ธันวาคม 2555

 
 
 
 
 
 
1
3
4
5
6
7
8
9
10
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
ฤดูแห่งการเริ่มต้นใหม่

ทุกๆปีช่วงเดือนธันวาคมเป็นต้นไปถึงเดือนเมษายน  จะเป็นช่วงฤดูของการเริ่มต้นใหม่กับการซื้อปลาใหม่ๆเข้าบ่อ ผมจะเลือกซื้อปลาจากฟาร์มปลานำเข้าเท่านั้น ไม่นิยมซื้อปลามือสอง เพราะผมเชื่อว่่าปลาเหล่านั้นถูกการคัดทิ้งตามกฏของแมนเดล  และผมเชื่อว่าปลาที่ท่านเหล่านั้นปล่อยออก ไม่สวยหรือดีพอที่ผมจะซื้อและผมคิดว่าปลาอาจจะมีอะไรที่ไม่ชอบมาพากล  พอที่ผมจะเสื่ยงกับมัน แล้วจะเสี่ยงไปทำไมไม่จำเป็นครับ แต่ทั้งนี้มันขึ้นอยู่กับมาตารฐานของแต่ละท่านด้วยครับ หากเป็นผู้เริ่มเลี้ยงปลาหรือเพิ่งเริ่มเข้าเส้น ผมว่าก็ดีนะ  แต่ก็เอาคนที่ไว้ใจได้หน่อยและราคาไม่แพงมาก

ปีนี้ฤดูกาล  2013 ตั้งใจไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าจะซื้อแค่โคฮากุกับชีโร่เท่านั้น เพราะปีที่แล้วเลือกโชว่าและซันเก้ ตอนนี้ซื้อมาสองชุดแล้วเป็นโตไซจากคาเนโก๊ะและซาไกลูกของเอ็ม  น่าเสียดายที่เลือกปลานิไซ ซาไกโคฮากุไว้ตัวนึง  สวยมาก  แต่มันตายในฟาร์มก่อน  เลยไม่มีโอกาสมาอยู่ในกองทัพใหม่ของผมปีนี้  มาเริ่มที่ชุดแรกก่อน 

คาเนโก๊ะ ชีโร่ เป็นปลาล๊อตแรกของ ฮิโนเด๊ะปีนี้  มีโอกาสได้คัดก่อน  เลยอุดหนุนเฮียจั้วกับน้องเต่าไปสามตัว  เอามาทดลองเลี้ยง  เป็นปลาที่ซื้อที่มีขนาดเล็กที่สุดตั้งแต่เคยซื้อปลามา ตัวที่เล็กที่สุดผิวยังบางเห็นเนื้อข้างในเลยครับ  ชมกันเองแล้วกัน

เด่ยวมาต่อตามไสตล์ครับ  ชุดต่อไปเป็นลูกเอ๊ม 4ตัวแนะ 

 

หลังวันพ่อลูกสาวให้การ์ดรักพ่อมาสองใบ  โดยแม่มันทำ 55555  ลูกเอ็มสี่ตัวนี้ ขนาดประมาณ14-15ซม.  เพศไม่ทราบดูไม่ออกหรอก  พวกที่บอกว่าขนาดนี้ดูออก จับครีบ ดูจิ๋ม   โกหกแล้วอ่ะอย่าไปเชื่อ แต่พออนุมาณได้ว่าหัวเหลืองๆ แดงจัดๆ คมๆ  เป็นตัวผู้อ่ะ  ในสี่ตัวนี้ถ้าทฤษฐีในการดูปลาตามเฉดสีของผมถูกต้อง จะเป็นตัวผู้แค่ตัวเดียว หรือไม่มีเลย  อันนี้คงต้องรอไปน้อยกว่า 7เดือน แล้วจะมารายงานให้ทราบ  เมื่อปีที่แล้วผมซื้อซันเก้มา 5ตัว  ผมเลือกที่คิดว่าเป็นตัวผู้ 2ตัว  และตัวเมีย 3ตัว  ตัวผู้หนึ่งตัวผมตั้งใจเลือกเพราะจะเอาไปประกวด ปรากฎว่าได้เพศเมีย 3ตัวดังที่หวัง  หากเป็นแบบนี้ในปีนี้  ต่อไปคงสบายแล้วครับ 

 

 มาอัพกองกำลังไม่ทราบฝ่าย ชายชุดแดงและดำให้ชมกัน หลังจากวัดไซส์แน่นอนแล้ว กักโรคและโยนลงบ่อที่ออฟฟิตเป็นที่เรียบร้อย และแถมตัวใหม่อีกตัว ครับ




Create Date : 02 ธันวาคม 2555
Last Update : 22 ธันวาคม 2555 12:48:47 น.
Counter : 1812 Pageviews.

2 comments
  
รอชมครับ
โดย: Ish IP: 125.25.1.65 วันที่: 6 ธันวาคม 2555 เวลา:23:00:14 น.
  

ส่งสัยเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับผมเลยพี่น้อยที่ เอาปลาเข้า 55

ตอนนี้ เพิ่งได้โคฮาคุ มาตัวเดียวเองครับ แต่น่ารักบาดใจ

โดย: บีม IP: 14.207.101.206 วันที่: 8 ธันวาคม 2555 เวลา:21:32:43 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ฟ้าปิด
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments