Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2559
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
12 พฤษภาคม 2559
 
All Blogs
 
ฟรีแลนซ์ ไม่มีเบอร์บ้าน



  เรายื่นเรื่องสมัครบัตรเครดิตไปเมื่อวานกับแบงค์เขียวเพราะใช้บัญชีของที่นี่มาตลอด ตอนแรกเราไม่เคยคิดจะสมัครเลยค่ะเพราะคิดว่าไม่ผ่านแน่ๆ แต่เราไปทำบัตรเอทีเอ็มแล้วเจอผู้ช่วยผู้จัดการสาขาบริการดีมาก ประทับใจตั้งแต่เรื่องแรกคือเราถามว่ามีบัตรเอทีเอ็มธรรมดามั้ยคะ ท่านหันมายิ้มและตอบว่ามีค่ะ เราก็เลยเสียแค่ 250 บาทโดยที่ไม่ถูกบังคับให้ซื้อบัตรพ่วงประกันนู่นนี่เลยแม้แต่น้อย ทีนี้ไม่รู้นึกยังไงเราเลยถามเรื่องทำบัตรเครดิตท่านก็เลยเข้าไปดูเสตรทเม้นท์แล้วบอกว่าทำได้ยื่นได้เลย เราก็เลยเอาเอกสารไปยื่นวันต่อมาโดยท่านให้เบอร์ส่วนตัวมาแล้วบอกว่าจะไปยื่นให้โทรไปหาก่อน บอกก่อนว่าเราเป็นฟรีแลนซ์มีอาชีพเขียนนิยาย เรื่องสั้น บทความให้กับสำนักพิมพ์และนิตยสาร เราไม่มีหนังสือรับรองเงินเดือน ไม่มีสลิปเงินเดือนใดๆทั้งสิ้น เอกสารที่เรานำไปยื่นคือใบหักภาษี ณ ที่จ่าย 50 ทวิ และปริ้นท์ใบยอดขายจากการขายอีบุ๊คทุกเดือนไปให้แบงค์ ท่านผู้ช่วยให้คำแนะนำและช่วยกรอกเอกสารดีมากจนเราเกรงใจ แต่ปัญหาอีกอย่างคือเราไม่มีเบอร์บ้าน สุดท้ายเลยให้เบอร์บ้านญาติที่กรุงเทพไปแต่เราอยู่ต่างจังหวัด อีกอย่างที่บ้านนั้นไม่ค่อยมีคนอยู่เพราะออกไปทำงานข้างนอกถ้าแบงค์โทรมาก็คงไม่มีใครรับอยู่ดี จากที่เล่ามาเราก็ทำใจว่าโอกาสผ่านน้อยมากก เราแอบคิดว่าไม่ผ่านด้วยซ้ำแต่ท่านผู้ช่วยฯบอกว่ายื่นได้เราก็เลยลองดู ท่านคำนวณบัญชีให้บอกว่าเรียกบัญชีย้อนหลังของเรามาดู 1 ปี คิดเฉี่ยแล้วมีรายได้ประมาณเดือนละสามหมื่นบาทน่าจะผ่าน ที่เราทำบัตรเครดิตเพราะเราจะเอาไว้ซื้อแพ็คเกจท่องเที่ยวผ่านเว็บไซต์ที่ต้องจ่ายผ่านบัตรเครดิตเท่านั้น อีกอย่างเวลาไปต่างประเทศมันสะดวกมากกว่าบัตรเดบิตค่ะ 

ที่เล่ามาเสียยืดยาวเราอยากถามว่าใครมีลักษณะคล้ายกับเราแล้วทำบัตรเครดิตผ่านบ้างคะ เราคิดว่าถ้าทำแบบนี้ไม่ผ่านจะทำแบบใช้เงินค้ำค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
ปล.ตอนนี้ก็ได้แต่รอผล เอาไว้ถ้าทราบผลยังไงจะแวะมาอัพเดทให้ทราบนะคะ



Create Date : 12 พฤษภาคม 2559
Last Update : 12 พฤษภาคม 2559 13:53:39 น. 0 comments
Counter : 367 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 3048828
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 3048828's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.