แม่มือใหม่...วัยรุ่น
<<
พฤศจิกายน 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
28 พฤศจิกายน 2553
 
 

ผิดตรงไหนที่ได้ลูกสาว...

ตอนนี้ก็ท้องได้ 37+ wks แล้ว ตื่นเต้นอยู่เหมือนกัน แต่ก็ไม่รู้ว่าวันไหนที่สาวน้อยในพุงจะยอมออกมาดูโลกภายนอก

ทุกวันนี้พยายามทำใจให้สบาย ให้แจ่มใสที่สุด แต่ก็หนีความจริงไม่ได้ว่าอารมณ์อ่อนไหวมากกว่าตอนที่ไม่ได้ท้องเยอะมากกกกก ปัญหากวนใจ ให้กลุ้มใจ มีไม่เว้นแต่ละวัน แต่อาการที่หนักที่สุดก็คงจะเป็นน้อยใจ.... น้อยใจที่บ้านแฟน แต่แค่มีแฟนที่คอยปลอบใจเพียงคนเดียว แล้วก็นับวันรอสาวน้อยในพุงเกิด ก็เป็นกำลังใจที่ดีที่สุดแล้ว


ตอนแรกที่รู้ว่าท้อง แม่-พ่อแฟนบอกเลยว่าเอาเด็กไว้เผื่อว่าจะได้หลานชาย แล้วก็คิดมาตลอดว่าเด็กในท้องเป็นผู้ชายแน่ๆ เพราะน้องสาวของแฟนมีลูกสาวแล้วถึงสามคน อีกอย่างคงเพราะเราขี้เหร่สุดๆ รักแร้ดำ ขาดำ แขนดำเป็นสิว-ผื่นที่หน้า เลยทำให้พ่อ-แม่แฟนมั่นใจเลยว่าต้องได้หลานชาย


พอ20 กว่าwks ก็ไป U/S คุณหมอบอกว่าเป็นผู้หญิง เราก็ไม่ได้คาดหวังตั้งแต่แรกว่าต้องเป็นผู้ชายเลยไม่ได้ผิดหวังอะไร แต่ที่บ้านแฟนพอรู้ว่าเป็นผู้หญิง ก็ผิดหวัง มีครั้งนึงที่แม่ของแฟนพูดกับเราว่า เสียดายที่เราเรียนไม่จบ ถ้าจบมาก็สบายมาเปิดคลีนิคได้ ที่จริงแม่อยากให้เรากลับไปเรียนก่อนลูกค่อยมีทีหลังก็ได้ ตอนนี้รายจ่ายก็มาก ถ้ามีลูกแล้วก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นไปอีก แล้วแม่ก็จะพูดเรื่องไม่ค่อยมีเงินอยู่ตลอดเวลา


แฟนเราที่จริงก็อายุ 30 แล้ว(อายุห่างกันเกือบ 10 ปี) แต่ยังไม่ได้เตรียมความพร้อมอะไรเลย ที่จริงที่บ้านแฟนก็ไม่ได้ขัดสนเงินทอง ทำธุรกิจรับเหมามีรถเกรด-บดถนน เปิดเป็นห้างหุ้นส่วน ไหนจะสวนยางพารา สวนปาล์มน้ำมัน แฟนก็ทำงานช่วยที่บ้าน เป็นเสาหลักกับน้องเขย(ก็อายุมากกว่าเรา)อีกคน แต่ต่างกันตรงที่ว่าน้องเขยเป็นคนที่จริงจัง เรื่องเงินๆทองๆตกลงกันไว้เท่าไร แบ่งกี่เปอร์เซนต์ต้องเป๊ะ แล้วยังมีรายได้จากสวนปาล์มที่พ่อ-แม่แฟนยกให้น้องสาวแฟนอีก เลยไม่เดือดร้อน แต่แฟนเรา เมื่อก่อนที่บ้านถือว่ายังไม่มีครอบครัว ก็ทำงานช่วยกันไป แม่ไม่ได้แบ่งอะไรที่ชัดเจน จนทุกวันนี้ลูกใกล้จะเกิดอยู่แล้วก็ยังเหมือนเดิม บางทีแฟนยังต้องขอเงินแม่ใช้เป็นวันๆไป เราก็ยังใช้เงินของทางบ้านส่งมาให้ รู้สึกผิดทุกครั้งที่ใช้แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไง


เราก็รู้ว่าแฟนก็เครียด ก็ได้แต่ปลอบใจ ให้กำลังกันไป แต่บางทีเราก็อดน้อยใจไม่ได้ว่า ถ้าลูกเราเป็นผู้ชายแม่แฟนคงจะแสดงออกบ้างว่าดีใจที่มีหลาน


