Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
17 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 
Long Flight

หลังจากขึ้นเครื่องมาได้ ก้หลับๆตื่นๆตลอดเลย จาก Seoul ไป Chicago ได้ที่นั่งหลังเครื่องมากๆ แต่ไม่เป็นไร ก้นั่งได้สบายดี … ที่นั่งบนเครื่องนี้มี PTV ทุกคนเลย สบายมากๆ จะดูหนังก้ได้ เล่นเกม ก็ได้ แต่เราค่อนข้างเหนื่อย แล้วก้ง่วง เลยหลับๆตื่นๆมาตลอด … อาหารมื้อแรก เศร้ามากๆ เลือกได้ระหว่างอาหารเกาหลี กับ Beef แล้วเราไม่กินเนื้อเลยต้องเอาอาหารเกาหลีมากิน มีข้าว กะผัก แล้วก้รัยก้ไม่รู้ แล้วก้ซุปสาหร่าย ส่วนขนมก้เป็นขนมเกาหลีอีกล่ะ สรุปมื้อนั้นเลยได้กินข้าวกะผัก แล้วก้ซุป Healthy ดีจิงๆเลย … กินแล้วก้นอน แล้วก้ตื่นมากินอีก แล้วก้นอนอีก … จนถึง Chicago เลย … ตอนช่วงที่เราหลับๆตื่นๆมีอยู่ครั้งนึงตื่นมาเจอใบ Arrival Form กะ Custom เสียบอยู่ เราก้เลยเอามานั่งกรอกให้เรียบร้อย แล้วเก็บใส่กระเป๋า จะได้เตรียมพร้อมเอาไว้

พอเครื่องลง ก้เดินตามๆคนอื่นๆเค้าไปเรื่อยๆเหมือนเดิม ก้มาถึง ตม. … เนื่องจากนั่งหลังเครื่อง เลยลงมาเป็นคนท้ายๆ พอเดินมาถึงแถวเลยยาวมากๆ ขนาดมีเครื่องลงแต่ลำเดียวยังรอนานขนาดนี้เลย ถ้าลงทีหลายๆไฟล์ คงจะน่าดูเหมือนกัน … พอแถวเลื่อนมาจนเรามาอยู่หน้าๆ ก้มีเจ้าหน้าที่มาบอกให้เราแกะซอง แล้วก้เอา I-20 ออกมา แล้วให้เซ็นในใบ arrival form เพิ่มที่ด้านหลัง เราก้ทำตาม … พอถึงคิว เราก้เอาทั้งหมดยื่นให้ ตม. เค้าก้ดูๆมองๆ แล้วก้ให้พิมลายนิ้วมือสองข้าง แล้วก้ถ่ายรูปไว้มั้ง … แล้วเค้าก้ถามว่ามาเรียนหรอ เรียนกี่ปี เราก้ตอบไป … พอเสร็จเรียบร้อยก่อนเดินออกมาเค้าบอกเราด้วยนะว่า Study Hard นะ เราก้แบบว่า ok อยู่แล้ว

พอผ่านมาได้ก้มาเอากระเป๋า เนื่องจากออกมาเป็นคนหลังๆ กระเป๋าเราเลยมาหมุนรออยู่แล้ว ไม่ต้องเสียเวลารอ … พอกระเป๋าวนมา เราก้จัดการดึงออกมา แล้วก้พยายามเอาใส่รถเข็น … ระหว่างที่เรากำลังปลุกปล้ำกะกระเป๋าใบที่สองอยู่ก้มีพี่คนนึงเดินเข้ามาถามล่ะ ว่าไหวมั้ยครับ เราก้แบบ ดีใจมาก มีคนมาช่วย แถมเป็นคนไทยที่มาพูดภาษาไทยกะเราอีกตะหาก … (คือว่าตั้งแต่เมืองไทยแล้วอ่ะ ไม่มีใครพูดภาษาไทยกะเราเลย พนักงานที่สุวรรณภูมิก้พูดภาษาอังกฤษด้วย แอร์ ก้พูดภาษาเกาหลีกะเรา เรารู้ว่ามีแอร์ไทยด้วยอ่ะ ตอนนั่งไปโซล แต่ก้ไม่มีใครพูดภาษาไทยด้วยเลย ขนาดคนไทยที่อยู่บนเครื่องตอนลงที่โซลก้ยังพูดอังกฤษกะเราเลย เพราะฉะนั้น ตอนพี่คนนี้พูดกะเราด้วยภาษาไทย เราก้เลยดีใจมากมาย) เราก้เลยขอบคุณเค้าแล้วก้เข็นกระเป๋าเราออกไป ส่วนพี่เค้าก้รอของเค้าต่อไป

พอออกมาข้างนอก ก้มองหาคนมารับ ซึ่งหาไม่ยากเลย เค้าทำกระดาษมาเขียนชื่อเรา แล้วก้ยืนชูไว้ เราก้เลยเข้าไป say hi แล้วก้ทักทายกันตามประสา … จากนั้นก้ขึ้นลิฟท์ไปที่ลานจอดรถแล้วก้ขับรถกลับบ้านกัน … เค้าบอกเราว่าหากันง่ายกว่าที่คิดเพราะว่าที่ o’hare เน่ี่ย international terminal เป็น terminal ที่เล็กที่สุด … เรามาคิดๆดูก้คงจาจริง เพราะเราเคยต่อเครื่องจาก LA มาลงที่ Chicago คราวก่อน มันอย่างใหญ่เลยนี่นา ผู้คนมากมาย แต่คราวนี้อย่างกะสนามบินจิ๋วแน่ะ เล็กๆ มีเครื่องลงแค่ลำเดียวเองด้วย …

