Pokemon Shield DLC: Crown Tundra Part 2
มาต่อจากพาร์ทแรกไวกว่าที่คิดเพราะอยากรีบเขียนเอนทรีของ Ryza2 แล้ว แหะๆ 

หลังจากจบส่วนเนื้อเรื่องนั้น เราจะได้รับโทรศัพท์จากลีออนเรียกตัวให้ไปสนามแข่งที่ Wyndon



โดยที่ไม่บอกว่าจะทำอะไรทั้งนั้น ในฐานะแฟนเกิลของพี่เค้า ตอนพี่เค้าโทรมาคือนั่งกรี๊ดดดด 131



โอเค หลังจากรวมตัวเทรนเนอร์เสร็จคุณพี่เค้าก็จะประกาศเริ่ม "Galarian Star Tournament"



เป็นการแข่งแบบแท็คทีม รอบแรกเราเลือกฮอป (รู้สึกว่ารอบแรกจะเลือกได้แค่มาร์นีไม่ก็ฮอป)



รู้สึกแฮปปี้จังได้อยู่ทีมเดียวกะฮอป 132

เลือกคู่เสร็จเราจะได้เห็นตารางการแข่งขัน โดยเราจะต้องแข่งทั้งหมด 3 รอบ (รวมรอบชิง)




หลังจากได้แชมป์ทัวร์นาเมนท์นี้ เทรนเนอร์ที่เราเลือกคู่ได้จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ 

มีเทรนเนอร์/ยิมลีดเดอร์รวมกันทั้งหมด คน เลเวลโปเกมอนอยู่ที่ราวๆ 70-80 

แข่งกันจนเหนื่อยเมื่อยมือไปข้าง   141

รอบแรกที่ชนะ ลีออนกะฮอป(หรือมาร์นีในกรณีที่เลือกน้อง) จะมายืนโบกไม้โบกมือ โดยเรายืนตรงกลาง 



เห็นรอยยิ้มอันฉดใฉนั่นมั้ยคะะะะะะ 



รู้สึกชีวิตคอมพลีทไปอีกขั้น มีฟามสุขเหลือเกินค่ะะะ 145

หลังจากจับคู่กับยิมลีดเดอร์และเทรนเนอร์จนครบ ตัวละครลับ(?) อีก 2 ตัวก็จะโผล่มา 

Sordward Shielbert โดยเจ้าตัวจะเคลมประมาณว่าจริงๆแล้วพวกเขาก็ลงแข่งทัวร์นาเมนท์นี้นะ 

แต่ที่ไม่เคยได้แข่งกับเราเพราะ... 



พวกนางตกรอบแรกตลอด = ='' 

สองพี่น้องจะขอแท็คทีมคู่กับเรา หลังจากคัทซีนนี้เราจะสามารถเลือกแท็คทีมกะทั้งสองได้ 

ขอแทรกสักนิด ยังไงก็รับกับทรงผมของอิตา Sword ไม่ได้จริงๆนะ 146

ยิ่งเวลาหัวเราะหัวโยกๆนั่นแบบ โอ้ยยย ฝันร้ายชัดๆ 125

ส่วน Shield ใช่จะปกติ ดูนางพูด 



ไม่ต้องเอาผมมาปกป้องฉันนนน ใช้ Protect ให้ฉันก็พอออออออ 123

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 

Dynamax Adventure กับการตามล่าหา Legendary + Shiny 



ลักษณะคล้ายๆ Raid den แต่เราจะต้องใช้โปเกมอนจากที่มีไว้ให้ยืม 

move set และ ตัวที่ให้ยืมได้จะสุ่มๆกันมา ลุ้นกันตัวโก่งงงงงง 

แต่เรากลับชอบ ! รู้สึกว่าหลากหลายดี ถ้าให้เราพาทีมตัวเองลงคงเลือกแต่ตัวเดิมๆ

พอมาเป็นแบบนี้ได้ลองใช้ตัวอะไรแปลกๆดี 120

แถมยังได้เรียนรู้ Move ใหม่ๆ ((จริงๆก็ไม่ใหม่หรอก แค่เราไม่ค่อยใช้/ไม่รู้จัก)) 

โอเค พอเลือกโปเกมอนเสร็จก็ออกผจญภัยกันได้ เย้ 130



จะมีรูทต่างๆให้เลือกไป โดยจะบอกว่าโปเกมอนในรูทนั้นเป็นธาตุอะไร พร้อมกับมีหมอกควันมาบังเงา

