ความฝันหลักของผมคือการทําให้สตรีไทยมีบทบาททางทหารที่สําคัญคือ สามารถสู้รบหนักได้หลักๆคืออยาก ให้มีนักบินขับไล่หญิงคนแรก
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2553
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
17 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 

ความทะเยอทะยานด้านวิทยาศาตร์การก่อสร้าง และการทหาร

ผมดูเว้บtfcและ taf ผมมองเข้าก็เข้าใจนะเพราะที่เขาแสดงความเห็นไปเพราะเรื่องวิทยาศาสตร์และเทคดนดลยี ผมเองนานๆเข้าก็เสียใจบ้างนะครับ

แต่ผมมองว่า ไทยควรจะเป็นมหาอํานาจอาเซียนนะครับทั้งด้าน การเมือง การทหารและเทคโนโลยี ผมเองก็มองว่าควรจะเป็นมิตรกับทั้งสหรัฐและจีน เพื่อที่เราจะหาอาวุธมาทั้งสองค่าย แต่ว่าเราควรจะเป็นมิตรกับสหรัฐมากกว่าเพราะผมอยากให้ซื้ออาวุธจากสหรัฐมากเพราะส่วนตัวผมชอบนะครับยอมรับมาที่นี้ เพราะเทคโนดลยีสหรัฐดีกว่าเหนือกว่า และความเคยชินที่เราสนิทกับอเมริกาหลังสงครามโลก แต่ว่าอาวุธจีน ก็น่าจะเป้นตัวเลือกนะเช่น ปืนรถเกราะ เป็นต้นนะ

ผมบอกตรงผมชอบรถเกราะtype-85นะเพราะรูปร่างสวยดีนะครับอยกาจะซื้อมาเพิ่มด้วย ซํ้า


ส่วนเรื่องจีนผมตอนนี้ก้ชื่อนชมและติบางเรื่องเช่นที่ผมชื่อชมคือจีนตอนนี้มีเศรษฐี 300ล้านคนและความสําเร็จทางเศรษฐกิจ จีนตอนนี้สร้างรถไฟความเร้วสุงเอาเป้นเอาตายแต่สหรัฐที่เป้นคุ่แข่งจีนกลับล่าช้ามากกับดครงการนี้ และสหรัฐแทบมีรถไฟความเร็วสูงน้อยมาก และดครงการที่ชัดเจนคือรถไฟความเร็วสูงเเคลิฟอร์เนี่ย

แตอยากจะติจีนคือ ที่จีนบล๊อกyoutube facebook twitter นี่ผมก้ไม่เห้นด้วย อาจจะถูกมองว่าเปิดประเทศไม่เต็มที่ เท่าไหร่นัก

และอยากจะขอร้องจีนเหอะเลิกอุ้มเกาหลีเหนือเถอะ

ถ้าจะให้ทะเยอทะยานความทะเยอทะยานแรกของผมคือการสร้างฐานบิน แบบเกาะถมทะเลซึ่งผมฝันมากๆ ครับพื้นที่น่าจะเป็นอันดามันนะ และก็ซื้อเครื่องบินขับไล่ทันสมัย มา ระยะห่างจากตัวประเทศคงไม่ใกล เพื่อที่การขนส่งทางเรือทางทะเลจะไม่ยุ่งยาก

เออ สุดท้ายนี้ที่ผมมองเรื่อง การสร้างยานอวกาศเพื่อที่จะได้ออกจากอวกาศนั้นผม มองว่าจะภาวะโลกร้อน ที่คุกคามโลกรวมทั้ง ภัยจากดางหางอุกาบาตที่มาคุกคามดกลคงทําให้โลกอยุ่ได้ไม่นานนั้น ผมมองๆก้น่ากลัว นะ55แต่ทํายังไงได้คงอีกใกลมากๆๆๆๆๆๆๆๆ

แต่ความหวังคงน่าจะเป้น skylonนะเพราะราคาดีมากๆแต่อีกสัก 10ปีคงจะได้
เดลิเมล์ - นักวิทยาศาสตร์อังกฤษเตรียมสร้างเครื่องบินอวกาศที่สามารถออกเดินทางจากสนามบินทั่วไป และนำนักท่องเที่ยวขึ้นไปโคจรรอบโลกได้ภายใน 10 ปี

เครื่องบิน “สกายลอน” (Skylon) ความยาว 270 ฟุต และสามารถจุผู้โดยสารได้ 24 คน อาจต้องใช้งบประมาณในการสร้างราว 700 ล้านยูโร

