เมษายน 2559

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
ปุ๋ยชีวภาพ ปุ๋ยอินทรีย์ สูตรใหม่พร้อมประสิทธิภาพล้นแปลง


ปุ๋ยชีวภาพ

เกริ่นถึงความเดิมตอนที่แล้วที่ได้เดินทางไปเอา ปุ๋ยชีวภาพ ปุ๋ยอินทรีย์ ในตัวเมืองและระหว่างทางดันเกิดเหตุรถเสียขึ้นมา สรุปคือ แบตเตอรี่รถยนต์เสื่อมสภาพครับในหัวข้อ “แบตเตอรี่รถยนต์ ของผู้ใหญ่บ้านสาวเสื่อมคุณภาพก่อนกำหนด” ระหว่างทางเราก็คุยกันถึงเรื่องของ ปุ๋ยชีวภาพ ปุ๋ยอินทรีย์ กันไปกับปุ๋ยสูตรใหม่ที่จะนำมาปลูกและทำการเกษตรในหมู่บ้านของเรา เพื่อเพิ่มผลผลิตให้มากขึ้นกว่าเดิม เดี๋ยวมาคอยดูกันว่า ปุ๋ยชีวภาพ ปุ๋ยอินทรีย์ ที่เราอุตส่าห์เดินทางไปเอาถึงในเมืองจะช่วยเร่งการผลิตได้มากน้อยขนาดไหน แต่เห็นผู้ใหญ่บ้านสาวเขาบอกว่ามันจะช่วยรักษาหน้าดินให้อุดมสมบูรณ์ขึ้นมากกว่าเดิม และเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผลิตผลที่สวยงาม

ปุ๋ยอินทรีย์

     หลังจากที่เราได้เดินทางไปรับ ปุ๋ยชีวภาพ ปุ๋ยอินทรีย์ กันมาแล้วเราก็มาเริ่มทำการเกษตรกันเลยที่หมู่บ้านโดยมีผม กับผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านอีกจำนวน 10 คน ช่วยกันทำแปลงการเกษตรเพื่อทดลองดู ปุ๋ยชีวภาพ ปุ๋ยอินทรีย์ ว่าจะมีประสิทธิภาพมากน้อยเพียงใดก่อนทำการเกษตรครั้งใหญ่ของหมู่บ้านเรา และพอเสร็จสมบูรณ์พวกเราก็รอดูการเปลี่ยนแปลงและความเปรียบเทียบระหว่าง ปุ๋ยชีวภาพ ปุ๋ยอินทรีย์ สูตรเก่า กับ ปุ๋ยชีวภาพ ปุ๋ยอินทรีย์ สูตรใหม่ที่เอามาได้ทำแปลงการเกษตรไว้ใกล้ๆ กัน รอดูวันที่มีผลผลิตออกมา อยากรู้แล้วว่าของเขาจะดีจริงไหม อดใจรอกันหน่อยนะครับ ....และเวลาก็ผ่านล่วงเลยไปหลังจากที่ผม และผู้ใหญ่ได้ช่วยกันหมั่นดูแล และรดน้ำให้แปลงการเกษตรทุกวัน ดูแลอย่างดีเท่าเทียมกัน ทั้งสองสูตรเลย จนผ่านไป 3 อาทิตย์ ผลผลิตก็สวยงาม แต่ความแตกต่างซึ่งที่เห็นได้ชัด ระหว่าง ปุ๋ยชีวภาพ ปุ๋ยอินทรีย์ สองสูตรนี้ คือเห็นแล้วรู้เลยว่าเราควรเลือกใช้สูตรไหน ทางผู้ใหญ่บ้านกับผมก็ได้ปรึกษากันเรื่อง ปุ๋ยชีวภาพ ปุ๋ยอินทรีย์ ว่าสรุปเราจะเลือกปุ๋ยสูตรใหม่มาแทนตัวเก่า เพราะคุณภาพแน่นมากเลยได้เอาเรื่องนี้เข้าที่ประชุมในหมู่บ้าน และชี้แจงรายละเอียดกับวิธีการใช้ต่างๆ เกี่ยวกับ ปุ๋ยชีวภาพ ปุ๋ยอินทรีย์ และให้ชาวบ้านทุกคนลงความเห็นอย่างเป็นธรรม แหงะอย่างกับเลือกตั้งเลยสิครับ เป็นอย่างนี้แหละครับที่นี่เรามีแต่สิ่งที่ต้องบริสุทธิ์ใจกันทั้งนั้นครับ เราอยู่กันด้วยใจกันทุกคนครับ ผมว่าถ้าเราเปลี่ยน ปุ๋ยชีวภาพ , ปุ๋ยอินทรีย์ ทั้งหมดในการทำการเกษตร เชื่อว่าผลผลิตของเราในอนาคตต้องได้คุณภาพแน่นอนครับ สร้างทั้งรายได้และรอยยิ้มให้ซึ่งกันและกัน ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่บ้านสาวที่คอยนำสิ่งดีๆ เข้ามาในหมู่บ้านของเราอย่างเช่นเรื่องของ ปุ๋ยชีวภาพ ปุ๋ยอินทรีย์ นี่แหละครับ ขอบคุณมากจริงๆ




Create Date : 18 เมษายน 2559
Last Update : 18 เมษายน 2559 17:48:47 น.
Counter : 228 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2586907
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]