เรื่องของใช้เด็กอ่อนเรายังไม่ได้เตรียมอะไรเลยซักอย่าง น้องสาวของแฟนไปหาผ้าอ้อม เสื้อเด็กอ่อนใช้แล้วมาให้ บอกเราว่าจะได้ไม่ต้องซื้อ ตอนแรกที่น้องแฟนบอกก็ดีใจอย่างน้อยก็ประหยัดได้บ้าง แต่พอเห็นของก็น้ำตาแทบร่วง ราขึ้นเกือบทั้งหมด ผ้าอ้อมหลายผืนก็ขาดแล้ว เราคิดเลยว่าไม่ให้ลูกใช้แน่ เราไม่รังเกียจของมือสอง แต่สภาพมันน่าหดหู่จริงๆ เห็นแล้วก็สะท้อนใจว่าการมีลูกตอนที่เราไม่พร้อมมันทำให้ลูกเราต้องกลายเป็นเหมือนเด็กอนาถาขนาดนี้เลยเหรอ แฟนเลยไปคุยกับแม่เรื่องแบ่งเงินจากงานที่ทำว่าขอเป็นก้อนเตรียมไว้ใช้ซื้อของ แต่แม่บอกว่าของใช้น้องแฟนก็หาให้แล้วคงไม่ต้องซื้ออะไร อีกอย่างตอนนี้ยังไม่มีเงิน เพราะงานที่รับยังไม่เสร็จ ก็ไม่รู้จะทำไง


อีกเรื่องที่กังวลใจ คือพอคลอดน้องเสร็จแล้วตอนแรกตั้งใจว่ากลางปีหน้า เดือน มิ.ย. จะกลับไปเรียนส่วนเรื่องน้องแฟนบอกว่าให้ไว้ที่บ้านแฟน แม่จะเลี้ยงให้ตอนกลางวัน หรือช่วงที่แฟนออกไปคุมงาน แต่มาตอนนี้รู้แล้วว่าไม่มีใครเลี้ยงลูกให้แน่แม่แฟนบอกว่าต้องขายของ(เดี๋ยวนี้แม่แฟนออกไปขายกล้วยทอดแทนการทำงานเป็นนายห้างหุ้นส่วนแล้ว แต่ยังคุมเรื่องเงินเหมือนเดิม) น้องสาวแฟนก็บอกว่าจะช่วยดูให้แต่ก็พูดอยู่เรื่อยๆว่าพอเราคลอดน้องแล้วคงไปไหนไม่ได้หรอกต้องให้นมลูก กลับไปเรียนก็คงคิดถึงลูกแย่ ให้เราย้ายลงมาเรียนราชภัฎที่สุราษ เราก็ได้แต่คิดในใจว่าถ้าต้องมาเรียนเพื่อให้ได้ปริญญามาแขวนผนังเฉยๆเราอยู่เลี้ยงลูกก็ได้ไม่ต้องเรียนหรอก แต่ที่เราเรียนค้างไว้มันเป็นสายอาชีพทางด้านแพทย์ มันไม่เหมือนกันอดเสียดายไม่ได้ สุดท้ายคงต้องพาน้องกลับกรุงเทพด้วยแน่ๆ

ตอนนี้ได้แต่ภาวนาว่าขอให้ลูกเกิดมาสมบูรณ์แข็งแรง แล้วก็คลอดง่ายๆ(แม่ไม่อยากผ่าคลอด) ส่วนเรื่องอื่นในเมื่อลูกเกิดมาแล้วแม่ กับพ่อถึงแม้จะมือใหม่แต่ก็จะเลี้ยงให้ลูกให้ดีที่สุด ใครไม่รัก แต่พ่อ-แม่รักลูกก็พอแล้ว





 

Create Date : 28 พฤศจิกายน 2553
11 comments
Last Update : 28 พฤศจิกายน 2553 22:06:06 น.
Counter : 3060 Pageviews.

 

เป็นกำลังใจให้นะคะ ได้ลูกสาวเหมือนกันเลย
เค้าจะเป็นกำลังใจให้คุณเสมอค่ะ
ทำใจให้สบายนะคะใกล้คลอดแล้ว

 

โดย: loveyoumore 28 พฤศจิกายน 2553 23:30:19 น.  

 

ขอให้สุขภาพดีทั้งแม่และลูกนะค่ะ .....

 

โดย: donyangel 28 พฤศจิกายน 2553 23:59:19 น.  

 

พี่ก็ได้ลูกสาวเหมือนกันค่ะ.. อดทนนะคะ เพื่อลูก...

ดูแลตัวเองดีๆนะคะ...^^...

