10 Jan : Review ★ Trip ปราณบุรี ★ ตอนที่ 2

Hi New Year Trip ^^
ตอนที่ 2 เที่ยวอ่าวมะนาว และสักการะไหว้หลวงพ่อโต

( ติดตามตอนที่ 1 ได้ที่ Link นี้เลยจ้า >>> Review ★ Trip ปราณบุรี ★ ตอนที่ 1 )

31 ธันวา : ออกเดินทางสู่อ่าวมะนาว

มาถึงแวะสักการะศาลหลักเมืองสักหน่อย

นั่งพักที่ศาลหลักเมืองลมเย็นสบาย บรรยากาศที่นี่ดีทีเดียวคะ

จากนั้นเดินทางต่อ
ตรงนี้เป็นหาดเรียบไปก่อนจะถึงอ่าวมะนาว ลมเย็นดีคะ
เห็นชาวบ้านเอาปลามาพึ่งตากกันสดๆเลย
แถวนี้มีที่พัก Guesthouse น่ารักๆด้วย เพิ่งเปิดใหม่ ไว้คราวหน้าจะลองมาพักแถวนี้ดูคะ
ไม่เปลี่ยวด้วยแถมราคาก็ไม่แพง

แวะถ่ายรูปเป็นที่ระลึก จากนั้นไม่รอช้าเดินทางต่อสู่อ่าวมะนาว
อ่าวมะนาวเป็นของกองบิน 53 ก่อนเข้าต้องผ่านด่านทหารด้วย
ที่นี่ค่อนข้างเป็นหาดที่ปลอดภัย เพราะอยู่ในเขตทหาร

เข้าไปมีรถจักรยานให้เช่าด้วยคะ ไว้ให้เด็กๆและนักท่องเที่ยวปั่นชมรอบหาด

มองไปอีกมุมเจอรถไฟพาเที่ยวน่ารักๆ อะแชะ...ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกสักหน่อย น่ารักจังเลย

และแล้วก้มาถึงอ่าวมะนาว เยๆ.....ดีใจจังเลยemo

คุณสามีสุดที่รักก็ดีใจรีบหาที่จอดข้างทาง เห็นรถจอดข้างทางเต็มไปหมด
อู้....ตรงนั้นที่ว่าง คุณแฟนเลี้ยวรถควับ แหงะ รถติดหล่มขึ้นมะได้ emoemo

บอกแฟนใจเย็นๆ ใจดีสู้ หนูเข็นเอง emo(พลังPower puff girl หึๆ)....แต่รถมันหนักอะเฮีย อิอิ หนูไม่ไหว emoemo
สุดท้ายเลยต้องไปหาคนมาช่วย 555

โชคดีได้วินมอเตอร์ไซด์มาช่วยเข็นปรืดเดียวขึ้นเลยคะ เย....
เป็นพี่วินมอเตอร์ไซด์ที่ใจดีมากๆ ไม่รับรางวัลตอบแทนด้วย เราขอบคุณเขาเป็นการใหญ่

เรา 2 คนเลยตกลงกันว่าไม่จอดที่อื่นดีกว่า อิอิ ตรงนี้ฮวงจุ้ยไม่ดีและ
5555 คนอื่นเขาจอดไม่เป็นไร แต่เราดันมาจอดโป๊ะเจอพื้นนิ่มๆเป็นทรายพอดี ไม่ดี ไม่ดี

แฟนรีบถอยปรื้ดออกมา
หนูฟลุครีบบอกแฟนเสียงหลง หยุดก่อนจ้า....!!!!
มาทำสัญลักษณ์บอกคนอื่นไว้ดีกว่า เดี๋ยวคนอื่นมาจะได้ไม่ติดหล่มเหมือนเรา ^^''
จัดแจงหาถุงผูกปักไว้อย่างดี
เอาหนะ...ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกสักหน่อย แชะๆ
emo

ก่อนออกมายังแอบมองจะมีใครไปจอดไหมน้อ ปรากฎได้ผลคะไม่มีใครไปจอดทับเพราะไม้ของเราปักไว้ คนอื่นเลยขยับไปจอดข้างๆถัดไป อิอิ ได้ผลๆ เป็นบุญช่วยคนอื่นด้วย

และแล้วก็หาที่จอด และถึงอ่าวมะนาวโดยสวัสดิภาพ
ดูท่าเฮียเขาทำ อ้ากกก......ถึงแล้วจ้า
5555 เห็นภาพนี้แล้วได้อารมณ์ตอนนั้นจริง แอบยิ้มนึกถึงตอนนั้น
emo

