พยูนน้อย...ในโลกกว้าง

มาแล้วจ้า..ทีลอซู 20-23ต.ค.49

ใครอยากไปทีลอซูยกมือขึ้น555ไม่ต้องคิดมาก ฉันยกมือทันทีค่ะ เพราะเป็นความใฝ่ฝันตั้งแต่สมัยเรียนมหา'ลัยว่าอยากไป(คิดดูสิค่ะขนาดคุณแม่ยังไปมาแล้วอ่ะ) เมื่อสมาชิกครบ10 คุณพี่ผู้ชักนำก็เริ่มโทรจองทัวร์ทันที สนนราคาอยู่ท่านล่ะ 3,500 บาท กำหนดการเดินทางคือ 21-23ต.ค.49 ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าคนจะหลั่งไหลไปทีลอซูมากขานดไหน เพราะโทษฐานที่เป็น Long weekend ทัวร์เกือบทุกที่เต็มหมด แต่เราโชคดีที่จองเอาไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ พอใกล้ถึงวันเดินทางก็ยิ่งตื่นเต้นค่ะ อยากไปเนื้อตัวสั่น ในวันเดินทางดิฉันไม่ได้ออกเดินทางไปพร้อมแก๊งก๊วนหรอกค่ะ เพราะต้องกลับบ้านที่ต่างจังหวัด จึงต้องขับรถตามไปเอง อ๋อ!อย่าคิดค่ะว่าขับเอง ตั้งอ1,219 โค้งขนาดนั้น แน่นอนว่าต้องมีสารถีส่วนตัวเป็นคนรู้ใจค่ะ เมือคิดได้ดังนั้เราสองคนจังเกี่ยวก้อยกันออกเดินทางตั้งแต่วันที่ 20 เช้าค่ะ เป็นโชคดีอีกนั้นแหละค่ะเพราะทำให้เราได้เก็บบรรยากาศที่ อ.อุมผางในตอนเช้าก่อนเพื่อนๆ การเดินทางก็โหดพอสมควร เพระว่าเส้นทางอ.แม่สอด-อ.อุมผาง..ใช้เวลาประมาณ3ช.ม.ครึ่ง เพราะอย่างที่บอกว่า 1,219โค้งค่ะ ระยะทางแค่ 164 กม. และเพราะว่ามันไม่ใช้โค้งธรรมดาๆ ที่บอกว่าไม่ธรรมดาเพราะเราต้องผ่านโค้งตัว S ประมาณ 2S ค่ะจึงจะเจอ S ใหญ่อีกครั้งเรียกว่าโค้งกันลากเลือดเลยค่ะ ขอแนะนำว่าคนที่เมารถไม่ต้องห่วงค่ะอ้วกแน่นอน ขนาดฉันเป็นคนไม่เมารถยังแวะฝากรักไว้ตั้ง 3 ครั้งตอนขากลับ (เพราะฉนั้นก่อนเดินทางควรทานยากันไว้ก่อนนะค่ะ) ระหว่างทางตั้งแต่อ.พบพระไปอุ้มผาง ควรแวะเข้าห้องน้ำให้เรียบร้อยนค่ะ มิฉนั้นคงต้องใช้บริการห้องน้ำธรรมชาติ แต่พอถึงศูนย์อพยพอุ้มเปี้ยม ก็จะมีจุดพักรถค่ะมีห้องน้ำให้ใช้บริการ รถส่วนใหญ่จะแวะพักที่นี่