 

โดย: บัว (บุด-สะ-บา ) 29 พฤศจิกายน 2553 0:31:19 น.  

 

ไม่ต้องคิดมากนะคะพี่ เป็นกำลังใจให้นะคะ
อดทนเพื่อน้องคนสวยน๊าาา สู้ๆ ค่ะ //^^//

 

โดย: darthcony 29 พฤศจิกายน 2553 0:35:51 น.  

 

ขอให้แข็งแรงทั้งคุณแม่คุณลูกนะคะ

 

โดย: asita 29 พฤศจิกายน 2553 1:07:33 น.  

 

เราอยากได้ลูกสาวมาก แต่ไม่ได้
คุณไม่ต้องคิดมากหรอกค่า ลูกเราไม่ว่าหญิงชาย ก็เป็นลูกเรานะค่า
เข้มแข็งไว้นะค่า
ถ้านู๋น้อยรู้ว่าแม่คิดมาก เขาจะคิดตามเราไปด้วยนะค่า

รักษาสุขภาพด้วยค่า

 

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา 29 พฤศจิกายน 2553 7:56:48 น.  

 

ลูกจะชายจะหญิงยังไงก็ได้อ่ะค่ะ ขอให้สุขภาพแข็งแรงก็พอเน๊อะ เรื่องเรียนฟังดูน่าเสียดายนะคะ อุตส่าห์สอบหมอได้กัดฟันเรียนอีกไม่เท่าไหร่ จบมาคงหาเงินได้เยอะแถมเชิดหน้าชูตาให้ครอบครัวคุณแฟนได้อีกด้วย เค้าจะได้รู้ว่าเราทำอะไรเองก็ได้ แต่ที่เป็นแบบนี้เพราะมีน้อง

เอาใจช่วยค่ะ

 

โดย: j a r n i k 29 พฤศจิกายน 2553 9:43:34 น.  

 

เอาใจช่วยจริงๆค่ะ อ่านเรื่องแล้วรู้สึกเสียดายแทนถ้าไม่ได้เรียนต่อ ขอให้น้องคลอดง่ายแข็งแรงนะคะ

 

โดย: lookmoodeaw 29 พฤศจิกายน 2553 11:43:40 น.  

 

อย่าเครียดมากนะคะ ยิ่งใกล้คลอดแล้วด้วยคะ ทำจิตใจให้เบิกบานนะคะ น้องจะได้อารมณ์ดีๆ น้า

 

โดย: แม่น้องแก้มใส (jeeranun.jun ) 29 พฤศจิกายน 2553 14:22:44 น.  

 

เด็กผู้หญิงก็น่ารักดีน่ะค่ะ เราเองได้ลูกชาย แต่ก็ยังแอบมองเสื้อผ้าของใช้น่ารักๆ ของเด็กผู้หญิงเลย ถึงจะเป็นลูกสาวหรือลูกชายก็ไม่สำคัญ ก็เค้าเป็นลูกของเรานี่นา

ถึงจะเครียดและอึดอัดกับปัญหาในครอบครัวของแฟน ก็ยังดีกว่าเราน่ะ เพราะเราเลิกกับพ่อของลูกตั้งแต่ท้อง 3 เดือน อุ้มท้องคนเดียว เลี้ยงคนเดียวมันหดหู่กว่ากัน

แต่พอเห็นหน้าลูกทุกอย่างก็จะเหมือน "โลกนี้สดใส" ขึ้นมาทันทีเลยล่ะ


 

โดย: Jub_ka_Jib 29 พฤศจิกายน 2553 14:55:30 น.  

 

เรายังอยากมีลูกสาวเลยค่ะน่ารักดี

 

โดย: นู๋น้ำปั่นอันดับหนึ่ง 20 มกราคม 2555 9:40:30 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

ฉู่ฉี่ปลาหมอ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




อดีตนักศึกษา....แพทย์ (ไม่บอกแล้วกันว่าเป็นหมอคน หมอหมา หรือหมอฟัน เดี๋ยวจะมีปัญหาตามมาภายหลังได้) ปี5 อยู่กับตา-ยาย เป็นคนส่งเรียน เป็นความหวังของทุกคนทางบ้าน แต่ตั้งครรภ์โดยไม่ได้ตั้งใจ เลยต้องดรอปไว้โดยทางบ้านยังไม่รู้ แต่ก็ไม่ได้คิดจะเอาน้องออก อายเพื่อน เสียดายที่ไม่ได้เรียนให้จบมาเป็นหมอ...แต่ก็ไม่ต้องมานั่งละอายใจว่าชั้นฆ่าลูกในไส้ตัวเอง
[Add ฉู่ฉี่ปลาหมอ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com