Takkub
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2565
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
21 มีนาคม 2565
 
All Blogs
 

รีวิวแหลก #59 กรอบแว่น OPHTUS แบบบ้านๆ



   ผมเป็นคนใส่แว่นติดตัวตลอด ช่วงปลายปีที่แล้วแว่นที่ใช้ประจำพัง จึงต้องหาแว่นใหม่มาใช้งาน ก็มาเจอ OPHTUS ซึ่งผมเห็นจากบังซอลหรือ Zolkorn แกมาพูดถึงว่าแว่นกรองแสงสีฟ้ามันดียังไง ปกติผมเองตัดแว่นเลือกแค่แว่นลงโค้ดอย่างเดียวเท่านั้น รอบนี้แว่นพังเลยถือโอกาสลองของใหม่โดยการตัดแว่นลง Blue Block สักหน่อย *แต่ผมตัดเลนส์กับร้านประจำไม่ใช่กับทาง OPHTUS ครับ* ผมซื้อในช่วงปลายปีที่แล้ว ซึ่งยังเป็นราคาเก่าและไปซื้อที่ร้านก็ได้ส่วนลด จึงเข้าทางคนเบี้ยน้อยแบบผมเป็นอย่างมาก ในบทความและคลิบนี้ผมจะพูดถึงความคงทนที่ผมได้สัมผัสจากการใช้งานจริงเท่านั้นนะครับ มาดูกัน

กล่องแว่น


ขอบชิ้นเลนส์หน้ามีเขียนว่า OPHTUS พิมพ์ติดที่ขอบชิ้นเลนส์เลย แต่ผมเอามาตัดสายตากับร้านประจำ และเลือกเคลือบ Blue Coat 


เลนส์เดิมๆที่มากับแว่นเป็นเลนส์ถนอมสายตาและกันแสงสีฟ้า




ผมใช้รุ่น INFINITE


จุดขาย Build For Gamer แต่ Blogger แบบผมเอามาก็คงไม่ได้ผิดกฏแต่อย่างใด 555 

 


คลิบบ่นๆ


ข้อดี
- เบาใส่แล้วสบาย และไม่รัดหัว
- แข็งแรงทนทาน จากที่ทดสอบใช้มาสามเดือนยังไม่พบปัญหาแต่อย่างใด แต่** มีอัพเดทท้ายๆครับ

ข้อเสีย
- ตัดแว่นกับทาง OPHTUS เขารับตัดค่าสายตาให้ครับ แต่รอคิวนาน อาจจะไม่เหมาะกับคนที่ต้องรีบใช้ด่วน
- ขาแว่นตรงที่ผมวงไว้ มันไม่สามารถดึงเพื่อยืดความยาวของขาแว่นได้ สำหรับคนที่ใส่แว่นประจำมันมีทางแก้ไข โดยการดัดขาแว่น แต่ถ้าดึงตรงส่วนนี้ออกมาได้ อาจจะไม่ต้องดัด หรือถ้าดัดก็น้อยมาก คนทั่วไปอาจจะไม่มีปัญหา แต่สำหรับคนหัวใหญ่แบบผม นี่เป็นปัญหาพอควร

- Update ข้อมูลวันนี้วันที่ 16-04-2565 ในส่วนของความทนทาน



   หลังจากผ่านการใช้งานได้ 4 เดือนก็มีอาการดังภาพนี้ครับ หักกลางขณะกำลังเช็ดแว่น ฉะนั้นเรื่องความทนทานจึงควรพิจารณาส่วนนี้เป็นอย่างมาก ทางร้านรับประกันแว่น 15 วัน เกินกว่านี้ต้องส่งซ่อม กรณีผมไม่รับซ่อม แต่รับเทินตัวใหม่ได้ส่วนลดมาจำนวนนึง แต่ผมไม่เทินครับ ผมคิดว่า คงจะไม่เข้าที หากต้องจ่ายเงินซื้อซ้ำแล้ว 4 เดือนอาการแบบนี้มาอีก อย่างที่บอกว่าผมใส่แว่นติดตั้งตลอดวัน ส่วนนี้ควรพิจารณาเป็นอย่างมากครับ