ระหว่างเดินทางค่ะ

ตลาดตอนเช้า อ.อุ้มผาง เป็นซอยข้างๆวัด

วันที่ 21 ต.ค.49
ตื่นตั้งแต่6โมงเช้าค่ะ เพราะว่าต้องไปรวมตัวกันที่ภูดอยแคมป์ไซต์ค่ะ ก่อนออกเดินทางเราก็ทานข้าวกันที่รีสอร์ทก่อนพออิ่มหนำสำราญแล้วเราก็เตรียมตัวเก็บสัมภารก ให้เรียบร้อยเข้าห้องน้ำ เพราะเดี๋ยวต้องนั่งแพยางประมาณ3ช.ม. อย่าพึ่งเบื่อนะค่ะเพราะว่าระหว่างทางมีอะไรให้เราดูมากมายไม่เบื่อเลยยิ่งชาวกรุงคงตื่นตาตื่นใจน่าดู (ลืมบอกค่ะกระเป๋าที่ใช้ควรเป็นเป้กันน้ำได้นะค่ะ เพราะว่าของข้างในอาจเปียกได้ค่ะ หรือว่าเอาถุงใส่สิ่งของแล้วค่อยยัดใส่เป้อีกทีก็จะดีค่ะกันเหนียว ที่บอกว่าควรเป็นเป้เพราะว่าจะได้ช่วยอำนวยความสะดวกให้คุณหาบของเราด้วยค่ะ เพระทางที่เราต้องเดินโหดมากค่ะ สงสารคนหาบเพราะเค้าต้องขนของให้เราทั้งหมด )ถ้าพร้อมแล้วก็ขึ้นเรือกันได้เลยค่ะ

แพยางค่ะ

น้ำตกทีลอจ่อ

น้ำตกสานรุ้งค่ะ

แวะจุ่มขาที่บ่อน้ำร้อนและเข้าห้องน้ำ
หลังแวะบ่อน้ำร้อนเราก็นั่งแพกันไปเรื่อยๆค่ะ เพื่อหาจุดทานข้าว ส่วนใหญ่จะแวะกันที่หน้าน้ำตกทีลอจ่อค่ะ แต่พวกเราเป็นพวกไม่มีใครคบหรือไม่คบใครก็ไม่ทราบ เราล่องแพต่อกันไปเรื่อยๆหาที่ทานข้าวที่เป็นส่วนตัวๆแต่หามีวิวสวยไม่เลือกเอาที่สะดวกค่ะ ระหว่างทางเราก็กิ้วกร๊าวกันไปเรื่อยแซวเรือโน่นเรือนี้ไปเรื่อยสนุกดีค่ะ เรียกได้ว่าเป็นมิตรภาพเล็กๆน้อยๆระหว่างการเดินทาง นั่งเรือมากันจนครบ3ช.ม.ล่ะเรียกว่าเมื่อยก้นกันถ้วนหน้า ก็มีเสียงบ่นค่ะ"โยอยากเดินนั่งเรือมันเมื่อยก้นจัง"ไม่ต้องบอกก็รู้คะว่าเสียข้าพเจ้าเอง
นาทีที่จะได้เดินมาถึงแล้วค่ะ เย้!เย้!
แต่พอได้เดินจิงๆแทบอยากตายค่ะ จากประสบการณ์ที่เคยไปภูกระดึงมาแล้ว พร้อมเสียงคนข้างตัว ยืนยันค่ะว่าเหนื่อยกว่าภูกระดึงมากแม้ระยะทางจะใกล้กว่าภูกระดึงก็ตาม เพราะทางที่เราเดินเป็นทางชันมากกกกกกกกกกก ขอบอกอีกครั้งค่ะว่ามากกกกกกก
เราใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 3 ช.ม.ครึ่งค่ะ เหนื่อยแทบขาดใจ ดีนะกำลังใจดี (อย่าลืมน้ำเด็ดขาดค่ะ อ๋อควรใส่ร้องเท้าผ้าใบนะค่ะ พร้อมกับทายากันยุงด้วย เพราะเราจะเปรียบเสมือนดอกไม้ทันทีที่เข้าไป จะมีหมู่ผมญเข้ามาไตร่ตรอมเราเพียบค่ะ อาจทำให้เราแพ้ได้ ที่สำคัญยุงตัวเท่าไก่ค่ะน่ากลัวมาก)

ทางเดินเท้า

หลังจากที่เราเดินกันจนลากเลือด(ใช้คำนี้คงเหมาะสุดๆ) เราก็มาถึงที่ทำการอุทธยานค่ะ พวกเราตัดสินใจรีบชักรูปกันทันทีเพราะคุณสามีหัวหน้าแก๊งให้ปากคำว่า"หน้าตาพวกเรากำลังโทรมได้ใจดี"พวกเราจึงรวมพลังเหือกสุดท้ายไปถ่ายรูปก่อนแยกย้ายไปล้างหน้าล้างตาค่ะ

