ชีวิตเรียบง่าย ไม่ยุ่งยาก แต่ท้าทาย วู้วววว

แมวเหมียว No.1 "มารวย" ตัวแสบ

ปกติแล้วเราเป็นคนไม่ค่อยชอบเลี้ยงสัตว์เท่าไหร่ เนื่องจากว่าเราเป็นภูิมิแพ้ ซึ่งถ้าเลี้ยงสัตว์ที่มีขนมันจะทำให้เราหายใจไม่ออก แต่่ว่าวันหนึ่งมีแมวตกมาที่หลังบ้าน เราได้ยินเสียงร้องของเค้าวิ่งออกไปดูเค้าก็นอนหงายท้อง อยู่ตรงร่องน้ำลักษณะเหมือนว่าเค้ากำลังเจ็บ แต่เราก็ไม่รู้ว่าเค้าตกมาอยู่ตรงนี้นานรึยัง เราจึงค่อยๆประคองเค้าขึ้นมาจากร่องน้ำซึ่งเราก็เกรงว่าเค้าน่าจะเจ็บหลัง เหมือนว่าเค้าตกลงมาจากกำแพงบ้านเราเอง เราก็ป้อนน้ำเค้า เค้าไม่กัดและไม่ข่วนเราเลยแม้แต่นิดเดียวพอเราปล่อยเค้า เค้าไม่สามารถลุกเดินไปไหนได้ เราเอาเค้าไปหาหมอซึ่งเวลาที่เราพาเค้าไปก็ประมาณ 3 ทุ่มแล้ว คลีนิครักษาสัตว์แถวบ้านโชคดีที่เค้ากำลังจะปิดร้านเราจึงขอให้เค้าดูให้ คุณหมอบอกว่าอาจจะกระดูกสันหลังหักเราก็ขอคำปรึกษาว่าเค้าเป็นแมวจรที่ตกลงมาจากกำแพงบ้าน ถามคุณหมอเรื่องค่าใช้จ่าย คุณหมอบอกว่าที่คลีนิคไม่มี x-ray ต้องไปทำที่ รพ.สัตว์ ใหญ่ๆ แต่คุณหมอก็ได้ให้ยาเค้าไปแล้ว เหมือนว่าเค้าก็บรรเทาความเจ็บปวดไปได้บ้าง เ้ค้าไม่ยอมกินอาหาร เราจึงต้องป้อนอาหารเค้าโดยใช้สลิงค์ฉีดยา แต่ว่าเ้ค้าก็พยายามกินมาก เราเอาเค้าขังไว้ในกรง เพื่อที่จะให้เค้าได้พักผ่อน พอ 2 วัน อาการเค้าดีขึ้นเค้าเริ่มเดินได้ ความรู้สึกเราในตอนนั้นมันทำให้เราใจชื้นมาก เค้าเดินได้แล้วดีใจจัง เค้าพักฟื้นอยู่ประมาณ 1 สัปดาห์ แล้วเค้าก็เดินได้ปกติ เราก็เลี้ยงเค้าต่อ เค้าก็เดินอยู่ในบริเวณบ้าน ตกเย็นเค้าก็จะมานั่งเฝ้าหน้าบ้านรอเรากลับจากทำงาน เราก็เลยตั้งชื่อให้เค้าว่า "มารวย" อิอิ...จะได้รวย 555+ อืม ลืมบอกไปว่าเป็นผู้ชายนะคะ แต่ว่าน่าจะยังไม่ถึง 1 ขวบ ยังเป็นวัยรุ่นเลยทีเดียว แล้วเค้าก็เริ่มออกเที่ยวไปเรื่อยๆ กลับบ้านดึก บางวันก็หาเค้าไม่เจอ แล้วเค้าก็หายไปไหนไม่รู้ ทำเอาเราเป็นห่วงกลัวว่าจะโดนคนแถวบ้านที่ไม่ชอบแมวให้ยาเบื่อรึว่าอย่างไร แต่ว่าวันหนึ่งเรากลับจากที่ทำงาน เราเห็นหลังมารวยไวๆ เราจึงรีบเดินไปดู นั่นแน่..เจอแว้ววววว มารวยนั่นเอง มารวยไปอยู่กะคนงานก่อสร้างตรงข้ามบ้านเรา แ้ล้วเค้าบอกว่าเป็นแมวเค้า เลี้ยงเอาไว้เองเราเห็นเค้าบอกว่ามารวยมากินปลาทูเค้าหลายวันแล้ว เค้าเลยเลี้ยงเอาไว้ให้นอนด้วยกัน แล้วมารวยก็ไม่ยอมกลับมาบ้านเราเพราะว่าชอบปลาทู แล้วก็ชอบนอนกับคนนั่นเอง เฮ้ออออ แต่ก็ไม่เป็นไรหรอก เราไปบังคับจิตใจแมวไม่ได้ 555+




 

Create Date : 17 พฤศจิกายน 2553
0 comments
Last Update : 17 พฤศจิกายน 2553 14:01:05 น.
Counter : 1627 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ploylyza
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
17 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ploylyza's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.