space
space
space
<<
กุมภาพันธ์ 2560
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
space
space
5 กุมภาพันธ์ 2560
space
space
space

ริดสีดวง รักษาได้ไม่น่ากลัว
สวัสดีชาวพันทิปทุกๆคนนะค่ะ วันนี้จะขอเล่าประสบการณ์ที่เป็นริดสีดวงทวาร เเละการรักษา ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าเราเป็นคนท้องผูกบ่อยมาก 2-3วันถึงจะอึที(ใครจะกินข้าวผ่านก่อนได้ค่ะ) คือวันก่อนเราเข้าห้องน้ำตามปกติ เเต่สิ่งที่ไม่ปกติคือ อึเเข็งมาก เเละกว่าอึจะผ่านไปได้เเต่ละก้อน คือ เหมือนจะตายให้ได้ เราก็ยังไม่คิดอะไร พอตื่นเช้ามา มีติ่งยื่นออกมาที่ปากทวาร บวมๆ นูนๆ เราก็เริ่มคิดมากเเล้ว เเต่ยังไม่กล้าไปหาหมอ ตอนนั้นเราเอาสำลีสะอาดบางๆถูๆกับเเซมบัค เเล้วอุดที่ทวารหนักตอนเช้า ทำเเบบนี้ได้สองวันสลับกับชุบพิมเสน เเต่ตอนกลางคืนเราเอาเนื้อว่านหางจระเข้สดๆมาอุด ก็รุ้สึกเย็นๆดีเเต่ อาการก็ไม่ดีขึ้นเท่าไหร่ ยังบวมๆเเสบๆเหมือนเดิม พอเข้าสู่วันที่3ที่เราเป็นอาการมันหนักขค้นเวลาถ่ายจะมีเลือดสดหยดตามออกมา วันที่4เลือดก็ยังออกตอนถ่าย เราตัดสินใจเลยว่าต้องไปซื้อยา เราซื้อกับเภสัชนะ ความอายหายไปเเล้วตอนนี้ ยาที่ได้มาคือ ยาเหน็บ proctosedyl เป็นกล่องก่นใช้ต้องเเช่เย็น เหน็บครั้งเเรกก็ไม่เฉย ๆไม่เเสบ พอถ่ายตอนเเรกเรากลัวว่าจะเจ็บอีก เเต่ผลที่ได้คือยานี้มันเหมือนมีน้ำมันอะไรซักอย่าง พอถ่ายเหมือนทำให้มีอะไรหล่อลื่นมากขึ้น เลือดก็ไม่ออก เเล้วก็ยากิน ดาโฟมิน 500mg ยานี้เรากินเเล้วง่วงมาก ไม่อยากลุกจากเตียง
ขอฝากถึงเพื่อนๆที่เป็นอย่ากลัวการไปหาหมอ เราก็ยังไม่หายสนิท ถ้าถ่ายเยอะ ก็ยังเเสบๆ ก้นอยู่ เเต่เราก็ดีขึ้น หัวริดสีดวงก็ไม่ค่อยบวม
เเละที่สำคัญคือต้องกินน้ำ เยอะมากกว่าเดิม เเต่ห้ามกินยาถ่าย ห้ามเบ่ง เพราะหัวจะอักเสบมากขึ้น เเสบมากกว่าเดิมอีกหลายเท่า การเป็นโรคนี้ไม่ได้น่าอาย ขอให้รักษาเเละปรับพฤติกรรม อย่าอายที่จะไปซื้อยามากิน เพราะการรักษาด้วยตัวเอง อาจทำให้เป็นหนัก เเต่ถ้ารักษาถูกคุณก็มีโอกาสหายขาดจากโรคที่เป็นอยู่
ขอเป็นกำลังใจให้สู้ไปพร้อมกันกับเรา ตอนเเรกเราร้องไห้ เรากลัวเพราะเลือดออกตอนถ่าย เเละเราอายุยังน้อยเเค่20 ปี เรากลัวว่าเราจะเป็นเยอะจนรักษาไม่ได้ อีกอย่างเราไม่ได้เป็นหน้าม้าขายยานะ เเต่เภสัชจัดยาเเบบนี้มาให้เราใช้เล้วก็โอดีเลยอยากบอกต่อ เพราะรู้ความทรมานเเสนสาหัสของโรคนี้ นั่งก็โอย ลุกก็โอย อึนี่เเทบร้อง
สำหรับของเเสลงของเราที่กินเเล้วเลือดออกคือ
หน่อไม้ดอง หน่อไม้จีน ผลไม้รสเปรี้ยวจัดที่ทำให้ท้องเสีย เเละผักกาดดต่างๆ ถ้าอยากหายงดของที่เเสดงไปก่อน จะได้หายเร็วๆ เเละไม่เเนะนำให้รักษาด้วยตัวเองนะเพราะถ้าติดเชื้ออันตรายมาก
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ


Create Date : 05 กุมภาพันธ์ 2560
Last Update : 5 กุมภาพันธ์ 2560 14:18:34 น. 1 comments
Counter : 1412 Pageviews.

 
สวัสดีนะจ้ะ เราแวะมาเยี่ยมนะจ้ะ ^____^ สักคิ้ว 6 มิติ ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้วลายเส้น เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ


โดย: peepoobakub วันที่: 20 มีนาคม 2560 เวลา:12:26:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

สมาชิกหมายเลข 3345018
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3345018's blog to your web]
space
space
space
space
space