space
space
space
<<
กันยายน 2560
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
space
space
6 กันยายน 2560
space
space
space

สัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษอย่างไรให้โดดเด่นและได้งาน





สัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ แนะนำตัวเองยังไงให้โดดเด่น

ใครกำลังจะสมัครงาน หรือสมัครมาบ้างแล้ว คงคุ้นเคยกับคำถามแนะนำตัวเองอย่าง Could you please introduce yourself a bit? หรือ Tell me a bit about yourself

1. GREETINGS AND BREAKING THE ICE!

ทักทาย ขอบคุณสำหรับโอกาสและ แนะนำตัวภาษาอังกฤษ อันนี้เราจะเพิ่มลูกเล่นไปสักนิดนึง เพื่อให้การสัมภาษณ์เป็นไปแบบสบาย ๆ มากขึ้น ทำให้ผู้สัมภาษณ์อยากถามเราเพิ่มเติม และเป็นการหาความสนใจร่วมที่จะทำให้เรารู้จักกันมากขึ้น

- Good morning! - สวัสดี (ตอนเช้า) คะ ทุกคน

- First of all, thank you for the opportunity to introduce myself. - อย่างแรก ขอบคุณที่ให้แนะนำตัวเอง

- My name is …. - ฉันชื่อ …

- I’m from Prachuap Khiri Khan, the narrowest part of Thailand. – ฉันมาจากจังหวัดประจวบ ซึ่งเป็นส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย 

- In my spare time, I enjoy playing golf as everyone plays it in my family, including my father who is now 60. – เวลาว่างฉันชอบ ฉันชอบเล่นกอล์ฟ เพราะทุกคนในครอบครัวเล่น รวมทั้งพ่อซึ่งตอนนี้ 60 แล้วค่ะ

2. EDUCATION, INTERNSHIP AND EXPERIENCES IN UNIVERSITY 

ประวัติการศึกษา & ประสบการณ์ในรั้วมหาวิทยาลัย 

สำหรับนักศึกษาจบใหม่ หรือคนที่ยังไม่ได้เริ่มทำงาน อาจจะเล่าให้ผู้สัมภาษณ์ฟังเรื่องประสบการณ์การฝึกงาน เล่าถึงงานที่รับผิดชอบ และสิ่งที่ได้เรียนรู้ แต่ถ้าไม่มี ลองพยามยามบอกเขาว่าสิ่งที่เราได้จากในและนอกห้องเรียนตอนอยู่มหาวิทยาลัยมีอะไรบ้าง เอาให้ตรงกับ keyword ที่เขามองหานะคะ

Tip: หา keyword จากการอ่านเว็บไซต์ของบริษัท หรือใบสมัครงาน 

- I graduated from British Council University, majoring in English. – ฉันจบจากมหาวิทยาลัยบริติช เคานซิล เอกภาษาอังกฤษคะ

- While at the university, I was a member of the English club where I enjoyed a lot of activities. – ฉันเป็นสมาชิกชมรมภาษาอังกฤษ ซึ่งฉันสนุกกับกิจกรรมมากมาย

- I was an intern at British Council as a Language Consultant where I gave advice on how students can improve their English. - ฉันฝึกงานที่บริติช เคานซิลในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านภาษา ซึ่งดิฉันให้คำปรึกษากับผู้เรียนว่าพวกเขาจะพัฒนาภาษาได้อย่างไรบ้างค่ะ

- I learned about teamwork and leadership from this club. - ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำงานเป็นทีม และการเป็นผู้นำจากชมรมนี้ครับ

ถ้าอยากบอกว่าเราเคยฝึกงานที่ไหน ลองประโยคนี้ได้คะ

I was an intern at ___

I did an internship at ___

3. PROFESSIONAL EXPERIENCES

ประสบการณ์การฝึกงาน & ประวัติการทำงาน

- I am currently working at the British Council as a Language Consultant. - ปัจจุบัน ฉันทำงานเป็น … ที่บริติช เคานซิล

- I enjoy my responsibilities, including helping my clients achieve their goals in learning language. - ฉันสนุกกับงานที่ทำ รวมทั้งการบริการลูกค้า ด้วย

หรือใช้ประโยคว่า I’m responsible for + กริยา ing ก็ได้ค่ะ

จริง ๆ แล้ววิธีการตอบ ไม่มีอะไรที่ตายตัว เราสามารถปรับเปลี่ยนและแทรกความเป็นตัวเราเข้าไปได้ และอย่าลืมนะคะ การฝึกฝนจะทำให้เราพูดคล่องขึ้นและสามารถคิดเป็นภาษาอังกฤษได้เร็วขึ้น

---------------------------------------------------------------

ติดตามบทความและรับข่าวสารดี ๆ เกี่ยวกับภาษาอังกฤษได้ที่  https://www.britishcouncil.or.th/english/tips/job-interview-self-introduction




 

Create Date : 06 กันยายน 2560
0 comments
Last Update : 6 กันยายน 2560 23:22:10 น.
Counter : 948 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

space

สมาชิกหมายเลข 1107440
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 1107440's blog to your web]
space
space
space
space
space