กรกฏาคม 2550

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
27
28
29
30
31
 
 
26 กรกฏาคม 2550
ใช่รักหรือเปล่า?
ในชีวิตของแต่ละคนล้วนแล้วแต่ต้องได้พบกับความรักในหลายๆ รูปแบบ ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น พ่อแม่รักลูก พี่รักน้อง เพื่อนรักเพื่อน ฯ

แต่ความรักที่ทำให้เราร้อนรนกระวนกระวายที่สุดก็คงหนีไม่พ้นการที่เรารักใครซักคนแบบคนรัก

เท่าที่ผ่านมามีทั้งคนที่เราชอบและมาชอบเรา ถึงกับบอกว่ารักก็มี แต่ความรู้สึกของเรานี่นะสิ.....ที่มีคำถามว่านั่นใช่รักหรือเปล่า?

การที่คนเรามาเจอกัน พูดคุยกัน กินข้าวด้วยกันเพียงไม่กี่ครั้งจะสามารถรักกันได้จริงหรือ.....

การที่เราจะรักใครสักคนจริงๆมันน่าที่จะมีพื้นฐานที่มั่นคงเหมือนการสร้างบ้านที่ต้องมีการลงเสาเข็ม เทปูนก่อน ความรักมันก็น่าที่จะมีพื้นฐานมาจากความเข้าใจกัน ความห่วงใยกัน ความนับถือกัน..........ซึ่งแต่ละคู่ก็อาจจะมีพื้นฐานไปตามของแต่ละคู่

เมื่อมีคนมาบอกว่ารักเรา ทั้งๆ ที่ทั้งเราและเค้าแทบจะไม่รู้จักกันเลย ถึงแม้ว่าจะคบกันมานานเป็นปีแล้วก็ตาม จะนัดเจอกันก็ให้เราเป็นฝ่ายไปหา แต่เค้าไม่เคยมาหาเราเลย พอเจอกันแล้วก็สนใจตัวเองมากกว่ากลัวว่าใครจะเห็นแล้วทำให้เกิดภาพพจน์ที่ไม่ดีกับเค้าทั้งๆที่เราก็ไม่ได้เสียหายหรือทำอะไรที่ไม่ดีเสียหน่อย โดยที่ไม่ได้สนใจเลยว่าเราจะรู้สึกอย่างไร โทรศัพท์มาหาเราก็ให้เราโทรศัพท์กลับไปทั้งๆที่ค่าโทรศํพท์ก็ไม่ได้มากมายอะไร เราว่าโทรมาหานิดเดียวถามหรือพูดคุยด้วยความรู้สึกดีๆ ยังจะดีกว่าคุยกันนานๆ โดยให้เราโทรกลับไปด้วยเหตุผลว่าค่าโทรศัพท์ของเราถูกกว่าและอยากจะคุยเรานานๆ...............

เมื่อเค้ามาบอกรักเรา เราจึงไม่แน่ใจว่า นั่นใช่รักหรือเปล่า?



Create Date : 26 กรกฎาคม 2550
Last Update : 26 กันยายน 2550 16:13:37 น.
Counter : 715 Pageviews.

3 comments
  
ตอบไม่ได้เหมือนกันค่ะ ว่าความรู้สึกคุณมันใช่รักหรือเปล่า คนที่ตอบได้คงเป็นตัวคุณเอง

แต่ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะ ถ้ารู้สึกว่าไม่ใช่ก็อย่าไปเสียเงิน เสียเวลาเลย เราเป็นแบบนั้นจริงๆ เราจะมองว่าอนาคต อะไรคือสิ่งที่เราต้องการ คนรักแบบไหน ครอบครัวแบบไหน รูปแบบความรักอย่างไร ถ้าไม่ใช่ไม่ชอบเสียเวลา
โดย: thangthai_ladypink วันที่: 26 กรกฎาคม 2550 เวลา:12:50:54 น.
  
ถ้าเป็นเรา เราก็คงคิดเหมือนคุณ การที่ผู้ชายคนนึงรักผู้หญิงคนนึง เราคิดว่าเขาต้องทุ่มเทให้มากกว่านี้นะ ไม่ใช่อะไรก็ให้เราทำทั้งหมด ถ้ารักเรา คิดถึงเรา ก็ต้องโทรหาเรา และก็ทำเพื่อเราสิ แต่ถ้าหากว่าการที่เราทำแล้วเรารู้สึกมีความสุขสบายใจ นั่นก็หมายความว่าเรารักเค้าหละ และถ้าอะไรที่ทำแล้วสบายใจเราก็แนะนำให้คุณทำนะนอกเสียจากว่าจะม่ใช่ ก็จงหยุดเสียเถิด
โดย: คิมบกชิว วันที่: 26 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:50:21 น.
  
ดูท่าทางเค้าไม่ค่อยลงทุนเอาซะเลยนะคะ

ไม่แปลกใจหรอกค่ะที่คุณยังมีข้อสงสัย...

ถามใจตัวเองให้แน่เสียก่อนค่ะ..

ว่ารับได้ไหมกับท่าทางแบบนั้น..

ถ้ารับได้ก็ลุยกันต่อ...

แต่ถ้ารับไม่ได้... ก็ไม่ผิดค่ะที่คุณจะไม่ชอบเค้า..อิ อิ

ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะ

ปล. ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบล๊อกด้วยค่า
โดย: Nim (Ridmanee_T ) วันที่: 20 กันยายน 2550 เวลา:3:26:53 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

homepech
Location :
ประจวบคีรีขันธ์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดีค่ะทุกๆ คน ขอบคุณนะค่ะที่เข้ามาเยี่ยมชม ทักทาย..