|
| 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 |
13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 |
20 | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 |
27 | 28 | 29 | 30 | 31 | |
|
|
|
|
|
|
|
Advance Wars : Day of Ruins
สิ่งที่เปลี่ยนแปลง
- เนื้อเรื่อง เครียดมากๆ เลย หลังจากที่ภาคเก่าๆ ก็พยายามเน้นแล้วว่านี่คือสงคราม แต่ภาคนี้เน้นหมดแทบทุกด่านเลยมั้ง มีลุงตลกฝืด 1 คนที่ไม่ค่อยจะช่วยผ่อนคลายเท่าไหร่ -.- - ระบบ เลเวล มี 4 เลเวล คือ 0-4 เท่าที่ลอง เลเวล 4 จะเก่งกว่าเลเวล 0 (เริ่มซื้อ) ไม่มากเท่าไหร่ เพิ่มเลเวลโดยการให้ยูนิตนั้นๆ ยิงยูนิตศัตรูให้ระเบิดไปเลยโดยจะเพิ่มทีละเลเวล เท่าที่ลอง (ยูนิตเดียวกัน) lv 0 - lv0 ตัวยิงก่อนมักจะเหลือ 8 ตัวโดนยิงมักจะเหลือ 5 lv 4 - lv 0 ,lv 0 ยิงก่อนผลจะออกมาคือเหลือ 6 เท่ากัน ขอเปรียบเทียบง่ายๆ เท่านี้ก่อนนะ - กระสุน 9/9 มีแต่ cruiser กับ duster แล้ว
------------------------------------------------------------------------------
unit ทบ. - Infantry เปลี่ยนราคาเป็น 1500 คห. เมื่อรวมกับระบบเลเวลที่เพิ่มเข้ามา เราคงไม่สามารถใช้แผนปั๊มยูนิตนี้มายื้อศัตรูไว้ได้อีกต่อไป - Mech เปลี่ยนราคาเป็น 2500 คห. ภาคที่แล้วเนื่องจากราคามันคนเดียวซื้อ infantry ได้ 3 คนเลยอ่ะ ราคาที่ถูกลงเราคงได้ใช้มันมากขึ้นละมั้ง ถึงแม้จะเดินอืดเหมือนเดิมก็เถอะ (ต้องไปทีละ 2 เพราะยังไงก็โดนตีก่อนแน่ๆ ) - Bike 2500 *ยูนิตใหม่* คห. Infantry ที่เดินได้ 5 ช่อง ขึ้นฮอขนส่งไม่ได้ ราคาเท่า mech และที่สำคัญ ถึงรูปมันจะขึ้นมอไซด์อยู่ แต่มันเป็น infantry ทหารราบM16นะครับ - Recon 4000 คห. เหมือนเดิมแทบทุกอย่างละมั้ง เดินไกล (8) ยิงได้แต่คน ไม่มีความจำเป็นต้องใช้ใน map ที่ไม่มี fog of war - Flare 5000 *ยูนิตใหม่* คห. recon รูปแบบใหม่ ติดกระสุนที่ยิงขึ้นฟ้าได้จากตัวไป 5 ช่อง ยิงแล้วจะแตกออกมาในระยะ 5*5 พูดแล้วงง สรุปคือมองศัตรูได้ไกลสุด 7 ช่องจากตัวมันนั่นแหละ กระสุนที่แตกออกมานั้นจะส่องให้เราเห็นได้ทั้งหมดแม้แต่ในป่า - Anti-Air 7000 คห. มันคือรถถังยิงยูนิตอากาศ ราคาลงจากเดิม 1000 นึงช่วยให้เกมสมดุลขึ้นนะ - Tank 7000 คห. ยูนิตสารพัดประโยชน์เพราะยิงได้หลากหลายยูนิตเหลือเกิน แต่ภาคนี้ดูจะห่วยลงเพราะดันมี anti-tank เข้ามา - Medium Tank 12000 คห. เหมือนรถถังที่ยิงแรงกว่า แต่กระสุน(5)กับระยะเดิน(5)น้อยกว่ากันช่องนึง เป็นยูนิตที่ผมไม่ค่อยได้ใช้เพราะความครึ่งๆ กลางๆ ของมันนี่แหละ - War Tank 16000 คห. มันคือ Heavy Tank เวอชั่นอัพเกรดนั่นเอง ยิงแรงโคดๆ แต่เดินได้ทีละ 4 ช่อง ผมชอบรูปร่างมันมากๆ เลย อลังการงานสร้างนะ ยิ่งตอนมันระเบิดนี่ อู้ สะใจ - Artilery 6000 คห. เหมือนเดิมหมด ยกเว้นโดนหั่นกระสุนเหลือ 6 นัด มักจะเจอตามขอบสะพาน - Anti-Tank 11000 *ยูนิตใหม่* คห. ยูนิตรูปแบบใหม่ เป็น indirect attacker ที่สามารถยิงสวนได้ถ้าอยู่ในระยะ 3 ช่องของมัน คิดว่าทีมผู้สร้างคงคิดมันขึ้นมาเพื่อใช้ตอบโต้กับ War Tank แต่ค่าเดินแค่ 4 ช่องนี่สิ - -* - Rockets 15000 คห. เหมือนเดิม บอบบาง ยิงแรง และแพงได้ใจ 555 โดนหั่นกระสุนเหลือ 5 ด้วยนะ - Missiles 12000 คห. ภาคนี้คงได้ใช้บ่อยขึ้นเพราะยิงได้ไกลขึ้น (3-6) และเดินได้ไกลขึ้น (5) เกิดมาเพื่อสู้กับยูนิตอากาศเช่นเคย - Rig 5000 คห. APC หน่วยเติมกระสุนกับเชื้อเพลิงนั่นเอง มาพร้อมกับความสามารถใหม่ สามารถ สร้างฐานอากาศ(ถ้าเดินอยู่บนบก) หรือฐานเรือ(ถ้าอยู่ริมฝั่ง) โดยฐานนี้เราไม่สามารถผลิตยูนิตขึ้นมาได้ มีไว้ซ่อมกับเติมสัมภาระเท่านั้น และ สามารถใช้ได้ 1 ครั้ง ต่อ 1 ตัว Rig เท่านั้น
Create Date : 22 มกราคม 2551 |
Last Update : 22 มกราคม 2551 20:55:55 น. |
|
0 comments
|
Counter : 2803 Pageviews. |
|
|
|
| |
|
|