<<
กรกฏาคม 2552
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
26 กรกฏาคม 2552
 
 

วันเกิดเดิมๆ

เปนวันเกิดที่ยุ่งเอาการ เที่ยงคืน
คุยกับคนในคลับไป เขียนงานไป
คืนนนี้ความมืดจะปกปิดท้องฟ้า จะไำร้แสงสว่างจากจันทร์

ข้อมุลที่มีคือ คืนนนี้มันจะมืดที่่สุดในรอบ หลายสิบปีนี้

ใจผมเวลานั้นมันช่างไร้ซึ่งความรุ้สึกดีใจ ไม่เหมือนเมื่อเดือนก่อนที่ผมยิ้มๆ ทั้งวัน
สดชื่นได้กินน้ำหวานตลอดเวลา แค่คำว่า พอกันที สั้นๆ มันก็หวานแล้ว

ตั้งใจไว้ละ เมื่อมันมืดเหมือนใจที่ไร้แสง งั้่นจะขอนั่งดื่มกับความมืดนี้ บนดาดฟ้า
ให้ความมืดนี้มันปลอบใจตัวเอง บ้าง เป้นเพื่อนกันสัก 1 ชม. ก็ยังดี

วันนนี้ยุ่งทั้งวัน แม่จะเลี้ยงให้ กะพาไปกินที่อยากกิน
แต่เหมือนว่า ผมมันเกิดมาเพื่อ ยุ่งๆ แบบนี้ตลอดเวลา

เลยต้องบอกท่านว่า แม่ครับ ผมไม่ว่างจริงๆ
... คืนนนี้ก้ตามใจตัวเองเยอะนะ ยอมกินอะไรบ้างหลังจาก ไม่ค่อยกินอะไรเลย

หลายเวลาที่รุ้สึกเสมอจะกินไปทำไม เบื่อหน่าย ถ้าไม่ต้องติดว่า กินให้มีแรงเรียน ทำงาน ขอกินส้มวันละลูกก้พอ น้ำอีกสัก 2 ขวด

กินแบบ ค่อยกิน 40 นาทีได้ เป้นการกินข้าวครั้งแรกที่กินนานแบบนี้ กินจนร้านเค้าปิด เสียงของพี่ร้านเสต็คนี้ ที่คุ้นเคยบอกลาผม "ขอบคุณครับ ที่อุดหนุนกัน" เป้นสิ่งปลอบใจเล็กๆให้คนเหงา เศร้าไปวันๆแบบผมรุ้สึก ดีขึ้นบ้าง


เสียงเพลง fill me in เป็นจังหวะให้ผมคิดถึง เวลาจ่า .... กลุ้มใจกับปัญหางาน ความรักที่แก้ไม่ตก ได้แต่เดินที่ข้างทางในคืนมืดที่ผุ้คนเต้นรำมากมาย แต่ตัวเค้าเดินล้วงประเป๋า ก้มหน้าครุ่นคิดอะไรในใจมากมาย

ครุ่นคิดถึง 1/2 ปีกว่าที่ผ่านมา เราผ่านอะไรได้บ้างไหม อะไรที่อยากทำต่อไปละ ความสุขความทุกข์ พบเจอ จากลา ยิ้มมากมาย แล้วมันมักจบที่น้ำตาไหลเลอะมือ เพียงเพราะความจริงใจ จริงจังกับคนนึงทุกทีไป

ถ้าผมเป็นคนชอบฟังคำตอบ มันก็ไม่แปลกอะไร
คนเรามันอยุ๋ด้วยการฟังคำตอบได้รึเปล่า ผมก็ไม่แน่ใจ ...............แต่ตัวผมชอบความชัดเจน ชอบคำอธิบายที่ชัด ตรง ไม่ต้องออ้มอะไร ขอแค่เหตุผลมันมากพอ ..... ตัวตนผมถึงได้ไม่อาจจะทำอะไรที่ มันปิดบังความจริงที่มีไว้เสมอ

3ปีก่อนเพราะ ไอ้การไม่ได้รับคำตอบ ที่ผมอยากรุ้ชัดๆ ทั้งที่ผมพยายามแล้วที่จะให้ตอบ คำเฉลยที่ผมส่งให้ตรงๆ ตอบสิๆ
ตอบแล้ว กลับมาเป้นแบบเดิม.......................... ผมได้คำตอบนั้นเมื่อมันผ่านไป 3 ปีครับ มันน่าปลาบปลื้มใจ ...

