Two roads diverged in a wood, and I - I took the one less traveled by, And that has made all the difference.~~

 
พฤษภาคม 2554
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
26 พฤษภาคม 2554
 

คอนเสิร์ตปิดตำนาน Scorpions ในไทย

คอนเสิร์ตปิดตำนาน Scorpions






เป็นที่ทราบขอคอดนตรีร็อกในตำนานของแมงป่องผยองเดชรู้กันดีว่า  พวกป๋าท่านได้ป่าวประกาศไปทั่วโลกว่าจะปิดตำนานดนตรีเฮฟวี่เมทัล ฮาร์ดร็อกแห่งเยอรมัน  ที่อยู่ในวงการดนตรีโลกมากว่าสี่สิบห้าปี  คอร็อกชาวไทยทั้งหลายเลยเตรียมตัวกับคอนเสิร์ตอำลาในครั้งนี้  คอนเสิร์ตมีขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 กุมพาพันธ์ 2011 ที่ผ่านมา Scorpions ตั้งใจว่าในปี 2010-1011 เขาจะทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลกเป็นครั้งสุดท้ายเพื่อปิดฉากการเป็นนักดนตรีของเขา  ตั้งแต่พิมพ์เนื้อหานี้มาเรายังขนลุกไม่หาย  เพราะScorpionsอยู่กับเรามายาวนานมากจริงๆ  เราจำได้ว่าตั้งแต่เราอยู่ชั้นประถม ทั้งพี่ชาย พี่สาว น้าและแม่ เปิดดูแต่คอนเสิร์ตของ Scorpions และเพลงของป๋าแกตลอด  เมื่อคอนเสิร์ตใกล้มาถึงเราเองก็อดตื่นเต้นไม่ได้  ถึงแม้Scorpionsจะมาเปิดคอนเสิร์ตที่ไทยหลายครั้งแล้วก็ตาม  แต่นี่เป็นการเล่นคอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายที่ประเทศไทย  เราได้แต่ตื้นตันในอกว่า “นี่เราได้ร่วมปิดฉากนักดนตรีไอดอลในตำนานด้วยหรอนี่” ฮ่าๆๆ

เราจำอายุของป๋าแกทั้งหมดไม่ได้ แต่พอทราบว่าอายุแต่ละคนไม่ต่ำกว่าสี่สิบและไม่เกินเจ็ดสิบกันทั้งนั้น Scorpions ประสบความสำเร็จและโด่งดังไปทั่วโลกแต่กว่าจะผ่านมาได้ถึงจุดนี้ พวกป๋าๆแกก็พันผ่าอุปสรรคไม่น้อย



เราจะพูดถึงคอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายในประเทศไทยของพวกป๋าแกกันดีกว่า เนื่องจากดูคอนเสิร์ตของScorpions จากCD และ Youtube มานาน ทั้งคอนเสิร์ตแบบผู้ดีคือแบบนั่งดูที่มีแต่รุ่นคุณน้าไปยันถึงรุ่นคุณตา และคอนเสิร์ตแบบฮาร์ดคอคือแบบที่ยืนดูเป็นแสนๆคนอัดแน่นไปด้วยวัยรุ่นบ้าเพลงร็อก กระโดดโลดเต้น โห่ร้องเสียงดังทำให้อดขนลุกและอยากดูคอนเสิร์ตสดๆของป๋าแกบ้างให้ได้ พอได้เห็นว่าจะมาทัวร์คอนเสิร์ตที่ไทย เราโทรบอกแม่และพี่สาวเดี๋ยวนั้นเลย รีบจองกันแทบไม่ทันเพราะกลัวบัตรเต็ม

วันที่เราจองบัตรนั้นเกือบจองไม่ทันคนจองกันไปเยอะมากแล้ว พี่สาวเรากำลังจะกลับจากต่างประเทศพอดีและจะไปดูเป็นเพื่อนกับเราด้วย(คอScorpionsเหมือนกัน) คำสั่งจากพี่สาวของเราคือให้จองแบบที่นั่งเพราะคงยืนไม่ไหว -_- แต่ที่จริงเราอยากยืนดูนะ อยากเห็นชัดๆ แต่ในเมื่อจองแบบนั่งก็แบบนั่ง(ที่เหลือเพียงน้อยนิด) เหินไปอยู่บนฟ้านู่น(แต่ดีที่พกแว่นสายตาไปด้วย -)- สายตาสั้นอนาถจิต)

