SuperBall รตน วโรตมาภรณ์
<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
9 กันยายน 2553

คุณไม่ใช่ลูกผู้ชายนี่หว่า ชนแล้วหนี

เรื่องที่ไม่น่าจะเกิด มันก็เกิด

ไม่รู้ว่าความซวยอะไรของผม จริงๆ

เมื่อวานนี้ (08/09/2010) ไปส่งลูกที่โรงเรียน
จอดรถหน้าโรงเรียน แล้วพาบอลล์ บอลล์ ไปกินโจ๊กตรงหน้าโรงเรียน
กินเสร็จ กลับมา จะขึ้นรถ

ครูผู้ชายคนนึง ก็เดินตรงเข้ามาหา แล้วบอกว่า

"คุณพ่อครับ เมื่อกี้มีการโฟนทางไมค์ว่ารถคุณพ่อชนกับคันอื่น รบกวนไปที่ห้องธุรการหน่อยสิครับ"

ผมก็ งง งง ถามคุณครูกลับไปว่า "รถเขามาชนผมหรอ ไม่รู้เรื่องเลย ตั้งแต่เมื่อไหร่นี่"
แล้วก็เดินวนรอบๆรถ เพื่อหาแผลที่โดนชน

แต่ก็ไม่เจอ มีแต่รอยแผลเก่าๆ จึงแปลกใจ

ก็เลย เดินไปส่ง บอลล์ บอลล์ เข้าโรงเรียน แล้ว เดินตามคุณครูไปที่ห้องธุรการ

ก็ไปเจอครู หลายท่าน อยู่ในห้องอยู่ก่อนแล้ว

สักครู่ ก็มี ผู้ชายเดินเข้ามาคนหนึ่ง เดินเข้ามาอย่างหัวเสีย พร้อมทั้งบอกว่า

"คุณชนรถผมแล้วหนี"

อ่าว......งานเข้าเลย

เอ่อ....เมื่อไหร่ครับ ทำไมผมไม่รู้เรื่องเลย ถ้าชนผมก็น่าจะรู้ และไม่น่าจะหนี เพราะผมก็มีประกันชั้นหนึ่งอยู่

"เมื่อวานนี้ตอนเย็น"

อ่าว.....ยิ่งไปกันใหญ่ ผมก็เลยบอกว่า รับรองว่า ไม่มีครับ เพราะผมเป็นลูกผู้ชายพอ

"ถ้าคุณ ไม่ยอมรับ ก็จบกัน ผมจะไปแจ้งความที่โรงพัก"

ผมก็เลยบอกว่า ... ดีครับ ผมจะไปด้วย จะได้พิสูจน์กันเลยว่า ใช่ไม่ใช่

ว่าแต่คุณเห็นว่าผมชนรถคุณหรอครับ

"ไม่เห็นหรอก แต่รถคุณจอดติดกับรถผม....ตอนผมกลับมาที่รถ มีรถสีน้ำเงินเข้ามาจอดแทนที่รถคุณแล้ว"
"แต่คุณไม่ยอมรับ ก็ไปคุยกับตำรวจ" (...มาทราบทีหลังว่าลูกเขยเขาเป็นตำรวจ ไม่รู้ว่าจริงแท้แค่ไหน)

ผมก็บอกเขาไปว่า ผมไม่มีความจำเป็นต้องหนีเลย เพราะรถผมมีประกันประเภทหนึ่งอยู่แล้ว

ผมก็เลยบอกว่า ไหนไปชี้ให้ดูหน่อยสิครับ ว่ารอยโดนชนเป็นยังไง

เขาก็เลยเดินนำออกไปที่จอดรถ แล้วโชว์รอยโดนชนให้ดู
ประมาณว่า รอยเบียด ที่กันชนหลังด้านคนขับ

พร้อมทั้งชี้ให้ดูจุดเกิดเหตุว่า

"นี่ไง รถผมจอดตรงนี้ แล้วรถคุณจอดตรงนี้"

อ่า.....ถ้าอย่างนั้น ไม่ใช่แล้ว.......เพราะผมไม่เคยจอดตรงนั้นเลย
และเมื่อวานตอนเย็น ผมก็จอดอยู่ตรงโน้น....ผมก็ชี้ให้เขาดู

