Smiley.Smiley...Nobody is the best...SmileySmiley........Smiley



Free TextEditor
Group Blog
 
 
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
12 กันยายน 2551
 
All Blogs
 

บ้านในฝัน

ขอออกตัวก่อนว่า เพิ่งหัดเขียนBlog ครั้งแรก ยังทำอะไรไม่ค่อยจะเป็นเท่าไหร่ Blog ที่ออกมาอาจจะมีบกพร่อง เข้าใจยากง่าย ยังไงก็ขออภัยด้วยแล้วกันนะค่ะ

ครั้งแรกที่อยากเขียน blog เพราะอยากแชร์ประสบการณ์เรื่องบ้าน เห็นเพื่ยๆมีบ้านสวยๆกัน เราเองก็อยากแลกเปลี่ยนมุมมองบ้าง


กว่าจะเป็น...บ้านหลังน้อย
บ้านหลังนี้ซื้อมาได้สัก 7 เดือนแล้วมั้ง เรากะสามีซื้อบ้านหลังนี้เพราะความบังเอิญ+โชคดี เลยได้บ้านนี้มาโดยไม่ต้องจ่ายเงินก่อนสักบาท (แต่หลังจากได้มาก็คงต้องผ่อนกันยาว 555+) คงสงสัยกันหละซิน่ะ ว่ามัน บังเอิญ+โชคดี ยังไง
จำได้ว่า ตอนนั้นประมาณต้นมกราคม เรากะสามีเดินเตร่ ตามประสาเด็กๆ(ทั้งที่เริ่มแก่แล้ว..55+) ในโลตัส พอดีเค้ามีออกบูทโครงการบ้านจัดสรร ก็เลยเตร่เข้าไปดู โดยไม่ได้สนใจอะไรมาก ดูแปลนบ้าน หยิบเอกสาร ก็เดินออกเลยไม่ได้สนใจข้อมูลอะไรทั้งนั้น เพราะยังไม่คิดเรื่องบ้านตอนนี้ ก็...คงต้องอยู่บ้านกะแม่ไปอีกนาน (อยู่เป็นเพื่อนแม่อ่ะ...พ่อเสียนานแล้ว เดี๋ยวแม่เหงา) และที่สำคัญ no money เงินที่มีน้อนนิดก็ต้องสำรองไว้เผื่อความเสี่ยงในร้านยาที่เพิ่งเปิดแค่ 10 เดือน คงเก็บเงินอีกนานกว่าจะปลูกบ้านได้ เรื่องกู้แบงค์ ไม่ต้องพูดถึงไม่รู้เรื่องเลยสักนิด (โง่มากๆ ทั้งที่อายุเท่านี้แล้วนะ
) เลยต้องลืมเรื่องบ้านไปเลย
แต่แล้ว ความบังเอิญเริ่มเข้ามาทายทักแล้วหล่ะ ระหว่างขับรถกลับร้านยา (อู้งาน ปิดร้านไปเตร่..) ความบังเอิญก็ดึงสายตาผ่านไปเห็นโครงการบ้านจัดสรรนั้นพอดี ไหนๆก็อุตส่าห็ผ่านมาแล้ว ก็แวะเข้าไปดูดีกว่า "ก็แวะดิ..คุณสามี วันนี้ขับรถยนต์มาด้วย เค้าจะได้ต้อนรับเราหน่อย" อ๋อ..ลืมบอกว่า ปกติเราจะไม่ค่อยชอบขับรถยนต์เข้าเมือง ชอบซ้อนมอเตอร์ไซด์เก่าๆของสามีชมวิวมากกว่า ประหยัดด้วย 555+(ผลพลอยได้...ที่ดีอ่ะ) คือแบบว่า บุคลิกเรากะสามีเวลาไปเที่ยวนะ อย่างกะเด็กเลย (เด็กแก่อ่ะ 555+) บ้านๆมากๆๆๆๆๆๆๆๆ แล้วคิดดูดิ ใครจะเชื่อว่าจะมาดูบ้านหลังละ 2-3 ล้าน ก็เลยต้องใช้รถยนต์อัพเกรดตัวเอง (น่าสงสารตัวเองอย่างแรง
เข้าเรื่องดีกว่า วันนั้นก็เข้าไปคุยกะเจ้าหน้าที่ของโครงการ สอบถามรายละเอียด เอกสารต่างๆ ยังไม่ได้ตัดสินใจอะไร แต่แอบสนใจนิดๆเพราะสามารถกู้ได้ 100 % นั่น หมายถึง ไม่ต้องจ่ายเงินเลยสักบาท ก็ได้บ้านมาก่อน...ถ้ากู้ผ่านนะ จ่ายแต่ค่าจอง 50000 บาท ซึ่งจะได้คืนถ้ากู้ไม่ผ่าน ก็สนใจดี ได้เบอร์สายตรงเจ้าของโครงการมาเก็บไว้เผื่อสนใจมากๆ

