Group Blog
 
<<
เมษายน 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
21 เมษายน 2555
 
All Blogs
 

เที่ยวแพ เขื่อนศรีนครินทร์

           เมื่อวันที่7-8เมษายนได้มีอากาสนัดพบปะสังสรรคกะเพื่อนๆที่คบกันมายืดยาวสิบกว่าปีได้อ่ะ  แต่กว่าจะสรุปยอดคนจะไปได้ก็เล่นจนถึงวันสุดท้ายอ่ะ ไปกันทั้งหมด17คนครับ
 เอารถกันไปเองทั้งหมด ออกจาก กทม1คัน จากเพชรบุรี3คัน
    การเดินทางไม่ยากเลย ไปให้ถึงเมืองกาญจน์แล้วก็ตรงไปเรื่อย ตามทางหลวงหมายเลข3199มุ่งหน้า ไปอ.ศรีสวัสดิ์(แต่ไปไม่ถึงตัวอำเภอหรอกนะ) จะผ่านเขาชนไก่ เขื่อนท่าทุ่งนา (ไม่ต้องเข้าไปนะครับ)  เขื่อนศรีนครินทร์(ก็ยังไม่ต้องเข้าไปเช่นกัน) ไปตามทางสักพักสังเกตุได้ซ้ายมือจะมีป้ายเขียนว่า หมวดการทางศรีสวัสดิื เลี้ยวเข้าไปตามทางเลยครับ เดี่ยวเห็นเอง
 ที่ผมไปกันชื่อแพชมพิกุลครับ //paechomphikun.com/index.html  คิดเหมารายหัวที่ไปเลยครับ อาหารสี่มื้อบุฟเฟ่ กินกันขี้แตก อ่ะ เมนูอาหารตอนจองแพเลือกได้นะครับว่ามื้อไหนเอาอะไรมั่ง น้ำ/น้ำแข็งฟรี สำหรับคอสุราก็เตรียมไปเองนะครับ  แต่ที่แพเขาก็มีสแปร์ไว้คอยจำหน่ายด้วยเช่นกันยี่ห้อละขวดสองขวด โซดาเขาก็มีจำหนายนะ  ถ่านปิ้งย่างเตามีให้ ใครจะตกปลา ไส้เดือนมีจำหน่าย 20บาทมาเป็นกระป๋อง 
ข้อห้ามของแพมีนิดเดียวครับ 1.จานชามกินเสร็จให้เอาขยะทิ้งถุง จานชามใส่กระมังที่เตรียมให้ เขาจะเอาไปล้างให้
2.จะเล่นน้ำเอาผ้าเช็ดตัวลงมารอไว้ด้านล่างเลย ตัวเปียกไม่ให้ขึ้นด้านบน
3.ที่หนีบผมไดรเป่าผมเตารีดไม่ให้ใช้ เครื่องปั่นไฟไม่พอ