"ถ้าอย่างนั้น คุณไม่ยอมรับ ไปคุยกับตำรวจละกัน" พร้อมทั้งเดินหายเข้าไปในโรงเรียน


ผมเองก็ไม่สบายใจเป็นอย่างยิ่งที่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น เพราะลูกเรา ยังต้องมาโรงเรียนที่นี่อยู่

ผมก็เลย เดินเข้าไปตามหา เขา อีกครั้งหนึ่ง พร้อมกับครูผู้ชาย

มาเจอเขานั่งอยู่กับ ภรรยา ก็เลยเดินเข้าไปถามใหม่ว่า

....โทษนะครับ เมื่อวานคุณไม่เห็นผมชน แล้วทำไมปักใจว่าเป็นรถผม

"ครู XXX บอกว่า เห็นรถสีบอรนซ์ จอดตรงนี้ก่อนหน้านี้"

อืมมม ดีครับ ถ้าอย่างนั้น เรียกครู XXX มาคุยด้วยอีกคน

ครูผู้ชาย ก็เลยโทรตามครู XXX

"คุณมันไม่ใช่ลูกผู้ชาย นี่หว่า ชนแล้วหนี ชนแล้วไม่ยอมรับ"
อ่าว.....มีใส่อีก

ก็ผมไม่ได้ชน จะให้ผมรับได้อย่างไร และอีกอย่าง รอยที่คุณเห็นที่กันชนด้านหน้าผมหงะ เป็นรอยที่ชนมานานกว่าปีแล้ว และเป็นการครูดกับกำแพงปูนที่อาคารจอดรถที่ชั้นสามของที่ทำงานผม

ซึ่งรอยครูดกับปูน มันก็เห็นชัดเจนว่าไม่เหมือนรอยเฉี่ยวกับรถยนต์

ภรรยาของท่านก็เลยบอกว่า "จะได้รู้ว่า ผู้ปกครองโรงเรียนนี้ เลวเหมือนกันหมด"

ผมได้ยินอย่างนั้น เลยถามไหมว่า .....คุณพูดว่าอะไร นะครับ

คราวนี้เขาก็ค่อยๆพูดให้ฟังอย่างชัดถ้อยชัดคำว่า

" จะ ได้ รู้ ว่า ผู้ ปก ครอง โรง เรียน นี้ เลว เหมือน กัน หมด "

ผมก็เลยบอกว่า เท่ากับคุณก็ว่าตัวเอง นะครับ และอย่าไปด่าเหมารวมแบบนั้น ถ้าจะด่า ก็ด่าผม คนอื่นเขาไม่รู้เรื่อง

ผมก็เลยถามว่า แล้วทำไมคิดว่า เป็นรถผม
"ก็รถคุณมีรอยเฉี่ยวชน"

(เข้าใจว่า เขามาเดินดูรถที่จอดอยู่หน้าโรงเรียนวันนี้ที่สีบอรนซ์เงินที่มีรอยเฉี่ยวชน)

ถ้าตามที่คุณบอกว่า รถผมจอดแบบนั้น โอกาศที่จะชนตามรอยนั้น ไม่มีเลย
แต่ที่แย่กว่านั้น ผมไม่ได้จอดตามที่คุณบอก

ดูตามรูปนะครับ ในรูปรถของท่านนั้น แทนด้วยสีน้ำเงิน
รถผมแทนด้วยสีเทา

ดาวแดง คือ ตำแหน่งที่มีรอยเฉี่ยวชนของแต่ละคัน

ซึ่งถ้าผมจอดตรงนั้นจริง ผมเองก็ยังนึกไม่ออกว่าผมจะไปชนรถเขาตรงจุดนั้นได้อย่างไร ยังนึกไม่ออก

(หมายเหตุ มีรถจอดเต็มทุกช่องที่จอดนะครับ แสดงให้เห็นเฉพาะช่องที่อ้างอิงถึงเท่านั้น)



