"หวนนึกตัวเราเมื่อครั้งเยาว์วัย เป็นเด็กตัวเล็กๆ สนุกสนาน แจ่มใส" เราเห็นรอยยิ้มของแม่ปรากฎขึ้น...เป็นยิ้มที่แสนอบอุ่น งดงามที่สุดในชีวิตเรา...
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2550
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
17 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 

เมื่อคุณขาดพ่อ คุณอยากเป็นพ่อที่ดีมั้ย





คู่ชีวิตของฉัน เขาขาดพ่อตั้งแต่วันแรกที่พ่อของเขากลับจากไปส่งเขาเข้าโรงเรียนชั้น ป.1 พ่อบอกว่าตั้งใจเรียนน่ะลูกเดี๋ยวตอนเย็นพ่อจะมารับ แต่แล้วพ่อก็ไม่มารับตามสัญญา พ่อโดนยิงเสียชีวิต(เรื่องของการเมืองท้องถิ่น)

ตั้งแต่นั้นมาเขาเล่าให้ฉันฟังว่า เขาเหงา เขาอยากมีพ่อเหมือนคนอื่น เมื่อคบกับฉันเขาเลยรักพ่อฉันมาก เพราะเป็นสิ่งที่เขาโหยหามาตลอด

และวันนี้เขาก็ได้เป็นพ่อคน เขาจะทดแทนความรู้สึกนั้นให้กับลูกเขาให้ดีที่สุด เขาบอกกับฉัน แต่เนื่องจากวัย 1-2 ขวบ ของลูกฉัน เราต้องฝากให้คุณยายเลี้ยงที่ต่างจังหวัด พ่อของลูกฉันก็ยังไม่ได้ทำหน้าที่พ่อที่สมบูรณ์ เหมือนกับฉันที่ยังเป็นแม่ที่ไม่สมบูรณ์เลย ทั้งที่รักและคิดถึงลูกเหลือเกิน ความรู้สึกจะเป็นอย่างไรน่ะ ที่ครอบครัวอื่นเขาอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา พ่อ แม่ ลูก...ฉันอยากมีความรู้สึกแบบนั้นจัง !

มาดูรูปพ่อ ลูก เวลาอยู่ด้วยกันค่ะ ให้สังเกตุรูปสุดท้าย พ่อร้องไห้เมื่อต้องจากลูกมาอีกครั้ง ส่งอารมณ์ถึงลูกชายหน้าเศร้าตามด้วยค่ะ



















































 

Create Date : 17 สิงหาคม 2550
16 comments
Last Update : 13 พฤษภาคม 2551 18:53:42 น.
Counter : 1303 Pageviews.

 

น่ารักมากเลยค่ะ ดูภาพแล้ว คิดถึงคุณพ่อเหมือนกันค่ะ

พอดีคุณพ่อตัวเองเสียตอนโตแล้ว ก็ยังนึกภาพคุณพ่อออกตลอดเวลา

แต่ก็ยังนึกถึงอยู่

ขอให้มีความสุขมากๆค่ะ

 

โดย: เชอรี่ (JAN_CHERRY ) 19 กันยายน 2550 20:32:33 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปอวยพรค่ะ

สามีก็ไม่มีทั้งพ่อและแม่ตั้งแต่จำความได้ค่ะ เลยตั้งใจว่าจะเป็นพ่อที่ดี เมื่อมีลูกก็จะให้สิ่งที่ดีที่พอจะสามารถหาให้ได้

แต่ด้วยปัจจัยหลายๆอย่างของชีวิต โดยเฉพาะหน้าที่การงาน
ทำให้แทบไม่ค่อยมีเวลาให้ลูก ช่วงนี้ลูกเริ่มโต เริ่มต้องการidol จากพ่อ
สังเกตุได้ว่าจะงอแงไม่ค่อยยอมให้พ่อไปทำงาน เหมือนเค้าต้องการเวลาจากพ่อมากขึ้น

บางครั้งเราก็เลือกอะไรหลายๆอย่างไม่ได้ แต่ก็เลือกทำในสิ่งที่ดีที่สุดให้กับเค้าได้ เป็นกำลังใจให้นะคะ

 

โดย: uncha 22 เมษายน 2551 18:20:38 น.  

 

เป็นคุณพ่อ คุณลูก ที่น่ารักมาก ๆ เลยค่ะ ทุกรูปเป็นธรรมชาติมาก ๆ เลย คิคิ

คุณพ่อกะคุณลูกทำท่าเหมือนกันหลายรูปเลยค่ะ น่ารักจริง ๆ เลยค่ะ นี่หล่ะความรัก ความอบอุ่น

มีความสุขมาก ๆ นะคะ......