 

สรุป 

    แว่น OPHTUS รุ่น NIFINITE ตอนนี้กลายเป็นแว่นที่ผมใส่ติดตัวเป็นประจำไปแล้ว ขอย้ำอีกครั้งว่าผมซื้อมาใช้เองครับ ไม่ได้รับการสปอนเซอร์ จากที่ได้ลองใช้งานมาเป็นเวลา 3 เดือนยังพอได้ พอเข้าเดือนที่ 4 ก็มีอาการดังที่อัพเดท และตัดเลนส์สายตาจากร้านประจำ *ไม่ได้ตัดเลนส์สายตากับทาง OPHTUS*  หากอนาคตเขาแก้ส่วนขาให้สามารถปรับดึงออกมาเพื่อเพิ่มความยาวของขาแว่นได้ น่าจะถูกใจคนหัวใหญ่หลายๆคนแน่นอน

    เรื่องเลนส์ติดแว่นผมไม่สามารถให้ความเห็นใดๆได้ เพราะผมตัดเลนส์เอง แต่ครั้งนี้ก็ถือเป็นครั้งแรกที่ผมได้ลองใช้เลนส์ Blue Coat สิ่งนึงที่สัมผัสได้คือสบายตาขึ้นมาก ผมทำงานจ้องจอคอมทั้งวัน ปกติช่วงเย็นๆผมจะมีอาการแสบตา เพราะตาแห้ง แต่ตั้งแต่ใช้ Blue Coat นี่แทบไม่เจออาการตาแห้งที่ว่าเลย ผมไม่อาจจะฟันธงได้ว่ามันดีเลิศล้ำโลกา อะไรขนาดนั้น แต่จากที่ใช้เองก็ชอบครับ แล้วก็แนะนำให้เพื่อนพี่น้องหรือแม้แต่ผู้อ่าน ถ้างบถึง ตัดแว่น Bluecoat เถอะครับ มันดีกับตาเราจริงๆ จากประสบการณ์ส่วนตัว

 

   ฝากไว้เป็นข้อมูลสำหรับผู้อ่าน หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยครับ ลากันไปเท่านี้ สวัสดีครับ
ติดต่องาน : my_tomaing@hotmail.com
สนับสนุนช่องได้ที่ PATREON.COM/TAKKUB
SUBSCRIBE : https://www.youtube.com/user/takkub21
FACEBOOK PAGE :https://www.facebook.com/Hudlenklong/
PANTIP : https://pantip.com/profile/520932#topics
Bloggang : https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=takkub

 




 

Create Date : 21 มีนาคม 2565
2 comments
Last Update : 19 เมษายน 2565 18:09:23 น.
Counter : 1808 Pageviews.

 

สวยครับ

 

โดย: บูรพากรณ์ 21 มีนาคม 2565 10:44:05 น.  

 

สวัสดีครับคุณ บูรพากรณ์

 

โดย: takkub 21 มีนาคม 2565 11:13:12 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


takkub
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]




就算千里万里
一路千难万险
吾心坚定不移
向前不愿放弃.

jiu suan qian li wan li แม้หนทางจะยาวไกลเป็นหมื่นพันลี้
yi lu qian nan wan xian หรือจะมีขวากหนามภัยพาลใดๆ
wu xin jian ding bu yi ใจข้ายังยืนหยัดไม่เปลี่ยนไป
xiang qian bu yuan fang qi และจะไม่มีวันยอมเลิกรา

ไว้เตือนสติตัวเอง
จงระวังความคิด เพราะมันจะกลายเป็นคำพูด
จงระวังคำพูด เพราะมันจะกลายเป็นการกระทำ
จงระวังการกระทำ เพราะมันจะกลายเป็นเป็นอุปนิสัย
จงระวังอุปนิสัย เพราะมันจะกลายเป็นโชคชะตา




Friends' blogs
[Add takkub's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.