แล้วเขาก็เดิน หนีไปยังอีกมุมหนึ่งของโรงเรียน พอดีครู XXX มา

ครู XXX ก็บอกว่า อ่าว พ่อบอลล์ บอลล์ หรอครับ ไม่ใช่แล้วครับ คงเข้าใจผิดกัน เพราะเมื่อวานคุณพ่อบอลล์ บอลล์ จอดอยู่อีกที่นึง (ตรงที่ผมชี้) เพราะผมจำได้ และยังเห็นคุณพ่อบอลล์บอลล์ นั่งทานอาหารอยู่ในรถ (ทานใส้กรอกอีสาน อยู่หงะครับ ตัง 4 ไม้)

คุณผู้ชาย ก็บอกว่า "ไม่รู้ รถเขานั่นแหละ ไปคุยกับตำรวจละกัน"


ซึ่งครู XXX ครูธุรการ และ ครูผู้ชายคนแรก ก็พยายามอธิบายให้ท่านสองคนสามี-ภรรยา ฟัง แต่ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงความคิดอะไรของเขาได้เลย


และแล้วก็ต้องแยกย้ายกันไป


สักพัก ผมก็เดินผ่านห้องธุรการ คุณครูก็บอกว่า น่าจะโอเค แล้วน๊ะ

ผมก็เลยบอกว่า อืมมมม หรอครับ ถ้าดอเค เข้าใจกันแล้ว ผมก็จะขอจับมือเขา จะได้ไม่ติดใจ อะไรต่อกัน

คุณครูทุกคน ก็เห็นดีด้วย ก็พาเดินกันไป หาคุณผู้ชายคนนั้นกันอีกที

คุณครูบอกว่า ถ้าไม่มีอะไรกันแล้วก็ดีค่ะ (ครูฝ่ายธุรการมาช่วยเคลียร)

ผมก็เลยบอกว่า ถ้างั้น ผมก็ขอจับมือ (เชคแฮนด์) นะครับ จะได้สบายใจทุกฝ่าย

"ผมไม่จับ เปลืองมือ" !!!!!!!!!!!!!

คุณไม่ยอมรับก็ไปคุยกับตำรวจเอาเอง

อ่าววววววววว..........................





ตอนเย็น ผมไปรับลูก ก็เจอคุณครูธุรการ เขาบอกว่า ทางโน้นเขาเย็นลงแล้ว จะเอารถไปซ่อมเอง (แต่เข้าใจว่า เขายังคงเชื่อว่า ผมชนแล้วหนี)


ผมก็เลย มาลงบันทึกประจำวันเป็นการส่วนตัวเอาไว้ที่นี่
เพื่อที่ว่า ถ้ามีอะไร จะได้กลับมานั่งอ่านได้


1) จุดจอดรถที่เขาอ้างอิง เขานึกเอาเองว่าเป็นรถผม เพราะเขาเองก็ไม่เห็นว่า รถคันไหน ทะเบียนอะไร เพียงแต่ได้ยินคนบอกว่า มีรถสีบอรนซ์จอดก่อนหน้านี้ที่ออกไปแล้ว

เช้าวันรุ่งขึ้นถึงได้มาเดินหารถสีบอรนซ์ที่มีรอยเฉี่ยวชน

2) จุดที่เป็นรอยเฉี่ยวชนของทั้งสองคัน ถ้าจอดตามตำแหน่งที่เขาบอก ก็ไม่มีโอกาศที่จะชนกันได้เลย เพราะรถจอดเต็มทุกช่อง และ มุมตามตำแหน่งที่มีรอยเฉี่ยวชนนั้น ไม่สามารถจะมาสัมผัสกันได้เลย

3) รอยเฉี่ยวชนของผม เป็นรอยครูดกับปูน ซึ่งยาวประมาณ 8-9 นิ้ว และกว้างประมาณ 5-6 นิ้ว ส่วนของเขา เป็นรอยเฉี่ยวชน กว้างประมาณ 1-2 นิ้ว ซึ่งมันจะเป็น รอยคู่กันได้อย่างไร ยังนึกไม่ออก แถม ตำแหน่งที่มีรอยเฉี่ยวชนนั้น ความสูงจากพื้น ก็ไม่สัมพันธ์กัน คือ ถ้าขับมาเทียบกัน ก็ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งเดียวกัน

และถ้ารถผมเฉี่ยวชนจริง รถเขาจะต้องมีรอยเสียหายมากกว่านี้เยอะ (อ้งอิงจากรอยของรถผม)