หลังจากที่ชักภาพกันไปพอหอมปากหอมคอแล้วเราก็ไปนั่งหมดสภาพกันที่หน้าทำการอุทธยานค่ะ เพราะต้องนั่งรอไกด์และคุณหาบไปในตัว
พอพงกเราได้เก็บเข้าของและจัดเตนท์กันแล้ว เราก็ตกลงกันว่าเราจะไปอาบน้ำที่ลำธารค่ะ น้ำเย็นมากกกกกกกเราเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานค่ะ ที่สำคัญคือลำธารสะอาดและสวยมากๆ พวกเราแซวกันเองบ้าง แซวชาวบ้านบ้าง สนุกดีค่ะ(ไม่มีรูปให้ดูนะค่ะเพราะพลพรรครักเอยต่างลงไปเล่นน้ำกันหมดไม่มีใครถ่ายรูปให้เสียดายมากค่ะเพราะสวยจิง) อาบน้ำอาบท่ากันเสร็จแล้วเราก็เตรียมตัวไปทานข้าวเย็นภายใต้แสงดาวค่ะ(อย่าลืมไฟฉายโดยเด็ดขาดค่ะ)
ขอเล่าเรื่องห้องน้ำบนที่ทำการฯนิดนึงค่ะ ห้องน้ำมี 2 แบบค่ะ เป็นแบบ In door และ Out door ค่ะ ดิฉันกับคนข้างๆเลือกใช้บริการแบบOut doorค่ะ เราให้เหตุผลว่าสะอาด และเข้ากับบรรยากาศมากกว่า ปลดทุกข์ท่ามกลางแสงดาวมีความสุขอย่าบอกใครค่ะ ห้องน้ำก็มีเยอะเพียงพอค่ะ แต่คงต้องทำใจนิดนึงในเรื่องความสะอาดนะค่ะ
ลืมบอกค่ะว่าคนเยอะมากกกกกกก อย่างที่บอกค่ะเป็นช่วงวันหยุดยาว ทีทั้งดีและไม่ดีค่ะ เอาไว้จะบบอกให้ฟังค่ะว่าดีอย่างไร
พอเราทานข้าวเย็นกันเสร็จเรียบร้อยเวลาก็ล่วงเลยไปประมาณเกือบสองทุ่มแล้ว แม้ว่าพวกเราจะเหนื่อยกันมากตากการเดิน แต่เราก็งัดเอาอุปกรณ์ที่เตรียมมากันค่ะ คือ น้ำเต้า ปู ปลา สนุกค่ะ ตอนแรกเราก็เล่นกันเฉพาะกลุ่มเราค่ะ แต่สักพักกลุ่มเราก็ใหญ่ขึ้นเรือยๆ นี่แหละค่ะคือข้อดีของการที่เรามาเที่ยวในช่วงวีนหยุดอย่างนี้ เพราะพวกเราได้รับมิตรภาพที่หาได้ยากตามท้องถนนเต็มที แม้เราไม่รู้จักกันมาก่อน แต่เราก็หัวเราะด้วยกัน แซวกันอย่างเป็นกันเอง อาจเป็นเพราพวกเราหัวใจนักเดินทางเหมือนกัน มีความสุขค่ะ
เที่ยงคืนแล้วค่ะแฮะๆอยู่ไม่ถึงค่ะ แต่ยังได้ยินเสียงทั้งเพื่อนใหม่และเพื่อนเก่าอยู่เลย หลับไปได้ประมาณตี2ค่ะ ก็ต้องปลุกคนข้างๆค่ะ ให้พาไปห้องน้าเพราะมืดมากและน่ากลัวมาก เราเดินงัวเงียกันไปเข้าห้องน้ำค่ะ แต่พอเราเดินออกมาสวยมากค่ะ ดาวบนฟ้าสวยมากกกกกกกกก สวยจิงๆ คงเป็นเพราะว่าเราอยู่ในป่าค่ะ เราเลยมองเห็นดาวได้สวยสว่างขนาดนั้นค่ะ สวยจนลืมไม่ลงเลยค่ะ เราเดินจูงมือกันปเรื่อยจยถึงเตนท์ก็ตัดใจเข้านอนค่ะเพราะง่วงเต็มทีพรุ่งนี้เราต้องเดินอีกแล้วแค่คิดก็เหนื่อยแล้วอ่ะ
22ต.ค.49
ตื่นเช้ามาด้วยอาการสดใสค่ะ ไม่เมื่อยอย่างที่คิดแฮะ เราเริ่มอาหารเช้ากันตอน7โมงค่ะ เพราะเราต้องเดินเข้าไปอีกนิดหน่อยค่ะ อิ่มแล้วเราก็เริ่มเดินค่ะ เดินแล้วก็เดิน ข้างเราเป็นลำธารที่เราใช้อาบน้ำกันเมื่อวานเย็นค่ะ สวยมากเลยค่ะ ผ่านป่าฝ่าดงโอ๊ยสวยเหลือๆๆ แต่ว่าอย่าเอาขยะตามไปทิ้งนะค่ะช่วยกันรักษาสภาพแวดล้อมด้วยค่ะ ธรมชาติจะได้อย่กะเราไปนานแสนนาน
เดินมาพอเหนื่อยค่ะ ถึงแล้วค่ะจุดหมายปลายทางของเรา ตลึงค่ะ! ใหญ่มากกกกกกกกกกก
สุดยอดค่ะ! หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งเลยค่ะคุณค่า