ซ่ึ่งบางครั้งก็ดูออกแหล่ะว่าตัวอะไร แต่บางครั้งอิหมอกเวงนี่ก็ไม่ยอมจางสักที มองไม่เห็น 141

มีเวลาจำกัดอยู่ที่ 10 กว่าวิ เลือกเสร็จปุ๊บ จะเข้าสู้กับตัวนั้นทันที 
 
นอกจากนี้ระหว่างทางยังอาจจะมีเบอร์รี่ให้เราได้กินฟื้นฟู HP นักวิจัยที่มีโปเกมอนให้เราสลับใช้

และนักผจญภัยที่มีไอเทมพิเศษ(ไอเทมให้โปเกมอนถือ)ให้เราด้วยนะ 128

แอบคิดว่า AI ของโหมดนี้ฉลาดมากกว่าโหมดปกติ 

พึ่งพาได้ระดับนึงแต่หลายครั้งก็ยังคง.. อืม.. เอ๋อ 153 เพราะงั้นอย่าคาดหวังมาก 55555 



พอสู้เสร็จจะมีให้เลือกว่าจะจับหรือไม่ บอลที่ใช้จับพกไปเองนะจ๊ะ จะจับหรือไม่ก็ได้

ถ้าจับ - เราจะสามารถเลือกตัวนั้นมาแทนตัวที่เราใช้อยู่ + สามารถเลือกเอากลับบ้านได้ตอนลงจบ

ลงจบในที่นี้คือ เราตายหรือไปจนครบทุกด่าน  

ถ้าไม่จับ - คนในทีมของเราอาจจะเลือกจับและเอาไปใช้แทน



ว่ากันว่าในโหมดนี้ Shiny จะออกง่ายกว่าปกติ แต่ถามว่าเจอบ้างมั้ย? 

ก็ตอบว่ายัง OTL เอาจริงๆเราอาจจะลงน้อยไปก็ได้....

มี Legendary จำนวนมากมาย (มากจริงๆ) ให้ได้จับกันในโหมดนี้ 

เห็นบางคนลงทุนรีหา Legend เวอร์ชัน Shiny ด้วย นับถือใจมากๆ 155 

อินี่เอาแค่จับครบทุกตัวที่จับได้ก็ลาแล้วจ่ะ ไม่รีหา Shiny ใดๆทั้งสิ้น นุขี้เกียจ !! 

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 

แถมมมม พีโอนีที่ยืนอยู่ตรงทางเข้าเราสามารถไปสู้กับเขาได้วันละครั้ง + เอา Legend ไปอวดได้

พี่เค้าจะมีคอมเมนท์เกี่ยวกับโปเกมอนตัวนั้นๆให้เราได้อ่านกัน เช่น... 

อันนี้ของ Xurkitree 

"เหมือนมันมีปลั๊กไฟอยู่ที่ตัวเลยนะ ถ้าเราเอาไปเสียบเต้าไฟมันจะสว่างวาบขึ้นมามั้ยนะ?"

"อะ... แต่อย่าดีกว่า แค่คิดถึงค่าไฟก็หนาวละ" 



ฮาาาาา 

สรุป~ เป็น DLC ที่ชอบนะ ถึงจะรู้สึกว่าแพงไปหน่อยและคิดว่า"ทำไมไม่รวมมาในตัวหลักเลยวะ"

ไปดูงานจาก EA มาเรอะถึงได้ต้องหั่นมาเป็น  DLC 

เนื้อเรื่องสนุกและตัวละครโดนใจเราทุกตัว มีโปเกมอนให้ตามจับอีกกระบุง แมพใหม่ที่กว้างงง

มีเควสนู่นนี่ให้ทำ ได้ลงทัวร์นาเมนท์แบบแท็คทีมกับตัวละครที่ชอบบ 

ตอนที่เล่นเกมตัวหลักยังรู้สึกขาดๆแหว่งๆแต่DLC นี้ค่อนข้างเติมเต็มได้ดีเลย ไม่เสียใจที่ซื้อ 128

 



Create Date : 10 เมษายน 2564
Last Update : 12 เมษายน 2564 22:48:26 น.
Counter : 3075 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Sephireiz
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เมษายน 2564

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
10 เมษายน 2564