4) ถ้าไปดูกล้องวงจรปิดของโรงเรียน ย้อนหลังไปได้เลยครับ ตั้งแต่ เมื่อวาน ยัน ปีที่แล้ว คงต้องมีรูปรถผมแหละ เพราะผมวิ่งผ่านกล้องทุกวัน จะเห็นรอยเฉี่ยวชนของผม มานานมากแล้ว ตั้งแต่ปี 2009 โน่น ไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้นใหม่ เพื่อนๆผม จะจำรถผมได้ ก็เพราะไอ้รอยนี้นี่แหละ 5 5 5

5) ผมมีพยานบุคคล ที่อ้างอิงได้ โดยที่ผมไม่ได้ร้องขอ เพราะเขายืนอำนวยการจราจรอยู่ตรงหน้ารถผมตลอดเย็นนั้น และเป็นคนโบกรถให้ผมเข้าจอดตรงนั้นด้วยตนเอง และเห็นผมนั่งทานอาหารอยู่ในรถ ยาวนานกว่า 20 นาที (แต่คู่กรณ๊ก็ยังไม่ยอมรับความจริง แถมมาทราาบทีหลังว่า มีการตำหนิครู XXX ที่ อำนวยการจราจรอยู่ตรงนั้น ไม่ควรพูดอย่างนั้น เพราะเป็นครู ไม่ควรเข้าข้างใคร ข้างใดข้างหนึ่ง ซึ่งผมเองก็ขอแย้งว่า ในเมื่อคุณครูพูดความจริง ตามที่เห็น แล้ว จะห้ามไม่ให้ครูพูด ผมว่า แย่มาก นะครับ ถ้าจะคิดว่า ในเมื่อมันเป็นความจริง แต่ห้ามพูด เพราะเป็นคนกลาง)

6) อยากรู้ว่า ถ้าจะให้ผมรับผิดชอบ ผมเรียกประกันมา ประกันก็คงไม่รับหรอกครับ เพราะหลักฐานมันขัดกันทุกอย่าง ตามที่กล่าวมา แล้วเขาจะทำยังไงต่อ

และถ้า สมมุติว่า มีพระเอก ออกมาบอกว่า ขอโทษที เขาเป็นคนชนเอง แต่วันนั้นรีบ เลยไม่ได้ลงมาดู ...เขาจะพูดยังไงกับผม


7) อยากให้เรื่องนี้ จบลงด้วยดี แต่คงให้สบายใจทุกฝ่ายคงยาก เพราะเขายังคงปักใจ 100% ว่าผมชน แต่ไม่รับ

ทำไมต้องเป็นผม .... สงสัยจัง (ซวย จริงๆ) แล้ว ผมจะทำอย่างไร กับการที่โดนประจานไปทั่วว่า ไม่ใช่ลูกผู้ชาย ชนแล้วหนี !!!!

บางคน อาจจะบอกว่า ช่างมันอย่าไปคิดมาก แต่เผอิญว่า เรื่องแบบนี้ ผมไม่ชอบ ถ้าไม่ได้ทำแล้วมาใส่ร้ายกัน แถม หยาม ดูหมิ่นความเป็นลูกผู้ชาย ....






ปล.....

บทนี้ วันนี้ ผมเขียนเพื่อเป็นบันทึกส่วนตัว เพราะเป็นคนขี้ลืม

ถ้าวันหน้า เรื่องมันย้อนกลับมาหาอีก จะได้มีที่ให้อ่านทบทวนเรื่องราวได้


ปล......2
คุณครูทุกท่าน ได้พยายามทำในสิ่งที่ดีที่สุด เท่าที่เขาจะทำได้แล้วหละครับ






Create Date : 09 กันยายน 2553
Last Update : 9 กันยายน 2553 0:11:11 น. 14 comments
Counter : 769 Pageviews.  