เป็นไงค่ะสวยมั๊ย

นีแหละค่ะคือขอ้งเสียของการไปเที่ยวช่วงหยุดยาวเพราะคนจะเยอะมากค่ะ แต่เราคนไทยด้วยกันค่ะ แบ่งกันชื่นชมความสวยงามค่ะ สวยมั๊ยค่ะ ถ่ายรูปกันจนหน่ำใจก็ต้องโบกมือบาย น้ำตกทีลอซูแล้วค่ะ ไม่ได้เล่นน้กหรอกคะเพราะช่วงที่ไปน้ำเยอะค่ะเล่นไม่ได้
ตอนเดินกลับแล้วค่ะ เดินกลับอีกประมาณ 3ช.ม.ครึ่งค่ะ นั่งแพอีก2ช.ม.ค่ะ ระหว่างนั่งแพกลับก็มีแก่งให้ได้ตื่นเต้นกันพอสมควรค่ะ เรากรี๊ดกันป่าแทบแตก สนุกค่ะทรปนี้คงลืมไม่ลง
23 ต.ค. 49
เราพักอยู่ที่รีสอร์ทกันอีกคืนค่ะ ทริปนี้ประทับใจหลายอย่างค่ะน้องที่เป็นไกด์ให้เราทั้ง2คนน่ารักมากค่ะ หามุขมาแซวพวกเราตลอดค่ะ และคอยดูแลพวกเราอย่างดีตลอดการเดินทาง ห้องพักสะอาดค่ะ เพื่อนร่วมทางทั้งเพื่อนเก่าเพื่อนใหม่น่ารักมากค่ะ เรียกว่านึกถึงแล้วยังยิ้มได้ตลอดเวลา แม้ภพาบางภาพเราจะได้บันทึกมันเอาไว้แต่มันก็จะอยู่ในความทรงจำของเราตลอดเวลา

ป.ล.ช่วงที่หน้าเที่ยวคือช่วงปลายฝนต้นหนาวค่ะ เตรียมร่างกายให้พร้อมด้วยนะค่ะ

Last Update : 7 พฤศจิกายน 2549 12:00:57 น. 1 comments
Counter : 1901 Pageviews.

แวะมาเยี่ยมจ้าา

โดย: goldrich วันที่: 9 พฤศจิกายน 2549 เวลา:11:54:37 น.

I am may

[Add I am may's blog to your web]