.....ผมไปถึงกันเวลาประมาณเที่ยงครึ่ง ลงแพเสร็จก็กินข้าวกันเลยครับ ส้มตำก็มีให้ตำกันเอง สักพักแล้วแพก็จะเริ่มลากเราไปพร้อมกับการบรรยายสถานที่ท่องเที่ยวบริเวณเขื่อนศรีนครินทร์ ถึงที่จอดแพเขาจะผูกไว้ในที่ของเขา เป็นส่วนตัวครับไม่ไปติดกะแพอื่น เปิดเพลงให้ฟังตลอด  เล่นน้ำตามอัธยาศัย พอช่วงพระอาทิตย์ตกเขาจะลากแพเปียกออกไปกลางน้ำ แต่เผอิญวันที่ผมไป มีลมแรงและฝนตก มีคลื่นหัวหงอกทำให้ไม่สามารถเอาเรือลากแพออกได้ ก็ไม่เป็นไร ก็เล่นน้ำกันแถวแพกันต่อไปใส่ชูชีพทุกคนเพื่อความปลอดภัยครับ น้ำลึกเป็นสิบเมตรแหละ ขี้เมาอย่าห้าวนะครับ 
 ... หลังจากเล่นน้ำตอนเย็นกันเสร็จแล้วก็อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า ห้องน้ำเขามีถังเก็บนะครับ ไม่ต้องกลัวขี้ลอยมา555  เกือบๆทุ่มอาหารมื้อเย็นมาเสริฟ กินกันเรื่อย มีคาราโอเกะให้ร้องครับ เต้นกันได้ตามชอบใจ มืดแล้วเมาแล้ว555 เที่ยงคืนปิดเครื่องเสียง แต่ก็จะนั่งเล่นกีต้าร์เล่นไพ่กินเหล้าอะไรกันได้ตามชอบใจถ้ายังมีแรงอะน่ะ 
   ...  เช้าก็มีข้าวต้ม กาแฟ โอวัลติน ไส้กรอก มาเสิรฟ กินเสร็จ เนื่องจากเมื่อวานเขาไม่ได้ลากแพเปียกออกไปชมพระอาทิตย์ตก วันนี้เขาเลยมาซ่อมให้ ลากไปปล่อยไว้กลางเขื่อน เห็นสันเขื่อนสวยดี แล้วเขาก็บอกว่ากลับกันเองนะครับ เรือก็แล่นกลับแพเรา ปล่อยพวกผมไว้กะแพไม้ไผ่กะพายสองอัน 55  สักเกือบๆชั่วโมงผ่านไปได้ัมั้ง เขาก็ขับเรือมาถ่ายรูปเรากระโดดแพกันพร้อมกับลากแพกลับ
     ..กลับถึงแพอาบน้ำแต่งตัว เก็บของ อาหารกลางวันมาอีกแล้ว ยังร้องเพลงกันได้อยู่ เวลาประมาร11โมงเขาจะเปิดวีดีโอให้เราดู ซึ่งเป็นภาพที่ถ่ายพวกเราไว้แต่ตอนลงแพถ่ายเก็บมาเรื่อยมาใส่เพลงเป็นไฟล์วีดีโอให้เราดุพร้อมกับมอบแผ่นวีซีดีไว้ให้เราด้วย เพราะเวลาเราไปเล่นน้ำเราคงไม่ค่อยได้ถ่ายรูปกันอยู่แล้วเวลาไปกลางน้ำ หลังจากนั้นก็จะลากแพกลับฝั่งเที่ยงก็ขึ้นจากแพพอดี  
  เจ้าของแพบริการเป็นกันเองดีนะครับ แพก็ใหม่ สะอาด สนใจลองติดต่อดูครับ น่าร้อนอย่างนี้ต้องโดดน้ำครับ แต่คิวจองเยอะมากผมเห็นเขียนไว้บนไวท์บอร์ดบนแพอ่ะ...



เวงกำผมลืมแผ่นซีดีรูปไว้ห้องเพื่อน555 คราวหน้าจะเอามาลงให้ชมนะครับ
อันแรกเอาคลิปจากกล้องผมถ่ายไว้เล่นๆมารวมกัน ให้ชมไปพรางๆก่อนนะ
อันที่สอง เป็นไฟล์รูปที่แพเขาถ่ายไว้และทำให้ เปิดให้เราชมก่อนกลับ ผมเอาลงยูทูปไว้ เอามาให้ชมกันครับ








 

Create Date : 21 เมษายน 2555
3 comments
Last Update : 21 เมษายน 2555 22:09:17 น.
Counter : 4676 Pageviews.

 


 

โดย: Kavanich96 22 เมษายน 2555 4:38:18 น.  

 

น่าไปจัง

 

โดย: notekoy (notekoy ) 24 เมษายน 2555 21:02:18 น.  

 

พี่ก้อยไปดิ ไปด้วย ๕๕๕

 

โดย: F16FALCON 27 พฤษภาคม 2555 15:16:03 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


F16FALCON
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add F16FALCON's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.