ที่นี่หาดสวยมากๆๆๆ อากาศก็ดีลมเย็นสบาย
ตั้งแต่ไปเที่ยวทะเลภาคกลางมา ชอบที่นี่ที่สุดเลยคะ

หาดสวย ปลอดภัย มีห้องน้ำอำนวยความสะดวกให้พร้อม แถมสะอาดมากๆด้วย
คะแนนให้ 9/10 เลยจ้า หักนิดนึงไกลไปหน่อย

ถ่ายรูปมาฝากกันจ้า emoemo

หาดทรายขาวมากๆ

ทรายขาวจั้วเลย

เดินเรียบตามระลอกคลื่น ว้าวที่นี่ อุดมสมบูรณ์จัง เห็นเปลือกหอยเยอะแยะเลยคะ

อันนี้เป็นเปลือกหอยที่เกยตื้นขึ้นมา

เรามีความสุขมากๆที่ได้มาเที่ยวที่นี่
อาการเหนื่อยจากการเดินทางหายไปเลย เพราะที่นี่บรรยากาศดีจริงๆ
เราสนุกกับการถ่ายรูปมากๆ แทบไม่อยากกลับกันเลย

แม้จะอยากยื้ออยู่นานๆก็ตาม แต่จำเป็นต้องเดินทางต่อ
เพราะเราตั้งใจไว้ว่า เรามาถึงจังหวัดประจวบแล้ว ต้องไปสักการะหลวงพ่อโตให้ได้ เพื่อเป็นศิริมงคล
ตกเย็นเราเดินทางออกจากอ่าวมะนาว
ด้วยความรู้สึกที่ดี และมีความทรงจำที่แสนประทับใจมากมาย
สักวันเราจะกลับมาเที่ยวที่นี่เอง พร้อมกับความรู้สึกดีๆแบบนี้อีก

ไปสักการะหลวงพ่อโต ที่วัดห้วยมงคล
มีองค์พระหลวงพ่อโต ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

รู้สึกดีมากๆที่ได้มาไหว้หลวงพ่อโต คนเยอะมากๆคะ
( หามุมถ่ายรูปองค์หลวงพ่อโต เต็มๆค่อนข้างลำบาก
ประกอบกับแสงย้อนอีก พยายามจนได้รูปองค์ท่านมา )

หลวงพ่อโตเป็นที่โด่งดังที่ประชาชนนนับถือ
เรายังขอพรมาให้ทางบ้านด้วยคะ และเช่าพระของขวัญมาฝากญาติๆและน้องๆด้วยคะ เพื่อความศิริมงคล

ขากลับแวะซื้อสับปะรด และแตงโมผลไม้ขึ้นชื่อของจังหวัดประจวบ

มื้อสุดท้ายส่งท้ายปลายปี เราไปทานอาหารชื่อร้านว่า La mare ที่หัวหิน
เป็นร้านอาหารบนเนินเขา ทางขึ้นชันเอาเรื่องทีเดียว ลุ้นดีคะ ....แต่ขึ้นแป้บเดียวก็ถึงแล้ว
อากาศเย็นสบายเชียวคะ
ได้มุมเห็นวิวริมทะเล และมองไปไกลๆ ตอนค่ำๆจะเห็นแสงไฟจากตึกที่หาดฝั่งหัวหินด้วยคะ โรแมนติกดี
เอาภาพมาฝากได้บางส่วน เพราะแบตกล้องหมดก่อน ^^''

บรรยากาศส่งท้ายปลายปี กับบรรยากาศเย็นๆที่เนินเขากับทะเลหัวหิน

สรุป Trip การเดินทางปลายปี

เดินทาง : เริ่มเดินทาง 30 ธันวา 2007 กลับ 1 มกราคม 2008

Trip นี้เป็นการเดินทางที่มีความทรงจำดีๆ
โดยเฉพาะที่อ่าวมะนาว สักวันเราจะกลับไปอีกครั้ง
( ถ้าค่าน้ำมันรถไม่แพงไปมากกว่านี้นะคะ อิอิ ไม่งั้นคราวหน้าคงต้องบินมาลงที่หัวหินกันเลย )