 

โดย: แม่โกลเด้นฯ 22 เมษายน 2551 19:15:10 น.  

 

เป็นครอบครัวที่น่ารักมากเลยค่ะ น่าเห็นใจ ที่ต้องอยู่ห่างไกลจากลูกอันเป็นสุดที่รัก ถ้าเป็นดิฉัน คงทำทุกหนทางที่จะอยู่ร่วมกันได้ แต่ก็อย่างว่าค่ะ แต่ละคนย่อมมีเหตุผลความจำเป็นไม่เหมือนกัน
ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ และขอบคุณที่เข้าไปให้กำลังใจ ตอนนี้เค้าและดิฉันแต่งงานกัน และกำลังจะมีเจ้าตัวเล็ก ตอนนี้ได้ 16 สัปดาห์แล้วค่ะ
เราสองคนเป็นครอบครัวเดี่ยว ไม่มีญาติผู้ใหญ่อยู่ใกล้ๆ พอจะฝากให้ช่วยเลี้ยงลูกได้ แฟนของดิฉันจึงลาออกจากงานประจำ มาทำกิจการส่วนตัวที่บ้าน เพื่อจะได้ดูแลลูกได้เต็มที่ เราไม่อยากจะจ้างพี่เลี้ยง เพราะไม่ไว้ใจน่ะค่ะ ว่าจะดูแลลูกของเราได้ดีหรือไม่
เชื่อว่า ความห่างไกล ไม่ทำให้สายใยรักของพ่อแม่ลูกสั้นคลอนแน่นอนค่ะ จะมีก็คงเป็นความห่วงใย คิดถึง อยากจะสัมผัส อยากจะอยู่ใกล้ๆ และลูกก็คงจะเข้าใจว่า พ่อกับแม่มีความจำเป็น จึงไม่สามารถอยู่กับเค้าได้ตลอดเวลา
ขอเป็นกำลังใจให้อีกคนนะคะ

 

โดย: ยินดียิ่ง (ยินดียิ่ง ) 24 เมษายน 2551 15:19:24 น.  

 

โห พ่อลูกน่ารักจังเลยอิอิ

 

โดย: นู๋อาย (happy-on-love ) 24 เมษายน 2551 21:31:33 น.  

 

สังคมคนทำงานเมืองหลวงก็แบบนี้ ต้องทำงานกันทั้งสองคน

ผมโชคดีตรงที่ทำงานที่บ้านทั้งสองคน เปิดร้านอาหารครับ ทำงานด้วยกัน กินด้วยกันตลอด

แค่ลูกไปเข้าค่ายนักกีฬา 10 วัน คิดถึงแทบตาย นี่11ขวบแล้วนะ

ตอนนี้คนเล็กอยู่ม.1 คิดว่าอีก5ปี เค้าต้องไปเรียนมหาวิทยาลัยที่อื่น

คิดแล้วยังน้ำตาซึมเลย ได้อยู่ด้วยกันพร้อมหน้ามันเป็นสุขที่อะไรมาแลกก็ไม่ยอมครับ ยอมจนอยู่ต่างจังหวัดมันนี่แหละ

 

โดย: หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน 5 พฤษภาคม 2551 22:39:08 น.  

 

รูปคุณพ่อกะคุณลูกน่ารักดีค่ะ ดูผูกพันกันมาก

ดิฉันห่างลูกแค่ไม่เท่าไหร่ก็คิดถึงมากๆ
เข้าใจเลยค่ะว่าไม่ได้อยู่กะเค้าจะคิดถึงขนาดไหน

 

โดย: ตรีนุช3903 6 พฤษภาคม 2551 4:33:38 น.  

 

น่ารักที่สุด พ่อกับลูก

 

โดย: manachanok 6 พฤษภาคม 2551 17:45:29 น.  

 


คนข้างกายของคูณแม่รักลูก เป็น Family Man เต็มตัวครับ

ฝากบอกผ่านไปถึงเขาด้วยว่า อดทน ทุกคนเข้าใจและเห็นใจมาก

เมื่อฐานะและลูกโตขึ้นกว่านี้ ทุกอย่างจะลงตัว อบอุ่น และสมบูรณ์

ผมเอง ก็ไม่มีพ่อตอนนี้แล้วเช่นเดียวกัน

ผมมาจากบล๊อก ยายกุ๊กไก่ ที่คุณเข้าไปเยี่ยมนะครับ






 

โดย: yyswim 7 พฤษภาคม 2551 23:06:01 น.  

