนในโลกใบนี้ มีแต่ความสุข มีแต่ความสันติ สงบสุข และขอพรให้คุณพระ คุณเจ้า คุ้มครอง ทุกๆคน ในครอบครัวของผมด้วย ปลงชีวิตได้มากๆแล้ว แต่อาจจะไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ก็ คนเราไม่มีไคร perfect 100% ไม่สามารถ ทำอะไรได้ดีทั้งหมดอยู่แล้วนี่นะ
ส่วนตัวแล้ว ดีใจมากที่เจอมรสุมมากมาย และยังยืนหยัดมาได้ จนถึงทุกวันนี้ เพราะว่า ช่วงสองปี ที่ผ่านมา มีความสับสนเข้ามาในชีวิตมากมายอุปสรรคขวากหนามมากมายล้วนแต่เป็นมรสุมลูกใหญ่ในชีวิตทั้งนั้น เข้าใจว่า ทุกๆคน คงจะมีความรู้สึกเดียวกันมาก่อน แต่ในที่สุด พวกเราก็ผ่านจุดนั้นมาได้ มาถึง ณ ตอนนี้ ก็ทำใจได้ในระดับหนึ่งแล้ว ด้วยกำลังที่ดี จาก คนในครอบครัว ของผมเอง

......From .....ราชสีห์ตัวน้อย .............
เครดิต https://ww.okwalkrally.com




 

Create Date : 28 มีนาคม 2550
4 comments
Last Update : 15 มกราคม 2562 18:28:46 น.
Counter : 2639 Pageviews.

 

อืมมม.....ช่าย ๆๆ เห็นด้วยค่ะ

 

โดย: ดอกหญ้าพันงู 28 มีนาคม 2550 20:46:59 น.  

 

ข้อเขียนให้แง่คิดดีจังเลยค่ะ

 

โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ 28 มีนาคม 2550 21:10:36 น.  

 

โหมีนกบินได้ด้วยอ่ะ

 

โดย: umi_chan (umi_chan_2 ) 29 มีนาคม 2550 12:49:52 น.  

 

ถูกต้อง เห็นด้วยครับ

เมื่อได้อ่านข้อคิดดีๆ ทำให้คิดอะไรได้หลายอย่าง มีแรงสู้กับปัจจุบันมากขึ้นนะครับ ขอบคุณสำหรับสิ่งดีๆครับผม

ชอบนกครับ บินไปบินมา บินถอยหลังได้ด้วย

 

โดย: pompier 23 กรกฎาคม 2550 3:33:30 น.  


เชียเรอร์
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




แบกกระเป๋า สู่ถนน มนต์เสน่ห์ สะพายเป้ ขึ้นบ่า ตามล่าฝัน ท้องทะเล ภูเขา ไปด้วยกัน ไปกับลมทะเล และแสงดาว..........
Friends' blogs
[Add เชียเรอร์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.