แม้การเดินทางนี้จะเจออุปสรรคบ้าง (รถติดหล่ม เจอปาร์ตี้เสียงดังของทางโรงแรมตลอดคืน - ถ้ามองแง่ดีก็ทำให้เราไม่หลับจนถึง Count Down - สิ่งต่างๆจะดีจะร้ายอยู่ที่มุมที่เราจะมอง ) หรือแม้จะหลงทางไปบ้างบนเส้นทางที่คดเคี้ยว แต่โดยรวมเราก็มีความสุขที่เราได้พักได้เที่ยวกับคนที่เรารัก ได้ร่วมหัวเราะ มีความสุข และทุกข์เล็กๆด้วยกัน 555

มันอาจเป็นข้อคิดเล็กๆส่งท้ายปลายปี กับการเริ่มต้นปีใหม่ว่า
บนหนทางที่คดเคี้ยว ยังมีแสงสว่างอยู่ข้างหน้า และไม่ว่ายังไงจะมีมือเรา 2 คนที่จูงมือเคียงข้างกันในทุกที่ ไม่ว่าสุขหรือทุกข์

เท่านี้ก็มีความสุขแล้ว....... ^^
emo

มีพลังและกำลังใจชาร์ตแบตเต็มที่ ก้าวสู่ปี 2008 ลุยๆemo

Last Update : 18 เมษายน 2553 15:04:02 น.

แวะมาชมภาพสวยๆ
อิจฉาๆๆๆๆๆๆ มากมายคร้า
หนูฟลุค บล็อกสวยอ่ะ ชอบมากๆเลย
พี่กลับไทยต้องไปเที่ยวๆๆๆๆ มะยอมๆ

โดย: rizzonte 10 มกราคม 2551 16:36:28 น.

Happy be lated New Year 2008 ka

Nice all photos ka

โดย: saralove&Dan 10 มกราคม 2551 19:16:33 น.

อิจฉาจังค่ะ...ที่ได้ไปเที่ยวที่นี่
ลิตช์เกิดที่หัวหินค่ะ
แ่ม่เป็นคนที่นั่น พ่อเป็นคน จ.ชลบุรี
เมื่อก่อนไปบ่อย ๆ มีที่เที่ยวสวย ๆ หลายแห่ง
ตั้งแต่ทำงานนี่แหละค่ะ
นาน ๆ ถึงจะได้ไปสักหน
ถ้าชอบ...ต้องรีบไปเที่ยว นะคะ
เพราะความเจริญและเงินทุน
ไหลเข้าไปอย่างต่อเนื่อง
ต่อไปธรรมชาติแท้ ๆ จะเหลือน้อย

บนถนนหนทางที่คดเคี้ยว ยังมีแสงสว่างอยู่ข้างหน้า

อิอิ....หวาน...ค่ะ ระวังนะคะ เดี๋ยวน้ำทะเลจะหายเค็ม

โดย: ลิตช์ (Litchi ) 10 มกราคม 2551 21:14:38 น.

Happy and merry this year , Love is all around na

โดย: kof (kof_of ) 11 มกราคม 2551 6:16:38 น.

ขอตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: รัตตมณีเ (kulratt ) 11 มกราคม 2551 14:34:57 น.

สวัสดีปีใหม่คะ (เดี๋ยวการ์ดที่ทำตามมาวันหลังนะคะ)+สุขสันต์วันเด็กนะคะ
กลับมาแล้วคะ กลับมาพร้อมบุญ
เอาบุญมาฝาก ให้ได้บุญเท่าๆกันเลยนะคะ...สาธุ
และขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่บล๊อกนะคะ

อนุโมทนาบุญด้วยนะคะ..สาธุ

โดย: weraj 12 มกราคม 2551 14:18:32 น.

ขอบคุณมากมายนะคะที่แวะไปเยี่ยม
เลยได้มีโอกาสมาชมภาพสวยๆ..
เห็นแล้วทำให้อยากไปเที่ยวมั่กๆ เลยค่ะ

nite nite นะคร๊า..
บล็อกหวานดีแท้น๊อออ..

โดย: ฉันขอมีเธอในหัวใจ 12 มกราคม 2551 19:04:52 น.

มาเยี่ยม มาทักทายรอบดึกครับ

ภาพชุดนี้ขอตั้งชื่อว่า "ทะเลหวาน" นะครับ

ขอไปเที่ยวประจวบ เดินย่ำชายหาด และไหว้หลวงพ่อโตด้วยคนครับ

โดย: esprit_pawin 12 มกราคม 2551 23:06:33 น.

แวะมาราตรีสวัสดิ์ค่ะ ฝันดีค่ะ

โดย: แค่ใครบางคน.. 13 มกราคม 2551 2:18:06 น.