 

รูปพ่อ - ลูกน่ารักจัง

ตอนนี้ครอบครัวครบพ่อแม่ลูกแล้ว

ขอให้อบอุ่นและอิ่มสุขค่ะ

เป็นกำลังใจ ......... ให้กำลังใจ
........................

หนังสือธรรมะหากสนใจแจ้งชื่อได้เลย

เอ....หรือว่าตอนนี้จะอ่านเฉพาะหนังสือเกี่ยวกับลูกเนอะ

 

โดย: ยายกุ๊กไก่ 13 พฤษภาคม 2551 21:47:43 น.  

 

บ้านป้าอัพแล้วค่ะ

ลองแวะไปดู แล้วช่วยโหวตกันหน่อย

 

โดย: ยายกุ๊กไก่ 16 พฤษภาคม 2551 21:38:48 น.  

 



สุดหล่อครับ
หนูชื่ออะไรลูก
แวะมาทักทายกับยายหน่อย
เอียงแก้มมาให้ยายหอมทีซิครับ
อย่าดื้ออย่าซนนะลูกนะ
อีกหน่อยอ่านเขียนได้แล้ว
เรามาเขียนคุยกันทางหน้าจอนะครับ

รักษาสุขภาพ และนอนหลับฝันดีนะลูก



 

โดย: ยายกุ๊กไก่ 21 พฤษภาคม 2551 18:27:15 น.  

 

เราเป็นอีกครอบครัวหนึ่ง ที่เรียกว่า สภาพจิตใจแย่มาก แต่งงานมา 9 ปีแล้ว มีลูก 2 คน คนโต อายุ 7 ปี คนเล็ก 5 ปี หัวหน้าครอบครัว สร้างครอบครัวใหม่ มีลูกด้วยกัน ตลอดระยะเล 7-8 เดือน หรอกเรามาตลอด ว่าเลิกคบกับผู้หญิงคนนั้นแล้ว มารู้อีกที แทบล้มทั้งยืน ขอให้ผู้ที่มีชีวิตคล้าย ๆ กัน สู้ ๆ นะ

 

โดย: แมว IP: 125.27.238.207 27 ธันวาคม 2553 16:48:10 น.  

 

ผมก็ไม่มีพ่อนะ

 

โดย: include IP: 125.26.221.141 9 มกราคม 2554 3:19:18 น.  

 

ผม ก็ นึก ถึง พ่อ ถึง แ ม้ ว่ า พ่ อ

จะ แ ย ก ท า ง กั บ แม่ แต่ ผม

ก้ ยัง คิ ด ถึ ง พ่ อ แต่ ตอน นี้

ผม ยุ กับ แม่ แม่ มี แฟน ไหม่

คือ พ่อ ไหม่ นั้น เอง แต่ ผม

ไม่ ค่อย ชอบ ทะ ไหร่ ก้ คือ ไม่ มี

อะ ไร ดี เท่า พ่อ จิง ของผม

บาง ที ผม คิด ที่ จะ ฆ่า แฟน ไหม่

ของ แม่ ซะ ด้วย เพราะว่า เขา

แย่ง ทุก อย่าง ไป จาก ชีว ิ ต ของ ผม

เว ล าผ ม พูด อะ ไร อยาก ได้ ของ อะไร

แม่ ก็ ขัด คอย ผิด ใจ ของ ก็ กว่า จะ ซื้อ ให้

รอ เปนปีเปน ชาติ แต่ พอ แฟน ไหม่ ของ แม่

พุด อะ ไร ไม่ เคย ขั ด ไม่ เค ย ว่า อยาก

ได้ อะ ประเคน ไห้ คือ ต้อง ได้ และ ต้อง พรุ้ง นี้

ผม ยัง บอก กับ ตัว เอง ว่า มุง เกิด มา ทา ม มั ย วะ

แต ่ ทำ ไง ได้ ก็ ผมเกิด ม า แล้ ว ว ว แต่ ยัง ไง

ผม ก็ รัก พ่ อ ครั บ ผมอายุ15 11/1/54

T_T เศร้า

 

โดย: แฟง IP: 112.143.14.2 11 มกราคม 2554 23:21:54 น.  

 

ชอบรูปมากเลยอ่ะค่ะ

หนูขอใช้รูปภาพในการทำงานส่งอาจารย์ได้รึป่าวอ่ะค่ะ

คือว่าจาเอาไปทำ mv ประกอบเพลง ทางกลับบ้าน อ่ะค่ะ

 

โดย: ูู^^ IP: 180.183.97.169 8 กรกฎาคม 2554 21:37:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


แม่รักลูกครับ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





Friends' blogs
[Add แม่รักลูกครับ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.