ทำไงดี...เมื่อแม่ไม่เห็นด้วยกะเรื่องบ้าน
หลังจากนั้น ลองมาคุยเรื่องบ้านกะแม่ แม่ไม่ยอมอ่ะ บอกให้เก็บเงินสร้างเอง ทำไมต้องไปเป็นหนี้เค้า ผ่อนจนแก่ก็ไม่หมด บ้านแม่ตอนนี้ก็กว้างขวางจนเดินไม่ทั่วบ้านแล้ว (เพราะแต่ละวันๆบ้านมีไว้นอนอย่างเดียว) และอีกมากมายเหตุผลที่แม่ไม่เห็นด้วย ซึ่งเราก็พยายามอธิบายให้แม่ฟัง (แสดงว่า ตอนนั้น 90% อยากได้บ้านแล้วหละ...กิเลส) รู้มั้ยวันนั้น เราร้องไห้ต่อหน้าแม่ เพียงเพราะแม่ตอบเราไม่ได้ว่าทำไมไม่ให้เราซื้อบ้านหลังนี้(เหตุผลก่อนหน้านี้ของแม่เราอธิบายแม่หมดแล้ว) แม่ตอบแค่ว่า ไม่ก็คือไม่ หลังจากนั้นเราก็ไม่พูดเรื่องบ้านกะแม่อีกเลย
แอบจองบ้าน...กู้แบงค์โดยไม่บอกแม่
หลังจากคุยกะแม่ ก็มาปรึกษาสามี คุยกันด้วยเหตุและผล ก็เลยได้ข้อสรุปว่า เราสองคนจะแอบซื้อบ้านก่อน พอเราเริ่มลงตัวค่อยบอกแม่ มันอาจจะดูไม่ดีเลยในสายตาใครหลายๆคน แต่เรากะสามีคิดดีแล้ว เพราะเราเป็นอีกครอบครัวหนึ่ง วันหนึ่งเราก็ต้องมีบ้านของเรา และเรารู้จักแม่ดีว่าแม่เป็นยังไง เดี๋ยวถ้าเรากู้บ้านผ่านจริงๆ เรารู้ว่า แม่ต้องดีใจและภูมิใจในตัวเรามากๆ แต่ ณ วันนั้น แม่เป็นห่วงว่าเราจะลำบาก รับภาระไม่ไหว เพราะเราต้องรับผิดชอบร้านยา ซึ่งค่าเช่าร้านแพงมาก (เชื่อมั้ย เบ็ดเสร็จเราจ่ายค่าเช่าที่ต่อปี เกือบ 500000 บาท ) ไหนจะผ่อนรถยนต์ ค่าใช้จ่ายบางส่วนของน้องๆ (อันนี้ถือว่าแบ่งเบาภาระของแม่ได้มาก...ภูมิใจมากๆๆๆ) แต่เราไตร่ตรองดีแล้วว่า เราทำได้ ขอแค่เราลองยื่นเอกสารกู้แบงค์ดู ถ้ากู้ผ่าน 100 % ก็ถือว่า บ้านสร้างมาเพื่อเรา แต่ถ้าไม่ผ่าน หรือผ่าน แต่ต้องจ่ายเงินแม้แต่บาทเดียว เราก็ขอบาย เพราะบ้านยังไม่จำเป็นสำหรับเราตอนนี้ (ขณะนี้ก็ยังอยู่บ้านแม่ ไปบ้านเราบ้างอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง)
หลังจากตัดสินใจดีแล้ว ก็เริ่มคุยกะเจ้าของโครงการ ซึ่งพี่เค้าบริการดีมากๆๆๆๆเราแทบไม่ต้องทำอะไรเลย ตั้งแต่มารับเอกสารที่ร้านยา นัดจนท.แบงค์มาคุยกะเราถึงร้านยา จนเสร็จขั้นตอนทั้งหมด เราแค่รอเซ็นชื่อวันโอนที่ที่ดินเท่านั้นเอง (เราไม่เสียเวลาเลย ยังคงเปิดร้านปกติ) สุดยอด... ผลออกมาว่าเรากู้ผ่านอ่ะ ได้เกินวงเงินที่ขอกู้ด้วยแหละ (2 แสน ไว้ตกแต่ง)
และนี่แหละคือความบังเอิญ+โชคดี สำหรับบ้านของหลังแรกของเรา ที่เราแทบไม่ได้ทำอะไรเลย OH !God,Thanks for everything in my life