อยากไปทะเลมั่งจังเลยค่ะ ..
เห็นรถไฟนำเที่ยวลายหมีแพนด้าแล้วน่านั่งมาก .. อยากนั่ง อยากนั่ง ..

โดย: ดอยปุย 13 มกราคม 2551 9:47:55 น.

น่ารักจังเลย ที่คิดถึงคนอื่น ขอชื่นชมค่ะ

โดย: pixp 13 มกราคม 2551 16:30:10 น.

ตามมาเที่ยวสถานที่สวยๆและสักการะหลวงพ่อโตด้วยคนค่ะ

โดย: เยี่ยมรุ้ง 13 มกราคม 2551 18:03:20 น.

หาดทรายขาว สวยจริงๆด้วยค่ะ เป็นทริปที่น่าอิจฉามากค่ะ เพราะมีอะไรอร่อยๆทานด้วย อยากไปด้วยจัง

โดย: Suessapple 13 มกราคม 2551 20:51:20 น.

สวัสดีฮับ ว้าวววววว สุดยอดดดดดดด
มาชวนไปฟังเพลงที่บ้านฮับ
วันนี้แม่ต๋อยปัดกวาดบ้านฮับ เอาหยากไย้ออก อิอิ

โดย: มือใหม่เล่นหุ้น 14 มกราคม 2551 1:34:04 น.

แวะมาดู แวะมาเยี่ยมจ้า ทะเลน่าไปมากๆเลยอ่ะ ความรักสดชื่น หวานเชียวนา อิจฉาอ่ะ อิอิ

โดย: ket_20005 14 มกราคม 2551 9:51:22 น.

ไปเที่ยวด้วนคนค่ะ

emoemo

โดย: คนไม่เจียม.. 14 มกราคม 2551 17:53:45 น.

ม่าม๊าอยากไปเที่ยวบ้างนะค๊ะ

โดย: mamamodern 14 มกราคม 2551 19:49:37 น.

ป a า n o ง

อิจฉาจาง ได้ปายเที่ยวทะเลด้วย คิคิ

ชอบใจ พลังพาวเวอร์พัฟเกริ์ล คิคิ

ไปเที่ยวรอบใหม่ เที่ยวเผื่อด้วยนะค๊า

โดย: ปลาทองป๊องป่อง 15 มกราคม 2551 1:39:51 น.

ยังมะเคยไป เลยไปเที่ยวด้วยคนก๊าบ ภาพสวยจังเน๊อะ

โดย: ชินโจมายุ 15 มกราคม 2551 13:07:57 น.

สวัสดีครับคุณ StarInDark

---

มาทักทาย และกล่าวราตรีสวัสดิ์ครับผม

หลับฝันดีนะครับ

โดย: esprit_pawin 15 มกราคม 2551 23:36:08 น.

ตามมาเที่ยวค่ะ.....

เคยแวะและผ่านประจวบฯบ่อยมาก...
แต่ไม่ได้เที่ยวอย่างนี้เลย....

วันหลังจะตามรอยไปค่ะ....

โดย: NuHring 17 มกราคม 2551 19:43:31 น.

ขอบคุณรีวิว สวยๆ

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: นางสาวใบไม้ 18 มกราคม 2551 22:03:00 น.

สวัสดีจ้า StarInDark

ยุ่งอยู่ไม๊คะ
มีแทก 70 ข้อ มาขอให้ทำจ้า
หากยุ่ง ก็ทิ้งไว้นะคะ

สบายดีนะคะ
เพลงน่ารักจังเลย
ไปเที่ยวไหนคะ เมื่อปีใหม่

โดย: diamon 19 มกราคม 2551 0:32:49 น.

บรรยากาศดีมากๆเลย
ไดม่อน ชอบทะเล หาดทรายมากๆค่ะ

โดย: diamon 19 มกราคม 2551 0:35:04 น.

กราบสวัสดีพ่อแม่พี่น้อง คุณปู่คุณย่าคุณตาคุณยาย คุณหญิงคุณนายทุกๆ ท่าน

หนูต๋อยมาเชิญแวะไปฟังเพลง ดู MV โฆษณาค่ะ น่ารักมากๆ ค่ะ

โดย: มือใหม่เล่นหุ้น 19 มกราคม 2551 1:06:49 น.

แวะมาชมอีกครั้งก็ยังประทับใจอยู่ค่ะ

โดย: รัตตมณี (kulratt ) 21 มกราคม 2551 21:20:54 น.

