ความสุขเล็กๆของฉันในต่างแดน

ภูเก็ต ทริปส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2019

ภูเก็ต ทริปสิ้นปี2018 ตั้งใจพาครอบครัว ไปพักผ่อน นอนริมทะเล ฟังเสียงคลื่น ซู่ ซู่~~~

ออกจากเกาหลีไปถึงสนามบินภูเก็ตราวๆเที่ยงคืน

รับรถเช่า กับ เบส เร้นท์ อะ คาร์   เป็นรถเช่าที่เราเลือกใช้ทุกครั้งที่ไปเที่ยวภูเก็ต ซึ่งทางคุณปุ้ย จำชื่อสามีฉันได้ ชื่อนี้ Mr.Sxxxx จึงเก็บรถรุ่นใหม่ไว้ให้ ที่บ้านเลือกใช้รถเช่าจากคุณปุ้ย หลายครั้งแล้ว ไม่เคยมีปัญหา เพราะทางคุณปุ้ย ไม่งี่เง่า จุกจิก หยุมหยิม เป็นรถเช่าที่เราเลือกใช้และไว้วางใจทุกครั้ง

รถเช่า Best rent a Car ภูเก็ต โทร 081-5351703

ระยะเวลาที่พักก็ตะลอนอยู่ ป่าตอง กะตะ ภูเก็ตทาวน์ แค่นี่แหละ บวกกับต้องการใช้เวลาในการพักผ่อน ไม่เร่งรีบ จะนอนตื่นตอนไหนก็ได้ จะกินข้าวเช้าตอนไหนก็ได้ ทัวร์เกาะต่างๆก็ไม่ไป เพราะเคยไปมาหมดแล้ว ภูเก็ตทริปนี้ ไปเพื่อกินกับนอนดึกและนอนตื่นสาย อย่างเดียว

ความสุขอีกอย่าง คือตื่นมาตอนเช้าจะเห็นทะเล  การเลือกโรงแรม รีสอร์ทที่พัก ครอบครัวเราจะเลือกโรงแรมติดทะเล เงียบๆ ปราศจากเสียงดนตรีจากผับ บาร์ ดังรบกวน

ที่พักเป็นห้อง จูเนียร์ สวีท แอร์เย็นฉ่ำจน หนาว~~~~

พาลูกและสามีไปนวดที่ Oasis Spa กะตะ โดยจองให้รถทาง โอเอซิส สปามารับที่โรงแรม
ลูกชายอยากลองนวดสปา

ลูกและสามีจัดไปคนละ 2 ชั่วโมง มีโปรโมชั่นก่อนสิ้นปี2018 ซื้อ1 และ อีก1ลด 50% จัดให้ลูกและสามี ซึ่งทั้งคู่ชอบมาก สามีบอก ลูกชายหลับคาเตียงนวด ส่วนฉันไม่ได้จอง กะว่าจะไม่นวด แต่พนักงานชวน แทนการนั่งรอลูกและสามี จึงเลือกนวด 1 ชั่วโมง การบริการที่ โอเอซิส สปา กะตะ ให้คะแนน 10/10 ดีมากกก สมกับเป็นมืออาชีพ ทั้งเรื่องการนวดและการบริการ ทำให้อยากกลับไปใช้บริการอีก วันที่ไปเห็น นทท.จีน เข้าไปใช้บริการนวดสปากันเยอะ

ถ้าขี้เกียจขับรถไปเอง โอเอซิส สปา มีรถรับส่ง

หลังนวดเสร็จมีแตงโมและน้ำชาอุ่นๆ ให้ดื่ม

แล้วได้ไปเดินห้างเซนทรัล ฟลอเรสต้า ที่เปิดใหม่ ซื้อผ้าคลุมไหล่ ของ Jim Thompson ไปฝากคุณแม่สามี 1 ผืน เลือกสีโปรดที่คุณแม่สามีชอบ พร้อมกับสำรวจห้างใหม่ หรูหรา ลูกชายบอกว่า เหมือนห้างShinsegae เกาหลี  คือขายสินค้าหรูหรา

คริสต์มาส อีฟ ทางโรงแรมจัดงานดินเนอร์ ถามสมาชิกในครอบครัวสนมั๊ย? ทุกคนส่ายหน้า เซย์ โน

เลือกพาครอบครัวไปดินเนอร์ในวันคริสต์มาส อีฟ ที่ร้านอาหาร กันเอง@ เพียร์

กุ้งแช่น้ำปลา อร่อยดี

บิลค่าเสียหาย ตามรูป กินเอง จ่ายเอง No,สปอนเซอร์ เรื่องกินที่บ้านจะเต็มที่

เห็นรูปนี้ น่าจะจับเป็น Mascot ประจำภูเก็ต เอ๊ะ .... หรือทางภูเก็ต มีมาสคอตอยู่แล้ว

ของฝากซื้อกลับมาฝากเพื่อนร่วมงานทางสามี เต้าส้อ แพคเก็จจิ้งของ คุณแม่จู้ ดูดี สะดุดตาทีเดียว
เต้าส้อ บ้านปิยวรรณ ก็มาซื้อมาฝากเพื่อนคนไทย