รีแอคชัน เอนจินส์ บริษัทด้านวิศวกรรมของอังกฤษผู้สร้าง “สกายลอน” เผยเครื่องบินชนิดนี้ไม่มีเครื่องยนตร์ภายนอกเหมือนเครื่องบินทั่วไป แต่จะใช้เครื่องยนตร์ภายในที่สามารถดูดซับไฮโดรเจนและออกซิเจนจากชั้นบรรยากาศ เพื่อใช้ในการขับเคลื่อนออกไปนอกชั้นบรรยากาศของโลกที่ความสูง 18 ไมล์ ด้วยความเร็วเหนือเสียงถึง 5 เท่า

องค์การอวกาศอังกฤษจะจัดประชุมเชิงปฏิบัติการในสัปดาห์หน้า เพื่อพัฒนาเครื่องบินดังกล่าวในเชิงพาณิชย์

การเดินทางแต่ละเที่ยวจะมีค่าใช้จ่ายเพียง 6.3 ล้านยูโร ซึ่งนับว่าถูกมากเมื่อเทียบกับการยิงจรวดขึ้นสู่อวกาศที่ต้องใช้เงินถึง 97 ล้านยูโร

ริชาร์ด วาร์วิลล์ ผู้อำนวยการด้านเทคนิคและหนึ่งในผู้ก่อตั้ง รีแอคชัน เอนจินส์ กล่าวกับนิตยสารด้านวิศวกรรมฉบับหนึ่งว่า “การขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศมีค่าใช้จ่ายสูงมาก แต่ไม่ได้มีกฎทางกายภาพใดๆ ที่บังคับว่าต้องเป็นเช่นนั้นเสมอไป เราต้องพิสูจน์ว่ามันเป็นไปได้”

การโคจรและระดับความสูงจากพื้นโลกจะถูกควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งผู้พัฒนา “สกายลอน” ระบุว่า วันหนึ่งมันอาจจะเข้าไปแทนที่กระสวยอวกาศของนาซา ในการนำนักบินอวกาศและสินค้ารวมน้ำหนัก 12 ตัน ขึ้นไปยังสถานีอวกาศนานาชาติได้

ข่าวการพัฒนา “สกายลอน” ถูกแถลงต่อสื่อมวลชน หลัง “โบอิ้ง” ประกาศจะผลิตกระสวยอวกาศที่สามารถนำนักท่องเที่ยวขึ้นไปยังวงโคจรระดับต่ำของโลก



//www.manager.co.th/asp-bin/PrintNews.aspx?NewsID=9530000131513


ผมเองก็มองว่านอกจากจะเอามาใช้ด้าน พลเรือนแล้วน่าจะเอามาใช้ด้านการทหารได้

ไทยน่าจะซื้อมาสัก 4-6ลันะเพื่อเอามาใช้การท่องเที่ยว อวกาศและเมือราคาข้าขึ้นถูกแล้วก็ค่อยซื้อเพิ่มก็ได้

วันนี้ ผมพูดเพียงเท่านี้ครับ




 

Create Date : 17 ตุลาคม 2553
3 comments
Last Update : 17 ตุลาคม 2553 18:02:01 น.
Counter : 996 Pageviews.

 

เสริมนิดนึงแบบเร่งรีบ ส่วนตัวผมอยากให้มีฮ. แบล๊กฮอวกในกองทัพทั้ง สามเหล่ารวมๆ100ลําครับ

ขออย่าเงดียวจะซื้อของจีนรัสเซียอะไรก็ไม่ว่าเลยครับ

 

โดย: phat21 IP: 192.168.10.105, 124.121.127.129 17 ตุลาคม 2553 18:31:13 น.  

 

ไอ้นี่มันบ้า หรือว่าโง่กันแน่เนี่ย

 

โดย: ผ่านมาดู IP: 61.7.170.163 30 ตุลาคม 2553 0:30:10 น.  

 

ความฝันที่งดงาม ใครก็ฝันได้ แต่ถ้าพูดอกมาแล้วทำไม่ได้ เขาเรียกว่าเฟ้อฝัน ตังใจเรียนให้จบน่ะ ออกจากความฝันสูโลก ความจริงบ้าง

 

โดย: โชคดี IP: 61.19.164.140 21 มกราคม 2554 22:55:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


tinaphat
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add tinaphat's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.