Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
28 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 

LASIK ตื่นมา ตาแป๋ว



ก่อนอื่นต้องบอกว่า เราสายตาสั้นมาตั้งแต่ อายุ 18 ใส่แว่น และคอนแทคเลนส์มาตลอด 16 ปี

แต่ 2 ปีหลังนี้ เราเริ่มรู้สึกเคืองตาเวลาใส่คอนแทคเลนส์ พอเปลี่ยนมาใส่แว่นก็รู้สึกปวดขมับ และดั้งจมูก เซ็งมาก ๆ



ภาพตอนใส่แว่น สังเกตุ จมูกเป็นรอย เวลาใส่แว่น

จนในที่สุด ก็เลยตัดสินใจจะทำเลสิค ซึ่งเราก็หาข้อมูลพอสมควร สุดท้ายก็เลือก ศูนย์ รักษาตา แถว SCB Park แล้วก็นัดหมอ ไปตรวจตา ว่าสภาพตาของเราสามารถทำเลสิก ได้หรือไม่

วันนัดตรวจสายตา

นัดเวลาบ่าย 2 พอไปถึง ก็พบเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าก็ให้กรอกข้อมูลส่วนตัว
หลังจากนั้น ก็พาเราไปวัดสายตา วัดหลายเครื่องมาก

วัดสายตาด้วยเครื่อง ข้างซ้ายสั้น 600 เอียง 25 ข้างขวาสั้น 625 เอียง 75

วัดความดันลูกตา อันนี้เราตกใจ ตอนมีลมเป่าออกมาโดนตาเรา

วัดสายตา เหมือนตอนเราไปตัดแว่น ให้เราอ่านตัวเลข ประมาณนี้

วัดความโค้งกระจกตา

วัดความหนากระจกตา

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ก็พาเราไปหยอดยาขยายม่านตา ขั้นตอนนี้ใช้เวลานานที่สุด ประมาณ 45 นาที ตอนหยอดตา เราต้องนอนหลับตาเฉย ๆ แต่ที่นี่ มีบริการนวดเท้า คลายเครียดด้วย ฟรี

สุดท้ายก็พบคุณหมอ สรุป คุณหมอ ก็บอกว่าตาเราสามารถ ทำเลสิกได้ โดยสามารถทำได้ กับเครื่องแบบ Optimized กับ Platimun ให้เราเลือกเองว่าจะทำแบบไหน ราคา ก็ ต่างกัน 10000 บาท คือ

แบบ Optimized ราคา 68000
แบบ Platinum ราคา 78000

หลังจากนั้นเจ้าหน้าก็มาคุย เพื่อนัดวัน ทำเลสิก แล้วให้เลือกว่าจะทำเครื่องแบบไหน

วันทำเลสิก

นัดหมอบ่าย 2 ครึ่ง ตื่นเช้า ไป สระไดร์ ก่อนเป็นอันดับแรก เพราจะสระผมล้างหน้าไม่ได้หลายวัน

ก่อนไป อาบน้ำ ห้ามแต่งหน้า ฉีดน้ำหอม ใส่เสื้อที่คอกว้าง หรือกระดุมหน้า

ขั้นตอนการทำเลสิก

ไปถึง เจ้าหน้าที่พาไปเจาะเลือด หา HIV 3 นาทีรู้ผล อันนี้ผ่าน

ต่อจากนั้น เจ้าหน้าที่ก็พาขึ้นห้องผ่าตัด แล้วก็ให้เราสวมชุดคลุม หมวกคลุมผม แล้วก็ให้เราไปนอนรอที่เก้าอี้เอน เพื่อหยอดยาชา จำได้ว่าหยอดยาชา ประมาณ 5 ครั้ง แต่ละครั้งห่างกันประมาณ 1 นาที พอครบ 5 ครั้ง คุณหมอก็ มาคุยกับเรานิดหน่อย เราก็ถามคุณหมอว่าถ้าจะไอ ระหว่างทำเลสิก ทำไง คุณหมอบอกว่าให้บอกก่อนว่าจะไอ คือตอนที่เรานั้งรอ เราดันไอ ตลอด กินน้ำไป 4 แก้ว แต่พอทำจริงก็ลืมไอไปเลย

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ก็พาเราไปที่ห้องผ่าตัด พอเราขึ้นเรานอนบนเตียง เราก็เริ่มกลัว แต่ก็มองอะไรไม่เห็น เห็นเครื่องมือ ลาง ๆ

ขั้นตอน

ทำความสะอาดรอบดวงตาทั้ง 2 ข้าง หลังจากนั้น ก็เอาสก็อตเทป มาปิดตาขวา ไว้เพื่อล็อคไม่ให้เราลืมตา แล้วก็เอาผ้ามาปิดหน้า เปิดเฉพาะข้างซ้าย (ทำข้างซ้ายก่อน)
เสร็จแล้วคุณหมอ ก็ใช้เครื่องมือที่สำหรับล็อคไม่ให้เรากระพริบตา มันจะรู้สึกหนัก ๆ ที่ตา แต่ไม่เจ็บ ให้เราจ้องที่ไฟ จุดสีเขียวไว้

หลังจากนั้น คุณหมอ ก็เปิดกระจกตาเราออก ตอนนี้ จะรู้สึกเหมือนไฟดับ คือมันจะมืด เราต้องมาร์คจุดไฟที่จ้องไว้ ทั้ง ๆที่มองไม่เห็น แล้วเจ้าหน้าที่ก็ขาน ชื่อเรา บอกเวลาที่จะยิง เลสิก (คุณฐณิรดา ตาซ้าย ใช้เวลา 49 วินาที)
แล้วเลเซอร์ก็ยิงมาที่ตาเรา มีเสียงดัง แต็ก ๆ ๆๆ ไม่มีกลิ่นเหม็นไหม้ เหมือนที่เคยอ่านเจอ ว่าตอนทำจะมีกลิ่นเหมือนเหม็นไหม้

วินาทีนั้น เรากลัวมาก จนลืมหายใจ เราเริ่มรู้สึกหายใจไม่ออก แต่ก็มาคิดได้ว่าเราลืมหายใจนี่หว่า

เสร็จแล้ว คุณหมอปิดกระจกตาเข้าที่เดิม แล้วใช้เครื่องมืออะไรมีรู้สีขาว ๆ มาเกลี่ยตาเรา ตอนนั้นเราเริ่มมองเห็น เพดาน ของห้องเลย

เสร็จแล้ว ตาซ้าย

ต่อไปตาขวา ข้างนี้ เราหายใจแรงมาก ขั้นตอนเหมือนตาข้างซ้าย

เสร็จแล้ว คุณหมอถามเราว่าเจ็บไหม เราบอกไม่เจ็บ แต่กลัวมาก
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ ปิดตาเราด้วยที่ครอบตา เป็นรู ๆ ซึ่งเรามองผ่านช่องนั้นได้

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็พาเราลงมาส่ง กลับบ้าน ค่าใช้จ่าย 74,300












จบ






 

Create Date : 28 พฤศจิกายน 2552
0 comments
Last Update : 30 พฤศจิกายน 2552 13:24:34 น.
Counter : 3524 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


princess me
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add princess me's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.