 
อ่านแล้วเข้าใจเลยค่ะ เพราะเราก็เจอกรณีแบบนี้
คือ เค้าหาว่าเราชน ซึ่งจริงๆ ไม่ได้ชนแต่อย่างใดแบบว่า
มีหลักฐานด้วยว่าไม่ได้ชน แต่อีกฝ่ายเค้าโทษเราไว้ก่อน
ว่า "ต้องคุณแน่ๆ " เราก็เลยแบบว่าไม่ได้ล่ะไปหา ตร.
ก่อนเลยดีกว่า จะได้เคลียร์ๆ แบบว่าพอเอาเข้าจริง
เค้าก็เสียงอ่อยๆ ทำทีว่าไม่เป็นไร เค้าจัดการเองได้
เฮ้อ ลำบากใจค่ะบางที พวกนี้มันจ้องจะเอาให้ได้จริงๆ
ไม่ไหวจะเคลียร์กับคนบางคนนะค่ะ ...


โดย: JewNid วันที่: 9 กันยายน 2553 เวลา:8:15:02 น.  

 
ชื่นชมในความละเอียดรอบคอบของคนไม่ชอบลืม (แต่ดันขี้ลืม) ค่ะ ขอให้ความละเอียดรอบคอบสืบต่อไปยัง บอลล์ บอลล์ด้วยนะคะ

ขออีกอย่างได้มั้ย
ขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีนะคะ
คิดบวกก็ถือว่า ชาติก่อนคงไปทำสามี-ภรรยาคู่นั้น เข้าเคืองไว้ละมั้ง



โดย: zagai2002 วันที่: 9 กันยายน 2553 เวลา:11:05:43 น.  

 
เชื่อว่าเค้าก็รู้ว่าไม่ใช่คุณพ่อน้องบอลล์ บอลล์
แต่ที่ยังยืนยันแบบนี้เพราะกลัวหน้าแตกอ่ะค่ะ
เรื่องกลัวเสียหน้านี่เป็นเรื่องใหญ่กว่าเรื่องอื่นใดใช่มั๊ยคะ
อย่าไปถือสาเลยค่ะ เจอหน้าก็ยิ้มให้กัน
เพราะจะยิ่งเพิ่มรอยเชือดเฉือนในใจเค้าว่า
ไม่น่าไปปรักปรำคนดีๆเรย แต่สายไปซะแล้วที่จะแก้ต่าง

และอีกอย่าง น่าจะไปหาตำรวจพิสูจน์หลักฐานกันซะเลย รอยชนเป็นปี กับรอยเพิ่งชนใหม่ๆ ดูกันไม่ยากค่ะ


โดย: Bee1st วันที่: 9 กันยายน 2553 เวลา:11:36:20 น.  

 
สนับสนุนการมาเขียนบันทึกไว้ค่ะ
เพราะถ้าเกิดอะไรตามหลังมา
เป็นหลักฐานชิ้นหนึ่งของเราได้ค่ะ
....


โดย: MeMoM วันที่: 9 กันยายน 2553 เวลา:12:11:57 น.  

 
stupid


โดย: lik IP: 124.122.98.91 วันที่: 9 กันยายน 2553 เวลา:13:02:16 น.  

 
good brain


โดย: lik IP: 124.122.98.91 วันที่: 9 กันยายน 2553 เวลา:13:03:20 น.  

 
อธิบายละเอียดดีจัง เห็นภาพเลยค่ะ


โดย: Jub_ka_Jib วันที่: 9 กันยายน 2553 เวลา:13:27:28 น.  

 
อ่านแล้วเห็นใจจริงๆ ทำไมคนเราเป็นไปได้ขนาดนั้นเนอะ..ไม่เข้าใจเลย เป็นกำลังใจให้ คุณพ่อ บอลล์ บอลล์ ค่ะ


โดย: การให้อภัย เป็นการลงโทษที่ดีที่สุด IP: 124.122.219.237 วันที่: 9 กันยายน 2553 เวลา:14:35:25 น.  

 
สวัสดีตอนค่ำค่ะ ... คุณพ่อน้องบอลล์บอลล์

ตามเข้ามาอ่าน เห็นหัวเรื่องแปลกดี ...

อ่านแล้วคิดตาม ... คุณพ่อใจเย็นมากๆเลยนะคะ สามารถชี้แจง ทั้งที่อีกฝ่ายใช้คำพูดแบบไหนก็ตาม ... ภูมิใจแทนน้องบอลล์บอลล์นะคะที่มีคุณพ่อใจเย็น นิ่ง และควบคุมอารมณ์ได้ และสำคัญพร้อมที่จะไม่ถือโกรธ หากอีกฝ่ายเข้าใจผิด ... ใจเย็นจริงๆค่ะ



โดย: SonSmile วันที่: 9 กันยายน 2553 เวลา:19:14:40 น.  

