@@@ Review @@@ A-na-lay , Koh-Ngam ลันล้าเกาะง่าม กับครั้งแรกของทะเลฝั่งตราด

ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ได้ไป จังหวัดตราดครับ จากที่ได้ไปจองแพกเกจจากงานเที่ยวไทยที่ผ่านมา นั่งรอ นอนรอกว่าจะถึงวันเดินทาง

เริ่มเดินทางจากกรุงเทพฯเวลา ตี 3 ครึ่งกว่าจะถึงก็ประมาณ 6 โมงครึ่ง มาถึงที่สำนักงานจะมีกาแฟ โอวันติน ปาท่องโก๋ ไว้รองท้องก่อนรถตู้จะมารับเราไปลงเรือ

ขอโทษด้วยนะครับ ที่รูปอาจจะขาดๆหายๆไปเยอะ เนื่องจากตอนแรกกะว่าจะถ่ายมารีวิว แต่พอไปเที่ยวแล้วถ่ายคุณแฟนซะเพลิน ถ้าเอามาลงกลัวว่าจะเป็นรีวิวแฟนผมไปแทนน่ะ 555

ตัดข้ามมาตอนขึ้นเรือพร้อมกับผู้ร่วมเดินทางอีกประมาณ 10 ชีวิต มุ่งหน้าสู่ อานาเล่ กันเล้ย

ทริปนี้เรามาพักที่เกาะง่ามครับ คนอื่นๆไปเกาะกูดกันหมดเลย แต่เรือจะมาจอดที่นี่ก่อนเพื่อให้แขกได้ทานข้าวเช้ากัน

หาที่นั่งทานก่อน

กลุ่มนี้เป็นแขกที่มาพักก่อนเรา และจะออกวันนี้ เท่ากับว่ามีผมกับแฟนที่พักบนเกาะนี้แค่ 2 คนเท่านั้นครับ

ทานเสร็จก็เดินไปห้องพักกัน แต่ก่อนหน้านั้นเกิดปัญหาคือ ทางฝั่งไม่ได้แจ้งมาว่าเราจะมาพัก

อ้าวววว ..... ทางที่พักจึงยังไม่ได้เตรียมห้องพักไว้ก่อน

เล็งไว้แล้ว อาหารเย็นมานั่งนี่ดีกว่า

หาดด้านหน้าเกาะครับ

หาดจะมีอยู่ 2 ฝั่งครับ

ตรงนี้เป็นเหมือนอ่าวหน้าที่พักครับ มีปะการังเป็นแนวอยู่ใกล้ๆ มีปลาอยู่เยอะพอสมควร

รออยู่พักนึงห้องยังไม่เสร็จพี่เค้าเลยเปิดห้องใกล้ๆให้มานั่งตากแอร์กันก่อน

เดินเข้ามาในห้อง ทางขวามือจะจะมีโต๊ะยาว ทีวี ตู้เย็น

ทางด้านซ้ายจะมีเตียงซึ่งเข้ากับส่วนโค้งของตัวบ้านพอดี

มาดูในส่วนของห้องน้ำบ้าง ผมว่าห้องน้ำเล็กไปนะ

ส่วนของฝักบัว

วิวจากหัวเตียง

บ้านเตรียมเสร็จแล้ว ได้เวลาเข้าบ้านแล้วครับ
บ้านที่ผมจองไว้จะเป็นแบบ 2 ชั้น เห็นครั้งแรกคิดถึงบ้านทรายทองตะหงิดๆ

ส่วนหน้าบ้านจะมีม้าหินยาวครับ

เดินเข้ามาจะมีโซฟานิ่มๆให้นอนเล่นได้ แต่ชั้นล่างไม่มีแอร์นะครับ

เดินเข้ามาเป็นพื้นยกระดับ จะเจอกับอ่างล่างหน้า ด้านซ้ายจะมีที่เก็บของ รวมถึงตู้เย็นขนาดเล็ก เท่ากับบ้านหลังเมื่อกี้นี้

ขอโทษทีครับพอดีไม่ได้ถ่ายห้องน้ำหลังนี้มา แต่ลวดลายไม่ได้ต่างกันครับ ต่างกันที่ขนาดของห้องน้ำซึ่งที่นี่จะใหญ่กว่า

โคมไฟที่ให้แสงสว่างภายในบ้าน สวยครับ แต่บางดวงไม่ติด

บันไดวนขึ้นด้านบนครับ

สำหรับทางเดิน ค่อนข้างเล็กครับ ผมเป็นคนตัวใหญ่เลยเดินลำบาก ตัวห้องนอนไม่ได้ถ่ายมานะครับ พอขึ้นไปถึงก็สลบเลย ไม่ได้นอนตั้งแต่เมื่อคืน

