Thai_Tripper เที่ยวทั่วไทย ได้รูปสวยๆ สื่อสารความรู้สึก ผ่านเลนส์ ^^
space

ทริป ขึ้นเหนือ เข้าป่าฝ่าหมอก ขึ้นยอดดอย ผ้าห่มปก ในวันฟ้าปิด EP.4

Ep4
ตะลอนเที่ยวอ่างขาง แล้วลงมานอนแม่ฝาง

วันนี้ตื่นแต่เช้ามืดครับ ขับรถออกมา หาดูพระอาทิตย์ยามเช้า อากาศก็ราวๆ 9 องศาครับ แต่ลมก็โกรก จนหนาวใช้ได้เลย

ขึ้นมาที่จุดชมวิวบ้านขอบด้งครับ มาถึงก็ตั้งหน้าตั้งตา ชมพระอาทิตย์ แต่ฟ้าค่อนข้างปิด เมฆเยอะมาก

ไทม์แลปสวยๆครับ

สายๆหิวครับ ก็หาทานอาหาร แถวๆนั้นน่ะครับ มัวแต่หาของกิน เก็บกล้องอีกแล้ว ลืมถ่ายมารีวิวเลย แย่จัง แฮ่ๆ

หลังจากอิ่มแล้วก็ เคลื่อนไปฐานปฏิบัติการบ้านอแลครับ ริมเขตชายแดนไทย

ทีนี่จะมองเห็น ฝั่งพม่า อยู่ใกล้ๆกันเลยครับ มีแค่รั้วไผ่ กับลวดหนามกั้น

อันนี้ก็ยอดเขาไกลๆ ของฝั่งพม่าเขา

นอกจากวิวประเทศเพื่อนบ้านแล้ว ก็ยังมีบังเกอร์ และร่องแนวอุโมงค์ ของบังเกอร์ ใครจะมาโพสท่าถ่ายเล่นก็สนุกดีนะฮะ

เล่นได้สักพักก็กลับไปเก็บของ อาบน้ำที่ห้อง เตรียมตัวเดินทางลงไปแม่ฝางครับ
แต่ก่อนไปก็แวะเข้าไปชมศูนย์เกษตรหลวงดอยอ่างขางซะหน่อย แบบเร่งรีบ นิดๆ
ดูดีๆ มีเจ้าตัวน้อยจ้องอยู่ด้วยนะ

ความจริงมีอะไรสวยๆถ่ายอีกเยอะครับ แต่หิวแล้ว และก็ต้องเดินทางไปหาที่พักอีก

หลังจากนั้นแวะออกมากินข้าวเที่ยงก่อนเดินทางซะหน่อย
แวะเข้าร้าน ถิงถิงครับ รสชาติร้านนี้อร่อยครับ

เจ้าของร้านใจดีด้วยครับ พอดีผมชอบกิน ไก่ผัดยูนาน หรือไก่ผัดเหล้า ซึ่งมันมีสมุนไพรที่ผมพอรู้จักเป็นเครื่องอยู่
พูดคุยกันได้สักพัก แกก็หยิบมาให้เป็นตัวอย่างเยอะเลยครับ ที่เห็นในรูปขวาสุดน่ะครับ

หลังจากอิ่มก็ได้เวลาลงไปแม่ฝางครับ แวะถ่ายรูปเล่นที่ จุดกลางเต๊นท์ฐานอ่างขางซะหน่อยแล้วก็ลงยาว

ที่เห็นไกลๆด้านล่างก็คือถนนที่จะลงน่ะครับ

มาเรื่อยๆครับ มาถึงช่วงเย็นๆ ที่อุทยานแห่งชาติผ้าห่มปก เดิมคืออุทยานแห่งชาติแม่ฝาง แล้วเอามารวมกันน่ะครับ

มาถึงก็ไปติดต่อ ชำระค่าที่กางเต๊นท์ ที่นี่มีที่กางอยู่ประมาณ3จุดครับ
ผมไปกางอยู่ด้านใน ใกล้ๆห้วยแม่ใจครับ

อากาศเย็นสบาย ตอนกลางคืนก็เช่าเตามาปิ้งย่าง ของก็ออกไปซื้อมาจากตลาด อ่อต้องขอบคุณร้านถิงถิงด้วย ได้เครื่องสมุนไพรมาปรุงอาหารอร่อยเลย
กินอิ่ม นอนหลับสบายครับ
ก่อนนอน ก็ลองไทม์แล็ป ดาวเคลื่อนซะหน่อย

ตอนต่อไปลุยขึ้นผ้าห่มปกครับ

ขอบคุณที่แวะมาชมครับ
Small Way

Last Update : 28 กุมภาพันธ์ 2559 0:51:07 น.

วิวสวยจังครับ

โดย: ทนายอ้วน 27 กุมภาพันธ์ 2559 18:53:05 น.

โดย: Kavanich96 28 กุมภาพันธ์ 2559 2:02:36 น.

ตอนที่ไปซากุระกำลังจะผลิค่ะ ยังไม่บานเลย เศร้านิด ๆ บล๊อกนี้สวยจังค่ะ

โดย: mariabamboo 1 มีนาคม 2559 11:57:10 น.

เพิ่งกลับมาจากดอยอ่างขางเหมือนกันค่ะ
ในทริปวางแผนไว้เที่ยวเฉพาะดอยอ่างขางแค่ 2 วัน 1 คืน
แต่ค้างในโครงการหลวงอ่างขางเลย พอกลับมารู้สึกเสียดายมาก
อยากไปอีก คิดถึงอ่างขางมากจริงๆค่ะ
ถ้าได้พัก 2 คืนคงจะดีมาก ได้แวะทานร้านถิงถิงเหมือนกันค่ะ

โดย: กางเกงยักษ์ลอยฟ้า 6 มีนาคม 2559 18:33:05 น.

ขอบคุณทุกๆท่านเลยครับ ที่ชอบ ผมหัดใหม่ยังเขียนไม่ค่อยเก่งน่ะครับ

Ep.5 มาแล้วนะครับ

โดย: Small Way 16 มีนาคม 2559 13:49:03 น.

เช้าตรู่เจอกับ"แสงจากหัตถ์พระเจ้า"
ว้าววววว สวยมากเลยค่ะ

โดย: together_ws 20 มีนาคม 2559 20:27:16 น.

ThaiTripper

ถ่ายรูป ในทุกๆที่ ที่มีเวลา
รีวิว, ท่องเที่ยว, อาหาร, คลิปแอ็คชั่น, และเรื่องทั่วๆไป

space
[Add ThaiTripper's blog to your web]