พอไปถึงที่อิมแพ็คความรู้สึกตื่นเต้นก็ก่อขึ้นทันทีเพราะต้องรีบไปเข้าแถวเพื่อเข้าไปในฮอล์แต่เราอยากดูเครื่องดนตรีที่เค้านำมาจัดขายด้านหน้า สุดท้ายก็ต้องอดดูไป พอได้เข้าไปในฮอล์ก็ต้องอดอมยิ้มไม่ได้ เพราะได้เห็นคนคอเดียวกันมาเยอะแยะ ฝรั่งเยอะมากพอๆกับคนไทย คุณลุงคุณป้ามากันล้นหลาม เจอวัยรุ่นน้อยมาก ส่วนมากจะเป็นคนอายุรุ่นคุณพ่อคุณแม่มากับลูกหลานบ้าง ฉายเดี่ยวบ้างก็มี รองลงมาก็อายุรุ่นพี่สาวเราประมาณสามสิบต้นๆ ส่วนมากจะเป็นผู้ชายซะมากกว่า เมากรึ่มกันมาเลยทีเดียว บางส่วนเราพอจะมองออกว่าน่าจะเป็นนักดนตรีอิสระบ้าง เราคิดว่าถ้าเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่ไปดู ก็คงต้องเล่นดนตรีไม่อย่างนั้นคงจะไม่รู้จักScorpionsเท่าไหร่นัก

(ข้อห้ามที่ห้ามไม่ได้สำหรับคอร็อก  ห้ามเอาเครื่องดื่มเข้ามาในฮอล์  บางคนเค้าบอกห้ามเอาน้ำเข้ามา  น้ำเปล่าไม่ให้เอาเข้า..กูเอาเบียร์เข้ามาเลยก็แล้วกัน ฮ่าๆๆ เลยกลายเป็นว่ามีแต่คนถือแก้วเบียร์กันทั้งนั้น..เป็นงั้นไป)



        นั่งรอจนสามทุ่มกว่าๆยังไม่ออกมาแสดงสักที  พวกที่ยืนหน้าเวทีด้านล่างเริ่มโห่ร้อง  เนื่องจากคอนเสิร์ตนี้ส่วนมากจะมีแต่ผู้ชายประมาณเจ็ดสิบเปอร์เซ็นต์ดังนั้นเสียงโหร้องดังมากอย่างกับจะก่อสงครามมากกว่าจะดูคอนเสิร์ตซะอีก  พอเกือบสี่ทุ่มป๋าแกก็ออกมาเล่น   คอนเสิร์ตที่รอดูไม่ผิดหวังเลยจริงๆ  มีทั้งฮา  สนุก  เพลงที่ทำให้ซึ้งในวันนั้นมากที่สุดก็คงจะไม่พ้นเพลง Still loving you ที่ร้องพร้อมกันในการอำลาคอนเสิร์ตนี้  และอายุเหมือนจะไม่เป็นอุปสรรคสำหรับป๋าแกเลย  เพราะทั้งเต้น ทั้งร้อง วิ่งรอบเวที  Klaus Meineเสียงดีไม่มีตกเลย  สูงขึ้นได้อีก..สูงอีกและสูงขึ้นอีกได้เรื่อยๆOmg  ส่วนมือกีตาร์ก็ลีดกีตาร์ได้มันถึงใจคอกีตาร์อย่างเราสุดๆ  เราได้แต่นั่งมองป๋า Matthias Jabs  ที่เฝ้าคอยมานาน  มีช่วงนึงในคอนเสิร์ต  เราได้แต่นึกว่า “ถ้าได้ลายเซ็นของJabs บนกีตาร์ของเราก็คงจะดีมาก  คืนนั้นเราคงนอนร้องไห้กอดกีตาร์ไว้ทั้งคืน” ฮ่าๆๆ แต่คงจะได้แต่ฝันไปเท่านั้น  คอนเสิร์ตดำเนินต่อไปด้วยความสนุก  มือกลองอย่างJames ที่มีความบ้าเต็มพลังอยู่แล้ว  เอากลองยาวของไทยเรามาตีเล่นเรียกเสียงฮาให้คนดูอย่างมาก  ไม่พอพี่แกก็นอนกลิ้งลงบนเวทีด้วยอาการเมา  บอกได้คำเดียวว่า “บ้าสุดๆ”  วันนั้นเราจำได้ว่าเรากรี๊ดเสียงดังมาก  พอเรากรี๊ดทีคนก็จะหันมามองเรากันหมดเลยเพราะเราเป็นเสียงผู้หญิงคนเดียว O_O คงเพราะมีแต่เสียงผู้ชายด้วยแหละ พอเรากรี๊ดทีผู้ชายเลยหันมามองเรากันหมดเลย ฮ่าๆๆ ไม่อายเท่าไหร่แต่เขิน



