space
space
space
<<
พฤษภาคม 2559
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
space
space
13 พฤษภาคม 2559
space
space
space

ความสับสน การก้าวเดิน




อีก 2 อาทิตย์ ก็ต้องเดินทางไปใช้ชีวิตอยู่ด้วยตัวเองแล้ว บอกเลยว่าตอนนี้สับสนกับการตัดสินใจครั้งนี้มาก แต่ก่อนเคยถามตัวเองมาตลอดตั้งแต่จบใหม่ๆ ว่าอะไรคือสิ่งที่ใช่สำหรับเรา อะไรที่เราเฝ้าค้นหามาตลอด อาชีพไหนที่เราชอบและเรารัก แต่เมื่อพอทำงานไปสักพัก คำถามนั้นก็ค่อยๆเลือนหาย คล้ายกับว่า ความยุ่งเหยิง ปัญหา และภาระต่างๆในการทำงานได้ทำให้เราไม่ได้โฟกัสกับคำถามนั้นอีก หรืออีกอย่างคือความเคยชิน ที่เราทำงานมาจนอยู่ใน comfort zone เมื่อวันที่ต้องเลือกทางเดินใหม่อีกครั้ง ชีวิตมันก็รู้สึกโหวงเหวงเหมือนกัน เหมือนมันลอยคว้าง ตอนนี้มันต่างจากการเรียนหรือการทำงานประจำโดยสิ้นเชิง มันไม่ได้มีทางเลือกแค่ ซ้าย ขวา หน้า หลัง แต่ทางเลือกมันรายล้อมตัวเราไปหมด

เมื่อถึงวันที่ต้องเลือก บางคนก็ยังคงยึดติดกับ comfort zone ความแน่นอนในชีวิต หรืออะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้เรารู้สึกปลอดภัย แต่ในชีวิตจริง คนเราต้องเดินทงเพื่อเจออะไรต่อมิอะไรอีกเยอะมากมาย มันทำให้นึกถึงตอนที่เราคิดว่าเรา เครียด ที่สุดแล้ว ชีวิตหาทางออกไม่เจอแล้ว จนต้องหลั่งน้ำตาหลายครั้งตอนเริ่มงานใหม่ๆ แต่ไม่เลย เมื่อวันนี้ที่เราผ่านมันมาได้ เราย้อนมองเหตุการณ์นั้นอีกครั้ง ทุกปํญหามีทางออก 

ฉันคิดว่าการได้ใช้ชีวิตจริงๆก็คือการได้เดินออกไป ไปเจอกับปัญหาและอุปสรรค มันทำให้คนเราโตขึ้น เมื่อเจอปัญหาถาโถมเราจะเหมือนมีภูมิคุ้มกันที่จะรับมือกับมันได้ 

และอีก 2 อาทิตย์ต่อจากนี้ ฉันจะได้เริ่มใช้ชีวิตของตัวเองจริงๆ หลุดออกจากกรอปที่เคยอยู่อย่างจริงจัง ใช้ชีวิตที่ฉันในตัวเลือกที่ฉันเป็นคนเลือกเอง ที่จิงตอนนี้สับสนมาก ว่ามันคุ้มมั้ยที่จะไป ถ้าหางานต่อที่นี้ แน่นอนว่าผลตอบแทนที่ได้ต้องดีขึ้นแน่นอน แต่ชีวิตฉันก้คงจะเป็นเหมือนเดิมๆ แต่การไปได้ใช้ชีวิตแบบใหม่ แต่เมื่อหักค่าใช้จ่ายแล้ว กลับได้พอๆหรืออาจจะน้อยกว่าถ้าทำงานอยู่ที่นี้ด้วยซ้ำ แถมเป็นคนชนชั้น 2 หรือ 3 ด้วยซ้ำ แต่ชีวิตคือการได้ลอง มันจะผิดหรือถูก ฉันก็ยินดีจะรับมันเพราะมันมาจากการตัดสินใจของฉันเอง เอาหละ!! ฉันคงต้องตั้งเป้าหมายให้กับตัวเองใหม่ และโฟกัสที่มันมากๆ ชีวิตจะได้ไม่ฟุ้งซ่าน ถึงจะไม่ได้อะไรกลับมา แต่แันแน่ใจว่า ประสบการณ์ชีวิตที่หาซื้อไม่ได้ ฉันต้องได้มันกลับมาแน่นอน แล้วมาลุ้นกันว่าชีวิตต่อไปจะเป็นยังไง 




 

Create Date : 13 พฤษภาคม 2559
1 comments
Last Update : 13 พฤษภาคม 2559 16:40:27 น.
Counter : 716 Pageviews.

 

สวัสดีนะจ้ะ เราแวะมาเยี่ยมนะจ้ะ ^____^ สักคิ้ว 6 มิติ ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้วลายเส้น เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ

 

โดย: peepoobakub 9 มีนาคม 2560 18:39:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

สมาชิกหมายเลข 3128871
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3128871's blog to your web]
space
space
space
space
space