เย็นแล้วครับ เตรียมไปทานอาหารเย็นกัน

ชอบสีแบบนี้

บริเวณรอบๆครับ

ทางเดินซึ่งมีต้นไม้ใหญ่ตลอดทาง

มีลานยื่นไปในทะเล ไว้สำหรับกลุ่มที่มาเป็นหมู่คณะ หรือ สำหรับ 2 คนมาสวีทกันครับ

หาดฝั่งนี้เปลือกหอยจะเยอะกว่าอีกฝั่งครับ

มีเรือไว้ให้บริการฟรีครับ

มาถึงโต๊ะอาหารก็เก็บบรรยากาศนิดนึง

ตัดข้ามตอนทานไปเลยครับ แต่ขอบอกว่าอาหารสดมาก เสียดายที่ผมไม่สบายมาก เลยทานได้น้อย
เช้าวันใหม่แล้ว เตรียมทานอาหารเช้ากัน

เดินชมวิวรอบๆ สบายๆ

มีชิงช้าไว้นั่งแกว่งไกว สูดอากาศทะเล

เวลาผ่านไปแว่บเดียวครับ 3 วัน 2 คืน เร็วมากๆ กับบรรยากาศพักผ่อนสบายๆ

รอคอยทริปใหม่ การพักผ่อนครั้งใหม่
ขอโทษด้วยนะครับ รีวิวอาจจะขาดๆหายไปเยอะ เป็นทางเลือกอีกที่สำหรับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัว

ส่วนค่าเสียหายที่จ่ายไปก็ 1 หมื่นพอดี เพราะซื้อเป็นแพกเกจ 2 คนครับ ไว้เจอกันรีวิวหัวหินเร็วๆนี้ครับ แต่ห้องพักยังจองไม่ได้เลย กำ T_T

Last Update : 11 พฤษภาคม 2553 9:07:26 น. 10 comments

สวัสดีค่ะ..แวะมาทักทายค่ะ

โดย: nootikky วันที่: 11 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:35:13 น.

สวัสดีค่ะ ไปเที่ยวด้วยคนจ้า

โดย: แม่น้องพี (แม่น้องพี ) วันที่: 11 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:28:00 น.

ที่พักน่ารักมากเลยค่ะ

โดย: nokkatua วันที่: 11 พฤษภาคม 2553 เวลา:19:59:08 น.

สวยค่ะ เกาะง่ามเป็น 1 ในเกาะตราดที่เคยอยากพักสมัย 10 ปีก่อนที่เจ้าของเดิมขายกิจการปล่อยไว้รกร้าง ในที่สุดเครืออณาเล ก็เข้ามาทำต่อดีจัง หวังว่าจะหยอดกระปุกไปสักครั้ง เพราะเกาะนี้ได้เคยขึ้นชื่อว่า "พีพีน้อยอ่าวไทย"

โดย: kp ข้าวโพด วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:0:59:13 น.

สวัสดีค่ะ แวะมาเยี่ยมค่ะ

โดย: แม่น้องพี (แม่น้องพี ) วันที่: 13 พฤษภาคม 2553 เวลา:6:46:58 น.

เข้ามาแจ้งเรื่องแพพักที่ บูติค ราฟท์ค่ะ
ราคาที่รีสอร์ทขายอยู่ 2500 บ. พักได้ 2 ท่านค่ะ

โดย: kp ข้าวโพด วันที่: 14 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:06:23 น.

บรรยากาศน่าไปมากเลยค่ะ ชอบที่นั่งทานอาหาร โรแมนติกไม่มีใครเกินจริงๆ เตียงนอนก็สวย น่านอนค่ะ ยังไม่เคยนอนเตียงกลมๆซักที

โดย: เพียว (123zarender ) วันที่: 14 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:33:58 น.

จากอาณาเล รีสอร์ทนะคะ

จะรบกวนขอนำรูปของคุณ Nuuburger ไปใช้จะได้ไหมค่ะ

โดย: A-na-lay IP: 125.27.108.146 วันที่: 1 สิงหาคม 2553 เวลา:11:45:14 น.

น่าไปเที่ยวจังค่ะฝากเว็บท่องเที่ยวหน่อยนะค่ะสถานที่ท่องเที่ยว

โดย: Attractions (loveyoupantip ) วันที่: 25 กรกฎาคม 2554 เวลา:1:10:11 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) วันที่: 7 สิงหาคม 2554 เวลา:3:46:22 น.

Check_in_frame

[Add Check_in_frame's blog to your web]