Trip USA : 6 Day 5 Night
อันดับแรกเราก็จองทัวร์จากเว็บ Sabye Travel จ่ายตังค์เรียบร้อยก็เก็บของรอไปเที่ยวคร่าาาา
เราเป็นเด็ก Work and Travel ทำงาน McDonald's, NJ เราก็ขึ้นรถบัส จาก Bus Terminal ไป Atlantic City 4.40$ และรอรถที่ Caesar รถบัสคนจีน 10$ และค่าธรรมเนียมที่นั่ง 2$ จ่ายบนรถบัส (ราคาถูกค่ะ แต่ห้องน้ำเหม็นมาก ที่นั่งเอนได้น้อย แนะนำให้ขึ้น Greyhound ดีกว่าค่ะ แต่แพงกว่าหน่อย 25$ แต่ถ้าซื้อไปกลับประมาณ 35-37$ แต่ตั๋วอยู่ได้แค่ 4 วันนะค่ะ

ทัวร์ของเราเริ่ม 3:00pm แต่เราไปตอนเช้าถึงประมาณ 7:30am เพราะเราจะข้ามเกาะไปเทพีเสรีภาพ(ทัวร์เราไม่พาข้ามเกาะไปค่ะ แค่พานั่งเรือผ่านอย่างเดียว) พวกเราเจอคนพม่าคนหนึ่งค่ะ นั่งรถคันเดียวมากับเรา แรกๆมันก็ให้คำแนะนำดีอยู่นะค่ะ แต่มันชวนพวกเราไปบ้านมัน บอกว่าให้ไปล้างหน้าล้างตา มันบอกว่าเรือข้ามเกาะเปิด 10:00am แต่พวกเราไม่ไปจร้า....เราก็สืบมาแล้วด้วยว่าเรือข้ามเริ่ม 8:30am เราก็เริ่มด้วยการเดินจากย่าน China Town ไปยัง Battery Park เพื่อไปขึ้นเรือข้ามไปเกาะค่ะ 13.50$ เราก็ไปต่อคิวค่ะ เค้าตรวจกระเป๋าเหมือนตรวจคนเข้าเมืองค่ะ ห้ามนำของมีคมไปด้วยนะค่ะ (เดินไกลมากค่ะ ไม่แนะนำ แนะนำให้ไปขึ้น sub way ค่ะ ประมาณ 2.50$ ตอนนั้นเราไม่รู้เลยเดินกัน) ชมเทพีเสรีภาพเสร็จ เราก็ขึ้นเรือข้ามไปอีกเกาะ Ellis Island Immigration Museum ก็ไม่มีอะไรค่ะ เป็นพิพิธภัณฑ์เราดูไม่ค่อยรู้เรื่อง ถ้าคนที่สนใจด้านดีน่าจะชอบค่ะ จากนั้นเราก็นั่งเรือกลับมาที่เดิม แล้วเราก็เดินกลับไปที่ China Town อีกครั้ง เพราะต้องไปเข้าทัวร์ ในการมาทัวร์แบบ 6 วัน 5 คืน ที่เขียนว่านอนนิวยอร์คสองคืนจริงๆแล้วคือนอนที่เมืองอื่น ไม่ได้นอนที่นิวยอร์ค และวันแรกที่ไป เค้าไม่ได้พาไปเที่ยว แค่พาไปที่พักอย่างเดียว แต่ถ้าอยากไปเที่ยวก็ต้องจ่าย 20$ ซึ่งเริ่มทัวร์ 7:00pm-9:00pm เราไม่ไปเพราะตอนนั้นเหนื่อยมาก เราเข้าที่พักเลย และนั่นก็จบไปหนึ่งวัน

วันที่สอง ทัวร์เริ่ม 6:00am นัดเจอที่ Lobby เค้าก็พาเรานั่งรถบัสขับรอบนิวยอร์ค ผ่านสถานที่ต่างๆ (แค่ผ่านค่ะ) บางที่ก็ให้ลงไปถ่ายรูป แบบเร่งด่วนค่ะ ต้องแย่งกันถ่ายนะค่ะ เวลาน้อย ใช้สอยอย่างประหยัด ทัวร์จีนนี้เมื่อถึงสถานที่ที่ต้องเสียค่าเข้า เค้าก็จะแจกบัตรให้เราตอนลงจากรถ เหมือนแจกฟรี แต่จริงๆไม่ใช่นะค่ะ เสียตังค่ะ แต่จะมาเสียในวันที่ 5 ค่ะ
*แนะนำ เมื่อเค้ามาถามว่าจะเข้า Museum of Art ไหม บอกว่าไม่เข้าค่ะ เพราะจริงๆ ไม่เสียค่าเข้าค่ะ เค้าให้บริจาคตามสัจธา และเรื่องที่ร่องชม Liberty จะเสียค่าล่องประมาณ 28$ แต่ไม่ได้ข้ามเกาะไปนะค่ะ ไม่ควรขึ้น ควรข้ามเกาะไปเองดีกว่าค่ะ* และผ่านวันที่สองในการเที่ยวนิวยอร์คค่ะ

Last Update : 20 มิถุนายน 2554 9:28:38 น.

สวัสดีชาว bloggang ยินดีที่ได้รู้จักครับ
โดย: bbandp วันที่: 20 มิถุนายน 2554 เวลา:9:42:14 น.

สวัสดีค่ะ แวะมาเยี่ยมค่ะ

//thailandtravel.bloggang.com/

สถานที่ท่องเที่ยว จองโรงแรม
โดย: nonguide วันที่: 20 มิถุนายน 2554 เวลา:9:57:47 น.