 

Create Date : 12 กันยายน 2551
6 comments
Last Update : 14 กันยายน 2551 0:10:14 น.
Counter : 1017 Pageviews.

 

เราเองก็เพิ่งได้บ้านหลังใหม่เหมือนกันค่ะ

แต่ยังไม่ได้เข้าไปอยู่เลย เพราะยังสร้างไม่เสร็จต้องรอให้เรียบร้อยก่อน

แต่ยังไงก็อย่าลืมเอารูปบ้านมาอวดนะค่ะ ของที่มาจากน้ำพักน้ำแรงของเราน่าภูมิใจเสมอแหละ

 

โดย: เนจัง 14 กันยายน 2551 0:50:51 น.  

 

ดีใจจัง มีคนเข้ามาทายทักด้วย
สวัสดี คุณเนจัง ขอบคุณที่เข้ามาทายทักเราเป็นคนแรกเลย ...ซึ้ง
บ้านคุณเนจังสี้งเสร็จเมื่อไหร่จะรอชมนะค่ะ ส่วนบ้านเราเสร็จแล้ว แต่ยังไม่ได้เข้าไปอยู่เหมือนกัน คงต้องรอปีหน้าแหละ ซึ่งก็ดีอีกแบบ เพราะตอนนี้ยังขาดทุนทรัพย์

 

โดย: ฟ้าใส (pharcist ) 14 กันยายน 2551 10:07:29 น.  

 

ว๊าว ยินดีด้วยนะคะ
อย่าลืมมาอั๊พเดทนะค๊า

 

โดย: CupidVoiZe 14 กันยายน 2551 12:25:11 น.  

 

ยินดีด้วยนะคะ

ดูแลคุณแม่ดีขนาดนี้ ลูกจะแยกบ้านไปจริงๆก็ต้องใจหาย
ต้องเป็นห่วงกันบ้างล่ะนะ

แต่เราว่าต้องเป็นอีกสเต็ปในชีวิตคุณฟ้าใสที่สดใสสมชื่อแน่ๆค่ะ

 

โดย: Penfolds Grange 14 กันยายน 2551 20:04:43 น.  

 

ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาทักทายนะค่ะ
คุณ Penfolds Grange ค่ะ คงเป็นเพราะเราเป็นพี่คนโตมั้งค่ะ เวลาจะทำอะไรก็ต้องรอบคอบเสมอ ตอนนี้แม่ปลื้มบ้านหลังนี้มากเลยค่ะ ถ้าว่างๆก็มักไปหาต้นไม้ ดอกไม้จากบ้านญาติๆมาฝากเราตลอดเลย แต่เราคงไม่แยกบ้านไปอยู่ลำพังกะแฟนหรอกค่ะ เราคงต้องมีแม่ไปอยู่ด้วย เพราะเดี๋ยวน้องสาวก็ต้องเรียนมหาลัยแล้ว เราทิ้งแม่ไว้คนเดียวไม่ได้หรอกค่ะ ถึงตอนนั้นคงต้องคิดกันอีกรอบค่ะ

 

โดย: ฟ้าใส (pharcist ) 15 กันยายน 2551 0:20:00 น.  

 

ยินดีด้วยค่า
เป็นเจ้าของกิจการแบบนี้ แบงค์ชอบค่า

ผ่อนไปซักหน่อย จะกู้ซื้อหลังที่สอง
เราว่า แบงค์ยังให้กู้อีกด้วยซ้ำค่า ^^

 

โดย: paninee 17 กันยายน 2551 11:35:00 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


pharcist
Location :
กระบี่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add pharcist's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.