เอาล่ะ มาถึงใส่รูปทะเลบ้าง เดี๋ยวจะว่าไปถึง ภูเก็ต ไม่มีทะเลสวยยยยยยย ~~~~~~

หาดป่าตอง นักท่องเที่ยว ยังคงหนาตา

ไปหาดกะตะบ้าง นักท่องเทียวหนาตา

ประทับใจอะไรกับ ทริปนี้ คือ Thai Immigration ที่ สนามบิน ภูเก็ต ขาเข้าและขาออก ช่อง Thai Passport ตม.ไทย หน้าตารับแขก ยิ้มแย้มแจ่มใส สัมผัสได้ถึงความเป็นมิตร สามีและลูก ลืมกรอกชื่อ-นามสกุลในใบขาออก ตม.ก็แนะนำให้เขียนด้วยนะยูว์ ไม่ดุใส่ชาวต่างชาติ ไม่ชักสีหน้า หรือ มีทีท่าอารมณ์เสียใส่ คือ ไม่หัวร้อน หัวเสียใส่ชาวต่างชาติ

เอิ่ม ... มันคนละความรู้สึกกับ ตม.ในประเทศที่ฉันอาศัยอยู่ ไม่เอาอ่ะ ไม่พูดเยอะ เดี๋ยวมีดราม่า 555555

- เสน่ห์ อีกอย่าง รู้สึกว่าคนที่ภูเก็ตพูดจาเพราะ เสนาะหูน่าฟัง มีหางเสียง ครับ/ค่ะ หันมาย้อนมองตัวเอง ฉันพูดเหมือนคนภูธร พูดแข็งๆ ห้วนๆ 5555

- คนขับรถTaxi ถึงที่หมายจ่ายเงินให้ คนขับจะยกมือไหว้ทุกครั้ง ไม่เฉพาะคนไทย ชาวต่างชาติ เขาก็ยกมือไหว้ นี่เป็น เสน่ห์และเอกลักษณ์อย่างนึงเลยล่ะ ที่คนอยากไปเที่ยวภูเก็ต

คราวหน้าชวนสามีไปเที่ยวภูเก็ตช่วงหน้าโลว์ low season บ้างดีกว่า ไปหน้าไฮ ซีซั่น แลดูว่า นทท.เยอะ พลุกพล่าน วุ่นวาย ถ้าไปหน้าโลว์ คงจะเงียบๆ สบายๆกว่านี้หน่อย

จบค่ะ แล้วเจอกันใหม่ ทริปหน้านะคะ....

Last Update : 9 มกราคม 2562 4:09:22 น. 10 comments

คุณKavanich96

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 8 มกราคม 2562 เวลา:20:35:18 น.

ยินดีค่ะ คุณ โอน่าจอมซ่าส์ ^_^

โดย: NumWhan_SK วันที่: 8 มกราคม 2562 เวลา:23:08:20 น.

สวัสดีปีหมูทองค่ะคุณ NumWhan_SK

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 9 มกราคม 2562 เวลา:1:04:19 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 9 มกราคม 2562 เวลา:2:16:54 น.

ยินดีค่ะ คุณKavanich96 ^_^

โดย: NumWhan_SK วันที่: 9 มกราคม 2562 เวลา:3:35:22 น.

น่าไปมากเลย!

โดย: jeblue วันที่: 10 มกราคม 2562 เวลา:16:16:29 น.

ภูเก็ตน่าไปเที่ยวพักผ่อนค่ะ คุณ jeblue

โดย: NumWhan_SK วันที่: 10 มกราคม 2562 เวลา:23:05:22 น.

ไทย น่าท่องเทียวหลายแห่ง...ได้รับการต้อนรับดี ก็สมหวัง
ครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 14 มกราคม 2562 เวลา:7:38:54 น.

คุณไวน์และสายน้ำ

คนทุกคนถ้าไปเที่ยว เจอการต้อนรับดี ก็ทำให้อยากกลับไปอีก

สถานที่ท่องเที่ยวในไทยยังมีอีกหลายแห่งที่น่าไปเยือนค่ะ^_^

โดย: NumWhan_SK วันที่: 14 มกราคม 2562 เวลา:19:41:42 น.

ขอบคุณที่แวะไป ทักทายที่บล๊อกผมครับ

เมื่อก่อนผมก็ นำภาพมาลงเล็กเหมือนกัน ปัจจุบัน BG เขา
ยินยอมให้ลงภาพได้ ไม่เกิน 500 พิคเซล

ผมเลยปรับ เป็น 900 X เลยได้ภาพใหญ่เต็ม ดูเต็มตาดี
คุณน้ำหวาน เขียนภาษาไทยแบบนี้ถูกหรือเปล่าครับ

ลองทำดูก็ได้ครับ ง่ายกว่าเมื่อก่อนมากมาย..

ภาพของผม ตั้งในกล้องไว้ 3400 x นำมาปรับเหลือ
เพียง 900 (คือลดลง) ไม่ปรับแสงหรือความคมชัด
ใด ๆ เพื่อให้เป็นไปตามที่สัมผัสจริง

เพื่อเมื่อเพื่อนไปเที่ยวที่ผมเคยไป จะได้ไม่ผิดหวังครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 23 มกราคม 2562 เวลา:8:11:26 น.

ป้าแมวดำ
Korea

Flag Counter
[Add ป้าแมวดำ's blog to your web]