Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
12 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 
เชื่อผมเห๊อะ!!!

วันนี้ 12 ตุลาคม 2551 เวลา 20.30 น "นายกรัฐมนตรีของเรา" ได้ออก รวมการเฉพาะกิจ ไอ้กะพ้ม ก็ตั้งใจฟัง นึกว่า จะประกาศไร "นายกรัฐมนตรีของเรา" ออกมาพูดเพียง 15 นาที สาระสำคัญมีดังนี้

1. ขอแสดงความเสียใจ (แต่ยังไม่ขอโทษ ไม่รู้ว่า เขาอยากใช้ I'm sorry แทนหรือเปล่า) กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จัดคณะกรรมการมาสองชุด ชุดนึง ตรวจสอบความเป็นไปเป็นมาในเหตุการณ์ ชุดสองหาทางเยียวยาเกี่ยวกับความเสียหายที่เกิดขึ้น (แล้วพวกพันธมิตรอยากได้ความช่วยเหลือ?)

2. บ้านเมืองเรามีวิกฤติทางการเงิน แม้นว่ามันจะเกิดขึ้นที่ต่างประเทศ แต่อาจจะโดนหางเลข

3. เราจะมีพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพที่ท้องสนามหลวง

4. เราจะมีวโรกาสเฉลิมฉลองคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะรวมใจถวายพระพรร่วมกัน

5. เราจะมีงานประชุมอาเซียนโดยไทยเป็นเจ้าภาพ

6. เรากำลัง set สสร3 ขึ้นมา

ดังนั้น เชื่อผมเห๊อะ!!

1. เชื่อผมเห๊อะ!! รอคณะกรรมการสองชุดนั้นก่อน ผมถึงจะแถลงได้ว่า ผมจะเสียใจ หรือ ขอโทษ

2. เชื่อผมเห๊อะ!! บ้านเมืองเรามีวิกฤติการเงิน จึงจำเป็นต้องมีรัฐบาล ต้องมีนายกฯ ที่ต้องแก้ไขปัญหา (แต่ตรูก็ไม่เห็นว่า คนไหนในรัฐบาลนี้เข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้นดีแค่ไหนเลย มัวแต่ยืนงงเมาหมัดกับเหตุที่เกิดขึ้น ยังไม่รวมพวก รากหญ้า รากแก้ว ฯลฯ ยิ่งไม่เข้าใจใหญ่ว่าเมืองนอกล่มแล้วไปเกี่ยวไรกะตรู ตรูขอแค่มีประชานิยมหล่อเลี้ยงตรูเป็นพอ เรื่องอื่นยากเกินกว่าตรูจะเข้าใจ พวกมรึงเก่งก็ไปแก้ปัญหาซิ ไหนว่าพวกคนเมืองเรียนสูงๆ แล้วไง เจอแบบนี้เข้าพวกมรึงก็ไม่ได้เก่งกว่าพวกตรูเท่าไรหรอก อย่าลืมนะ! เงินทองของมายา ข้าวปลาซิของจริง!)

3. เชื่อผมเห๊อะ!! เรามีพระราชพิธี เราต้องมีรัฐบาล กับนายกฯ เป็นแม่งานในการจัดพระราชพิธี พระราชทานเพลิงพระศพ ไม่มีรัฐบาล แล้วใครจะเป็นแม่งานจัดงานได้ยิ่งใหญ่ (ดูเหมือนประเทศนี้ ไม่มีรัฐบาลแล้วทำไรไม่ได้ไปซะทุกเรื่อง)

4. เชื่อผมเห๊อะ!! เราต้องมีรัฐบาล มีนายกฯ เพื่อจะได้จัดงาน เฉลิมฉลองถวายพระพรเนื่องในวโรกาสคล้ายวันพระราชสมภพ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (แล้วจะได้มีนายกฯ กล่าวนำไชโยผ่านรวมการเฉพาะกิจ แก่พวกเราเพื่อความพร้อมเพรียงกัน นาฬิกาไม่ต้องดู รวมการเฉพาะกิจก็เหมือนกัน) และต้องมีทำเนียบรัฐบาลเพื่อจะจัดงานสันนิบาต (ฉะนั้น คืนทำเนียบมาให้ตรูซะดีดี)

5. เชื่อผมเห๊อะ!! เราเป็นเจ้าภาพอาเซียน จำเป็นต้องมีรัฐบาล ต้องมีทำเนียบรัฐบาลเพื่อรับรองแขกบ้านแขกเมือง (ย้ำอีกครั้งว่าตรูต้องการทำเนียบคืน)

6. เชื่อผมเห๊อะ!! ผมไม่ยึดติดตำแหน่ง!! เรื่องลาออก เรื่องยุบสภา เป็นเรื่องง่าย เพียงแต่ว่า ทำไปแล้วก็ไม่เห็นว่าจะดีขึ้นตรงไหน รอ สสร 3 ที่พวกตรูตั้งขึ้นก่อนดีไหม (ว่าแต่ตั้งแล้วจะแก้รัฐธรรมนูญกี่ข้อดีท่าน) แล้วค่อยยุบสภา หรือ ลาออก (อย่างน้อยตรูจะได้รู้ว่าและมีเวลา หาช่องโหว่ว่าจะ set up พรรคใหม่ยังไง รวมถึงวางยุทธศาสตร์ยังไงไม่ให้โดนยุบพรรคแบบโง่ๆอีกครั้ง เสียเชิงนักยุทธศาสตร์ของอดีตรัฐมนตรีคลัง มันสมองสำคัญของ ไทยรักไทยหมด)

แปลความโดยรวม เชื่อผมเห๊อะ!! ออกจากทำเนียบแล้วกลับบ้านไปซะ อย่ามายุ่งกะตรูเลย ตรูเหลือเวลาแค่ 3 ปีฟ่าๆ ก็ครบวาระ ทนกับตรูหน่อยไม่ได้หรือไงฟ่ะ อุตส่าห์อ้างมา 6 ข้อแล้ว ยังไม่ออกจากทำเนียบอีกรึ ไหนว่ารักประเทศ รักพ่อหลวง อุตส่าห์อ้างเกี่ยวกับประเทศ เกี่ยวกับพ่อหลวง จะใจดำไม่ออกอีกรึไง

สิบห้านาทีกับการเปลืองไฟ เปลืองทรัพยากร สรุปได้เท่านี้จริงๆ ไม่รู้ว่า คนเรามีสมองไว้ทำไม!!


Create Date : 12 ตุลาคม 2551
Last Update : 12 ตุลาคม 2551 21:26:45 น. 3 comments
Counter : 706 Pageviews.

 
อืมมม เชื่อๆๆ เห็นด้วยครับท่านปลาทาน


โดย: Ta Pling วันที่: 12 ตุลาคม 2551 เวลา:21:47:25 น.  

 
หนูผิดหวังจังเลยค่ะท่านนายก


โดย: นู๋แหม่ม IP: 125.26.109.173 วันที่: 12 ตุลาคม 2551 เวลา:22:00:17 น.  

 
ถ้าพี่ให้เชื่อเต๊อะ น้องคนนี้ก็เชื่อเช่นนั้นเหมือนกัน ก็อย่างว่าคนมันมีสมอง (ไว้หาทางออกให้พวกตัวเอง) ไว้เฉยๆๆ เพื่อว่ากะโหลกจะได้ไม่กลวง


โดย: น้องตู่ IP: 61.7.135.9 วันที่: 13 ตุลาคม 2551 เวลา:10:07:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ouan403
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ouan403's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.