จากนั้นเค้าก้ขับรถพาเรากลับบ้าน ก้ได้เวลาอาหารกลางวันพอดี เค้าถามเราว่าหิวมั้ย เราก้แบบ ไม่หิวอ่ะ อยากอาบน้ำมากกว่า เราก้เลยอาบน้ำ แล้วก้นอนพักอ่ะ … ก้พอดีที่บ้านมีเด็กฝาแฝด 2 ขวบอยู่ ก้เลยงีบตอนกลางวันพร้อมกะเด็กๆซะเลย … ตื่นมาอีกทีก้ประมาณบ่าย 3 กว่าๆ … ก้พาเด็กๆไปเดินเล่นกันที่ park อากาศยังกะเมืองไทยเลย ร้อนเชียว … เดินกันพักนึงก้พากันกลับบ้าน …

Dinner มื้อแรก เค้าสั่งอาหารไทยมาให้กินล่ะ … แบบว่าเค้าบอกว่าวันนี้จะสั่งอาหารมากินกัน เราอยากกินรัย เราก้แบบรัยก้ได้อ่ะ กินได้ทั้งนั้น … เค้าก้เลยบอกว่าอาหารไทยก้ดีเนอะ ใกล้ดี ไปรับง่ายอ่ะ … เราก้แบบก้โออ่ะ … พอถึงเวลากินจริงๆนะ ไม่ค่อยเหมือนอาหารไทยเลยอ่ะ เหมือนลูกผสมมากกว่า แต่ก้ใช้ได้นะ ไม่เลวร้าย … หลังกินข้าวเสร็จนะ ก้นอนเร็วมากๆเลยล่ะ แบบว่าไม่ถึงสองทุ่มก้หลับแล้วอ่ะ … แต่แอบตื่นตอนตี 2 ครึึ่งอ่ะ … เลยลุกขึ้นมานั่งเล่น msn เม้ากะเพื่อน … แล้วค่อยนอนอีกทีประมาณตี 5 อ่ะ …



Create Date : 17 พฤษภาคม 2550
Last Update : 17 พฤษภาคม 2550 21:20:45 น. 7 comments
Counter : 461 Pageviews.

 


แวะมาทักทายก่อนนอนคะ

ว่าง ๆ เชิญ blog goodpeople นะคะ


โดย: goodpeople วันที่: 17 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:59:02 น.  

 
เธอมันหน้าตาเกาหลีตรงหนายเนี่ย หรือไม่คงหน้าหมวยอินเตอร์จัด ใครๆ เค้าเลยมาพูดภาษาอังกฤษกะเกาหลีด้วย โฮะๆๆ ดีใจมีน้องหน้าตาอินเตอร์

อยู่กับ family นี้ อย่านิ่งดูดาย ปั้นวัวปั้นควายให้ลูกแฝดท่านเล่นด้วยนะ


โดย: พิมลพัทธ์ วันที่: 17 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:25:25 น.  

 
ไม่ได้คุยภาษาไทยก็ดีแล้วไงค่ะ ฝึกภาษาตั้งแต่ออกเดินทางเลย



โดย: Lilac Girl วันที่: 18 พฤษภาคม 2550 เวลา:5:38:02 น.  

 
อ่า! สายการบินเกาหลี มีอาหารไม่ได้ดั่งใจเลย

หน้าตาเธอคงดูอินเตอร์ เลยไม่ค่อยมีคนพูดภาษาไทยใส่

แต่ยังโชคดี เจอพี่ผู้ชายใจดีช่วยยกกระเป๋า

ฮา แอบไปส่งสายตาเว้าวอนรึป่าว


โดย: nunja555 IP: 58.9.177.152 วันที่: 18 พฤษภาคม 2550 เวลา:11:10:18 น.  

 
น่านดิ หน้าตาเจ้นัทอินเตอร์แน่เลย
เป็นจอย คงมีแต่คนเข้ามา speak chinese..huhu..
ps. mama ถามว่าได้ขอที่อยู่คนที่ช่วยยกกระเป๋าไว้รึป่าว ฮ่าๆ


โดย: enJOY IP: 58.9.177.152 วันที่: 18 พฤษภาคม 2550 เวลา:12:33:58 น.  

 
ยินดีต้อนรับสู่ Windy City ค้าบ
เราก็เด็กชิคาโก้เด้อ


โดย: pecochan วันที่: 19 พฤษภาคม 2550 เวลา:3:11:14 น.  

 
ผมได้อ่านการตอบกระทู้ของคุณในวันที่ 2/05/07

ผมรู้สึกได้เจอเพื่อนละ ^^

เพราะผมเองก้ออยากไปเรียน Financial engineering @ UC Berkeley เหมือนกัน แต่ต่างกันตรงที่ผมจบจากสายวิศวกรรม

แต่ยังไม่ได้เตรียมตัวเลยครับ

ถ้ามีเวลาว่างก้อ แอด msn มาหน่อยนะครับ อยากคุยด้วย

จัง

ขอบคุณมากครับ

endlesslove_g@hotmail.com


โดย: endlesslove IP: 203.113.36.9 วันที่: 20 พฤษภาคม 2550 เวลา:2:36:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

sweetonie
Location :
Bangkok + Illinois United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add sweetonie's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.