"You'll Never Walk Alone"

Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
13 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 

กำลังใจมีอยู่ไกล้ๆคุณเสมอ .... เพียงแค่รู้จักทักทายกับมัน

หายหน้าไปพักเล็กๆ พอเข้ามาเค้กเพียบ เป่าแทบไม่ทันอิอิ ขอบคุณทุกท่านครับที่อวยพรวันเกิดให้ พรดีๆทั้งหลายก็ขอให้คนอวยพรได้รับด้วยเช่นกันกันครับ


ก็พอดีว่าช่วงที่หายไป ..... ก็ทำใจและเริ่มคิดถึงตัวเองมากขึ้น พยายามไม่คิดถึงคำนินทาของใครหลายคน เนื่องจากเจ้านายเรียกไปคุยเรื่องที่เราค่อนข้างคิดถึงคำพูดของคนอื่นมากไป และพอจับใจความได้ว่า
1. ไม่ต้องสนใจคำพูดของคนอื่นมากนัก เพราะไม่มีใครรู้เท่าเรารู้
2. ให้สนใจคำพูดของเจ้านายเท่านั้น
3. ทำงานเพื่อพิสูจน์ความสามารถของตัวเอง อย่าป่ลอยให้เวลาผ่านไปโดยไม่มีงานเกิดขึ้น เพราะจะทำให้คนอื่นคิดว่า คำนินทาของเขาถูกต้อง
4. ทำตัวเองให้มีคุณค่า อย่าป่ลอยให้เรื่องเล็กๆน้อยๆทำลายความเชื่อมั่นในตัวเอง
5. ป่ลอยตัวเองให้ล่องลอย เสเพลบ้างในบางครั้ง แต่ต้องกลับมาให้ได้และให้ทันเวลา
6. สรุปก็คือ "นินทา กาเลเหมือนเทแกลบ ... ว่างั้น"

พอได้รับการอบรมบ่มนิสัย ก็รู้สึกว่าตัวเองเริ่มจะกลับมาได้แล้ว อย่างว่าแหล่ะเนาะ ในบางครั้งพอได้รับคำปลอบโยนหรือให้กำลังใจ จากคนที่เราไว้ใจ เคารพนับถือ ไม่ว่าจะเป็น พ่อ แม่ ครู เจ้านาย หรือคนที่เรารัก บางครั้ง เราก็รูสึกมีพลังใจที่จะสู้กับอุปสรรค หลายอย่าง คุณว่าจริงมั๊ยครับ แต่ผมเชื่ออย่างนั้นนะ ....




 

Create Date : 13 พฤศจิกายน 2550
3 comments
Last Update : 13 พฤศจิกายน 2550 9:29:40 น.
Counter : 439 Pageviews.

 

ช่ายแล้ว ไม่มีใครรู้เรื่องของเราเท่าเราหรอก
ไม่มีใครให้กำลังใจเราได้เท่าตัวเราเอง
และไม่มีใครทำร้ายตัวเราได้เท่ากับตัวเราเอง
เพราะฉะนั้นจงเชื่อมั่น และเคารพตัวเอง

 

โดย: เนระพูสี 13 พฤศจิกายน 2550 11:24:09 น.  

 

จริงค่ะ

 

โดย: ข้ามขอบฟ้า 13 พฤศจิกายน 2550 23:02:07 น.  

 

แวะมาทักทายยามบ่ายๆๆวันเสาร์ ที่แสนร้อน นะจ๊ะ
เย็นนี้ฝนคงจะตกอีกแล้ว
อากาศเปลี่ยนแปลงดีแท้ ประเทศไทย
รักษาสุขภาพใจ และร่างกายนะจ๊ะ



ปล.แวะไปฟังเพลงแก้จิตตกที่ blog นะคะ

 

โดย: ann (a_mulika ) 17 พฤศจิกายน 2550 16:15:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ฉันรอเธออยู่
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ฉันรอเธออยู่'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.