พอกลับบ้านห้องเรารีบเก็บตั๋วคอนเสิร์ตปิดฉากป๋าแมงป่องนี้ใส่กรอบรูปทันที รักและหวงมากจริงๆ



ในเดือนถัดๆมาวงในตำนานอย่าง The Eagles และ Santana มาไทยอีก เราเสียดายมากที่ไม่ได้ไปดู แม่และพี่สาวเราก็ได้แต่บ่นว่า “เสียดายเนอะ อดดูเลย” เราเลยได้แต่ปลอบใจตัวเองว่า “ในเมื่อทั้ง The Eagles และ Santana ยังไม่ประกาศปิดตำนาน อย่างน้อยเราก็ยังมีหวังที่จะได้ดูสักครั้งในชีวิตแหละวะ”




สุดท้ายแล้วก็อดใจหายไม่ได้ที่วงมีฝีมือและมีอิทธิพลต่อสาวกคอดนตรีต้องปิดตัวลง  อย่างที่เค้าว่า..งานเลี้ยงต้องมีวันเลิกรา  ถึงแม้วงจะขอปิดฉากลงแล้ว  แต่เราเชื่อว่าสาวกของScorpions ทุกคนยังคงไม่เลิกเสพดนตรีของป๋าแก  และจะไม่มีวันลืม  เพราะนี่คือ “ตำนาน” และจะอยู่ในใจของเราตลอดไป..









I love You Scorpions







 

Create Date : 26 พฤษภาคม 2554
2 comments
Last Update : 26 พฤษภาคม 2554 19:59:20 น.
Counter : 2723 Pageviews.

 
 
 
 
Good Night ฝันดีนะครับเพื่อนๆ News
 
 

โดย: bbandp วันที่: 31 พฤษภาคม 2554 เวลา:5:03:39 น.  

 
 
 
แหมมมม เพ้อใหญ่เลยนะ
เหมือนพ่อเค้าจะรู้จักและอาจจะเปิดฟังอยู่ แต่เค้าจำไม่ได้ แหะๆๆ

ดีใจด้วยที่ได้ไปดูนะจ๊ะ *แปะๆ
 
 

โดย: SuiJin IP: unknown, 110.77.229.82 วันที่: 1 มิถุนายน 2554 เวลา:23:54:01 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

MuzikantCult
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนที่เข้ามาเยี่ยมblogของเรานะคะ

ชื่อของเรา MuzikantCult มาจากคำว่า Muzikant ที่แปลว่า นักดนตรี กับคำว่า Cult ที่แปลว่า ลัทธิ :) ที่จริงตั้งหลายชื่อแต่ดันมาได้ชื่อนี้แทน ชื่อทุกชื่อเราพยายามตั้งให้สื่อถึงความเป็นตัวเรามากที่สุด (สิ่งที่ชอบ สิ่งที่หลงใหล)....ดังนั้น ! ใครที่คอดนตรี เพลงสากล นิยาย หรืออะไรที่เกี่ยวกับศิลปะ แฟชั่น~
..เข้ามาพูดคุยกันได้นะคะ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนและขอบคุณสำหรับทุกคอมเม้นค่ะ ^_^..

(เนื้อหา รายละเอียด บทความทั้งหมดของblog MuzikantCult แห่งนี้เป็นของMuzikantCultแต่เพียงผู้เดียว ผลงานที่สร้างสรรค์ขึ้นได้รับการคุ้มครองตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537 ห้ามทำการแอบอ้าง คัดลอก ดัดแปลง เผยแพร่ หรือกระทำการใดๆเพื่อก่อความเสียหายแก่เจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด)
[Add MuzikantCult's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com