 
เอาใจช่วย ไม่เป็นไรนะครับ.............

ถือว่าฝึกสมาธิก็แล้วกันนะครับ..อิอิ


โดย: พ่อน้องต้นศิลป์ IP: 124.121.191.161 วันที่: 16 กันยายน 2553 เวลา:19:51:22 น.  

 
สวัสดีค่ะ ... คุณพ่อน้องบอลล์บอลล์

ตามมาจากกระทู้ตลาดน้ำอโยธยา ใน BP น่ะค่ะ

ขอบคุณมากๆนะคะ ที่แปะลิงค์ดีๆไว้ให้ตามอ่าน

ก็ยังคิดอยู่ว่าหากไปซัก 9 โมงเค้าจะเปิดให้เข้ารึยังน๊อ ... ทางสะดวกใช่ป่าวคะ อิอิ ...

ปล. เคยเข้ามาอ่านเรื่องชนแล้วหนี ของคุณพ่อน้องบอลล์บอลล์ แล้วเม้นท์ไว้ครั้งนึง (อยู่ข้างบนเลยค่ะ) ... เหตุการณ์ตอนนี้เป็นไงมั่งคะ พายุลูกนั้นเค้าสงบรึยังเอ่ย


โดย: SonSmile วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:13:08:04 น.  

 
หยุด!ทำร้ายพระพุทธศาสนา หยุด! ถวายเงิน ทอง แก่พระภิกษุและสามเณร พระภิกษุและสามเณร ที่รับเงิน รับทอง เป็นผู้ทำผิดพระวินัยบัญญัติและกฎหมายอาญา
ธรรมวินัยอันพระตถาคตเจ้าประกาศแล้วเปิดเผยไม่กำบังจึงรุ่งเรือง (เล่ม ๑๐ หน้า ๔๖๕_ปกน้ำเงิน)
บัญญัติของพระพุทธเจ้า จากพระไตรปิฎกชุด 91 เล่ม ของมหามกุฎราชวิทยาลัย เล่ม 3
(ปกสีแดง หน้า 887 ปกสีน้ำเงิน หน้า 940)

พระบัญญัติ
อนึ่ง ภิกษุใด รับก็ดี ให้รับก็ดี ซึ่ง ทอง-เงิน หรือยินดี ทอง-เงิน อันเขาเก็บไว้ให้ก็ดี เป็นนิสสัคคียปาจิตตีย์
(นิสสัคคียปาจิตตีย์ 1 ตัว ต้องตกโรรุวนรก 1 ชั่วอายุ คือ 4,000 ปีของนรกขุมนี้ เท่ากับ 840,960,000 ล้านปีมนุษย์)

พระราชบัญญัติคณะสงฆ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2535 ภูมิพลอดุลยเดช ป.ร.ให้ไว้ ณ วันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2535
เป็นปีที่ 47 ในรัชกาลปัจจุบัน

พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า
โดยที่เป็นการสมควรแก้ไขเพิ่มเติมกฎหมายว่าด้วยคณะสงฆ์ จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ให้ตราพระราชบัญญัติขึ้นไว้
โดยคำแนะนำและยินยอมของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ทำหน้าที่รัฐสภาดังต่อไปนี้

มาตรา 15 ตรี มหาเถรสมาคมมีอำนาจหน้าที่ดังต่อไปนี้
...(4)รักษาหลักพระธรรมวินัยของพระพุทธศาสนา

**หยุดทำร้ายพระพุทธศาสนา(โยมควรเรียนรู้) ทำบุญแล้วเป็นบาป ตกนรกทั้งพระและโยม
1.ตักบาตรด้วยเงินและทอง
2.ตักบาตรด้วยสิ่งของที่ต้องห้าม
3.ทำบุญกับพระทุศีล(ผิดศีลธรรมและไม่ปฏิบัติตามพระธรรมวินัย)รับเงิน รับทอง มีบัญชีเงินฝากธนาคารเป็นของตนเอง
มีบัตรเอทีเอ็ม มีบัตรเครดิต
4.ฯลฯ
จากพระไตรปิฎกและอรรถกถาแปลไทยฉบับมหามกุฎราชวิทยาลัย 91 เล่ม