เห็นแล้วก้ออดยิ้มไม่ได้ค่ะ...
มีความสุขไปด้วยจริงๆ เลยนะเนี่ย

โดย: pakwadee 23 มกราคม 2551 16:27:04 น.

นึกถึงคำว่า หาดขาว ดาวสวย และ รักหวานๆ คะ

โดย: dolores 23 มกราคม 2551 19:57:14 น.

แวะมาทักทายคะ
ทะเลทที่นี้น่าเที่ยวดีเหมือนกันนะคะเนี่ย

ฝันดีคะ

โดย: weraj 24 มกราคม 2551 20:22:18 น.

ประจวบแถบนี้ยังไม่เคยไปเลยค่ะ
สวยสงบดีเหมือนกัน

โดย: นางไม้หน้า3 25 มกราคม 2551 23:34:25 น.

มาแล้วคะการ์ดปีใหม่ตามสัญญา ขออภัยที่ช้าไปหน่อยนะคะ
แต่ก็ทำด้วยความตั้งใจ มอบให้ด้วยใจคะ
มีความสุขมากๆนะคะ

โดย: weraj 26 มกราคม 2551 11:12:41 น.

น่ารักมากมายค่ะ ขอให้มีความสุขนะคะ

โดย: ผึ้งน้อยตาหวาน 26 มกราคม 2551 19:47:56 น.

รูปน่ารักๆทั้งนั้นเลยจ้า

ทรายขาวจริงๆด้วยนะ

อ่าวมะนาวเหมือนยังไม่เคยไปเลยค่ะ

โดย: Sugar and spice 28 มกราคม 2551 10:05:18 น.

ขอบคุณค่ะ ที่เข้าชม blog
เห็นรูปสวยๆๆ ต้องชอบเที่ยวแน่เลย ... คอเดียวกันค่ะ ...

โดย: ฟ้าอรุณ (ฟ้าอรุณ ) 29 มกราคม 2551 8:49:22 น.

โอ้ยอิจฉาคนได้เที่ยวจังเลยค่ะ

เห็นแล้วอยากไปมั่ง

ดูทริปทะเลไว้หลายที่เลย แต่ไม่ได้ซะที

เวลาไม่มี คนไปด้วยก็ไม่มี ที่สำคัญกะตังค์ก็ไม่มี 555+

โดย: เลขานุการ 29 มกราคม 2551 12:06:27 น.

มาเยี่ยมค่ะ หนูฟลุค
คิดถึงมากมาย
รักษาสุขภาพนะคะ

โดย: rizzonte 30 มกราคม 2551 18:21:59 น.

เจ้าของบล็อกยังไม่กลับจากปราณ

ไม่เจอกันนาน สบายดีหรือเปล่าคะ

โดย: นางไม้หน้า3 2 กุมภาพันธ์ 2551 13:05:18 น.

StarInDark

Always find reason to smile ยินดีต้อนรับเพื่อนๆที่แวะเข้ามานะคะ ^^

บล็อกหวานๆ สบายๆ
ตามสไตล์ความชอบ
ของเจ้าของบล็อก ^^

นิสัยหวานนิดๆ และแอบต๊องหน่อยๆจ้า
สบายๆ รักเสียงเพลงเปียโน
และดนตรีแนว New Age

มุมสบายๆ
แวะชม/ทักทายกันได้จ้า ^^

ทุกๆความเห็น คือกำลังใจที่ดี

..... ยินดีต้อนรับทุกคนนะคะ .....

Credit code table @ Hawaii_Havaii

Google

IMEEM (fullsong)

หลังไมค์ถึง
STARINDARK

คำเตือน : งานเขียนทั้งหมดใน blog นี้ สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามละเมิด นำไปดัดแปลง แก้ไข หรือกระทำการใดๆต่อเนื้อหาไม่ว่าบางส่วนหรือทั้งหมด โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงาน มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างสูงสุด
ยกเว้น : ในส่วนที่ได้รับอนุญาต ให้นำไปใช้ได้จ้า

Thank you for enjoy
with my blog

Credit code table @Hawaii_Havaii

All Visit:
無料カウンター

เริ่มต้นนับจำนวนคนเข้า 19 August 2007
วันครบรอบ 1 เดือนของการทำ Blog Starindark ^^
13.17น. เริ่มเปิดนับกันเลย อิอิ

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Emo น้องลิง
Emo แพนกวิน
Emo girl
X

[Add StarInDark's blog to your web]