แม้แต่ 1/2 ปีนี้ ที่พยายามให้โอกาสตัวเองไม่ปิดอะไรแล้ว เบื่อจะยิ้มแบบ บางเวลาหันไปไม่รุ้จะยิ้มให้ใครเต็มทน

จนเกิดคำถาม ความจริงใจที่มีให้คนอื่น จริงละ มันช่างไร้ค่ามากสินะ
หรือเนื้อแท้ ทุกคนชอบฟังคำโกหก โกหกเพื่อทำร้าย ปกปิดความจริงให้คนอื่นต้องทรมาณ.....คงเป็นสิ่งที่สมควรทำ ยิ่งถ้าใครคนที่รับฟังคำพวกนี้เป็นคนที่มาให้ความสำคัญมากๆกับคนพูด

ยิ่งสมควรต้องทำร้ายให้คนฟัง ตายทั้งเป็นซะ......

ถึงจะเืบื่อหน่ายกับคำถามในหัวเรื่องนี้ รวมกับชาชินกับเรื่องพวกนี้ขึ้นทุกวัน...
แต่ตัวผมไม่อาจจะทำตามไอ้เรื่องบ้าพวกนี้กับคนอื่นได้เลย

จะโกหก ปกปิดไปทำไม จะทิ้งคำถามไว้ในหัวคนอื่น for what มันไม่ make sense เลย ... shit fuck fucking helllllll (ยืมพิคโคมาใช้)

ผมเป็นคนจริงใจพูดตรงทื่อๆ แบบนี้ละ สบายใจกว่าเยอะ

-------------------------------------------------------------------------------
แม่ครับ ปีนี้ผมเอามาลัยไปไหว้แม่อีก ..เสียดายหาสวยกว่านี้ไม่ไ่ด้
ร้อนเองก็ไม่เป็น

แต่เวลาที่ผมวางบนมือแม่แล้ว ผมหอมตักแม่ ผมหอมด้วยใจด้วยตัวตนผมเลย

คำอวยพรที่แม่ให้ ปลอบใจให้ผม เข้มแข็ง และมีความสุขมากเลยครับ

12 เดือนหน้านนี้จะรอกราบที่ตักแม่งามๆอีกครั้งครับผม
จะไม่ไปไกลบ้านอีก จะไม่แกล้งทำตัวห่างแบบเมื่อก่อน ทั้งที่ใจอยากกอดแม่บ่อยๆเท่าที่ทำไหว


------------------------------------------------------------------------------
ครั้งก่อน สุริยปราคา (เขียนแบบนี้มั้งนะ) เกิดนาน 2 นาที 27 วินาทีเป๊ะ
ปีนี้เกิดนานสุดในโลก 2 ชม. 27 นาที เกิดในวันที่ 22/7 พอดี เวลา 7.00 ...

ในวันเดียวผมเจอคนเกิดวันเดียวกันอีก .... มันดูตลกไปไหม หรือว่านี้มีอะไรซ่อนอยุ๋ ....

อีก 3เดือนจากนี้คงยุ่งๆมากขึิ้น สอบเยอะ =w= เป็นเภสัชดีๆไม่ชอบ ดันจะเป็นอัยการอีก เจริญจริงตัวกระผมเนี้ย

อ่า ลืมเขียนไป เป็นอีกปีนะที่รุ้สึก ปีนี้เจออะไรเยอะมากกว่าที่คิด
มันเป็นอีกปีที่มีความสุขครับ ได้เจอคนมากมาย หลังจากเอาแต่ทำงานปิดตัวเองมานาน




 

Create Date : 26 กรกฎาคม 2552
3 comments
Last Update : 26 กรกฎาคม 2552 13:56:37 น.
Counter : 721 Pageviews.

 

สุขสันต์วันเกิดค่ะ ขอให้มีความสุขนะคะ
=@^^@=

 

โดย: มรกตนาคสวาท 26 กรกฎาคม 2552 12:17:52 น.  

 

เอ้า happy birthday จขบ. มีความสุข อย่าไปเบื่ออะไรให้มากเลย

 

โดย: คนจนที่อยากรวย 26 กรกฎาคม 2552 13:04:17 น.  

 

ขอให้มีความสุขนะคะ

 

โดย: โยเกิตมะนาว 26 กรกฎาคม 2552 13:06:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

RockLEE
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




แค่นั้นแค่นี้แค่ไหน

[Add RockLEE's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com