Recipe Decoded
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2551
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
2 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 

Meet my new little friend



ชื่อ ไอกะเหมก
ที่อยู่ เอกมัย (ไปขออาศัยเขาอยู่ในกระถางต้นไม้หน้าบ้านเค้าน่ะ)

คำอธิบายเพิ่มเติม

"คือ...คุณแม่น่ะค่ะ...คิดว่าที่ตรงนี้น่าจะดีมีร้านอาหาร..ยังงั๊ย...ยังงัย...ก็มีกิน..." ไอกะเหมกตอบทำท่าทำทางแอ๊บแบ๊ว

"แล้วชื่อล่ะคะ...ใครตั้งให้ ฟังดูคล้องจองกับซอยที่อยู่เลย" เราถาม

"อ้อ...วันนั้น...หนูนั่งคอยไก่ย่างตรงร้านส้มตำ...เอ้อ..คือหนูเล็งไว้ว่ามันคงจะตกจากเตาแน่ๆน่ะค่ะ.. แล้วพอดีหนูเห็นผู้หญิงคนนึงลงมาจากแท็กซี่..แล้วเค้าเรียกหนูไปหา... เขาพูดว่า..เอ้ย...มาจากไหนเนี่ย...หนูเห็นท่าทางเค้าดูใจดี หนูก็เลยเข้าไปประจบ...เค้าจับหูหนู...หนูเคลิ้มไปชั่วขณะ...."ไอกะเหมกทำท่าเคลิ้มให้ดู ก่อนจะเจี้อยแจ้วต่อ

"ใช่..ผู้หญิงคนนั้นเค้าพูดว่า...ชื่ออะไรล่ะเราน่ะ.. หนูมองหน้าเขาเฉยๆ แล้วเขาก็เรียกหนูว่า ไอกะเหมก...ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาค่ะ" ไอกะเหมก เปิดเผยที่มาที่ไปของชื่อตัวเองอย่างซาบซึ้ง

วัน/เดือน/ปีเกิด ไม่ระบุ

คำอธิบายเพิ่มเติม

"อันนี้ ไม่ใช่ว่าอยากจะปิดบัง... แต่ไม่ทราบจริงๆ ตั้งแต่จำความได้ก็มาอยู่ที่นี่แล้วค่ะ..." หล่อนตอบด้วยนำเสียงว่างเปล่า ราวกับจะถามเราว่าถามไปทำไมไร้สาระ

"มีพี่น้องกี่คนคะ คุณไอกะเหมก" เราถามต่อ

ถึงตอนนี้คุณไอกะเหมกมองหน้าเราหนึ่งครั้ง แล้วกระพริบตาถี่ๆ ก่อนจะหลบสายตาลงต่ำ ดวงตาของหล่อนแสดงความรู้สึกรำลึกถึงอดีตที่เพิ่งผ่านมาไม่นาน แล้วหล่อนก็กลั่นกรองความรู้สึกออกมาด้วยน้ำเสียงเศร้าๆ(ไม่รู้ไปเลียนแบบมาจากไหน)

"หนูมีพี่น้อง 4 คนค่ะ...พี่ชาย 2 แล้วก็หนู แล้วก็พี่สาว" หล่อนตอบ

"เห็นแต่พี่สาว...แล้วพี่ชายล่ะ" เราถามอย่างใคร่รู้

เธอถอนใจก่อนจะตอบ

" วันนั้นพวกเรา 4 คนวิ่งเล่นกันอย่างเคย หนูเองเป็นคนชวนพี่เล่นแปะแข็ง ตอนแรกพี่หนูไม่ยอมเล่นด้วย บอกว่าเล่นไม่เป็น เกมบ้าอะไรโบร้าน โบราณ หนูก็กระโจนโถมตัวไปกัดหูพี่ บอกให้พี่ทำตัวแข็ง แล้วให้อยู่แข็งๆ จนกว่าหนูจะกลับมา แปะตัวพี่อีกที พี่ถึงจะขยับตัวได้ หนูอธิบายกฏกติกามารยาทของเกมให้ฟัง" ไอกะเหมกหยุดหันไปทัก ลุงยามอย่างคุ้นเคย ก่อนจะกลับมาเล่าเรื่องต่อ

"ถึงไหนแล้วคะ...อ้อ...ทีนี้ไอ้ตอนหนูเริ่มต้นเล่นน่ะ...หนูกัดหูพี่เค้าแรงไปหน่อย พี่เค้าโกรธ เลยไม่ยอมทำตัวแข็งน่ะค่ะ...ทีนี้พี่อีกคนก็โกรธแทนวิ่งข้ามถนนมาจะรุมหนู แต่ชะรอย..." หล่อนนี่...สำบัดสำนวนได้ "ชะรอย...บุญกรรมแต่ชาติไหน มีรถวิ่งเข้ามาพอดี ชนรวบพี่ชายหนูทั้งสองตัวเลยค่ะ" ไอกะเหมกยกขาหน้าขึ้นปาดน้ำตา เราก็พลอยน้ำตารื้นกับหล่อนไปด้วย

"ตอนนี้เลยอยู่กับพี่สาว..." เราถาม หล่อนพยักหน้าหงึกๆ ไม่ตอบ เพื่อซ่อนเสียงสะอื้น

"นี่พี่สาวหนูค่ะ...เป็นเนื้องอกที่คอ" หล่อนแนะนำพี่สาว ให้เรารู้จัก
"ชื่ออะไรจ๊ะ" เราถาม
"เอกมัยค่ะ" หล่อนตอบด้วยน้ำเสียงเค้นๆเจือหัวเราะในความชุ่ยของคนตั้งชื่อ





โฉมตรูนาม "เอกมัย" พี่สาวที่เหลือของ "ไอกะเหมก"

"ว่าแต่ว่า พี่มานั่งสัมภาษณ์อะไร ไปทำไมคะเนี่ย" ไอกะเหมกถาม ท่าทีรำคาญ

เรายิ้มลูบหัวมันหนึ่งที "ไม่มีอะไรหรอก รถแท็กซี่พี่มาแล้ว ไว้เจอกันนะ วิ่งเล่นระวังๆ ล่ะ"





 

Create Date : 02 มิถุนายน 2551
1 comments
Last Update : 2 มิถุนายน 2551 9:31:04 น.
Counter : 652 Pageviews.

 

Lovely story...(^v^)V..

 

โดย: Haw IP: 58.8.90.28 5 มิถุนายน 2551 0:45:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Recipe Decoded
Location :
ภูเก็ต Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Recipe Decoded's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.