ข้าพเจ้าเชื่อว่าพระคุณของพระเจ้านั้นเพียงพอต่อชีวิตและครอบครัวของข้าพเจ้า

เกลือจืด
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
20 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add เกลือจืด's blog to your web]
Links
 

 

คริสเตียน - ให้อภัยแล้ว

ชายหนุ่มคนหนึ่งหนีออกจากบ้าน เพราะเขาได้ทำผิดอย่างร้ายแรงต่อพ่อแม่
สามเดือนต่อมาเขาได้สำนึกตัวและอยากจะกลับบ้าน เขาได้เขียนจดหมาย
สารภาพความผิดต่อพ่อแม่ และในตอนท้ายของจดหมายเขาบอกว่า
"ถ้าคุณพ่อคุณแม่ให้อภัยแก่ผม ผมก็จะกลับมา ขอให้คุณพ่อ
เอาผ้าสีแดงผืนเล็กผูกไว้ที่ต้นไม้ใหญ่หน้าบ้าน เพื่อว่าเมื่อผมนั่งรถไฟผ่านมา
และมองเห็นผ้าแดงนั้น ผมก็จะรู้ว่าคุณพ่อให้อภัยแล้ว ผมก็จะลงที่สถานีบ้านเรา
แต่ถ้าไม่มีผ้าแดงผูกอยู่ ผมก็จะเลยไปและจะไม่กลับมาอีกเลย
"

และแล้ววันที่นัดไว้ก็มาถึง ขณะที่รถไฟกำลังแล่นผ่านนมใกล้จะถึงบ้านของเขา
ใจของชายหนุ่มเต้นไม่เป็นจังหวะ เขารู้สึกกลัว และกังวลว่า จะมีผ้าแดงผูกอยู่
ที่ต้นไม้หน้าบ้านหรือเปล่าหนอ เขาไม่กล้ามองออกไปนอกหน้าต่าง เพราะกลัว
จะผิดหวัง

ชายหนุ่มจึงวานชายที่นั่งข้างๆให้ดูแล เพื่อนร่วมทางของเขาก็ชะโงกหน้าออกไปดู แล้วตะโกนว่าด้วยความยินดีว่า "ใครบอกคุณว่ามีผ้าแดงผืนเดียว ดูโน่นซิ
มีเป็นร้อยๆผืน เต็มต้นไม้หมดเลย
"

ชายหนุ่มปล่อยโฮออกมาด้วยความยินดี เขารู้ว่าคุณพ่อคุณแม่รักเขามากเพียงไร
จะผูกผ้าแดงไว้ผืนเดียว ก็เกรงว่าลูกชายจะมองไม่เห็น จึงผูกไว้เสียเต็มต้น

ขอขอบพระคุณพระเจ้าที่พระองค์ทรงรักเรามาก พระองค์ทรงรอคอยการกลับมา
ของเราอยู่ทุกเวลา "แต่พระเจ้าทรงสำแดงความรักของพระองค์แก่
เราทั้งหลาย คือขณะที่เรายังเป็นคนบาปอยู่นั้น
พระคริสต์ได้ทรงสิ้นพระชนม์เพื่อเรา
"
-- โรม 5:8 --


จากหนังสืออุทาหรณ์สอนใจ และบทเรียนชีวิต หน้า 43
รวบรวมโดย อ.ธวัช เย็นใจ
พิมพ์ครั้งแรก มิถานุยน 1981




 

Create Date : 20 พฤศจิกายน 2553
2 comments
Last Update : 14 พฤษภาคม 2554 15:34:01 น.
Counter : 746 Pageviews.

 

ขอพระเจ้าอวยพระพรน่ะค่ะ ทุกสิ่งที่แบ่งปันคือการหนุนใจซึ่งกันและกัน ดีใจที่มีพี่น้องคริสเตียนในสังคมon line เพิ่มอีกหนึ่ง อยู่คริสจักรไหนค่ะบอกได้ไหมเอ่ย พี่มดค่ะ

 

โดย: jewelmoda 20 พฤศจิกายน 2553 6:07:09 น.  

 

ขอพระเจ้าอวยพระพรนะค่ะ

 

โดย: doctorfor 20 พฤศจิกายน 2553 10:23:50 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.