**ชาวพุทธทั้งหลาย ขอให้อธิษฐานเพื่อถวาย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ดังนี้
“ขออำนาจพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ จงบันดาลบุญของข้าพระพุทธเจ้าให้เข้าไปรวมเป็นพระราชกุศลของ
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พลังบุญทั้งหลาย ที่พระองค์ได้ทรงกระทำต่อพสกนิกรและราชอาณาจักร ขอบุญนั้นทั้งหมด
จงเป็นพลังขับดันโรคภัยทั้งหลายที่กำลังเกิดในพระวรกายของพระองค์ให้อันตรธานไป”

จากหลักฐานเทียบเคียงของการใช้สัจอธิษฐาน ในพระไตรปิฎก 91 เล่ม ฉบับมหามกฎราชวิทยาลัย เล่ม 74 หน้า 447-479
ประมวลกฎหมายอาญา พ.ศ.2499 มาตรา 1, 3, 341, 342 และ 343 หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักสงฆ์ป่าสามแยก
ต.วังกวาง อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ (www.samyaek.com)

ผู้มีปัญญาทั้งหลาย ขอจงพิจารณาเอาเถิด เพราะไม่บังคับให้ใครมาเชื่อหรือทำตาม
เพียงแต่นำคำสอนของพระพุทธเจ้ามาเปิดเผย เพื่อให้ชาวพุทธปฏิบัติได้ถูกต้องตามคำสอนของพระพุทธเจ้าเท่านั้น


โดย: shada วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:22:46:16 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะค่ะ แถวนั้นหาที่จอดรถยากมากเลยค่ะ บ้านแม่ปู๋ก็อยู่แถวๆ รังสิตค่ะ พ่อน้องบอลล์ ............

ตอนนี้สังคมบ้านเรา อารมณ์ร้อนกันเหลือเกิน ลูกอยู่โรงเรียนเดียวกัน น่าจะใจเย็นๆ เนอะ

ถือว่าคุณพ่อน้องบอลล์ใจกว้างมากเลย ที่ไม่อยากมีปัญหาแล้วไปจับมือเค้าอ่ะค่ะ


โดย: แม่ปู๋ IP: 10.1.81.139, 202.183.206.214 วันที่: 22 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:31:34 น.  

 
อ่านเรื่องนี้ช้าหน่อย แต่ขอบคุณที่ได้อ่านเรื่องดีๆๆ ได้รู้เรื่องคนเป็นพ่อเป็นแม่ที่ เอาแต่จะทำให้เรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่ ไม่การให้อภัยหรือยอมๆๆ กันไปเพราะไม่ใช่เรื่องฆ่าแกงกันแท้ๆๆ นับถือพ่อน้องบอลล์บอลล์นะคะที่ใจเย็น ไม่อารมณ์เสียตอบกลับ ปรบมือให้เลยค่ะ อะไรยอมได้ก็ยอมเถอะ

ลูกชายโดนครูตบกึ่งหลังกึ่งไหล่ดิฉันยังอภัยเลยค่ะ ถึงครูจะใช้อารมณ์ก็ถือเสียว่า ถ้าเขาทำแล้วเขาสบายใจ ลูกเราก็มีส่วนผิดแต่ครูใช้อารมณ์โดนนิสัยครูแบบนี้เราก็ไปห้ามเขาไม่ได้ แต่เตือนแค่นั้นว่า ตีได้แต่อย่าตีแบบนี้ค่ะ

ครูบางคนเอาลูกอมมาขายเด็กก็มีนะคะ ลูกอยู่ อ.3 เอาขนมมาขายเด็ก โดยเฉพาะลูกอมทำได้ไงคิดได้ไง
ดีว่าตามมาสอน ป.4 ไม่ขายแล้ว ขายอีกมีเรื่องแน่ๆๆ


โดย: แม่น้องประถม IP: 14.207.110.56 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2555 เวลา:20:41:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

9CHOKE
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Lilypie 5th Birthday PicLilypie 5th Birthday Ticker
[Add 9CHOKE's blog to your web]