มองไปไกลๆๆหากําลังใจ
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
31 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
ชีวิตคือบทเรียน

เหตุการณ์ข้างหน้าคือสิ่งที่เรากําหนดไม่ได้
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีหรือเรื่องร้าย
ทุกสิ่งมีเเรงขับเคลื่อนให้ดําเนินไปตามวิถีของมัน
เเต่ธรรมชาติของคนเรานั้น ชอบที่จะเอาเรื่องดีดีมาใส่ตัว
ลืมเรื่องร้ายๆที่เกิดขึ้นไปหมด
โดยลืมนึกถึงไปว่าจริงๆเเล้ว
เรื่องร้ายๆก็เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเช่นเดียวกัน
หากมองอย่างพินิจเเละพิจารณาเเล้วเราก็อาจเห็นได้ว่าเรื่องร้ายๆ
ที่เราไม่อยากให้เกิดขึ้นนั้นมีจุดประสงค์เผื่อที่จะสร้างความเข็มเเข็ง
เเละภูมิต้านทานให้กับเรานั้นเอง
เปรียบเสมือนกับเวลาเราเดินไปที่ถนนเเล้วเราไม่ใส่รองเท้า
บังเอิญไปเหยียบโดนก้อนหิน ทําให้ขาเราเป็นเเผล
ที่นี้เราก็จะเตือนตัวเองเสมอเวลาออกจากบ้านให้ใส่รองเท้า
เพื่อไม่ให้ได้รับบาดเจ็บ เช่นเดียวกันเรื่องร้ายๆนั้นคล้ายกับพายุที่กําลังเเรงพัดโหมไปทั่วเเต่สักวันหนึ่งพายุก็ต้องสงบลง เรื่องร้ายๆเกิดได้เเต่สักวันก็ต้องสงบลงเเละกลับมาเป็นปกติเหมือนเดิม
คนเรามักโอดครวญเวลาเจอปัญหา
ว่าทําไมเรื่องเเบบนี่้ต้องเกิดขึ้น
ทําไมปัญหาเเบบนี้ต้องเกิดกับเรา
หากลองเปลี่ยนวิธีคิด เวลาเจอปัญหา
มีสติ รับรู้ปัญหานั้น ก็จะเห็นว่าจริงๆเเล้ว
โลกไม่ได้เกลียดเรา หรือรักเรามากกว่าคนอื่น
อย่าถามว่าทําไมเเต่จงทําใจ
เพราะยังไงเดี๋ยวมันก็ผ่านไป
บทเรียนในเรื่องนี้ก็จะติดตัวเราไปตลอดชีวิต
ยิ่งเราโต โจทย์ในการใช้ชีวิตก็ยิ่งยาก
ถ้าเราสามารถผ่านไปได้ ชีวิตเราก็จะมีความสุขมากยิ่งขึ้น



Create Date : 31 ตุลาคม 2552
Last Update : 31 ตุลาคม 2552 14:00:15 น. 2 comments
Counter : 403 Pageviews.

 


โดย: หน่อยอิง วันที่: 31 ตุลาคม 2552 เวลา:20:37:22 น.  

 


โดย: อัสติสะ วันที่: 2 พฤศจิกายน 2552 เวลา:16:59:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Meanu
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Meanu's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.